SỬ DỤNG MINECRAFT FOR EDUCATION TRONG THUYẾT TRÌNH. TẠI SAO KHÔNG?

SỬ DỤNG MINECRAFT FOR EDUCATION TRONG THUYẾT TRÌNH. TẠI SAO KHÔNG?
Không thể phủ nhận Microsoft PowerPoint hay Sway là những công cụ thuyết trình thật sự tuyệt vời. Tuy nhiên, ngày hôm nay em xin chia sẻ với các Thầy Cô cách em đã hướng dẫn sử dụng Minecraft for Education - một ứng dụng trò chơi xây dựng các hình khối 3D, trong các bài thuyết trình của mình ở bộ môn Tiếng Anh như thế nào:
Minecraft for Education phù hợp cho những bài thuyết trình có sử dụng MÔ HÌNH. Thay vì cặm cụi chuẩn bị vật liệu thật để làm, các con HS hoàn toàn có thể sử dụng những nguồn tài nguyên có trong Minecraft, vận dụng óc sáng tạo và phát huy tinh thần làm việc nhóm để xây dựng lên một mô hình hoành tráng, độc đáo và thú vị. Tất nhiên, Minecraft còn rất nhiều những ứng dụng khác, nhưng đó là những gì em thấy môn tiếng Anh có thể áp dụng được với ứng dụng này.
Học sinh trao đổi, thảo luận ý tưởng của mình để xây dựng mô hình theo chủ đề. Ví như trong hình ảnh ở dưới, các con HS đã cùng nhau xây dựng một Trung tâm thể thao, để ôn tập lại từ vựng về chủ đề này. Nhận thấy, bài thuyết trình sinh động hơn rất nhiều và các con rất hứng thú với hình thức "tham quan thế giới ảo" này để gợi nhớ lại những gì mình đã học.
Một số Thầy, Cô lo lắng về việc mình không biết quá nhiều về MfE để triển khai đến lớp, tuy nhiên, với em đó không hẳn là một vấn đề. Các Thầy, Cô có thể tham khảo một số khoá học về Minecraft trên trang education.microsoft.com để hiểu cơ bản về ứng dụng này. Và tất nhiên, Minecraft: Education Edition cung cấp cho các Thầy, Cô và các con nhiều hơn vậy.
Cảm ơn các Thầy, Cô đã đọc chia sẻ của em. Chúc các Thầy, Cô một năm 2021 thật nhiều niềm vui và "sáng taọ" <3
#bye2020

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn