Mình chia sẻ chuyến đi Kuala Lumpur của mình nè

Mình ở tại ks JW Mariott Kuala Lumpur nên điểm xuất phát tính từ đây nha
Đối diện là trung tâm thương mại Pavilion rất đông, đi vào giờ cao điểm hơi chen lấn một chút nhưng đủ các hãng thời trang từ xa xỉ tới bình dân, đồ ăn nhiều đủ các thể loại giá ở Food cour cũng rẻ ạ
Kế bên ks là trung tâm mua sắm Fahrenheit88 (vắng hơn)
3 phút đi bộ sẽ tới Lot10 nè
Mình cảm nhận khu vực này đông nhất ở KL đặc biệt ngày cuối tuần, kẹt xe lắm
Trong Pavilion có siêu thị Mercato bán đủ đặc sản ( bánh kẹo sầu riêng, sô cô la nhân hạnh nhân đủ vị, trái cây, chà là ngon lắm mà giá rẻ hơn mấy cửa hàng bên ngoài), có thêm tiệm chuyên bán thảo được đầy đủ: nhân sâm, bạch thược, hoài sơn… chất lượng tốt lắm ạ
Trong Pavilion có quầy đổi tiền luôn cũng tiện lắm nè
Tháp đôi Petronas cách đây 2km thôi, hợp chụp ảnh tham quan ( phía trước rất đông không chụp hình đẹp bằng mấy đoạn đường bên cạnh)
Động Batu cách 16km, điểm nổi bật là hơn 270 bậc thang đầy màu sắc phía ngoài cùng với tượng thần Hindu cao 43 mét ( bậc thang nhỏ, dốc, nhiều khỉ, c*t nên hôi lắm, đi ngày cuối sẽ hợp lý hơn vì sẽ bị đau bắp chân đó. Đi trước 10h sáng sẽ vắng như hình vì sau 10h mình xuống thấy đông lắm)
Ở KL mọi điểm tham quan đều book grab dễ và rẻ nè
Trên đường về mình ghé thánh đường The Federal Territory ( Masjid) rất đẹp và rất rất là vắng. Có người hướng dẫn đi theo, được thay đồ miễn phí ( vì có tourguide đi theo nên sẽ mất khoảng 1h)
Chợ đêm Jalan Alor cách ks 750m, món thái, hoa, malay, ấn đủ thứ chủ yếu là quán ăn, bàn ghế thoải mái, đồ ăn street food cũng có đủ, sầu riêng có hơn 10 chỗ bán.
Chùa bà Thiên hậu cách ks 6km, nằm trên một đồi nhỏ nên không khí trong lành,nhiều bạn đến chụp ảnh cưới lắm, mấy bạn nhớ ăn mặc kín đáo xíu nha, mình book grab 5p là có liền.
China town sau 12h chiều có nhiều người bày bán hơn, ban ngày bán ít đồ ăn, chủ yếu quần áo túi xách fake ( đi Jalan Alor mình thấy vui hơn ) từ đây về ks có 10 ringgit tiền grab thôi
Sườn trà Sun Fong Bak Kut Teh 7.5/ 10 quán đông lắm, có kv máy lạnh bên trong, có bán sầu riêng nữa ( cách ks 1km)
Quán Kim lian kee trong China town 7/10 nổi tiếng món mì Phúc Kiến nè
Thời tiết mình đi cuối tháng 11 app báo mưa mỗi ngày, may mắn là N1 mưa nhỏ hạt mọi người vẫn đi bộ bình thường, N2 mưa to khoảng 1 tiếng , N3,4 trời nắng cháy cả da lâu lâu có mây nhưng không mưa.
Từ sân bay về mình thấy đi tàu điện rất tiện( nhanh, tàu vắng có wifi free , tránh kẹt xe khi vào trung tâm)
Ở sân bay bán nhiều đồ ăn và cũng ngon lắm