Đây là ảnh mình chụp tại đảo Vụ Tùng ( đảo sương mù )

Đây là ảnh mình chụp tại đảo Vụ Tùng ( đảo sương mù ) , sau khi ngồi xe gần 7 tiếng đồng hồ từ làng tuyết.
Vì là làng tuyết và Cáp nhĩ Tân mọi người đăng bài và chia sẻ kinh nghiệm khá nhiều rồi, nên mình đăng bài về đảoVụ tùng ( đảo sương tùng , sương sớm ).
Thường mọi người từ vn sang sẽ chỉ chơi Cáp nhĩ Tân -yabuli - làng tuyết xong sẽ quay về. Nhưng nếu bạn nào thích ngắm vụ Tùng các b có thể thêm vào lịch trình. Từ làng tuyết chúng mình đi theo hướng Trường bạch sơn, thuộc tỉnh Cát lâm. ngồi xe gần 7 tiếng, nghỉ đêm tại ks gần khu bảo tồn núi Trường bạch, để đi ngắm đc vụ tùng ( sương tùng ) thì bạn nên đi sớm, 7-9h là thời điểm đẹp nhất, chúng mình dậy từ 5h sáng, đến nơi 6h mà đã rất đông người xếp hàng rồi, nhưng thấy trời còn tối nên bọn mình quyết định chờ đến 7h chụp ảnh cho đẹp.Theo kinh nghiệm trên douyin thì ngoài yếu tố thời gian còn phải kết hợp thêm 2 yếu tố nữa : trời trong, và nhiệt độ thấp hơn -15 độ.
Mọi người đều mong đợi là trên cành cây tuyết phủ trắng xóa, dưới mặt nước hồ bốc lên 1 làn hơi nước mỏng manh, có chút sương sớm, kèm ánh mặt trời mới lên ,cảnh đẹp như đang lạc vào một xứ sở thần tiên ko có thật vậy.
Chỉ có một điều đó là lạnh , rất lạnh ạ. Nếu chỉ ngồi thuyền phao khoảng nửa tiếng thì thôi ko có vấn đề, nhưng mọi người sẽ phải để thuyền trôi xg điểm cuối cùng, sau đó mới có cano xuống kéo về. Cả thời gian thả thuyền trôi ngắm cảnh, lẫn chờ để đc kéo về đến nơi tầm 2 tiếng ngồi trên hồ , dưới nhiệt độ-20 độ nên chân tay cóng và buốt, lạnh. Khoảng 40 phút đầu các ce chụp ảnh nhiều lắm, mà khúc sau thấy ai cũng ngồi im re, ko buồn nói chuyện nữa, chỉ muốn về 🥶.
Các bạn cân nhắc xem có nên đi vụ tùng ko nhé, nếu có đi thì nhớ mặc cho thật ấm. Sau khi rời vụ tùng bọn mình ăn trưa sớm rồi di chuyển đến khu du lịch núi Trường bạch ở khá gần, cách khoảng 15 phút ngồi xe, bọn mình chơi ở đây 1 buổi chiều rồi tối di chuyển qua Diên cát - thành phố giáp biên giới Trung Quốc và Triều tiên, nơi có 50% là người dân tộc Triều tiên sinh sống, ở đây có làng văn hóa Triều tiên, các bạn đến chơi chụp ảnh cũng khá đẹp.sáng hôm sau bọn mình xuất phát từ Diên cát trở về Cáp nhĩ Tân, nhưng lịch trình này đi lại hơi vất vả.
Hoặc các bạn nghỉ lại Trường bạch thôi rồi sáng hôm sau trở về Cáp nhĩ Tân, ko qua Diên cát nữa. Cái này đỡ vất vả hơn tí ti, nhưng cũng khá mệt do quãng đường từ làng tuyết qua Trường bạch khá xa.
Trên đây là chia sẻ từ chuyến đi của mình, bài viết khá dài rồi, các bạn cần tìm hiểu thêm Đảo sương mù hay Trường bạch sơn có thể ib mình ạ.