Du lịch làng cổ Alberobello của nhà mình hè 2023

Chia sẻ mọi người chuyến du lịch làng cổ Alberobello của nhà mình hè 2023 - thuộc tỉnh Buri vùng Puglia Miền nam Nước Ý. Đây là một trong 5 ngôi làng cổ độ.c đáo nhất thế giới. Ngôi làng như những cây nấm. Tựa bước ra từ câu truyện cổ tích 7 chú lun. Đây là một ngôi làng cổ đã được Unesco công nhận là di sản thế giới và đây cũng là địa điểm ấn tượng nhất của mình trong hành trình 11 ngày thăm quan ở Ý. Ngôi làng tuy đông khách nhưng ko xô bồ như các địa điểm du lịch khác ở Ý đâu mọi người. Ban ngày nắng, chiều mát. Mùa Hè Châu Âu thì thường tối muộn nên là cứ tối lê la đi chơi tới 8-9 mới về á. Ở làng này đặc trưng là những căn nhà đá Trulli rất là đẹp và lạ. Cũng an toàn nữa bt đi các khu du lịch khác ý thì dễ bị móc túi lắm còn ở đây nghe có vẻ an toàn hơn.

✅ CÁCH ĐI TỚI ĐÂY:
Sẽ không có đường bay thẳng từ Việt Nam qua Alberobello mà chúng ta sẽ bay từ Việt Nam transit qua một thành phố khách mà có chuyến bay tới Bari (là sân bay lớn gần nhất di chuyển tới làng) cách làng 55km. Mình đi là mất một giờ di chuyển bằng oto từ sân bay tới làng.
Như mình là mình bay qua Paris. Và ngủ ở đây một đêm xong hsau bay sớm qua Bari. Vì chuyến bay của mình hạ cánh tới Paris là sáng nên chiều sau khi nhận phòng xong thì mình vẫn kịp bắt tàu điện đi một vòng Tháp Effel thăm quan ăn uống.
Các chuyến bay từ Paris sang Bari đa phần là dùng máy bay nhỏ giá rẻ nên có hãng sẽ bắt mình check in online trước đó. Nếu ko check in online họ tính phí thêm mấy chục đô một người tại sân bay đó mọi người ạ. Cái này mọi người lưu ý nha.
Để nắm bắt được lịch trình bay mọi người tải App Omio hoặc Rome2Rio để check chuyến bay. Sau đó vô chính hãng máy bay đó đặt cho rẻ mà yên tâm. Chứ mua qua app lúc thanh toán lỗi cái là phiền lắm.
Cả nhà tới sân bay còn có thể đi bus nha. Nhưng nên hỏi những người ở sân bay chỉ. Tuy nhiên đi taxi cho nhanh mọi người ạ đỡ mất công đợi.

✅ Về Khách sạn:
SẼ thường có 2 cách thuê khách sạn.
Cách 1: mọi người thuê khách sạn ngoài làng chi phí rẻ hơn nhưng mà sẽ lại mất công đi bus vô làng hoặc đi taxi vô làng. Cách này phù hợp với các bạn thăm quan làng 1 ngày thôi thì mình chọn cách này. Nhưng đã mất công đi từ VN xa xôi qua đây thì nên trải nghiệm đủ cho đỡ phí vì di chuyển qua đây quá vất vả mà.
Cách 2: Thuê khách sạn trong làng.
- Trong làng 1 là khách sạn bình thường thì chi phí rẻ hơn.
- Thuê các căn nhà của ngườ bản địa gọi là căn Trulli nhà nấm bằng đá. Mình chọn cách này vì mình muốn trải nghiệm cuộc sống ở đây sinh động nhất. Mình đi 8 người mà đặt họ bắt thuê 3 căn liền mà mỗi căn nó ở một nơi khách nhau mọi người ạ. Cách nhau 300 đên 500m cơ nên mỗi lần đi đâu đó là hẹn nhau một nơi hoặc hẹn ở lễ tân khách sạn. Mà lẽ tân khách sạn cũng lại là 1 cái nhà trulli khác mọi người ạ.
Căn trulli là căn nhà được xếp bằng đá nên ở mát lạnh mọi người a. Dù mình đi là tháng 7 trời nắng ơi là nắng nhưng khi bước vào trong nhà như bước vào cái phòng điều hòa.
Ở trong làng có những bất tiện sau mọi người:
- Taxi đón mình đỗ ở cổng làng mà mình phải kéo vali vô làng đó. Mà đường làng cổ bằng đá nó gập gềnh chứ ko có bằng phẳng đâu. Kéo vào 500-800m tùy theo căn nó phê làm sao. Mà đường còn lên dốc xuống dốc chứ cũng ko bằng.
- Bên này khách sạn ko có người bê vác đồ cho bạn đâu nhé bạn phải tự làm hết. Mà nhà mình 3 mẹ con đi với nhau hành lý đi cả tháng quá trời nhiều luôn kéo nó gọi là mệt luôn.
Nhưng khó khăn vậy mà mình nếu được lựa chọn thì mình vẫn thích sống trogn các căn trulli 😊 để cảm nhận được đúng cuộc sống nơi đây.

✅ Về nhà hàng:
Mọi người thích có các view nhà hàng đẹp thì nên chọn các nhà hàng trên đỉnh của những khu. Thường cách khu bám từ chân đồi lên trên nhà hàng càng cao thì view càng đẹp mọi người ạ.
Các nhà hàng ở đây tinh hình chung đều dễ ăn chủ yếu: mỳ ý, thịt nướng piza toàn những món ở Ý là đỉnh nhất rồi. Mỳ ý và piza ở đây siêu ngon mọi người ạ nên nhà mình cả các bé cũng rất thích các món ăn ở đây.
Kem thì một số nhà hàng kem ngon. Nhưng ngon xuất sắc thì ko. Vì kem là kem làm từ hoa quả tươi nên mình ko thích bằng kem siêu thị thêm tạo vị ăn nó mới đã 😊
Có 3 nhà hàng này mình đã từng sử dụng và recomend cho mọi người trải nghiệm thử nhé:
Nhà hàng II Pinnacolo: đây là một nhà hàng mà các món ăn ngon tuyệt vời luôn á mọi người ạ. View nhà hàng siêu siêu siêu đẹp luôn. Có một điểm trừ nhỏ là phục vụ ở đây cứ kiểu hơi nóng nóng 😊. Món gì ở đây cũng ngon mọi người tới cứ thả sức gọi đi ăn được tới đâu thì trải nghiệm tới đó: món mỳ, món thịt, món kem, salad cũng ngon luôn á, bánh mỳ nướng cũng ngon.

Nhà hàng L'Arotro Di Laera Domenico: là nhà hàng có nhiều giải thưởng, và có cả đề xuất Micheline. Ông chủ nhiệt tình, không gian nhà hàng sang trọng lịch sự. Phục vụ ok cực kì luôn. Tuy nhiên món ăn thì mình thấy ko ngon bằng nhà hàng trước mọi người ạ. Nhưng khách Tây thì họ khen lắm nhá. Thấy mọi người khen rượu ở đây lắm vì rượu là được làm thủ công cũng là đặc sản của nhà hàng đó.

Nhà hàng view đẹp nhất làng luôn là Lalocanda del Gallo: view siêu siêu đẹp nên tới nhà hàng vào chiều hoàng hôn mọi người ạ. Uống nước ở đây thư giãn chill cực kì luôn. Các bé thì tha hồ chỗ chơi. Bước ra ngoài là tiệm gift tha hồ. Các mẹ thì chụp ảnh check in các kiểu ngắm toàn làng đẹp ơi là đẹp á. Nhưng chỉ nên tới đây uống nước buổi chiều thôi mọi người ạ vì đồ ăn ở đây ko phong phú và được phản hồi là mắc mọi người ạ.
Các quán kem rải rác khắp quanh làng nên thưởng thức lúc nào cũng được.

✅ Chụp ảnh, thăm quan thì làng bạn đi tới góc nào cũng đẹp. Làng cũng bé nên cứ lần lượt đi hêt khu này tới khu khác thăm quan. Và buổi tối thi thoảng có show âm nhạc miễn phí. Và năm 2023 Dolce Gabbana đã từng diễn show ở đây đó mọi người ạ. Để có những bức hình đẹp thì mọi người nên đi sáng sớm lúc đó ko quá đông người hoặc đi chiều muộn (thì nên đi lên các khu vực cao thì bớt đông hơn).

✅Thăm quan trải nghiệm các xường làm gift nhà trulli nhưng họ ko cho quay phim đâu mọi người ạ. Thi thoảng có các quán gift cho các bé trải nghiệm ghép nhà trulli các bé nhà mình thích lắm. Hoặc đi siêu thị nấu ăn ở nhà cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Siêu thị mọi người lên google search ra liền luôn đó. Hoặc đi ngăm toàn làng ở các tiệm bán đồ gift. Quanh làng ở các quán gift trên các dốc cao họ hay làm các sân cao ngắm được toàn cảnh ngôi làng đó. Ngắm Miễn phí mình ủng hộ họ mấy món gift là được giá ko quá mắc đâu vài Ơ trở lên một món thôi.
Mình ở đây 3 ngày 2 đêm mình thấy thời gian như vậy là hợp lí. Sau chuyến đi ở đây xong là mình sẽ bay lên Roma.

#31ngàydulịchchâuâu #loveitaly #beautyandtravel

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn