𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖 𝐃𝐔 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐓𝐔̛̣ 𝐓𝐔́𝐂 𝐌𝐀𝐋𝐀𝐘𝐒𝐈𝐀 𝟓𝐍𝟒Đ

𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖 𝐃𝐔 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐓𝐔̛̣ 𝐓𝐔́𝐂 𝐌𝐀𝐋𝐀𝐘𝐒𝐈𝐀 𝟓𝐍𝟒Đ 
Mình đi Malaysia từ cuối tháng 9, đến nay sau 3 tháng, nhân 1 ngày mưa rảnh rỗi mình mới vượt lười viết 1 cái review chia sẻ cho mọi người chút kinh nghiệm về chuyến đi 5N4Đ của gia đình mình (gồm 2 người lớn + 1 em bé dưới 3 tuổi)  
𝟭.𝗖𝗵𝘂𝗮̂̉𝗻 𝗯𝗶̣:
- Hộ chiếu: còn hạn trên 6 tháng 
- Vé máy bay: mình di chuyển từ Đà Nẵng nên chỉ có duy nhất 1 hãng bay thẳng là Air Asia, nếu mọi người bay từ HN hay SG sẽ có thêm lựa chọn các hãng như Vietnam Airlines, Vietjet.. Mọi người nên book trước ít nhất thời gian khởi hành 1 tháng để có giá tốt nhé (có thể liên hệ mình để đặt vé máy bay + khách sạn nhé 😍) 
- Khách sạn: vì nhà mình có bé nhỏ nên mình chỉ đi 2 địa điểm gần nhau là Melaka và Kuala Lumpur
+ Melaka: mọi người nên chọn khách sạn gần khu vực phố cổ để tiện di chuyển nhé , 1 lưu ý nữa là mọi người nên đi Melaka vào cuối tuần vì cuối tuần thứ 6, thứ 7, chủ nhật mới có chợ đêm. Còn đi vào ngày thường buổi tối ko có chợ đêm sẽ hơi buồn vì buổi tối ko có gì chơi. Melaka bé lắm giống như Hội An của mình thôi nên mọi người chỉ cần ở 2N1Đ là đã hết chỗ chơi rồi. 
+ Kuala Lumpur: mọi người nên chọn ở khu Bukit Bintang (khu này thì khá sầm uất, buổi tối có chợ đêm Jalan Alor - khu phố ẩm thực nổi tiếng) hoặc khu China Town (khu này gần rất nhiều điểm du lịch trung tâm và cũng có rất nhiều nhà hàng Hoa nổi tiếng quanh đây). 
- Sim: cái này chắc chắn phải mua vì wifi ở Malay khá yếu, và ko phải chỗ nào cũng có wifi free. Mọi người nên mua trước sim ở VN để xuống máy bay có thể thay sim luôn và thuận tiện cho việc đặt grab hoặc search các thông tin cần thiết nhé. Vì tính chất công việc phải online liên tục nên mình mua loại sim 10G dùng cho 5 ngày là vào mạng thoải mái ko lo hết dung lượng nè (mình mua 160k/sim)
- Đổi tiền: tỷ giá theo tuỳ thời điểm, thời điểm mình đi tỷ giá là 1 Ringgit (MYR) = 5200 VND . Mọi người nên đổi ở các tiệm vàng ở VN, đổi ở sân bay tỷ giá sẽ cao hơn. Mọi người nên cầm theo thẻ tín dụng để phòng trừ trường hợp tiêu hết tiền mặt nữa nha. 
- Thiết bị: nhớ mua ổ cắm điện 3 chân hoặc ổ cắm điện đa năng vì bên này đều dùng sạc 3 chân chứ ko dùng sạc 2 chân như ở VN đâu.
- Chuẩn bị 1 số loại thuốc: đau bụng, cảm cúm... 
- Trang phục : vì Malaysia là 1 nước chủ yếu theo đạo Hồi nên mọi người nên mặc kín đáo, tránh mặc hở hang nơi đông người hoặc những chỗ linh thiêng như đền chùa, nhà thờ hồi giáo... Dù không ai bắt mọi người phải mặc kín đáo nhưng mình nghĩ khi đến 1 quốc gia hồi giáo việc mình ăn mặc kín đáo cũng là 1 cách tôn trọng văn hoá của họ. 
- Nhập cảnh: in sẵn vé máy bay, booking khách sạn, lịch trình tiếng Anh (nếu có) để khi nhập cảnh Malaysia thì xuất trình để việc nhập cảnh được dễ dàng nhé. Trước khi đi mình cũng có tìm hiểu thì thấy nhiều bạn review là hải quan Malay rất khó nhưng khi đến nơi mình thấy hải quan Malay cũng ko khó như lời đồn, mọi người cứ ăn mặc lịch sự và xuất trình đầy đủ giấy tờ thì thường họ sẽ ko hỏi gì cả và việc nhập cảnh sẽ rất nhanh chóng. 
𝟮. 𝗣𝗵𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝘁𝗶𝗲̣̂𝗻 𝗱𝗶 𝗰𝗵𝘂𝘆𝗲̂̉𝗻 𝗼̛̉ 𝗠𝗮𝗹𝗮𝘆𝘀𝗶𝗮: 
- Grab: rất rẻ và tiện. Đây cũng là phương tiện chính nhà mình di chuyển ở cả Melaka và Kuala Lumpur. Tuy nhiên mọi người nên tránh di chuyển và đặt grab vào các khung giờ cao điểm như tầm 8 - 9h, 17h - 18h30 vì các khung giờ đó thường tắc đường, rất khó đặt xe và giá grab có thể cao gấp 2 - 3 lần so với bình thường
- Bus: nhà mình chỉ đi bus từ sân bay về Melaka và từ Melaka về Kuala Lumpur vì quãng đường khá xa (khoảng hơn 100km). Nhưng bus ở đây cực kì xịn xò, xe rộng rãi, có ghế ngả lưng, ko bị mùi và đi rất êm, giá cũng rất hợp lý nữa. Lưu ý là trẻ em trên 2 tuổi cũng tính vé như người lớn và ngồi ghế riêng nha. Một lưu ý nữa là mọi người nên đặt trước vé bus online nếu có ý định đi thẳng từ sân bay Kuala Lumpur về Melaka tránh trường hợp như mình chủ quan ko đặt trước đến quầy vé thì hết sạch vé chuyến gần nhất phải chờ gần 2 tiếng mới có chuyến 😭 Mọi người nên căn thời gian xuống sân bay nhập cảnh và lấy hành lý + thêm khoảng 1 - 1,5 tiếng (vì sân bay KL rộng khủng khiếp từ lúc xuống máy bay đi đến chỗ nhập cảnh cũng phải 30' rồi). Website check và book vé bus online: https://www.easybook.com/vi-vn 
- Ngoài ra thì Malay còn có các phương tiện như tàu điện, bus công cộng... Mọi người có thể tham khảo nhé. Còn nếu mọi người muốn chủ động phương tiện di chuyển như thuê xe máy hoặc ô tô thì mình thấy ko khả quan lắm vì bên này đi trái đường và đường xá ở KL thì cực kì loằng ngoằng, ko đi quen thì rất dễ bị lạc đường đó. 
𝟯. Đ𝗶̣𝗮 đ𝗶𝗲̂̉𝗺 𝘁𝗵𝗮𝗺 𝗾𝘂𝗮𝗻:
❌ 𝑻𝒂̣𝒊 𝑴𝒆𝒍𝒂𝒌𝒂:
⛔️ 𝙅𝙊𝙉𝙆𝙀𝙍 𝙒𝘼𝙇𝙆: chỗ này kiểu như phố cổ Hội An. Mọi người nhớ đi bộ tham quan nhé vì có khá nhiều góc sống ảo ở đây. 
⛔️ 𝙌𝙐𝘼̉𝙉𝙂 𝙏𝙍𝙐̛𝙊̛̀𝙉𝙂 𝙃𝘼̀ 𝙇𝘼𝙉 Đ𝙊̉ (𝙎𝙏𝘼𝘿𝙏𝙃𝙐𝙔𝙎):chỗ này nhất định phải đến khi đến Melaka vì đây được coi là biểu tượng của Melaka. Quảng trường nổi bật với kiến trúc đậm chất Hà Lan, với màu tường hạt dẻ, những con đường lát gạch đỏ rực rỡ. Mình khuyên mọi người nên đến đây lúc 7h - 7h30 sáng nhé vì tầm này ít người nên chụp hình sẽ ko bị vướng người mấy. Chứ sau 8h quảng trường đông lắm. 
⛔️ Đ𝙄 𝘽𝙊̣̂ 𝘿𝙊̣𝘾 𝙎𝙊̂𝙉𝙂 𝙈𝙀𝙇𝘼𝙆𝘼 : chỗ này ngay quảng trường nên mọi người có thể đi bộ nha. Dọc sông có rất nhiều ngôi nhà đầy màu sắc nên mọi người có thể vừa đi vừa chụp ảnh sống ảo nha 
⛔️ 𝙈𝘼𝙎𝙅𝙄𝘿 𝙎𝙀𝙇𝘼𝙏 𝙈𝙀𝙇𝘼𝙆𝘼 (𝙏𝙝𝙖́𝙣𝙝 đ𝙪̛𝙤̛̀𝙣𝙜 𝙃𝙤̂̀𝙞 𝙜𝙞𝙖́𝙤 𝙎𝙩𝙧𝙖𝙞𝙩𝙨): chỗ này cách phố cổ khoảng 4km, rất nên đi nhé. Straits Mosque nằm ven biển phía đông của đảo Malacca – một hòn đảo hoàn toàn nhân tạo và là niềm tự hào của người dân nơi đây. Thánh đường mở cửa hằng ngày từ 5 giờ sáng tới 9 giờ tối, không mất tiền phí và khách du lịch có thể tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh. Đợt mình đi chủ quan ko search trước đến nơi thì thánh đường đang cải tạo đến hết năm 2023 nên không được vào, chỉ có thể nhìn bên ngoài. 
❌𝙏𝙖̣𝙞 𝙆𝙪𝙖𝙡𝙖 𝙇𝙪𝙢𝙥𝙪𝙧: 
❎ 𝑻𝑯𝑨́𝑷 Đ𝑶̂𝑰 𝑷𝑬𝑻𝑹𝑶𝑵𝑨𝑺: địa điểm này chắc chắn mọi người phải tới rồi vì đây được coi là biểu tượng của đất nước Malaysia mà. Tới đây ngoài tự chụp, mọi người có thể thuê thợ chụp với giá 5MYR / tấm ~ 26k tiền việt, họ có cái hắt sáng nên chụp sáng hơn mình tự chụp nhiều. 
❎ 𝘾𝘼̂̀𝙐 𝙎𝘼𝙇𝙊𝙈𝘼: cây cầu này rất gần với tháp đôi Petronas (có thể đi bộ được). Buổi tối mọi người có thể tới đây và chụp hình với cây cầu cùng tháp đôi Petronas phía sau nhé. Mọi người nên thuê thợ chụp chứ buổi tối tự chụp sẽ rất mờ. Giá cũng 5myr/ tấm giống ở Petronas. 
❎ 𝘾𝙊̂𝙉𝙂 𝙑𝙄𝙀̂𝙉 𝙆𝙇𝘾𝘾: chỗ này đi bộ từ tháp đôi Petronas khoảng 200m thôi. Đây cũng là 1 góc sống ảo lý tưởng ra tháp đôi Petronas. Buổi tối ở đây còn có nhạc nước rất lung linh. Cạnh đó còn có trung tâm thương mại Suria KLCC - mọi người có thể vào đây mua sắm và ăn uống nhé. 
❎ Đ𝑶̣̂𝑵𝑮 𝑩𝑨𝑻𝑼: Động Batu cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 14km.Động Batu là thánh địa vô cùng linh thiêng của Ấn Độ giáo hay còn gọi là Hindu giáo. Nơi đây có những bậc thang rực rỡ sắc màu, ngoài ra còn có rất nhiều khỉ và chim bồ câu. Mọi người nên tới đây vào buổi sáng sớm khoảng 7h - 8h để chụp những bức hình ít vướng người nhé vì sau 8h khách du lịch đổ tới đây rất đông. 
❎ 𝑴𝑨𝑺𝑱𝑰𝑫 𝑾𝑰𝑳𝑨𝒀𝑨𝑯 (𝑵𝒉𝒂̀ 𝒕𝒉𝒐̛̀ 𝑯𝒐̂̀𝒊 𝑮𝒊𝒂́𝒐 𝑭𝒆𝒅𝒆𝒓𝒂𝒍 𝑻𝒆𝒓𝒓𝒊𝒊𝒕𝒐𝒓𝒚). Đây là 1 thánh đường hồi giáo với kiến trúc cực kỳ ấn tượng. Toàn bộ khu vực nhà thờ có đến 22 mái vòm với màu xanh ngọc bích thơ mộng được lấy cảm hứng từ Thánh Đường Xanh - Blue Mosque tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đến đây mọi người sẽ được hướng dẫn viên của nhà thờ dẫn đi tham quan và giới thiệu về lịch sử của nhà thờ bằng tiếng Anh. Sau khi nghe giới thiệu mọi người có thể bỏ vào thùng tiền 1 chút tiền tip nha (cái này ko bắt buộc nha) 
❎ 𝘾𝙃𝙐̀𝘼 𝙏𝙃𝙄𝙀̂𝙉 𝙃𝘼̣̂𝙐 (𝙏𝙝𝙚𝙖𝙣 𝙃𝙤𝙪 𝙏𝙚𝙢𝙥𝙡𝙚): Chùa Thiên Hậu là một điểm du lịch nổi tiếng thuộc khu người gốc Hoa ở Malaysia. Chùa được xây theo lối kiến trúc truyền thống Trung Quốc. Các họa tiết trang trí của chùa với 2 màu chủ đạo là đỏ và vàng cực kỳ sặc sỡ. Đây cũng là điểm đến ko thể bỏ qua khi đến Kuala Lumpur nha. Mọi người nên đến đây vào buổi chiều muộn, ko quá đông mà thời tiết lại mát mẻ nhé. 
❎ 𝙂𝙐𝘼𝙉𝘿𝙄 𝙏𝙀𝙈𝙋𝙇𝙀 (Đ𝙀̂̀𝙉 𝙂𝙐𝘼𝙉𝘿𝙄): đây là 1 trong những ngôi đền cổ nằm ngay ở khu Chinatown. Kiến trúc chùa với những hàng cột sơn màu đỏ ấn tượng. 
❎ 𝙎𝙍𝙄 𝙈𝘼𝙃𝘼 𝙈𝘼𝙍𝙄𝘼𝙈𝙈𝘼𝙉 𝙏𝙀𝙈𝙋𝙇𝙀: đây là đền Hindu cổ nhất ở Kuala Lumpur, nằm ngay khu China Town và nằm cách đền Guandi chỉ khoảng 100m
❎ 𝙌𝙐𝘼̉𝙉𝙂 𝙏𝙍𝙐̛𝙊̛̀𝙉𝙂 Đ𝙊̣̂𝘾 𝙇𝘼̣̂𝙋 𝙈𝙀𝙍𝘿𝙀𝙆𝘼:Bao quanh quảng trường là rất nhiều các tòa nhà lịch sử: Ngay bên cạnh quảng trường là Phòng trưng bày thành phố Kuala Lumpur với biểu tượng "I LOVE KL" nổi tiếng và đối diện là tòa nhà Sultan Abdul Samad
❎ 𝙏𝙊𝘼̀ 𝙉𝙃𝘼̀ 𝙎𝙐𝙇𝙏𝘼𝙉 𝘼𝘽𝘿𝙐𝙇 𝙎𝘼𝙈𝘼𝘿: toà nhà được xây dựng hoàn toàn bằng gạch tòa nhà có những ảnh hưởng mạnh mẽ theo phong cách gothic, phương tây và tháp đồng hồ cao 41,2m. 
❎ 𝙉𝙃𝘼̀ 𝙏𝙃𝙊̛̀ 𝙃𝙊̂̀𝙄 𝙂𝙄𝘼́𝙊 𝙈𝘼𝙎𝙅𝙄𝘿 𝙅𝘼𝙈𝙀𝙆 :Masjid Jamek là một trong những nhà thờ Hồi giáo cổ kính nhất Malaysia, nằm ngay gần toà toà nhà Sultan Abdul Samad. Đến đây mọi người đều phải diện trang phục che kín chân tay và đầu, nếu ko thì nhà thờ sẽ cho mượn áo choàng hoặc áo khoác ở cửa vào. 
❎ 𝙆𝙒𝘼𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙄 𝙃𝙊𝙉𝙂: đây là 1 con hẻm nằm ở khu Chinatown. Đến đây mọi người sẽ thấy các bức vẽ sinh động hay những tác phẩm trang trí được tái chế
❎ 𝙅𝘼𝙇𝘼𝙉 𝘼𝙇𝙊𝙍 𝙎𝙏𝙍𝙀𝙀𝙏 𝘼𝙍𝙏: Jalan Alor Street Art không chỉ có một con đường đơn giản như tên gọi đâu mà bao gồm rất nhiều ngõ, ngách đan xen ngang dọc với nhau. Điểm đặc biệt là tất cả các bức tường của những tòa nhà, mặt đất, cầu thang đều được các nghệ nhân phủ lên các hình vẽ 3d đầy màu sắc. Mọi người nên đến đây vào ban ngày để chụp hình nhé
❎ 𝙑𝙐̛𝙊̛̀𝙉 𝘽𝘼́𝘾𝙃 𝙏𝙃𝘼̉𝙊 𝙋𝙀𝙍𝘿𝘼𝙉𝘼 (𝙋𝙚𝙧𝙙𝙖𝙣𝙖 𝘽𝙤𝙩𝙖𝙣𝙞𝙘𝙖𝙡 𝙂𝙖𝙧𝙙𝙚𝙣):chỗ này nằm cách trung tâm KL khoảng 5km. Công viên mở từ 7h - 20h và vào cửa hoàn toàn miễn phí. Chỗ này rất rộng đi bộ mỏi chân luôn, nhưng rất đáng trải nghiệm nhé. Ở đây có nhiều cây xanh, có hồ nước, nhiều loại động thực vật và có nhiều trò chơi ngoài trời cho trẻ em nữa (bé nhà mình chơi ở đây mệt nghỉ ko biết chán). Mọi người nên đến đây vào buổi chiều nhưng nên về trước 17h để tránh tắc đường khó gọi xe nhé (mình chủ quan về lúc 17h hơn nên phải chờ đến tận 19h mới đặt được xe😭) 
❎ 𝙋𝙐𝙏𝙍𝘼 𝙈𝙊𝙎𝙌𝙐𝙀 (𝙋𝙄𝙉𝙆 𝙈𝙊𝙎𝙌𝙐𝙀):Nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque ở Malaysia còn được gọi với cái tên "thánh đường màu hồng", toạ lạc tại thành phố mới Putrajaya , nằm cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 30km về phía nam. Từ KL đến đây mọi người đi Grab là tiện nhất nhé vì đi xe bus hay tàu điện cũng ko dừng trực tiếp ở đó (mình đi grab tới đây hết khoảng 45MYR/ chiều, 90MYR/ khứ hồi) . Đến đây mọi người chú ý trang phục kín đáo, lịch sự. Đối với nam giới phải mặc quần dài và nữ phải mặc áo choàng kín chân, che tóc. Khi tham quan khu vực bên trong nhà thờ, cần bỏ giày dép bên ngoài cửa.
❎𝙆𝙇 𝙁𝙊𝙍𝙀𝙎𝙏 𝙀𝘾𝙊 𝙋𝘼𝙍𝙆: chỗ này là rừng sinh thái, có cây cầu treo sống ảo rất đỉnh. Mở cửa 7h - 18h. Vé tham quan 40MYR/ người ~ 210k
❎ 𝘾𝘼𝙊 𝙉𝙂𝙐𝙔𝙀̂𝙉 𝙂𝙀𝙉𝙏𝙄𝙉𝙂: cách thủ đô KL 60km khá xa, cao nguyên Genting nổi bật khi tọa lạc trên đỉnh núi cao hơn 2000m so với mực nước biển. Ở đây có tổ hợp vui chơi các trò chơi cảm giác mạnh và sòng bài Casino... Nhà mình có bé nhỏ thấy khoảng cách khá xa và các trò chơi ko phù hợp nên ko đi. Mọi người nhà ko có trẻ nhỏ thì có thể tham khảo địa điểm này nhé
𝟰. 𝗟𝗶̣𝗰𝗵 𝘁𝗿𝗶̀𝗻𝗵 𝘁𝗵𝗮𝗺 𝗸𝗵𝗮̉𝗼: 
➖Ngày 1: 
Đến sân bay Kuala LumPur rồi di chuyển đến Melaka (Malacca) 
Đi bus sẽ đến Melaka Sentral , từ đó mọi người đi grab đến khách sạn khu vực phố cổ Melaka
Buổi tối đi chợ đêm Jonker Street ăn uống 
➖ Ngày 2: 
Buổi sáng: đi bộ dọc Jonker street - Nhà thờ Hà Lan đỏ - đi bộ dọc sông Melaka - đi grab ra thánh đường hồi giáo Straits 
Buổi trưa trả phòng rồi đi grab ra Melaka Sentral đi bus về Kuala Lumpur. Tới bến xe TBS ở KL đặt grab về khách sạn 
Chiều - tối: tháp đôi Petronas - Công viên KLCC - cầu Saloma - trung tâm thương mại Pavillon (đây là TTTM lớn nhất KL, có đủ thương hiệu từ bình dân tới cao cấp) 
➖ Ngày 3:
Buổi sáng: động Batu- Nhà thờ hồi giáo Federal xanh ngọc bích 
Buổi chiều: Putra Mosque - Chùa Thiên Hậu 
Buổi tối: Petaling street 
➖ Ngày 4: 
Buổi sáng: chùa Guandi - đền Sri Mariamman - biểu tượng "I love KL" - Quảng trường Merdeka - Toà nhà Sultan Abdul Samad - Nhà thờ hồi giáo Masjid Jamek - Kwai Chai Hong (các điểm này đều ở ngay gần nhau nên có thể đi bộ được) 
Buổi chiều: vườn bách thảo Perdana - Jalan Alor Street Art - ngắm hoàng hôn ở Heli Lounge Bar 
Buổi tối: phố ẩm thực Jalan Alor
➖Ngày 5: 
Buổi sáng: thư viện sách Tsutaya Books KL (chỗ này mới nổi mọi người có thể vào đây chụp hình sống ảo, cũng rất nhiều góc hay ho đó)
Gần trưa trả phòng rồi di chuyển ra sân bay bằng grab. Từ trung tâm KL ra sân bay KL khoảng 50km (book grab khoảng 70MYR xe 4 chỗ thôi). Đến sân bay rồi ăn trưa luôn với rất nhiều lựa chọn và giá cả hợp lý ko đắt đỏ như sân bay quốc tế ở VN đâu 😂
𝟱. Đ𝗶̣𝗮 đ𝗶𝗲̂̉𝗺 𝗮̆𝗻 𝘂𝗼̂́𝗻𝗴:
Đồ ăn ở Malay khá khó ăn nên nhà mình chủ yếu ăn đồ Hoa và đồ Sing. Mình cũng thử khá nhiều nhà hàng, quán ăn nhưng mình sẽ chỉ recommend 1 số nhà hàng mình thấy ngon thôi nhé. 
🚫Tại Melaka:
✔️ Chicken Famosa Rall Rice (9h - 21h): nhà hàng chuyên các món về gà. Các món nên thử: cơm gà viên được nấu bằng nước luộc gà, gà hấp xì dầu 
✔️ Jonker 88 (9h30 - 18h): quán này chỉ chuyên đồ tráng miệng thôi nha mọi người,chè cendol sầu riêng ở đây ăn rất ngon, rất đáng để thử nha
✔️ Peranakan Place @ Jonker Street Melaka (10h - 21h): các món nên thử là cơm gà nướng, chè cendol
🚫 Tại Kuala Lumpur:
✔️Ho Kow Hainam Kopitiam (7h30 - 14h30): quán nằm ngay khu Chinatown và ngay cạnh hẻm Kawai Chai Hong nên mọi người đến đây ăn có thể đi bộ vào hẻm sống ảo nha. Nhà hàng buổi trưa rất đông nên thường sẽ phải xếp hàng 15 - 30' nhé, đổi lại thì đồ ăn khá ngon , không gian nhà hàng khá ấn tượng và sạch sẽ. Món nhất định phải thử: Kaya Toast
✔️Waaron Kuus (8h - 20h): quán nằm trên đường Petaling luôn nhé. Mình thấy hầu hết món nào ở đây cũng ngon và trang trí đẹp mắt. Có hôm mình đến quán ăn sáng còn được tặng bánh ăn siêu ngon . 
𝟔. Đ𝐨̂𝐢 đ𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐜𝐚̉𝐦 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐧 𝐯𝐞̂̀ 𝐌𝐚𝐥𝐚𝐲𝐬𝐢𝐚:
- Ở Malay sáng muộn tối muộn: 7h trời mới sáng và 19h trời mới tối
- Sân bay Kuala Lumpur rất rộng, đi bộ mỏi chân luôn. Ở sân bay bán rất nhiều đồ ăn uống và bánh kẹo giá hợp lý như ở ngoài (ko hề bị đắt như ở sân bay VN) 
- Malaysia là 1 quốc gia đa sắc tộc, đa văn hóa do có sự hòa trộn của những nền văn hóa : Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ. Người dân ở đây chủ yếu theo đạo Hồi, con gái thường phải mặc kín và chùm đầu. 
- Mình thích nhất là các nhà thờ hồi giáo của Malaysia, mỗi thánh đường đều có nét kiến trúc đặc sắc riêng. 
- Người dân Malaysia khá thân thiện và nhiệt tình
- Malaysia có hệ thống giao thông khá phát triển; phương tiện di chuyển, đi lại dễ dàng, chi phí rẻ. 
➡️Nói chung Malaysia là 1 điểm đến rất đáng để trải nghiệm nha
Một chiếc review hơi dài, cám ơn mọi người đã đọc ạ 😌
Nguồn: Akako Chan
#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn