Kinh nghiệm du lịch sapa từ Hải Phòng

Kinh nghiệm du lịch sapa từ Hải Phòng : Tổng chi phí chỉ trên 3triệu một xíu
1: Di chuyển:
- Từ Hải Phòng – SaPa: Mình đặt vé xe khứ hồi của nhà xe #Nguyễn Kim. 750k / 1 vé khứ hồi . Xe chuyên chỉ đưa đón khách du lịch từ Hải phòng lên Sapa nên chỉ đón khách nội thành Hải phòng chứ không bắt khách dọc đường như xe tuyến.
Hiện ở Hải phòng chưa nhiều hãng xe chuyên đi SAPA nên mình thấy đây cũng là một lựa chọn không tồi.
Ưu điểm : Xe chỉ nhận đủ số ghế trên xe nên không bị nhồi nhét như đi xe khách đi từ bến.Xe sạch sẽ , phụ xe và lái xe đều rất thân thiện. Mình còn được anh Phụ xe giói thiệu cho mấy quán ngon ở SAPA.
Nhược điểm: Xe dừng ở các trạm nghỉ khá nhiều nên mất thời gian. Lúc đi dừng 4 trạm , 1 trạm là đền Bảo Hà . Lúc về dừng 3 trạm. Mỗi trạm nghỉ đều dừng từ 30 phút đến 1 tiếng. Theo mình thấy thì không cần thiết dừng lâu như vậy.
- Khi lêm SAPA: Đoàn mình đông ( 20 người ) nên mình thường di chuyển trong SAPA bằng xe điện. Khi từ bến xe về khách sạn và từ khách sạn ra bến xe thì mình gọi xe 29 chỗ để chở hành lý. Xe 29 chỗ thì có giá 250k/ 1 chuyến. Xe điện thì có giá 100~150k/ 1 chuyến .
- Đoàn mình đông nên tổng tất cả tiền xe đi ăn đi chơi chia ra mỗi người mất chưa đến 100k tiền xe di chuyển trên SAPA.
- Đi các điểm thăm quan như bản Cát cát và Ô Quy hồ thì đoàn mình gọi xe taxi 7 chỗ, giá cả chi tiết mọi người kéo xuống đọc tham khảo thêm.
2: Khách sạn:
Mình đăt khách sạn PRAHA SAPA trước khoảng nửa tháng. Đoàn mình đông nên mình đặt nhiều hạng phòng. Nhưng mình thấy hạng Family của khách sạn có 3 giường và rất rộng dãi. Giá khoảng 1tr5/ 1phong ( 4 hoặc 5 người ở thoải mái) Nếu 5 người thì có thêm 200k/ phụ thu ăn sáng cho 1 người lỚn. Đã bao gồm 1 bữa ăn sáng . Khách sạn nhỏ nhưng cũng có nhiều món để mọi người lựa chọn và đoàn nhà mình thì ai cũng khen ăn ở đây ngon. Khách sạn cũng có View thung lũng và núi rất đẹp , Nhưng đoàn mình đi vào hôm mù nên không nhìn thấy. ĐƯợc cái sáng hôm sau sương mù tan nên được săn mây tại phòng luôn nên rất Chill .
MÌnh đi từ 9 rưỡi đêm thứ 6 khoảng 6 giờ sáng t7 thì lên đến nơi. Vì lên đến nơi đoàn mình xác định đi chơi luôn nên không nhận phòng từ buổi sáng. Nhưng khách sạn vẫn cho mình gửi đồ, nghỉ ngơi , vệ sinh cá nhân ở nhà vệ sinh dưới sảnh.
Sau khi gửi đồ mình có thể đi chơi luôn. Chiều sau khi đi FAN Xong về nhận phòng là vừa.
Mỗi người khoảng 400k/ tiền phòng.
3: Lịch trình đi chơi:
Ngày 1: Xe du lịch Nguyễn Kim cho mình dừng ở gần quán Sốn Củi ông Há nên bọn mình xuống xe vào quán Ăn sáng luôn.
Một bát : 50k . Giá hơi cao nhưng theo mình thì ăn ngon, lạ miệng, Có người thì không hợp nhưng đoàn mình thì đa số đều khen ngon.
Sau khi ăn sáng xong thì mình gọi xe 29 chỗ về khách sạn
Vì đều là những người chưa từng được đi sapa bao giơ nên mọi người đều thống nhất đi FAN đầu tiên dù hơi mệt do đi đường dài và thời tiết không được đẹp cho lắm.
Mình BOOK vé Fan điện tử ở chỗ #chile travel . Mình cũng đăt khách sạn ở chỗ bạn này luôn. Theo mình thì giá cả cũng hợp lý so với thị trường. Mình đặt COMBO Vé tàu mường hoa, cáp treo , tàu leo núi chiều lên giá 1.059k.
Cũng may mình đọc nhiều bài review nên mua vé tàu leo núi chiều Lên . ĐƯờng lên rất dốc và cao nha mọi người. Lên xong thì không có sức mà xuống luôn. Đoàn mình lên bằng tàu và xuống đi bộ, vừa đi vừa ngắm cảnh mà cũng mệt phờ.
Được cái thời tiết chiều lòng người đi đến đâu mây tan đến đó. Kkk. Coi như đã thành công qua bài Test nhân phẩm ngày 1.
Đoàn mình đi tự do nên đi chậm khoảng 1 giờ trưa mới từ trên Fan xuống.
Xuống đến nơi khoảng 1 rưỡi mình đi bắt xe điện đi ăn .
Mình ăn cá hồi và cá tầm ở quán #Ngư Ông Quán, quán chuyên về các món cá, gỏi cá hổi, lẩu cá tầm, quán có món Best seller là gỏi cá sông.
Bên mình hôm đó chỉ ăn gỏi cá hồi, và các món về các tầm như lẩu, xào , nướng. Một xuất 250k/ 1 người lớn. Cá tươi, ngon, nhìn thì ít món nhưng ăn thì thoải mái no .
Sau khi ăn xong mình bắt xe điện về khách sạn làm thủ tục nhận phòng và lên phòng nghỉ ngơi. Do đêm hôm trc di chuyển và lên Fan mệt quá nên chiều bọn mình không đi chơi mà nghi nghơi ở khách sạn .
7H tối: Đoàn mình ra ngoài quảng trường, nhà thớ đá, và đi dạo quanh bờ hồ. Thời tiết nhiều sương, mù, và hơi mưa. Lượn 1 vòng đi ăn bánh hạt dẻ, xiên nướng thì bọn mình ra chợ đêm .
Khoảng 9h thì bọn mình ra quán đồ nướng để ăn tối. quán này thấy mọi người review nhiều nhưng bản thân mình thấy không ngon lắm nên mình nhắc tên nữa.
Sau đó đoàn mình gọi xe điện về , có xin anh lái xe đi vòng vòng thêm một chút nữa, đi siêu thị mua đồ ăn vặt , đồ uống rồi về khách sạn.
Ngày 2: Sáng hôm sau thời tiết chiều lòng người. Mây tan , view trc cửa khách sạn siêu đỉnh. Mọi người dậy ăn sáng luôn ở khách sạn và chuẩn bị đi chơi luôn. Khách sạn của mình ở gần khu bản Cát Cát nên bọn mình ưu tiên đi bản Cát Cát trước.
Mình thuê xe 7 chỗ xuống bản 2 chiều đi và về là 400k. Từ đầu bản xuống đến bản phải đi qua một con dốc khá dài vì vậy mọi người nên đi xe ôm. 50k/1 lượt. Nếu bạn thuộc team sống ảo thì bản Cát cát đúng là thiên đường của bạn rồi.
Trong bản có cho thuê đầy đủ các phụ kiện, quần áo, váy vóc. Đoàn mình cũng có một số chị em thuê váy và thuê cả chụp ảnh. Nhưng thuê chụp ảnh thì giá cũng khá là cao và chất lượng ảnh thì ko biết trc đc vì phải vài ngày sau ảnh mới đc trả.
Sau khi lượn một vòng bản cát cát và chụp ảnh thì đoàn mình thuê xe đi Ô quy Hồ . Từ khách sạn đi o quy hồ mình thuê xe 7 chỗ khoảng 700k/ 2 chiều đi và về. Mình cũng ko biết giá này đã hợp lý chưa nhưng mình hỏi mấy chỗ khác thì có chỗ lấy 1tr . Hôm mình đi Ô Quy Hồ thì thời tiết hơi mù nên ko nhìn rõ cảnh lắm. Trên đường đi O QUY Hồ thì mọi người có thể vào thăm quan Thác Bạc và THác tình yêu. Đoàn mình hơi vội do phải về trả phòng khách sạn nên đoàn mình không vào được. ĐI qua thác bạc mọi người có thể dừng lại mua rau hoặc hoa Lan người dân bán. Mình thấy hoa Lan rừng bán khá là rẻ. 30k/1 bó 10 bông to.
Đúng 12 giờ đoàn mình về trả phòng khách sạn, gọi xe 29 chỗ rồi mang hành lý vali ra gửi xe, sau đó đoàn mình đi ăn và đi chợ.
Đoàn mình ăn ở quán Thắng cố A Quỳnh, Quán nổi tiếng món Thắng cố nhưng đoàn mình chọn ăn Gà. Gà bản nưóng, xào gừng, hấp. Gà bản nhưng không dai, mềm ngọt thịt a. Mỗi người khoảng 220k/xuất ( đã bao gồm nước uống, cơm , canh)
Mình thấy quán nhiệt tình, ra món nhanh, sạch sẽ. Đang ăn còn được quán tặng 1 tiết mục thổi sáo rất hay.
Sau khi ăn xong thì đoàn mình đi chợ và mua quà . 3H xe xuất phát về Hải phòng nên cũng ko có nhiều thời gian.
MỌi người muốn mua rau, mua táo tàu , … thì ra khu chợ gần bến xe giá khá rẻ. Còn bánh Hạt rẻ và Hạt rẻ có thể mua ở dãy hàng đối diện quán ăn gà.
Hạt rẻ thì khoảng 60~70k/1kg
Bánh hạt rẻ 60~100k/1 hộp tùy từng loại.
Tổng chi phí cho chuyến đi:
Tiền xe giường nằm: 750K
Tiền xe đi lại trên sapa: 300k
Tiền ăn: 750k
Tiền khách sạn:400k
Tiền vé Fan: 1059k
Tiền vé Cát cát: 150k
Vé đi Ô Quy Hồ: 120k
Tổng chi phí khoảng: 3529k chưa kể tiền mua quà mang về và tiền thuê trang phục ở bản cát cát.
Do thời gian đi gấp nên còn nhiều nơi chưa đi trải nghiệm được. Trên đây là những review thực tế của mình về chuyến đi lần này. Mọi người có thể tham khảo qua.
Mong rằng sẽ có nhiều cơ hội để quay trở lại sapa có được thêm nhiều trải nghiệm mới để chia sẻ cùng mọi người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn