Làng chài Ninh Vân - chốn bình yên chữa lành

Làng chài Ninh Vân - chốn bình yên chữa lành cho những tâm hồn cần được xoa dịu 🥺

🌊 Mình đã có dịp đi Làng chài Ninh Vân,
Ninh Vân là một làng chài nấp sau mấy ngọn núi cao chót vót.
Là những cung đường đèo đẹp mê hồn, cây rợp bóng mát rượi. Là những bãi biển trong xanh muốn nhảy ào xuống tắm.
Và…
Là những buổi chiều tà cả làng cùng đi tắm biển, tiếng cười nói đùa giỡn vang một góc trời.
Hay những tối thuỷ triều xuống, mấy đứa nhỏ tay cầm tay xách đi bắt còng dưới ánh trăng sáng rực.
Là những con người thân thiện, đáng yêu, loay hoay gọi người này người kia tìm khách sạn cho bọn nhỏ lưu trú tại Làng.

🌊 Làng chài Ninh Vân KHÔNG phải khu du lịch
Vì ở đây chẳng có siêu thị, chẳng có rạp chiếu phim cũng không có cây ATM hay cây xăng. Loanh quanh chỉ có vài tiệm tạp hoá nhỏ, vài quầy bán nước ép, trà sữa và những tiệm bán đồ ăn sáng, đồ ăn tối theo giờ. Đúng giờ mở hàng, hết giờ đóng cửa.

🌊 Đây chính xác là một nơi chữa lành,
Không hiện đại, không tiện ích, không khói bụi, không ồn ào náo nhiệt. Ở đây yên bình, nhẹ nhàng và cực kỳ đáng yêu.
Dường như mỗi con người nơi đây đều yêu mến và nhiệt tình chào đón bạn. Cô bán tạp hoá, cô bán chè, cô bán bánh canh hay chị bán trà sữa. Ai cũng cười cười nói nói, niềm nở như người thân trong nhà.

🌊 Làng chài Ninh Vân nhỏ lắm,
Thôn Đông Thôn Tây cách nhau một thửa đất, làng trên xóm dưới ai cũng biết nhau. Những bác lớn tuổi ngồi uống từng ngụm trà hay lai rai vài ba ngụm rượu. Mấy dì mấy thím ngồi uống sinh tố vừa trông tụi nhỏ đang nô đùa dưới biển. Vài ba con chó rượt đuổi nhau cắn lộn la chí choé. Thật sự khung cảnh này làm mình rung động…vài trăm cây số vượt đèo lội suối quả thật rất xứng đáng.

🌊 Vậy Ninh Vân có gì,
Ninh Vân có những người dân dễ thương mến khách. Có những tô bánh canh, hủ tiếu vừa bán vừa cho. Có những ly trà sữa, ly chè vỏn vẹn 7k 10k, ăn mãi không hết tiền. Mình bảo: "Tự nhiên xuống đây cái tụi mình thật giàu có ^^"

🍀 Khi về bọn mình cứ luyến tiếc mãi, vì bận công việc nên không thể ở lại lâu hơn. Đến bây giờ khi ngồi viết vài dòng này, mình vẫn suy nghĩ một câu nói:
"Vốn dĩ cuộc sống này đâu cần quá hiện đại, đâu cần quá tiện nghi mới được gọi là hạnh phúc. Hạnh phúc khi bản thân mình biết đủ, đúng không?"
Ai có dịp đi Ninh Hoà - Khánh Hoà, đừng chần chừ hay ngại ngần, ghé qua thử Làng Chài Ninh Vân một lần nhé! Một nơi rất đáng để các bạn trải nghiệm và chữa lành đó.

Credit to Ngọc Lệ
#ghiendulich

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn