Chia sẻ chuyến đi 8 ngày Seoul - Busan

Nhà mình vừa có chuyến đi 8 ngày Seoul - Busan về. Thời tiết đầu tháng 6 đi mát mẻ, sáng và tối lạnh fai mặc áo khoác, trưa nắng nhẹ nhưng ko oi, ko đổ mồ hôi, dễ chịu lắm. Mà kỳ lạ là dân bên này trời nắng nhưng cũng ko thấy họ đội mũ che ô mà da cứ trắng nõn xong đẹp ơi là đẹp, mê quá. 

Một số kinh nghiệm nhỏ mình review lại cho các bạn, nhất là nhà có trẻ con đi nhé:

- Sim điện thoại: nhà mình ko mua sim mà dky gói roaming, mình dky gói 8 ngày có 6gb mà về vẫn thừa 2gb, hết có 150k - mạng nhanh và khoẻ, dùng liên tục để xem đường rồi vào fb các kiểu, chỉ là ko xem video vì mình sợ tốn dung lượng. Bạn nào dùng nhiều hơn có gói 10 ngày/ 10gb - 250k. 

- Thẻ T-money vào cửa hàng tiện lợi CU, GS24… mua, có trẻ con nhớ bảo họ cài đặt cho, đi tàu và bus rẻ 1/2-1/3 ý. Ở Seoul thì mình thấy bị trừ tiền nhưng khi về Busan thì vé trẻ e thấy ko bị trừ tiền (cả bus và subway), hay quá. 
Topup thẻ T-money chỉ dùng tiền mặt, ko dùng thẻ dc. 

- Nếu đi khu vui chơi như Everland hoặc lotte thì nên mua cái ghế gấp gọn, ngồi chờ xếp hàng đỡ mỏi chân, đi tàu hay bus ko có chỗ ngồi thì bung ra ngồi cũng dc, ng lớn ok chứ trẻ con đi mệt có ghế sướng hơn hẳn. Đi thấy bọn Hàn ai cũng có 1c mà hay ghê, về Vn mình mua liền, shopee có nhé chỉ hơn 100k. 

- Chiều về mình đi chuyến 8h bay từ Busan, mình ở ngay gần trạm Busan Station nhưng cứ sợ ra sbay muộn nên bắt taxi, sáng 5h hơn kéo vali ra đường đầy taxi, đi theo đồng hồ mất hơn 15kw xíu, 30' tới sbay. Sbay Gimhea vắng nên làm thủ tục nhanh lắm, vào trong mình vẫn còn gần 1 tiếng vào phòng chờ ăn uống các thứ, mỗi tội phòng chờ bé với đồ ăn ít lắm. Nên mng ko cần đi taxi mà đi tàu chuyến đầu tiên 5h22' cũng dc nha, mất có 1550w rẻ lắm. 

- Mình có nghe thông tin từ đầu tháng 7 chính phủ HQ sẽ bán thẻ đi các ptcc dành riêng cho khách du lịch, 3-5-7 ngày gì đó. Khá tiện. Ko cần mất 4kw mua thẻ T-money nữa. Còn ai đang có thì cứ dùng tiếp thôi ko sao cả. 

Tạm thời mới nhớ ra từng đó, các bạn cần hỏi gì thì cứ cmt nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn