Review chuyến đi Nhật Bản 6N5Đ tự túc đáng nhớ






Chào cả nhà ạ. Mình đã có chuyến đi Nhật Bản 6N5Đ tự túc đáng nhớ ạ. Vui có, bất ngờ có, và nhiều cung bậc cảm xúc ạ. Mình xin phép chia sẻ chút kinh nghiệm đi tự túc của mình cho những ai dự định đi Nhật Bản tự túc nha. Mình đi tổng 5 người lớn và cu con 4 tuổi :b
Đầu tiên là săn vé rẻ mọi người ạ. Mình đã canh vé được vé giá tốt củ hãng Bamboo ạ. Mình đi từ ngày 16-21/11 ạ, nhưng thật buồn khi một hãng hàng không lớn như vậy đã huỷ bay quốc tế trước khi mình bay ạ, và khi nhận được thông báo hãng bay huỷ chuyến mình phải cấp tốc đặt ngay vé VJ ạ, bị cao hơn một chút nhưng may mắn lúc mình đặt giá chỉ nhỉnh hơn một chút thôi ạ. Sau đó vé tăng ùn ùn mọi người ạ. Lời khuyên mọi người lên đặt vé trước tầm 2 tháng hoặc tháng rưỡi để được giá vé tốt nhất nha. Sau khi đặt vé mọi người nên tìm khách sạn đặt luôn nha. Mình thuê dạng kiểu căn hộ và nhà nguyên căn ở rất thích mọi người ạ. Rất phù hợp cho các nhóm ở mà muốn tự do và tiếp kiệm chi phí ạ. Hôm mình đặt căn đó nằm ở ga Ueno ở Tokyo nên rất trung tâm và tiện di chuyển, đi lại ạ. Ở Osaka mình cũng đặt căn homestay dành cho 5 người cũng rất trung tâm gần ga tàu điện home rộng rãi ạ.
Ngày 1: Mình bay HN-NRT đến 15h30 mình hạ cánh ở nhật sau đó mình bắt chuyến tàu Skyliner về ga Ueno với giá vé khoảng 420.000 vnd/1ng di chuyển trong 45 phút được ngồi ghế riêng và rộng rãi hơn khi đi tàu thường ạ. Sau khi về đến ga Ueno mình di chuyển và khách sạn mình đặt tầm 7 phút đi bộ, do mình đặt nguyên nhà nên người ta cung cấp mật khẩu vào cửa cho mình luôn ạ. Mình thật bất ngờ bên trong nhà tuy nhỏ bé nhưng mà tiện nghi đầy đủ vô cùng không thiếu bất kỳ vậy dụng gì ạ, mình ở nhà 4 tầng nên mỗi cặp 1 tầng nên rất tự do và riêng tư ạ. Trong nhà có tất cả các vật dụng từ nhỏ đến lớn, đặc biệt có thể nấu ăn được luôn ạ. Có bếp, bát đũa, chén cốc đầy đủ hết ạ, có cả máy giặt khi mình muốn giặt đồ nữa ạ. Nhận phòng mình nghỉ ngơi một chút và đi dạo phố Tokyo luôn ạ. Mình mua vé tàu và đi lên ga Ikebukuro để ăn tối. Quán mình ăn là quán nướng Anan cũng được giới thiệu ạ, quán nướng ăn rất ok và phục vụ nhanh mọi người ạ. Mình đi 5 người lớn và 1 em bé tổng bill hết có hơn 9,000 yên Nhật tầm 1.500.000 vnd thôi ạ, ăn uống thoải mái no nê căng bụng luôn ạ mà ngon nữa chứ mọi người nên vào ăn thử nha. Sau khi ăn uống lo say mình cùng mọi người di chuyển và nhà để nghỉ ngơi tại vì cũng muộn rồi ạ. Mình cảm nhận về Nhật rất yên tĩnh hầu như mọi người đi cùng nhau và xung quanh nhau không nói chuyện bất cứ câu gì luôn ạ. Thấy thế nên mình cùng mọi người cũng yên tĩnh không dám nói gì mọi người ạ. Mình về đến nhà cũng là tối đêm nên cũng tắm giặt nghỉ ngơi sáng hôm sau lấy sức đi chơi tiếp ạ.
Ngày 2: Sáng hôm đó mình cũng mọi người thức dậy vào 7h sáng. Thật bất ngờ ngày hôm đó Nhật đổ cơn mưa to cả ngày mọi người ạ, do trời mưa to quá nên tất cả lịch trình của mình đã bị hoãn lại ạ. Tận cho đến gần 11h trưa cơn mưa cũng tạnh dần. Mình cùng mọi người di chuyển ra chợ Ueno xem có đồ gì không để mua ạ. Gần Ueno có rất nhiều cửa hàng lớn như Uniqlo, Donkihote, Abc max…. và nhiều quán mua đồ giá tốt nữa lắm mọi người ạ. Sau khi mua sắm bọn mình có ghé qua quán mỳ ramen cạnh đường để ăn vì thấy quán cũng khá là đông khách. Ăn bát mỳ ấm nóng giữa thời tiết se se lạnh giữa lòng Nhật Bản thật ngon mọi người ạ. Mình chỉ thấy vị nước mỳ hơi mặn một chút chắc do bên Nhật ăn mặn hơn Việt Nam mình ạ. Sau khi ăn xong mình cùng mọi người về qua nhà cất đồ rồi di chuyển qua công viên Ueno ngắm lá vàng, lá đỏ. Mình chọn lịch đi cũng đã muộn hơn các năm để được ngắm lá vàng lá đỏ nhưng người tính không bằng trời tính, lá đỏ năm nay đến muộn chút, nên lúc em sang chưa được đỏ lắm ạ. Sau khi ngắm công viên Ueno xong bọn mình di chuyển đi chùa Sensoji nằm ở ga tàu Asakusa từ ga tàu đi vào chùa gần lắm độ khoảng 150m gì đó thôi ạ. Lúc mình lên khỏi nhà ga đập vào mắt mình là tháp Sky Tree luôn ạ, nên mình chụp ảnh tháp từ xa và không di chuyển tới tháp nữa ạ. Ngôi chùa Sensoji nổi tiếp khắp Nhật Bản là nơi lưu giữ khá nhiều những nét văn hóa đặc biệt dưới thời Edo, và đặc biệt là điện thờ Quan Thế Âm Bồ Tát ( Sho Kanzeon Bosatsu ), người hiện thân cho lòng thương xót của tất cả các vị Phật. Tham quan chùa một vòng mình và mọi người đi ăn tối và trở về nhà nghỉ ngơi ạ. Nửa đêm mình cùng mọi người qua cửa hàng tiện lợi mua ít đồ ăn nhậu về ăn uống và trò chuyện kết thúc một ngày tiếp theo ở Nhật ạ.
Ngày 3: Mình đặt tour trọn gói đi Phú Sĩ và các điểm ngắm lá đỏ gần đó như: Hồ Kawaguchiko, hầm lá đỏ Kawaguchiko, chùa Chureito, khu phố Honcho thẳng hướng núi Phú Sĩ, làng cổ Oshi Hakkai, trạm 5 núi Phú sĩ. Mình đặt trên mạng với giá tour trọn gói là 50.000.000 yên Nhật khoảng 8.200.000 vnd trọn gói xe 7 chỗ. Mọi người đi từ 6:30 sáng để di chuyển đến Phú Sĩ, khoảng 3 tiếng là đến được điểm dừng chân đầu tiên rồi ạ. Thời tiết ở Phú Sĩ khá lạnh mọi người đi nên mang áo ấm theo nha. Được cái anh lái xe người việt rất nhiệt tình và chu đáo bọn mình đi không ai chê gì cả.Buổi trưa hôm đó bọn mình trải nghiệm mỳ soba gần dưới chân Phú Sĩ hương vị cũng ngon và thơm mọi người ạ. Sau khi ăn xong bọn mình lại di chuyển đến các điểm tham quan khác ạ. Mỗi điểm dừng chúng mình lại được ngắm hướng Phú Sĩ khác nhau, đến Nhật Bản các bạn nhất định phải bỏ ra một ngày để đi tour này nha. Bọn mình về lại Tokyo cũng là 20h tối, mình dừng tại ga tokyo và mua vé Shinkansen xuống Osaka luôn ạ. Cảm nhận của mình đi tàu Shinkansen khá nhanh nhưng hơi say ạ, chắc do mình không quen hoặc do tàu chạy nhanh quá nên cơ thể mình cảm thấy khó chịu ạ. Mình di chuyển khoảng 2,5 tiếng là đến Shin-Osaka ạ. Khi xuống tàu bọn mình di chuyển về khách sạn đã đặt trước tên khách sạn Apa Hotel. Nhận phòng xong bọn mình ai về phòng đó nhưng thật bất ngờ khi mở phòng khách sạn ra, phòng bé tý luôn ạ khoảng 11 ,12m2 gì đó thôi ạ, 2 người mà mở vali là không còn lối đi luôn ạ. Nhận phòng, nghỉ ngơi để lấy sức mai đi chơi Osaka ạ.
Ngày 4: Buổi sáng 10h mình check out khách sạn và di chuyển về The Stay Osaka Shinsaibashi phòng ở đây kiểu dạng home stay nên rất rộng rãi và tự do ạ, bọn mình đến đó gửi đồ rồi đi chơi ạ vì giờ nhận phòng ở nhật là 16h chiều và trả phòng là 10h trưa hôm sau lên mọi người lưu ý chủ động giờ trả phòng nha. Bọn mình gửi đồ xong cũng là giờ ăn trưa luôn ạ, mình ăn trưa ở quán cơm gần khách sạn hình như tên quán là Sukiya, quán ăn cũng giống giống Việt Nam mình và cũng dễ ăn ạ. Sau khi ăn xong bọn mình di chuyển đi chơi thành Osaka luôn ạ. Bọn mình bắt taxi đi luôn ạ, tại vì từ chỗ ăn cách thành có hơn 2km thôi ạ. Trước khi sang nhật mọi người bảo taxi ở Nhật đắt lắm ạ, công nhận cũng đắt thật nhưng mọi người đi tầm 3,4 người di chuyển dưới 5km giá cũng sẽ ok lắm ạ nên mọi người không lo bị đắt nha. Đến Thành Osaka bọn mình di chuyển vào trung tâm thành, một ngôi thành hùng vĩ tráng lệ với những nét cổ trang ngày xưa. Mình xếp hàng khoảng 30 phút mới mua được vé vào trong thành, giá vé 1 người lớn là 600 yên Nhật. Vào trong thành tham quan các di tích lịch sử xong bọn mình tham quan Shitenno Ji và qua phố điện tử Nipponbashi choáng ngợp với một dãy các cửa hàng điện tử lớn nhỏ khác nhau ạ. Mình có vô một cửa hàng điện thoại máy tính ngay đầu Nipponbashi và mua được 2 chiếc macbook khá ngon ạ. Visa bọn mình là visa du lịch nên mọi người nhớ đưa hộ chiếu lúc thanh toán để được hoàn thuế nha. Sau khi mua máy tính xong bọn mình có ghé qua Michael Kors mua túi và Bic Camera để mua đồng hồ ạ. Nhiều nhãn hiệu lớn nhỏ có hết mọi người cần mua gì tra Google Maps là được ạ. Sau khi mua sắm xong ai cũng đói bụng cả nhóm mình lại quyết định đi ăn nướng tiếp ạ. Bò bên này ăn khá ngon và cũng khá ngấy mọi người ạ. Mấy hôm sang ăn bò nhiều quá mình cũng ngấy rùi á lại thèm phở bò, bún chả, bánh cuốn, cơm Việt Nam rồi ạ. Ăn xong bọn mình đi bộ qua cầu Namba và về khách sạn nghỉ ngơi luôn ạ tại vì mấy hôm ai cũng đi liền mạch từ sáng cho tới tối đêm mới về nghỉ á. Tranh thủ mấy khi được sang nên ai cũng muốn đi chơi, mua sắm được nhiều ạ. Trở về phòng ai cũng vui vì mua được những món đồ mình thích và giá lại tốt nữa ạ.
Ngày 5: Bọn mình bắt tàu di chuyển đến Chùa Otowasan Kiyomizu là một ngôi chùa độc lập ở phía đông Kyoto, Nhật Bản. Ngôi chùa này là một phần di sản văn hóa cố đô Kyoto theo Unesco. Hôm mình đi vào thứ 2 trong tuần mà ngôi chùa vẫn đông kín người ạ. Ngôi chùa cao trên núi và những nét cổ kính đẹp vô cùng ạ. Từ trên chùa nhìn xuống những tán cây đỏ vàng sen lẫn thật đẹp mê li mọi người ạ. Đi chùa xong bọn mình tản bộ quanh Phố cổ Gion nổi tiếng ở Kyoto và mua những món đồ lưu niệm về ạ. Đi phố cổ xong bọn mình tìm quán ăn trưa gần đó và ra trạm xe bus đi chùa Kinkakuji là một ngôi chùa dát vàng lớn nhất Nhật Bản ở gần đó không có ga tàu gì hết cả mọi người đi theo lịch trình của mình đi rất hợp lý đó ạ. Có thể thay đi xe bus bằng taxi để di chuyển nhanh hơn ạ. Đến chùa bọn mình mua vé để vào chùa giá vé vào cửa là 400y/1ng ạ. Vào trong đó mình sẽ được nhìn trực diện ngôi chùa vàng lấp lánh óng vàng dưới trời nắng đẹp ạ, mọi người tha hồ check in sống ảo ạ. Tham quan chùa xong bọn mình bắt taxi về ga tàu gần đó nhất để về lại Osaka ạ. Bọn mình bắt xe 7 chỗ hết có 2.000 yên nhật thôi ạ. Đi tàu từ đó về đến khách sạn mình ở hết tầm 1 tiếng ạ, mọi người đi tàu nhớ để ý chuyến giờ tàu chạy nha, hôm mình đi không để ý cứ thấy tàu đến là lên nên bị lạc mất 2 lần liền hú hồn tưởng không về lại được khách sạn luôn á. Về đến ga gần khách sạn bọn mình đi ăn tối và mua sắm quà mang về Việt Nam. Rượi bên này rẻ mà nhiều quá nhìn chai nào chai đó chỉ muốn xách về Việt Nam thôi ạ. Hình như tối đa 1 người được ký gửi 2 chai rượi thôi thì phải nên mình cũng không dám mua nhiều ạ. Mua đồ xong bọn mình trở về khách sạn tắm rửa xong đi ra Aeon Mall mua chai rượi ngon và đồ ăn nhậu nốt ở Nhật Bản tối cuối cùng ạ.
Ngày 6: Sáng 10h mình check out khách sạn và ăn sáng tại đó luôn ạ. Sau khi ăn sáng xong mình cùng mọi người di chuyển ra sân bay Kansai Airport luôn ạ. Sân bay này rất đông lên mọi người chủ động ra sân bay sớm vào nha, có mặt ở sân bay trước 3,5 tiếng là vừa ạ nếu mọi người muốn mua đồ trong sân bay nữa ạ. Hôm mình ra sân bay làm check in ký gửi gần như đầu tiên luôn mà đến lúc vào trong được cũng còn có 1 tiếng nữa là phải lên máy bay ạ. Vào trong đó có nhiều quà, rượi, đồng hồ để mình lựa chọn ạ. Mình vô đó cũng mua được nhiều bánh kẹo và một số chai rượu về tặng ạ. Khi mình mua trong sân bay mình không lo về hành lý xách tay đâu ạ, tại mua bao nhiêu được xách lên bấy nhiêu đó ạ. Kết thúc chuyến hành trình du lịch Nhật Bản tự túc của mình trên đây là những chia sẻ và trải nghiệm của mình khi đi du lịch tự túc ạ.
Lời khuyên với các gia đình muốn có bé nhỏ đi cùng thì hãy đưa xe đẩy đi theo ạ. Chứ không thì không đi nổi ạ.
Chúc mọi người có một chuyến đi chơi vui vẻ thành công mỹ mãn nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn