TÀU LỬA + PHÀ TỪ BANGKOK (THAILAND) -> PENANG (MALAYSIA)




TÀU LỬA + PHÀ TỪ BANGKOK (THAILAND) -> PENANG (MALAYSIA)

Đợt mình có xem 1 bạn Thái đi kiểu này, nên dịp năm mới 2024 vừa rồi thử xách ba lô trải nghiệm thử. Lộ trình chia làm 3 chặng:

1. Chặng 1: Bangkok - Padang Besar đi tàu lửa giường nằm

Chặng này mình mua vé giường nằm hơn 900B 1 chút (cỡ 700-720k/ vé). Lưu ý vé chỉ mua trước được trong vòng 1 tháng, và thường các chuyến giường nằm hết vé rất sớm nên mình phải mua từ sớm. Ngoài ra các bạn Thái cũng chỉ mình là nên mua giường dưới, đắt hơn 1 chút (cỡ 100B - 70k) nhưng ngắm cảnh được và không nằm gần máy lạnh. Khi mua vé, mình toàn dùng google dịch để tìm tên trạm, không quá khó.
Vé mình toa hạng 2, phòng máy lạnh. Ghế đệm ngồi sau đó sẽ được nhân viên trải thành giường, đầy đủ chăn gối.Ăn uống có 1 toa canteen nhưng nếu lười thì có nhân viên đi từng toa bán đồ ăn luôn, rất tiện. Hành trình 16 tiếng, 4g chiều xuất bến, tầm 6g là nhân viên "mở ghế thành giường" cho nằm, ăn uống ngủ nghỉ 1 giấc tới 8g sáng hôm sau là tới trạm cuối.
=====

2. Chặng 2: Padang Besar - Butterworth đi tàu lửa nhanh

Ở Padang Besar đây các bạn xuất cảnh Thái, rồi nhập cảnh Mã (nhớ điền trước form MDAC tránh chờ đợi lúc nhập cảnh ở Mã).
Nhập cảnh xong thì tiếp vé đi từ Padang Besar đi Butterworth. Chuyến này không có bán online nên bắt buộc phải mua trực tiếp, vé 11.5RM; ngồi tầm 2 tiếng sẽ tới Butterworth. Từ đây đi tiếp theo bản chỉ dẫn để ra bến phà.
=====

3. Chặng 3: Butterworth - Georgetown đi phà

Phà thì đơn giản hơn, tầm 30p là có 1 chuyến chỉ 2RM, có điều không trả tiền mặt mà trả thẻ/ thanh toán online.
Phà đi nhanh, có phòng máy lạnh, ngồi chill chill ngắm biển.
=====
Tổng hành trình lượt đi 16 tiếng tàu Thái, 2 tiếng tàu Mã, 15p đi phà chưa kể thời gian xuất/ nhập/ đi bộ trung chuyển với tổng kinh phí 720-740k (910B + 13,4RM). Cách này nhìn có vẻ hơi mất thời gian nhưng lại khá kinh tế và có 1 trải nghiệm thú vị với tàu lửa ở Thái (cá biệt nếu bạn mua vé ghế cứng hình như chỉ tầm 50B - 35k thì tổng chuyến chỉ tốn chưa tới 200k là tới được Penang; có điều ngồi ghế cứng 16 tiếng thì cũng phải siêu nhân lắm). Chuyến về mình bay AA, tầm 1.120k không hành lý là về lại Bangkok.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn