Review chuyến đi Hàn 8 ngày 7 đêm của vck mình

✨Review chuyến đi Hàn 8 ngày 7 đêm của vck mình 🇰🇷🇰🇷
1. Vé máy bay:
mình mua trên Traveloka, chiều đi từ HN-Busan, chiều về từ Incheon – HN
2. Khách sạn:
mình ở 2 ksan, đặt trên Agoda:
- Busan:
Brown Dot Hotel Seomyeon. Ksan này ở rất tiện, gần điểm bus và gần ga tàu, đi 200m là đến rồi, khu trung tâm sầm uất, đi sang đường là chợ của người dân, bán ti tỉ các thứ đồ, quán ăn ngon local bạt ngàn, ksan sạch đẹp, bồn tắm rộng, tuy nhiên ksan có lễ tân là 3 cô chú trung tuổi thay phiên nhau trông, nên tiếng anh của họ hơi kém và nói tiếng anh sẽ hơi khó nghe nhưng các cô chú rất nhiệt tình và tốt bụng ạ.
- Seoul:
Migliore Hotel Seoul Myeongdong: 2 bước chân đến ga tàu và bus, tiện xe bus sân bay 6001 và 6015 cách ksan 200m. ksan nhìn bên ngoài hơi cũ nhưng vào trong phòng vẫn đẹp và sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, gửi vali trước giờ checkin có tủ khóa riêng rất tiện.
3. Di chuyển:
- từ sân bay Busan mình bắt taxi về hết 17k won, các chú lái xe trung tuổi không biết phiên âm tiếng hàn viết như tiếng anh đâu ạ, họ chỉ biết đọc tiếng Hàn thui nên để thuận tiện cho họ và cho mình thì các bạn nên chuẩn bị trước tên khách sạn bằng tiếng Hàn cho đỡ maasrt thời gian nhé ạ. Đến sân bay busan sẽ có 1 chú như điều phối taxi cho khách, bạn nên hỏi trước đi về ksan hết bao nhiêu tiền, như mình hỏi thì các chú sẽ bảo tính theo đồng hồ km, để tránh trường hợp bị hét giá thì mình cũng tra thử trên Kakao T.
- từ busan lên seoul mình đi tàu KTX: vì mình từ Busan lên seoul vào thứ 6 nên sợ hết vé, mình nhờ bạn mình bên Hàn đặt vé trước cho mình. Ga busan khá rộng nên các bạn nên ra sớm tìm đường nhé, nên hỏi những người trẻ vì họ biết tiếng anh và nhiệt tình. Mình loằng ngoằng ở ga mất 20-30' để tìm được cửa xuống tàu định đi.
- Còn lại di chuyển quanh Busan và Seoul mình đi bằng bus, tàu điện ngầm và ĐI BỘ.
4. App nhất định phải có:
- Naver map: chắc chắn rồi, app rất thông minh và thuận tiện cho việc chỉ đường, nên đi phương tiện gì thì nhanh nhất, đi bằng gì thì đi bộ ít nhất… tuy nhiên đi bộ thì app hay dẫn đi đường xa hơn thực tế đó ạ. Ksan mình cách Shinsegae có 300m mà n chỉ đi 1 vòng hết gần cây số ☹
- Google dịch: để hỏi hoặc giao tiếp nếu bạn không biết tiếng. Vì mình có biết chút ít tiếng Hàn và tiếng Anh nên không phải dung app này nhiều nhưng bạn nào ngoại ngữ không tốt hoặc không tự tin giao tiếp thì nên có app này nhé.
5. Thanh toán:
- Mình đổi 1tr won tiền Hàn tại VN với tỷ giá 18.0, theo mình thì tiêu tiền mặt sẽ tiết kiệm hơn nhiều khi quẹt thẻ vì phí chuyển đổi của Visa và thẻ tín dụng cao lắm ☹. Tiện thì tiện thật nhưng quẹt xong nhìn trừ phí mình cũng xót cả ruột. các bạn có thể đổi trước ở nhà và mang 1 ít tiền Việt đi phòng trường hợp hết tiền mặt mình có thể mang tiền ra Money Box để đổi nhé.
6. Lưu ý khi sang Hàn:
- Giày! Các bạn có thể mang quần áo đơn giản nhưng chắc chắn phải đầu tư cho bản than một đôi giày thật êm vì đi bộ nhiều nếu đi giày không êm bạn sẽ bị đau chân phát điên. Chồng mình đi đôi giày Boost cũ 4-5 n mất boost đi bộ về nhức chân đau chân lắm, hôm sau mua đôi Boost mới đi êm thì chân đi thoải mái hơn nhiều, nên để tận hưởng chuyến đi 1 cách tốt đẹp nhất thì nên đầu tư cho mình 1 đôi giày êm các bạn nhé!
- Rác: bạn sẽ rất khó tìm 1 thùng rác công cộng ở ngoài đường nên hạn chế mua mang về rồi đi ăn dọc đường nhé, bạn sẽ phải mang rác về nhà đó, tuyệt đối không thấy túi rác ngta vứt ngoài cửa mà bỏ đại lên đó đâu, ngta biết ngta ra chửi cho té khói đó.
- Di chuyển: đi Bus và tàu ở bên Hàn rất tiện và rất dễ mọi người ạ. Chỉ cần có thẻ T-money và tin tưởng tuyệt đối vào naver map thì đi 1-2 lần bạn sẽ quen thôi. Đi taxi ở bên hàn thật sự không tiện đâu vì cực nhiều đèn đỏ, giờ cao điểm đi taxi thì chỉ có chết tiền xe thôi. Lái xe bên Hàn đi lụa lắm nên bạn nào thần kinh yếu đi dễ bị say xe đó ạ
- Thái độ: trộm vía mình đi toàn gặp người tốt và dễ tính nhưng có 1 điều bạn nên nhớ là ngoài đời không giống trong phim đâu ạ, bạn sẽ gặp trường hợp bị thái độ khi ngta biết mình là người nước ngoài đó nhưng trường hợp này chỉ gặp ở các cụ già thôi chứ các bạn trẻ thì văn minh lịch sự hơn.
- Đồ ăn: đồ ăn bên Hàn khá nhạt và thiếu rau, hoa quả trầm trọng đó, vì nước họ lạnh không trồng được phong phú các loại rau nên bạn chỉ được ăn nhiều giá và kimchi thôi 😊)) nếu bạn nào đạo rau và hoa quả sẽ thấy thiếu và dễ bị táo bón nhé
- Giờ giấc: bên này 10h30- 11h mới mở cửa các hang quán cơ nên nếu bạn có dậy sớm để đi chơi cũng không có chỗ nào mà đi đâu ạ, tối thì 8h30 đã dần đóng cửa rồi. ở busan ngta đóng cửa hang quán sớm lắm, nhưng khu mình ở thì có vài quán bán đến 1-2h đêm vì là khu trung tâm.
- Ăn gì: bạn search trên naver món bạn muốn ăn, xem món nào đông người ăn và review nó sẽ ghi 999+ và đánh giá sao trên 4.8 thì đi ăn đảm bảo ngon mọi người nha
LỊCH TRÌNH TỪNG NGÀY CỦA BỌN MÌNH
Vì chồng mình không phải gu thích khám phá nên bọn mình đi khá là thong dong và chọn lọc địa điểm để đi cho cả 2 vck đều thoải mái, mình đã liệt kê ra các chỗ phải đi nhưng rồi không theo kế hoạch định sẵn ở nhà đâu mọi người ạ, ai có gu đi chơi nhưng không muốn đi nhiều vì không đủ sức khỏe thì tham khỏa qua lịch trình của mình nhé.
- Ngày 1:
đáp sân bay- về ksan, ăn sáng ở cửa hang tiện lợi (ăn mì Jin (진라면)với xúc xích ngon lắm mọi người ạ, lấy mì cho gia vị, cho nước sôi và quay lò vi song 30s đến 1'là có mì ăn rồi, xúc xích mọi người bóc 1 chút ở góc rồi cho cả gói vào lò vi song quay 30s là có xx nóng hổi). ăn xong ngồi nghỉ ngơi thì mình đi tìm jimjilbang (짐질방) để nghỉ nhưng mình lại đi nhầm vào phòng tắm công cộng ☹( toàn các bà thôi nhưng tắm rửa rồi ngồi bể nước nóng cũng khá sảng khoái mọi người ạ). Tắm xong về ksan để bọn mình nhận phòng sớm. vì ksan gần chợ dân sinh (Bujeon market) nên nhà mình đi dạo chợ và tạt vào một quán local (가야포차 선지국밥) 100% người Hàn ăn ở đó, mình vào có 2vck mình là người nước ngoài. Vì quán khá đông nên mình tò mò vào ăn thử thì ăn ngon đó ạ. Đi chợ ăn rồi mua đồ ltinh mình về ksan nghỉ ngơi vì bay đêm mệt rồi. buổi tối mình bắt tàu ra chợ cá jalgachi (잘가치) nhưng lại may mắn mình đi vào chợ cá khác cũng local luôn, vì kp chợ jalgachi vào đường nào 😊) nhưng thật sự mình không quen ăn cá sống mọi người ạ, khó ăn lắm và uống rượu soju cũng không ngon nữa, ăn khá là ngang thế mà bên cạnh mình có 2 cô chú ngồi nhậu từ lúc mình vào ăn đến lúc mình đi về chưa xong. Đúng là tùy gu ăn uống của từng người.
- Ngày 2:
đi tàu bluesky. 9h30 có chuyến đầu tiên mọi người nha, cảnh đẹp lắm ạ. Đi tàu xong mình đi ăn ở quán Obok tueji gukbap (우북 돼지국밥). Canh thịt lợn ăn ngon, vì mình thấy đánh giá trên naver rât cao. Ăn ngon, sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình. Ăn xong mình chơi quanh bờ biển vì quán ăn ở khu du lịch. Chơi chán thì mình về ksan nghỉ ngơi, chiều đi ra bãi biển Gwangali, mọi người nhớ ra cửa hang tiện lợi mua pháo hoa nha và nên đi tầm hoàng hôn vì lúc đó cảnh đẹp, các bạn trẻ tổ chức hát hò và cầu gwang-an lên đèn, trời tối mua pháo hoar a bờ biển bắn thì thích lắm. mình chơi ở bờ biển đến 7r-8h rồi đi bộ đến quán Hwangso haemultang (황소해물탕). Ngon cực mọi người ạ, nên ăn nhaaaa.
- Ngày 3:
sáng dậy sớm di chuyển KTX lên Seoul. Không ai soát vé KTX nhưng thi thoảng có nhân viên đi qua lại để nhắc trật tự mn ạ. Tàu có dừng 3-4 điểm để đón khách nha. Đến seoul tầm trưa, gửi đồ và mình đi ăn gà hầm sâm ở quán khá là lâu đời (Jangan Ginseng chicken soup) món này khá nhạt và phù hợp với người lớn tuổi lắm ạ 😊) ăn xong mình qua khu jongo3ga, khu phố này sầm uất với các quán café décor rất đẹp, trông cổ cổ, mình có bốc thử quẻ bói ở đây chuẩn phết mn ạ 😊))) mình tạt vào 1 quán café ngãu nhiên để uống thử đồ uống và ăn bánh trứng. quán nào cũng đông cả nên cứ quán nào đẹp mà các bạn thích thì cứ vào nhé. Ăn chơi xong mình về checkin khách sạn và nghỉ ngơi, đến chiều tối mình đi lượn myeongdong chơi, ăn tối ở quán gà Brudak trong khu myeongdong luôn, gà ăn cực hợp với bia đó, chống ngấy tốt mọi người nên thử. Có thể ăn quán gà BHC nữa mn nha vì mình đi quán BHC đông quá phải xếp hang nên mình k ăn được.
- Ngày 4: 
sáng ngủ dậy mình đi lượn lờ quanh khu chợ namdaemun để mua sắm ltinh. Đi chợ nhớ mặc cả mọi người nhé, giống như mình thôi thấy khách du lịch họ chặt chém lắm. trưa mình đi ăn long bò nướng ở trong khu Myeongdong. Ôi trời ơi nó ngonnnn, mình nhớ không nhầm thì quán tên DaeHan gobchang (대한곱창). Ăn trưa xong mình đi Gyeongbuk-Gung. Thuê trang phục và đi chụp ảnh thôi, nhưng mình đi cuối tuần nên đông như kiến, toàn người là người nên bị mất hứng chụp ảnh và tham quan. Chơi xong mình về ksan nghỉ và tối đi ăn nướng theo quán bạn mình dẫn đi. Rất tiếc mình lại không chụp lại quán đó ☹(((
- Ngày 5:
sáng mình lại đi bộ lượn linh tinh ở chợ namdaemun vì chợ rộng lắm, chia các khu riêng và đi shopping, rồi tầm 11h30 trưa mình đi ra chợ GwangJang để thưởng thức ẩm thực thì mình thấy hơi thất vọng, đông lắm lắm luôn, quán mì Netflix thì xếp hang dài nên mình đi ăn quán khác nhưng ở chợ toàn người lớn tuổi họ kb tiếng anh và thái độ phục vụ không được ok lắm đâu, suất ăn rất nhiều nhưng không ngon, mình ăn galkuksu với cơm trộn rau nhưng không hợp khẩu vị, và đông quá vì mình lại đi đúgn cuối tuần nên mình lượn sang khu quần áo mua 1 bộ hanbok cho con gái. Xinh cực mọi người ạ, nhưng nhớ mặc cả nhe. Sau bữa ăn không ngon thì mình và chồng đã bắt xe đi công viên Yoeuido han gang park. Siêu vui và thời tiết cực đẹp. thuê bạt ngồi rồi mua đồ ăn vặt nhâm nhi ngắm cảnh ngắm người, tận hưởng thời tiết thì hết xảy. trời se se lại thêm ít gió lạnh nữa chứ. Mọi người nên đi nha. Để đền bù cho bữa ăn k ngon ở chợ kwangjang, tối chúng mình rủ nhau đi ăn lươn nướng Peungcheon Jangeo, 1 suất 2 con gọi thêm bát mì nóng ăn kèm no căng bụng. lươn tươi, mềm, nóng hổi. mỗi tội không gian quán hơi nóng và bí. Tiện ăn bên khu Hongdae mình đi chơi ở phố đi bộ bên này luôn, đúng là khu của giới trẻ, nhộn nhịp đông vui, nghe nhạc xem các bạn trẻ nhảy nhót hát hò pheeee.
- Ngày 6:
mình đi ăn trưa ở quán Seongwon được review khá tốt trên naver. Ăn xong mình đi chơi ở khu seongsu, ngồi quán café Onion khá nổi tiếng với nhiều món bánh được trang trí đẹp mắt cực nhưng ăn không ngon vì bánh khô quá 😊)) tuy nhiên kiến trúc nhà hoang từ năm 70 thì rất độc đáo. Đi dạo chán rồi mình về ksan nghỉ ngơi và đi mua sắm ltinh. Tối đến mình đi ăn thử jeokbal được đánh giá Michelin guide 5-6 năm liền. ăn hơi ngấy mà cũng không gọi là quá ngon tấm tắc đâu ạ.
- Ngày 7:
mình đi ăn lẩu syabu-syabu để bổ sung rau vì mấy ngày qua thiếu rau quá rồi, ăn xong mình đi qua trường sungkyungkwan, đi đúng hôm hoa nở nắng đẹp trông cảnh đẹp cực kỳ, kiến trúc trường cổ cổ như trong phim đó mọi người, tha hồ chụp ảnh, mình thấy đi ở đây còn thích hơn gyeonbuk-gung. Xong mình lại đi jimjilbang nhưng số đen đi 2 cái nhà xông hơi không có cái nào như trên pjim cả ☹( nên mình vào nhà xông hơi nghỉ 1-2 tiếng rồi mình đi dạo bờ song hàn rồi đi mua sắm quà cáp cho mọi người ở nhà. Tối mình đi ăn lẩu quân đội theo review của bạn mình. Tuy nhiên theo mình biết thì món này vốn dĩ nó không có gì nhiều ngoài thịt hộp nên đúng là ăn cho biết và thưởng thức nước dung để ăn cùng cơm thôi mọi người ạ. Nhưng mà no lắm đó.
- Ngày 8:
chuyến bay của mình là 11h20 nhưng 5h mình đã dậy trả phòng và đi ăn sáng ở cửa hang tiện lợi rồi kéo vali ra điểm bus sân bay đi xe 6015 lúc 5h55 ra sân bay rồi, đi ra điểm có chú xếp vali cho mình và hỏi mình đi terminal mấy. xe đi êm, thoáng, chỗ rộng lắm nên ai nhiều hành ký thì nên đi bus nhé ạ. Tiện gần ksan mà không phải đổi nhiều chuyến
Trên đây là lịch trình đi chơi của bọn mình, tên hang quán mình ăn mình cập nhật bằng hình ảnh bên dưới nhé ạ.bài viết có gì chưa hoàn chỉnh mong mọi người bỏ qua nha. Mong rằng giúp ích được các bạn phần nào đó.

Nguồn: Le Thi Kieu Trang
#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn