[HÀ NỘI] Đánh giá quy trình nộp hồ sơ visa Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 05/03/2024



[HÀ NỘI] Đánh giá quy trình nộp hồ sơ visa Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 05/03/2024.

Hôm nay, mình đã trải qua quy trình nộp hồ sơ visa Trung Quốc và muốn chia sẻ trải nghiệm của mình với mọi người. Buổi trưa, khoảng 11h45, mình đến làm thủ tục và mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 15 phút. Sau khi kiểm tra hồ sơ, một nhân viên đã duyệt và dẫn mình vào quầy tiếp nhận, nơi họ kiểm tra nhanh chóng và cấp phiếu đợi đóng phí 690K. Tổng quy trình diễn ra mà không gặp phải khó khăn đáng kể.

Hồ sơ nộp xin Visa Trung Quốc bao gồm:

  • - Hộ chiếu bản gốc.
  • - 2 ảnh màu 32mm*48mm (không dán vào form đăng kí).
  • - Form đăng kí.
  • - Bản sao trang đầu của hộ chiếu (chỉ trang đầu có thông tin cá nhân).
  • - Booking vé máy bay (VNAirlines trả sau) và phòng khách sạn (có tên mình trên đó), cùng lịch trình tương ứng.

Đáng chú ý là họ không yêu cầu:

  • - Căn cước công dân và bản sao.
  • - Hộ khẩu và bản sao (do mình apply bằng hộ chiếu đã từng đi nước ngoài). Đối với những bạn chưa từng đi nước ngoài bằng hộ chiếu để khai visa Trung Quốc, mình không chắc liệu cần phải nộp hộ khẩu hay không.


Tại đây, có dịch vụ chụp ảnh thẻ với giá 60k và in ảnh với giá 5k/tờ. Các nhân viên rất nhanh nhẹn và nhiệt tình, hỗ trợ mình rất tốt. 

Mình đã apply hôm nay và nhận được phiếu hẹn trả kết quả vào sáng ngày 8/3. Họ nhắc nhở rằng mình phải tự đến lấy hộ chiếu, không áp dụng việc lấy hộ qua giấy ủy quyền. Chỉ trong các trường hợp đặc biệt, người thân mới được phép đến lấy thay. Nếu có visa, mình sẽ đóng phí $45 cho loại regular, du lịch single entry 15 ngày, với thời hạn 3 tháng.

Về việc thanh toán bằng USD, họ ghi chú trên phiếu hẹn rằng chỉ chấp nhận các loại tiền mới từ năm 2013 trở đi, không rách/đầy mực/ố mốc, và không có vết trên tiền. Xin vui lòng đổi các mệnh giá khác trừ $50, vì trên thị trường có nhiều đồng tiền $50 giả.

Mình sẽ tiếp tục cập nhật vào ngày 8/3. 😃

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn