Review Malay-Malacca 4N3Đ 8tr/cháu :))))




Review Malay-Malacca 4N3Đ 8tr/cháu :))))
☑️Vé máy bay: 3,5tr
Mình book trước 03 tuần trên web Air Asia, giá vé là 2,7 triệu khứ hồi. nhưng bị lỡ mất giá tốt nên lúc mình chốt mua là 3,5 triệu/người (bao gồm 20 cân ký gửi chiều về). Mình bay từ Hà Nội nên giá có hơi cao chút xíu😭 xác định đi trải nghiệm với tính cách cũng đơn giản nên mang ít đồ, mình chỉ xách tay 7 cân hành lý là oki. Tuy nhiên có một vấn đề là hành lý của mình lúc cân ở sân bay là 8 cân😂 quá 01 cân mà ở quầy thủ tục bắt phải mua thêm cân. Đợt trước mình đi Thái Lan, hành lý cũng hơi quá cân chút xíu, nhưng may mắn chị ở quầy thủ tục cũng cho qua nên không tốn tiền; lần này hơi xui vì phải mua thêm cân ở sân bay hết 800k🥹. Nên các bạn hãy lưu ý nhé. Mình nghĩ tốt nhất cứ nên mua thêm 20 cân khi book vé cho chắc. Tại vì thời điểm đó chị 200k thôi. Ra sân bay mua là x4 ngay *huhu
Chiều về sẽ có một quầy self check. tự ra in vé, in tag bag… Và nhớ là nên ra sân bay trước 2 tiếng vì sân bay ở KL tooooo lắm.
Khi đến check in sân bay nhớ đăng ký nhập cảnh onl qua MDCA. Hải quan sẽ hỏi vài câu hỏi như đi 1 mình hay nhiều người. Ngày về bao nhiêu... ăn mặc lịch sự là được nha vì bên đó đạo Hồi nên đừng mặc hở quá.
☑️ Khách sạn: 1,1tr
Mình book Pacific Express Hotel Chinatown. Khách sạn này điểm cộng cực lớn là gần China town. Khu này có rất nhiều đồ ăn hợp khẩu vị người Việt mình, cũng như đi các địa điểm tham quan khác cũng tiện. Tuy nhiên phòng hơi bí, không có cửa sổ nên lúc đầu vào cũng hơi ngốt vì thời tiết nóng:))))) thêm nữa ăn sáng tại khách sạn ít món. Có mỗi cơm rang, mì xào, trứng luộc, bánh mì nướng, dưa hấu. Nhưng nếu có quay lại Malaysia du lịch, mình vẫn sẽ chọn khách sạn này. Lưu ý là bên này thuế, phí lấy khá cao, 16%. Và plus 10Rm/phòng/đêm. Mình book trên Trip.com giá đã bao gồm thuế, phí và tổng 30Rm/3 đêm/phòng. Lúc mình đến check in, lễ tân sẽ bảo mình đặt cọc 50Rm+30Rm phí. Nhưng hãy show hóa đơn điện tử trên app là đã trả 30Rm là người ta sẽ không thu nữa. Lúc mình check in, mình đưa luôn 80Rm. Đến ngày hôm sau nhớ ra là đã trả 30Rm nên mình báo lễ tân, họ cũng vui vẻ trả lại. May là nhớ ra:)))))
☑️ Sim điện thoại: 130k
Mình mua của hãng Tunetalk. 15Gb/7ngày. Vào mạng rất mượt. Cũng gọi được luôn. Đặt qua Klook nha. Đáp sân bay cứ tìm quầy Tunetalk hỏi là người ta đưa Sim liền.
So với Thái Lan thì Sim bên này đắt hơn xíu xíu.
☑️ Xe đưa đón sân bay: 414k/chiều/xe
Mình book trên Trip.com giá rất ok so với quãng đường hơn tiếng di chuyển. Tài xế rất lịch sự, xe sạch sẽ, nói chung mình không có điểm gì để chê. Khoảng trước ngày đi 1-2 ngày, bên Trip sẽ gửi cho mình email có thông tin của tài xế, biển số xe, số điện thoại, các thể loại thông tin nếu bạn cần sự trợ giúp. Mình lắp sim xong, gọi theo số điện thoại của tài xế là được nha.
Tuy nhiên mình có đọc đc vài bài book grab sẽ khoảng hơn 300k về KL nên cái này tuỳ nha.
☑️ Xe khách đi Malacca: 150k/khứ hồi
Book dễ lắm. Các bạn tải app Easybook.com nha. Toàn tiếng Việt thôi nên không lo đâu. Mình chọn đi lúc 8:30, về 16:30. Book từ TBS-Malacca sentral.
Vì bến xe hơi xa trung tâm, khoảng 12km. Nên mình bắt Grab đi khoảng 20 phút là đến nơi. Cứ nhìn thấy quầy người ta xếp hàng thì vào đưa mã QR code mà bên App gửi mail là họ sẽ in vé ra cho mình rồi lên xe đánh một giấc là đến nơi. Ghế ngửa ra được và có chỗ để chân thoải mái như ghế mát xa ở nhà ấy🤣 Đến Malacca sentral các bạn hỏi chỗ bắt xe bus ở bên ngoài. 2Rm/người Đi tuyến số 17 là sẽ đến trung tâm Malacca (chỉ khoảng 10 phút là đến nơi).
Ở đây sẽ đi bộ hơi nhiều. nên hãy chuẩn bị thể lực thật tốt. Mang mũ, áo chống nắng.
Khu này có một vài địa điểm đặc trưng như: quảng trường Hà Lan đỏ; di tích saint paul; phố đi bộ Jonker Walk… khu này nên tìm hiểu về lịch sử trước thì mới thấy hay. Còn mình đọc xong là quên với lúc đến nắng nóng quá, đi bộ cũng cực nên hơi oải🥹🥹
Lưu ý khi quay trở lại Malacca sentral để đi về. Hãy book grab cho nhanh vì xe bus đi theo tuyến nên sẽ mất khoảng 40 phút đó. Đi Grab chỉ 15 phút thôi.
☑️ Đổi tiền
Mình đổi ở tiệm vàng, tỷ giá 5350/100Rm. Mình đổi hơn 6tr total. Quy ra mỗi cháu sẽ có 1tr tiền ăn + 1 tr tiền xe.
Lúc đầu nghĩ ko đủ nhưng cũng hết tròn trịa thừa 1Rm:)))))
Tiền mua quà mình paid thẻ tín dụng nên ko tính vào đây nha
Nếu để so sánh cá nhân mình thấy đồ ăn + nước bên này khá đắt. Ví dụ 1 cốc nước mía bé xíu là hơn 25k. Ko rẻ như bên Thái.
Đó là toàn bộ những đầu mục mình book trước ở Việt Nam. Sau đây là lịch trình chi tiết các bạn tham khảo nha.
📌 Day 1: Đến sân bay làm thủ tục nhập cảnh rồi về khách sạn check in là 15h chiều. Mình về cất đồ rồi đi ăn mì bò ở gần khách sạn. Ngon không biết phải dùng từ gì. Maybe đúng khẩu vị:))) Giá khoảng 18-20rm/bát. Đi lượn quanh China town Ăn uống rồi đi xe điện đi lượn. Bên này có xe điện rất hay nhưng giá đắt, các bạn cân nhắc. Nếu lên xe chạy thử thì ok chứ đi grab vẫn rẻ hơn. Mình phải paid bằng thẻ tín dụng để chạy đc xe. Chỉ cần tải app BEAM về và quét mã trên xe là đi đc. Activate đc xe là 1Rm. Và n sẽ tính thời gian trên app luôn. Có mục pause hoặc stop để n ngưng tính tiền. Mình nhớ ko nhầm là 0.6Rm/phút. Đi xe này thì đỡ phải đi bộ. Nhưng cẩn thận vì đường Malay đi bên trái và ô tô họ đi rất nhanh. 2 đứa bạn mình đi thử và lạc cả 2:)))))
📌 Day 2: Đi Malacca là hết cả một ngày rồi. Tối mình đi sang khu Bukit Bintang ăn chơi rồi ra tháp đôi là 1h đêm mới về đến ks:)))) sống ảo là đã mất 2 tiếng rồi🤣
📌 Day 3: ngày trải nghiệm 03 nền văn hóa khác nhau🤤🤤 Mình chọn đi động Batu vì xa nhất, khoảng 12km.
Sau đó đi đến nhà thờ hồi giáo federal territory. Ở đây các bạn sẽ được mặc trang phục hijab miễn phí nha. Và sẽ có tourguide dẫn các bạn đi. Tourguide của bọn mình là cô đã 53 tuổi. Cô làm tình nguyện ở đây được 5 hay 8 năm gì đó mình bị quên mất. Cái này là chương trình của chính phủ vận hành được 11 năm rồi. Bọn mình được vào một căn phòng rất mát, có nước free. Cảm giác như đang đi du học ấy. Cô giới thiệu cho mình về sự ra đời của Muslim (đạo Hồi). Sau đó cô dẫn mình đi, còn chụp ảnh cho tụi mình nữa. Dễ thương cực💖 Cái này là bắt buộc phải đi với tourguide nha.
Xong xuôi là cũng đã 14h chiều. Phải đặt xe ngay ra Icc Pudu - chợ truyền thống của người Malaysia. Tuy nhiên chợ này thì đóng cửa lúc hơn 14h. Nên đến nơi mình cũng không có nhiều lựa chọn để ăn. Tuy nhiên có món chân gà hầm rất ngon.
Tiếp theo tụi mình di chuyển đến chùa Thiên hậu. Ở đây có bốc quẻ. Bọn mình mỗi đứa bốc một quẻ. Mình có nghe là hãy nhặt một sợi dây màu đỏ ở dưới đất và treo lên cây ở đằng sau chùa để cầu duyên, tuy nhiên lúc đó mình không nhìn thấy sợi dây nào hoặc do cũng mỏi quá rồi nên chỉ chụp ảnh một lúc rồi về ra Central Market ngay gần ks để mua quà. Mình khuyên các bạn nên mua mua quà ở đây. Giá rất tốt mà còn thanh toán được nhiều hình thức.
Tối về tụi mình ra quảng trường độc lập Merdeka tham quan, mua nước uống rồi đặt xe tiếp ra cây cầu sắc màu Saloma Bridge. Ở đây chụp ảnh đẹp lắm. Sau đó tụi mình đi ăn ở khu Bukit Pintang rồi đi mát xa chân cho sướng cuộc đời. 30rm/30’ nha.
📌Day 4: xách đồ về nước thui béo quá rùiiiii
Đây là chia sẻ của mình về chuyến đi tự túc
Malay-Malacca 4N3Đ chỉ với 8tr. Nếu đặt được vé máy bay rẻ còn rẻ hơn nữa. Tuy nhiên đối với bọn mình giá này là quá thoải mái. Chuyến đi thành công rực rỡ. Chúc các bạn tìm thấy những thông tin hữu ích ở đây nha🫶🏼

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn