Kinh nghiệm tự làm evisa Nga

Về evisa Nga
Tôi là người chuyên làm tour Nga. Trước dịch, làm visa Nga rất tốn công và tốn tiền như mọi người biết. Nếu có kinh nghiệm làm trực tiếp với VFS trên đường Nguyễn Du thì chi phí chính thức khoảng 60-70$, còn nếu làm dịch vụ thì từ 120-200$ một hồ sơ, tuỳ chỗ. Vậy nên mọi người,trong đó có tôi, háo hức chờ đợi evisa xem có đúng là giản tiện như hứa hẹn không?
 Hôm nay tôi đã khai thành công evisa cho một người bạn ( đã đóng phí, chờ duyệt trong 4 ngày tới). Tôi đã khai evisa cho hàng chục khách hàng vào các nước LX cũ như 3 nước Caucasus, Uzbekistan nên cũng có ít kinh nghiệm với 1 số trường hợp " củ chuối" mà các nước gốc XHCN này đặt ra. Nhưng khai evisa Nga mới thấy đẳng cấp họ" củ chuối " hơn nhiều. 
  Một chi tiết quan trọng không kém là các bạn phải vào đúng website BNG Nga thì mới có giá chính thức, còn có 3,4 website evisa Russia của các công ty dịch vụ ăn theo sẽ có giá gần gấp đôi khoảng 100$ trở lên. Trang web chính thức đây: evisa.kdmid.ru ( công việc lãnh sự BNG Nga).
 Khi vào khai bạn phải tạo 1 account bằng email của mình, sau đó phải nhớ mã hồ sơ cá nhân. Bất đầu khai bằng tải hình chân dung khổ 3,5x4,5 lên, phải chỉnh nút zoom cho hình lọt vừa vào khung cho sẵn! Hình nào zoom nhỏ nhất vẫn chưa vào khung thì phải nhờ thợ chỉnh lại. Tải hình chụp trang chính hộ chiếu lên thì đơn giản hơn. Mục chọn loại hộ chiếu mới quái. Các nước chỉ cần Ordinary là xong. Ở đây nếu không phải hộ chiếu công vụ, ngoại giao thì có 3 loại để chọn:2023,2022 và 2005! Tui và ông bạn mất 30 phút toát mô hôi với chỗ này. Áp dụng phương pháp loại suy Sherlock Holmes, tôi đoán 2023 là HC có gắn chíp, 2022 là hộ chiếu tím bỏ nơi sinh, vậy còn lại phải chọn 2005! Lại loay hoay năm phát hành, năm hết hạn. HC bạn tôi phát hành 2016 thì không có trong ô năm phát hành ( chỉ từ 2018 trở lại đây). Tôi xuống khai năm hết hạn 2026, lúc đó mới có năm 2016 ở ô trên! Mục họ và tên tưởng đơn giản nhưng phải khai 2 lần: Họ tên trên HC và họ tên ở dòng cuối cùng + các dãy số màu đen...
 Đương nhiên phải khai tên, địa chỉ và số ĐT khách sạn sẽ ở ( các trang Booking, Agoda, Traveloka của phương Tây đều không book được KS Nga!) Phải book bằng các App của Nga. Phải khai BHDL toàn cầu, số hợp đồng, công ty bán ( cái này dễ, biết cách mua thì 16 ngày tối đa chừng 400k).
 Nó hỏi tên cha mẹ, năm sinh, nơi sinh, tương tự là vợ hoặc chồng ( giống Ấn độ), ai học trên trung học phải khai tên trường, địa chỉ, số ĐT trường, đang đi làm thì tên cơ quan, địa chỉ, số ĐT, email ... Một số câu hỏi như bạn có quốc tịch nào khác, tên nào khác thì phần lớn khai không, còn 1 số câu hỏi rất vô lý bắt buộc trả lời không như bạn có định vào Nga biểu tình, hoạt động chính trị...? Bạn có mang vũ khí, chất nổ vào không? 
Có câu trong 3 năm qua bạn đã đi những nước nào? ( Đi 10 nước thì khai mệt quá, khai không cho nhanh!)...
Mình sơ bộ nhớ khoảng 50 câu hỏi, 50% là không cần thiết. 
Khai thành công thì nên lưu lại bản nháp trước khi thanh toán. Mình lo nhất là mục này, gần 2 tiếng hỏi thông tin bạn để khai mà cuối cùng không thanh toán được thì công cốc. May quá thanh toán được bằng thẻ quốc tế của Mỹ qua trung gian một công ty TQ( để né cấm vận). Mất hết 374 tệ, tài khoản trừ hết 1.270.000₫, tương đương 53,3$. Chốt giá chính thức đó nha, không phải 40$ như tuyên truyền đâu! Dù sao cũng chỉ bằng 1/2 giá dịch vụ.  
Kết luận làm evisa Nga không khó nếu biết cách, nắm các yêu cầu của họ như liệt kê ở trên, chỉ tốn công lần đầu thôi. 
 Các bạn nào quan tâm hỏi thêm hoặc nhờ làm vui lòng Inbox. Do mới nên hơi rườm rà , sau này họ rút kinh nghiệm hy vọng sẽ đơn giản hơn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn