Du lịch Hallstatt vào mùa đông! Nên hay không?

Du lịch Hallstatt vào mùa đông! Nên hay không?
Hallstatt - Ngôi làng cổ hơn 7000 năm tuổi ở Áo
'' Lưng tựa núi Dachstein, mặt hướng hồ Hallstattersee, Hallstatt nổi bật với đẹp thơ mộng và được gọi tên với những mỹ từ như " hòn ngọc nước Áo" hay " xứ sở thần tiên" ''
Chỉ vì đọc cái dòng ở trên mà mình chốt cho cả nhà vào cuối năm 2023 sẽ đi Hallstatt bằng mọi giá 😆, kể cả có lái xe lâu thì vẫn bắt Ấn phải cân hết !!!
Toàn bộ post là quan điểm và trải nghiệm cá nhân của bản thân mình, có thể khác với những người có trải nghiệm và quan điểm khác nên nếu có ai không chung quan điểm thì cứ nói một cách lịch sự và bình thường chứ xin đừng gạch đá nhé ạ.
Kế tiếp….
Và khi đến nơi! Mọi chuyện không như là mơ các mẹ ạ. Thôi, mình nói về những điểm cộng trước đi cho nó đúng bài nhé:
Hallstatt rất xinh đẹp, sạch sẽ, nhỏ nhắn
Hallstatt rất thơm vào mùa đông, đi dạo trong làng mà cứ ngửi thấy mùi hạt dẻ nướng thoang thoảng, thơm phức luôn
Hallstatt rất tình, mình đi trong làng mà thấy các đôi nắm tay nhau là cơn ghen tị lại trào lên trong lòng vì nhìn họ đẹp quá giữa khung cảnh lãng mạn
Hallstatt có nhiều toilet 😆, cứ vài bước chân lại thấy biển chỉ dẫn đi vào nhà vệ sinh
Cái view nhà thờ được UNESCO công nhận nó rất đẹp, phải nói là hoàn hảo….
Thời tiết cuối tháng 12 năm nay khá ổn, thật sự không lạnh tí nào
Hallstatt rất…ăn ảnh, có những góc ở ngoài nhìn rất bình thường thậm chí không muốn dùng từ ''tầm thường'', nhưng lên ảnh bắn tí màu vào thì nó như thay da đổi thịt, khác hoàn toàn.
Các shop bán đồ lưu niệm ở Hallstatt ''chơi'' lắm, họ cứ bày ra xong muốn nhặt gì thì nhặt ở ngoài đường xong xuôi mới mang vào tiệm trả tiền, độ tin tưởng sự tự giác đúng là quá cao.
Và mặc dù cực kỳ đông người nhưng khách đến đây mình để ý thấy ai cũng có ý thức rất cao, họ không nói lớn, không xô đẩy nhau và không vứt rác.
Còn sau đây là điểm trừ theo quan điểm của mình:
Quá đông khách du lịch, nếu không nói là QUÁ TẢI.
Parking quá tải, vì quá tải khách mà, và nghe nói là khá đắt. Hên thì còn được chỗ đẹp, gần, không phải đi bộ nhiều. Không hên thì phải đậu xe ở bên ngoài tít xa rồi đi bộ vãi xa mới vào được đến làng. Còn như nhà mình, ngày đầu tiên đến lúc 15h00 chiều bằng xe ô tô, vì không tìm được chỗ đậu xe nên phải đi thẳng về và quay lại vào hôm sau
Thuyền ra hồ: Người người chen chúc nhau (nhà mình không đi thuyền vì thấy hoảng quá, đi chắc rớt xuống nước không ai biết), nhìn giống đi vượt biên thật sự luôn á (không đùa)
Muốn ăn hàng thì phải xếp hàng è cổ, có khi xui phải xếp hơn cả tiếng đồng hồ mới có chỗ ăn (nhà mình hên không phải xếp tí nào vì đi ăn sớm với lý do là ''chán quá nên đi ăn sớm'', lúc đấy là tầm 11h00)
View UNESCO nổi tiếng: đây thực sự là một trò cười chính hiệu của cái làng này, ôi má ơi, đông đúc không thể tả nổi, khác hẳn với những gì bạn thấy trên mạng, kiểu thanh bình, yên ả, không nhé: Lộn xộn, xô bồ, đông đúc (mình không nói điêu tí nào), lúc đầu mình tới sớm còn có chỗ để len vào đứng chụp ảnh, còn lúc mình đi trở ra thì đúng là người đứng nhiều như quân nguyên, không có chỗ mà xen vào luôn nha. Đây đích thị là cái view chỉ để SỐNG ẢO, chứ chả enjoy hưởng thụ gì đâu, chụp ảnh ở đây xong 8 trên 10 cặp đôi cãi nhau vỡ đầu chảy máu là có thật nha mọi người. Mình có cảm giác bị lừa ha ha 😆
Đắt! Ăn uống đắt, parking đắt, Café đắt, cái gì cũng đắt, đắt vãi lúa. Mà thôi, nhiều khi đi du lịch thì chấp nhận.
Không biết vào mùa hè thì có ổn hơn không nhưng đi mùa đông mà đã đông như thế rồi thì chắc mùa hè còn kinh hơn. Nhà mình chưa đi mỏ muối nhưng thôi, chắc khỏi 😅
Nhưng đây là chuyến đi mà thật sự cả nhà mình rất vui, thật ra nhà mình đi đâu cũng vui hết á vì luôn tìm được những cái buồn cười để xem. Lần này là XEM NGƯỜI, xong đứng cười với nhau. Bọn trẻ con thì cứ cười khoái chí vì thấy người ta pose dáng chụp ảnh ở cái view UNESCO, bọn nó còn đứng đếm lần lượt người ra người vào, xong rồi còn soi xem đôi nào đang cãi nhau vì chụp ảnh chưa đúng ý. Đi đúng dịp Noel nên người ta có bán rượu vang nóng ở bên đường, cảm giác đi du lịch mùa đông, cầm cốc vang nóng nhâm nhi trong cái không khí se lạnh nó mới tuyệt vời làm sao. Trẻ con thì uống nước táo nóng, xong cứ nghịch thổi khói chơi. Đi du lịch mùa đông đúng là quần trùng áo dài mệt thật, nhưng là một trải nghiệm nên và cần phải có cho những ai có con nhỏ. Các bạn nhỏ đi về học được rất nhiều thứ: từ cái chịu lạnh và cảm thấy biết ơn khi đang ở ngoài lạnh và được vào trong nhà ấm ngồi, từ cái việc mừng rỡ khi phải xếp hàng hơn tiếng đồng hồ mới tới lượt mình (Cảm giác nó buồn cười lắm), từ việc đi nhẹ nói khẽ cười duyên khi đến một nơi rất đông người nhưng ai cũng tuân thủ luật lệ và không nói to, các con được hít cái không khí ấm áp của hạt dẻ mùa đông trong gió. Tất cả là kỷ niệm vì không gì là mãi mãi, kỷ niệm của các con với mình và của mình với các con.
Kinh nghiệm cho thấy để tránh những ''khó khăn'' chúng ta nên:
Đi sớm, từ 8h sáng (mùa đông thì 8h trời vẫn tối ha ha)
Đi mùa hè thay vì mùa đông (chắc chắn đi mùa hè mà ra từ 7h sáng thì không có ai)
Book taxi chở đến tận làng 2 chiều, giá đi taxi từ Gosau đến Hallstatt vào khoảng 60-70Eu gì đấy, bọn mình may mắn là thuê được xe của khách sạn nên trả có 50Eu cả đi và về, rất tiện. Thật ra nếu chia theo đầu người thì chả đắt, 4 người chia nhau ra sẽ rất hợp lý.
Nên đi ăn vào lúc 11h chứ đừng đi muộn hơn, lệch 1h thôi là đông phải chờ mút chỉ
Để tránh đám đông trong làng, thì mình nên đậu xe ở parking ngoài và đi từ đầu làng ra bến cảng chính bằng đường dưới, rồi từ bến cảng chính quay lại bến cảng bằng đường trên (Có cầu thang đi lên), lượng người giảm 70%, thoáng đãng và còn được ngắm cảnh từ trên xuống.
Nhà nào có con nhỏ thì mang địu đi nhé, đừng mang xe đẩy, khó đi lại lắm vì nhiều bậc thang
Nhớ thủ sẵn tiền xu 1-2 Eu trong túi vì đi vệ sinh phải trả tiền qua máy
Nói chung là ảnh đẹp thì vẫn có mang về, nhưng bảo quay lại đây chắc thôi, nhà em xin kiếu! Đi 1 lần cho biết thế thôi, không có lần sau hé hé. Để xem thế nào chứ không có hứng quay lại thật ! 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn