6 ngày 5 đêm Hongkong tự túc

Halo cả nhà,
Sau hơn 1 năm làm tàu ngầm thì mình đã có chuyến đi Hong Kong tự túc khá là suôn sẻ nhờ những hướng dẫn của các anh chị trong group. Cho nên là mình cũng muốn chia sẻ với mn chuyến đi Hong Kong 6 ngày 5 đêm của 2 đứa mình hồi đầu tháng 6 này.
Visa: mình tự làm visa trực tuyến ở trang này: https://www.gov.hk/en/nonresidents/visarequire/visasentrypermits/applyvisit_transit.htm
Cách làm thì trong group đã có khá là nhiều anh chị hướng dẫn rồi nên mình chỉ nói sơ qua. Hồ sơ của mình gồm:
Sổ tiết kiệm (khoảng trên 50tr)
Giấy xác nhận số dư tài khoản
Giấy xác nhận việc làm
Vé máy bay book đại của VNA (lúc mình làm thì còn file pdf, sau này chỉ gửi email thôi nên mn screenshot cái email cũng đc)
Xác nhận đặt phòng (cái này mình cũng đặt đại cho có theo plan thôi, nên mn chọn ks nào có chế độ hủy miễn phí á)
Ảnh 4x6 nền trắng
Passport (scan trang đầu có thông tin với các trang có mộc)
Cover letter (mình ghi lí do muốn du lịch HK, plan ngắn gọn, mình sẽ đi với ai, hứa là tuân thủ các quy định khi đi du lịch HK bla bla, nói chung là ghi thiệt tình vào nghĩ gì ghi đó)
Plan mình tự làm
Visa và phiếu nhập cảnh mình đi hồi năm ngoái
Scan vài hình ảnh những nước mà mình đã đi du lịch (thật ra là chỉ có 1 lần đi Thái và 1 lần đi HK trước đó thôi)
Các file đều phải ở dạng pdf, png hoặc jpg,...(trong đường link người ta cũng có ghi rõ nên mn cứ để ý làm theo nhen)
Mn cứ điền theo các bước trong link là được, lưu ý là tên mn có thể ghi theo thứ tự y như trong passport, ko cần lăn tăn là last name, first name gì cả. Vd: NGUYEN VAN A, mình cứ theo thứ tự từ trái qua, ghi là NGUYEN, VAN A là được.
Mình submit ngày 12/4, nhận ack 17/4 và được confirm ngày 9/5. Đóng phí 230HKD đợt mình làm là khoảng 775k. Sau đó cho chắc nên mình in visa ra giấy A4 để lúc qua hải quan kẹp vào chung với passport luôn.
Tèng teng! Vậy là xong, lên đường thôi ^^
SIM: mình và bạn mình mới đầu muốn tiết kiệm nên mua sim vật lý của Gohub vì khá rẻ, https://sim.gohub.vn/sim-hong-kong-nghe-goi-noi-dia-12gb-7-ngay . Tuy nhiên là lúc xác minh danh tính (KYC) cực kì cực kì vất vả :((((( 2 đứa mình ngồi chụp cái ảnh thôi mà như bị ngáo vậy á, nhưng vẫn ko đc chấp nhận, mặc dù dịch vụ hỗ trợ của Gohub rất ok, 12h khuya mình nhắn nhưng họ vẫn hỗ trợ mình. Rốt cuộc là chỉ có mình thoát nạn, bạn mình thì bỏ cuộc luôn nên lại quyết định mua cái esim khác của Gohub T.T quá là quằng khúc này.
Kết luận là nếu mn dư dả và không có nhiều thời gian thì cứ mua esim nha, vừa nhanh vừa tiện.
Octopus: Vừa làm thủ tục nhập cảnh xong ra ngay cửa là thấy ngay 1 cửa hàng 7eleven, tụi mình tấp vô mua luôn 2 thẻ (39HKD/thẻ) rồi nạp tiền luôn. Mỗi lần nạp ít nhất là 50HKD, 7eleven thì có khắp nơi, nên mn cứ canh nạp, đừng nạp nhiều quá mốt xài ko hết uổng lắm. Đi đâu cũng tap được nên khá tiện, tuy nhiên là có mấy chỗ ăn uống chỉ xài tiền mặt, nên mn cũng nhớ mang ít tiền mặt dằn túi. Mà ở đây người ta dị ứng tờ 1000HKD lắm, do mệnh giá khá to nếu được thì mn đổi ra tiền nhỏ nha.
Di chuyển:
✈️ Do tụi mình muốn chắc ăn đậu visa rồi mới mua vé nên khá cận ngày (khoảng 3 tuần trước khi bay), vé máy bay hơi chát một xíu. Mình mua vé của Cathay khoảng hơn 7tr5/ng.
🚌 Tụi mình chọn bus A21 về thẳng chỗ ở (Man Ming Lane) giá 34.6HKD/ng. Xe bus 2 tầng có chỗ để vali, đi chill lắm.
🚇Phương tiện di chuyển chính của tụi mình. Mn tải cái app MTR mobile nó có hướng dẫn đi đâu sẽ đi tàu nào. Mn nhớ chú ý chỗ mình cần đi là exit nào, vì chỉ cần đi nhầm exit thôi là ra một ngã khác luôn =))
Chỗ ở:
Sau một khoảng thời gian đọc feedback ở khắp các nơi muốn mờ con mắt, tụi mình quyết định chỉ ở đúng 1 khách sạn, đỡ mất công di chuyển hành lý. Mình book ks Salvation Army Booth Lodge trên đường Wing Sing Lane (đi bộ 5' sẽ ra MTR Yau Ma Tei). Do ở chung tòa nhà với trường mầm non, mẫu giáo nên mình thấy khá an ninh và sạch sẽ, không ồn ào. Phòng sạch sẽ, không quá to nhưng đầy đủ tiện nghi, và có cửa sổ, có free bữa sáng, free nước lọc, trà, cafe và có người dọn phòng mỗi ngày. Tuy nhiên ks này có quy định sẽ thu thêm 500HKD phí bảo vệ, sau khi mình check out thì ngta sẽ hoàn lại tiền cho mình. Giá khoảng 2tr/đêm/2ng.
Lịch trình:
Day 1: check-in airport -> Yau Ma Tei -> Ladies' Market -> Victoria Harbour
Day 2: Sik Sik Wong Tai Sin Temple -> Choi Hung Estate -> Tin Hau Temple -> Yau Ma Tei Police Station (đang sửa) -> Avenue of Stars -> Temple Street
Day 3: Star Ferry 9 -> Pottinger Street -> 10 Hollywood Road (lúc đợt bọn mình đi thì tòa nhà đang sửa rồi T.T) -> Man Mo Temple (con đường đi tới chỗ này có nhiều bậc thang rất đẹp luôn) -> King Geogre V Park -> Kennedy Town -> Tsim Sha Tsui
Day 4: The Peak (mua vé tram trên Klook) -> Duddle Street -> Court of final appeal -> Monster Building -> North Point -> Causeway Bay -> Sham Shui Po (Apliu Market: buổi tối mình thấy toàn bán đồ điện tử thôi)
Day 5: Kowloon Walled City Park -> The Clock Tower -> Mong Kok -> mua sắm ở 360 gần nhà và pack đồ về.
Day 6: check out khách sạn, đi bus ra sân bay (khoảng 1 tiếng), check out và về nhà T.T
Ăn uống: tụi mình ăn uống tùy hứng, tùy khẩu vị nên mn tự cảm nhận nha, riêng tụi mình thì thấy khá ok và hài lòng với hầu hết mấy tiệm tụi mình đã ghé ^^
Khu Mong Kok
Fresh Tea (map): nằm trong khu Argyle Centre (Mong Kok), nhiều loại trà, đợt mình uống "black lemon tea with fresh fruit and jelly crystal" khá ngon, phải quay lại lần 2 để mua nữa :))
Kam Wah Cafe & Cake Shop (map): khu Mong Kok, lại là 1 chiếc menu toàn tiếng Trung T.T App dịch cũng bó tay nên tụi mình phải lên google tìm hình để gọi món :)) cái bánh kẹp bơ siêu to, bạn mình ăn xong no nốc ko thở nổi luôn =))
Tiệm 肥姐小食 (map): khu Mong Kok, món ăn vặt như bạch tuột, lòng,... mà mình thấy ăn ngon nhờ cái nước sốt ở tiệm đó á
Khu Tsim Sha Tsui:
Ki'son Roasted Goose: ngỗng quay, tụi mình gọi combo 2 người nhưng nhiều lắm, heo quay da giòn, ngỗng quay ngon béo béo đúng ý tụi mình, nhưng nhiều quá nên mấy đũa cuối cùng vừa no vừa ngán =))
Kai Kee Noodles: cái mì nó dính lắm huhu siêu ngon, chả cá cũng ngon nữa, nhắc tới lại thèm.
Mobile Softee: xe kem di động mình thấy trong khu Tsim Sha Tsui, kem ngon, chiếc xe nhìn dễ thương lắm
Mình còn ăn cá viên cà ri nữa nhưng quên mất quán tên gì rồi T.T
Khu Central
Linlee: cũng là trà chanh, mà có con vịt vàng cutoe, mỗi ly đều dc 1 em vịt kêu chít chít đáng yêu, đợt mình uống trên đường Lyndhurst Terrace (đối diện One Dim Sum)
Lan fong yuen: tiệm này chắc ai cũng biết rồi ha, gần Linlee chỗ mình vừa mua luôn
One Dim Sum: tụi mình ăn ở trên đường Lyndhurst Terrace luôn, quán hơi nhỏ nhưng dễ thương
Khu Quarry Bay
Tiệm cháo 金峰靚靚粥麵: gần Monster Building, menu ko có hình cũng ko có tiếng Anh T.T nên mn nhớ cài thêm phần dịch tiếng Trung nha, quán khá nhỏ nên có khi phải đứng xếp hàng đợi, xong đc xếp vô ngồi chung bàn với khách khác, cháo ngon, khẩu phần nhiều mà nhân viên cũng dễ thương.
Khu Causeway Bay
Yee Shun Milk Company: sữa hấp, trứng hấp, mình thì thích món sữa hấp hơn, trứng thì hơi ngọt đối với mình, ăn có vị hơi giống bánh flan.
Bake House: cái bánh trứng ngon điên, mn xếp hàng nhiều lắm nhưng bánh ra liên tục còn nóng hổi luôn
Khu Jordan
Kai Kai Dessert: gần ga Jordan, gọi chè bằng app quét mã có sẵn trên bàn, gọi món xong mn nhớ ra quầy tính tiền trước rồi ngta mới mang chè ra cho, 2 đứa mình lơ ngơ ngồi cả buổi xong ngta nhắc mới biết =)) mình gọi chè mè đen với hạnh nhân, nhưng mình vẫn thích mè đen hơn.
Trà chanh VLT: mình hay mua ở 7eleven nhưng mình nghĩ ở đâu cũng có bán, trời ơi nó dính, mình bị nghiện luôn, hầu như ngày nào cũng làm 1 hộp =)) về VN vẫn còn thèm huhu
Khu Temple Street
Mrs. Fong Dessert: nằm trong khu Temple Street, mình mua cái bánh đậu ăn ngon lắm, không quá ngọt, ăn khá là đặc biệt luôn.
Trong khu Temple Street còn có trà chanh giã tay, phá lấu, đậu hũ thúi (nằm phía trước Mammy Pancake) ăn cũng ngon nhưng tên toàn tiếng Trung nên mình cũng ko nhớ rõ lắm quán tên gì nữa.
Mammy Pancake: nằm trong khu Temple Street, tiệm chỉ có 2 ng bán nên đợi hơi lâu, nhưng bánh ngon và giòn lắm
Mua quà:
Bọn mình hay ghé vào Lung Fung hoặc 360 để mua, hàng hóa đa dạng lắm.
Note:
Đợt tụi mình đi mưa không nhiều nhưng nếu đi mấy chỗ cây nhiều hoặc hơi ẩm thấp (cụ thể là trên đỉnh The Peak với Monster Building, mn nhớ đem theo xịt chống muỗi hoặc mặc quần dài nha, mình mặc váy ngắn bị muỗi chích banh hết 2 cái chân T.T)
Ở mấy khu thương mại, khách sạn khá là lạnh, mn chú ý mang áo khoác
Nhiều quán ăn không có cho khăn giấy, nên mn nhớ chuẩn bị theo
Vậy là xong chuyến đi 6 ngày 5 đêm, thật sự là không đủ đối với mình, vẫn muốn đi thêm nữa nhưng hạn visa và sức khỏe cũng không cho phép, nên hy vọng mình sẽ quay lại để khám phá Hong Kong được nhiều hơn ^^ Chúc mn có những chuyến đi tốt đẹp nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn