Trải nghiệm 1 chuyến đi Chiang Mai hết sức tuyệt vời




Sau một thời gian tàu ngầm tìm đọc thông tin trong group thì mình đã trải nghiệm 1 chuyến đi Chiang Mai hết sức tuyệt vời nên mình muốn cảm ơn chị Ngô Đồng và các bạn đã chia sẻ những thông tin hữu ích trong group. Mình xin phép được chia sẻ lại những trải nghiệm trong chuyến đi của mình và hy vọng sẽ có ích cho các bạn:
- Những ngôi chùa mình đến:
* Wat Phrathat Doi Suthep: bước tầm hơn 300 bậc là đến chùa, chùa đẹp, chị Ngô Đồng có chỉ đi quanh am Chedi 3 vòng nên mình cũng đi theo như mọi người, ở gần am Chedi có chỗ xin xăm nha mọi người, mọi người xin xăm xong thấy số nào thì lấy giấy của số đó để xem lý giải quẻ xăm, cá nhân mình thấy đúng lắm nha.
* Wat Lok Moli: bước vào chùa phía bên tay trái có một điện thờ nhỏ cũng có xin xăm, mà ở đây chỉ có 1 tấm bảng để lý giải quẻ xăm chứ ko có giấy in sẵn như ở Doi Suthep.
* Wat Pha Lat: đây là ngôi chùa theo cảm nhận của mình là đẹp nhất trong chuyến đi này, mình đi bộ theo Wat Pha Lat Trail (Monk’s trail) để lên chùa, sau đó mình mới biết là còn có 1 lối đi cho xe để lên chùa nữa. Cảm ơn 1 bạn đã chia sẻ trên group về cung đường trail này, đi bộ lên xuống chưa tới 1 tiếng, lẹ lắm.
* Wat Phuak Hong, Wat Phra Sing, Wat Pha Bong, Wat Khuan Khama, Wat Sri Suphan: các chùa này nằm trong khu Old City nên mình đi bộ 1 xíu là đến.
* Chùa Trắng, Chùa Xanh ở Chiang Rai thì chắc ai cũng biết rồi.
- Các quán ăn mình đến:
* Pakorn’s Kitchen: mình cực kỳ mê món Creamy Tom Yum Kung nha, ngon như lời đồn của các bạn ở đây, quán đóng cửa thứ 7.
* Cherng Doi Roast Kitchen: món gà nướng da giòn ăn cũng ngon như lời đồn, quán đóng cửa thứ 2.
* Kat’s kitchen: quán dễ thương nhưng hôm đó đầu bếp làm quá lửa hay sao mà món Pad Thái bị nhão, ly sinh tố chuối mix Nutella thì ngon nha. Quán đông khách nên chắc là đồ ăn ngon, tối đi chợ đêm ngang qua quán thấy kín khách hết luôn.
* After you: hên sao lúc mình đến quán ko có đông, quán nằm ở tầng 1, khúc giữa của trung tâm thương mại Central Chiang Mai, mình gọi bingsu xôi xoài ăn ngon cực kỳ, ăn xong đi ra thấy khách ngồi ghế đợi quá chừng, quán ko nhận tiền mặt, nhận thanh toán thẻ.
- Vài địa điểm mình đến:
* Baan Kang Wat: hội chợ đồ thủ công, handmade dễ thương nha, nhiều quán cà phê chill chill rồi có nhạc sống, nhiều góc chụp sống ảo, mình thấy mở cửa thứ 6 đến chủ nhật từ 11am - 5.30pm.
* Thả đèn ở Horizon Village & Resort: gia đình có người lớn tuổi hoặc em bé nhỏ thì đi thả đèn ở đây hợp lý nè, không gian rộng lớn, thoáng đãng, dịch vụ tổ chức tốt và chuyên nghiệp, giá cũng ổn áp 2000 bath/người nếu mua tại resort, mình mua trên Klook giá 1560k/người, có điều không bao gồm vận chuyển tới resort nên mọi người đi tự túc tới resort, mình sợ khó bắt xe nên 2 chiều tới resort, ở đó có khu vườn và sở thú rộng lớn và cho khách đi tham quan miễn phí nên cả buổi chiều mình chơi ở đó bao vui, vì lễ hội ở đây chỉ có tầm 500 người nên cũng đông vui, nhộn nhịp lắm. Đồ ăn với nước uống ngon nhưng mà ko thể nào ăn hết được các món vì nhiều quá, còn có khu massage miễn phí 10 phút, ca múa nhạc truyền thống, khu trò chơi các kiểu rồi có cái khinh khí cầu bạch tuộc màu hường siêu kute hạt me, 2 bạn MC dẫn chương trình cũng hay nữa. Khoảnh khắc hàng trăm chiếc đèn bay lên trời cứ như cổ tích.
Mình vẫn chưa đi được Doi Inthanon National Park với làng cổ Mae Kampong, Mae Hongson nên nếu đi Chiang Mai lần 2 thì sẽ đi những chỗ này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn