CHIA SẺ CÁCH ĐI ĐẾN CHÙA TRẮNG - CHÙA XANH - CHÙA ĐEN ĐỠ NGỒI TRÊN XE QUÁ LÂU (Thái Lan)

CHIA SẺ CÁCH ĐI ĐẾN CHÙA TRẮNG - CHÙA XANH - CHÙA ĐEN ĐỠ NGỒI TRÊN XE QUÁ LÂU 
#ChiangRai
#Chùa_Trắng
#Chùa_xanh
#Chùa_đen
———————————————— 
Chắc ai cũng biết thời gian đi Chiang Mai đến Chiang Rai mất tầm 6 tiếng (cả đi và về, chưa tính thời gian tham quan) ngồi xe là bao phê luôn nha và 3 điểm đến nổi tiếng thì lại tập trung ở Chiang Rai là chính, chứ không phải ở Chiang Mai đâu nha! 




Nên hôm nay HH muốn chia sẻ với mọi người 1 tips nho nhỏ, ai áp dụng được thì cứ mần thử nghen! Riêng HH thì thấy rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian ngồi xe rất nhiều luôn (nhất là những bạn hay bị say xe), cụ thể như sau: 

1. Mình đi từ BKK, nên bay hãng nội địa tại sân bay DM và bay thẳng tới Chiang Rai thay vì chọn bay tới Chiang Mai như mọi người hay làm. Vì đằng nào, bạn cũng sẽ di chuyển xe từ CM tới CR (đây là cách đỡ phải ngồi xe 3 tiếng từ CM đến CR nè). 

2. Sân bay Chiang Rai khá nhỏ, ít taxi và khó đặt grap, Both, nên các bạn nhớ lưu ý, ra khỏi cổng là quẹo trái, đi tới cuối đường thì sẽ có 02 quầy chuyên đón xe giúp mình (giá sẽ cao hơn). Mình bị delay, nên đáp tới CR khá muộn (gần 10h tối), tưởng đâu ko có xe đi về KS luôn, may sao nhờ 1 quầy ở đó họ đặt giúp (300b/xe, giá tự đặt tầm 150b- 170b). 

3. Do tài xế sẽ xuất phát từ CM đến đón bạn tại CR tầm 8h - 9h, nên trong thời gian này, bạn có thể tham quan 1 số điểm nổi tiếng tại CR như: 
✅Tượng đài vua Mengrai
✅Tháp đồng hồ vàng
✅ Ăn sáng món cháo sườn, cháo cá cực kỳ nổi tiếng tại CR (ngon và rẻ 70b/tô). Cũng khá gần Tháp đồng hồ (đối diện với ngôi chùa mà mình ko biết tên) 

4. Buổi tối tại CR cũng tạm tạm, nhưng do nơi này chưa phát triển du lịch rầm rộ như CM nên sẽ ko có nhiều tụ điểm vui chơi nha! Nên mọi người cứ ra khu Chợ đêm Night Bazzar là vui và rộn ràng nhất (ăn uống và mua sắm).

5. Thứ tự tham quan đi từ CR về lại CM: 
✅ Bảo tàng đen (vé tham quan 80b/ng) 
✅ Chùa xanh (miễn phí) 
✅ Ăn trưa (đối diện chùa Trắng) 
✅ Chùa Trắng (100b/ng) 
✅ Về lại Chiang Mai 

6. Điểm cuối cùng từ Chùa Trắng về CM cũng còn khá xa nha mọi người, phải mất tầm 2 tiếng mới về tới KS đó nghen. Nên mọi người nên cân chỉnh thời gian cho hợp lý, để về đến CM không quá muộn. Mà công nhận, cung đường từ CR về CM rất êm và đẹp lắm nha! Mình đi về là hoàng hôn nên bầu trời đỏ rực luôn (tấm hình cuối cùng) 

Hy vọng bài chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho những ai muốn đến tham quan các điểm đẹp của Chiang Rai nghen! Vừa tiết kiệm thời gian ngồi xe và cũng đỡ mệt nữa!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn