Vi vu đầu năm Huế - Đà Nẵng - Hội An 4N4Đ

Vi vu đầu năm Huế - Đà Nẵng - Hội An 4N4Đ

Trong suốt 4 năm xê dịch, mình hầu hết đi đi lại lại các tỉnh phía Bắc, lên núi, chơi với mây, đùa với gió :)) Và đầu năm nay, mình đã tự thưởng cho bản thân một chuyến đi xa hơn vào miền Trung đầy nắng ☀️

🛵 Phương tiện di chuyển
Hà Nội - Huế ✈️ 
Đà Nẵng - Hà Nội ✈️ 

🔸 Từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế bắt taxi. Sau đó, mình thuê xe máy tại homestay Lacasa nơi mình ở luôn.
🔸 Từ Huế - Đà Nẵng, mình đi xe khách từ bến xe Miền Nam (Huế). Ngồi trên xe khách là cách dễ dàng để hoà vào câu chuyện của người địa phương.
🔸 Đến Đà Nẵng, mình thuê máy, sở dĩ thích phượt nên ở đâu cũng phải đi xe máy chạy vòng vòng mới đã! Mà chạy xe máy từ Đà Nẵng sang Hội An cũng chỉ hết hơn 30p thôi. À, xe máy thì mình nhờ anh chủ Delistay gọi hộ, người ta giao đến tận homestay cho mình luôn.

🏡 Ở đâu?
Mình là đứa dễ ngủ, ở đâu cũng ngủ được 😂 Nên mình chọn ở phòng dorm trong homestay cho tiết kiệm. Thật ra ở phòng dorm cũng có cái hay. Nếu không khách khác thì đúng một mình một thế giới luôn :)) Homestay mình chọn đều rất sạch sẽ và view cũng okela
🔸 Huế - Lacasa Homestay
Bạn nhân viên ở đây cực kỳ thân thiện, bật mí cho mình khá nhiều quán ăn ngon
🔸 Đà Nẵng - Delistay
2 đêm ở Đà Nẵng mình đều ở đây vì vị trí ở trung tâm và anh chủ homestay cũng dễ tính
🔸 Hội An - Vietnam Backpacker Hostels
Chỗ này trước chỉ phục vụ khách nước ngoài, xong vì dịch nên nhận cả khách Việt, có bể bơi và nói chung là cơ sở vật chất okela lắm. Mỗi tội cách phổ cổ tầm 3km. Nhưng có xe máy thì không thành vấn đề!

👣 Những địa điểm mình đến
Ngày 1: Huế

Kinh thành Huế : Địa điểm nhất định không thể bỏ qua khi đến Huế. Khi bọn mình đến, trời còn mưa nữa. Vào đây trú mưa thì quá là hợp lý! Đi đến rụng rời chân tay vẫn chưa hết 1 vòng 😂 Mình dành cả buổi chiều ở đây sau đó đi ăn nhẹ và về homestay

Cầu Trường Tiền, sông Hương: Mình không biết là đã lượn qua lượn lại cây cầu này bao nhiêu lần nữa :v

Ngày 2: Huế - Đà Nẵng

Hồ Thuỷ Tiên - Công viên nước bỏ hoang: Tại mình thấy nhiều bạn chụp ở đây nên cũng tò mò. Đường vào hiu hắt gần như không bóng người. Thi thoảng có tiếng con gì đó kêu rợn hết người 😱😱😱 Vì tiện đường đi Lăng Khải Định và Lăng Minh Mạng nên ghé vào chút cũng được.

Lăng Khải Định: Do chụp hình ở công viên nước hơi lâu nên không còn nhiều thời gian để đến cả 2 lăng Khải Định và lăng Minh Mạng. Do đó, bọn mình đã chọn lăng Khải Định vì thấy kiến trúc và màu sắc ở đây khác biệt hơn. Hầu hết là màu đen. Còn lăng Minh Mạng có phần giống Kinh thành Huế. Có phải không nhỉ?

Bãi biển Mỹ Khê (free): Sau khoảng 3 tiếng ngồi trên xe khách thì bọn mình đã đến Đà Nẵng. Thuê xe máy chạy ngay ra bãi biển để ngắm hoàng hôn. Nhưng thật ngốc! Biển hướng Đông thì sao mà ngắm hoàng hôn?? Nhưng ngồi ngắm biển và nghe tiếng sóng cũng lạ lẫm lắm!

Ngày 3: Hội An

Cộng Cafe: Chạy xe máy từ Đà Nẵng sang Hội An theo đường ven biển khá dễ và nhanh. Đến nơi trời nắng nóng, bọn mình ghé ngay vào Cộng Cafe ngồi cho hạ hoả.
Lượn lờ quanh phố cổ Hội An: Các bạn có thể lựa chọn thuê xe đạp cho đỡ mỏi chân nhé! Ở đây thì tha hồ góc checkin sống ảo, đâu đâu cũng chụp được. Nào là Chùa Cầu, Hội Quán Triều Châu, nhà cổ Tân Ký, Mót Hội An, Chợ Hội An, những bức tường vàng, góc đường, vân vân và mây mây

Ngày 4: Đà Nẵng

Sau khi trả phòng ở Hội An, bọn mình lại chạy xe máy về Đà Nẵng, dành 1 ngày ở đây để sáng mai bay về Hà Nội.

Cafe: Cạnh Delistay chỗ mình ở có quán cafe khá chill, mình và cậu bạn đã dành buổi sáng ngồi đây trò chuyện. Cả chuyến đi, có lẽ đây là lúc mà 2 đứa nói chuyện với nhau nhiều nhất. Giúp mình hiểu hơn về cuộc sống và công việc của bạn mình! Vô tình gặp anh bạn cùng phòng dorm đi qua nên mình cũng hú vào ngồi chơi. Kết quả là anh dẫn bọn mình đi ăn hải sản Năm Đảnh ở bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà: Cung đường đẹp, thoáng, mát, nhiều khỉ 🐒 Bạn có thể thấy khỉ đu cành cây, khỉ leo bờ tường, khỉ đi dạo thong dong trên đường, khỉ đang ăn chuối, khỉ nhìn bạn :))) Rất nhiều người ra đây ngồi hóng gió, ngắm biển, chill lắm!!

Loanh quanh thành phố, những cây cầu: Cầu Rồng, Cầu sông Hàn, công viên APEC, cầu tình yêu... Buổi tối cuối tuần cầu Rồng có phun lửa đó!

😋 Ăn gì?
🔸 Huế
Bánh canh 15k, bánh bèo 15k, bánh nậm 15k, sữa đậu 5k: 16 Phạm Hồng Thái
Bánh cuốn tôm chua: cầu Lò Rèn, đường Phan Đình Phùng (Chỉ bán buổi chiều)
Bún bò 30k: 85 Nguyễn Lộ Trạch

Cơm Hến 12-15k: quán Hoa Đông, ở Cồn Hến. Mình ăn ở 1 quán trên đường Hàn Mạc Tử không oke nên lời khuyên cho các bạn nên ra hẳn cồn Hến mà ăn nhiaaa

Chè: Quán chè Hẻm và chè Cầm đều đóng cửa nên mình ra quán chè ở gần công viên Thương Bạc ăn. Sai lầm khi chọn set 10 món 80k vì quá nhiều. Chỉ nên gọi chè heo quay và thêm 1 cốc chè thập cẩm thui nha

Đồ ăn ở Huế siêu siêu siêu rẻ luôn!! Cứ ăn thoải mái không phải lo về giá!

🔸 Đà Nẵng

Mỳ Quảng Giao Thuỷ 55k: 1B Ba Đình. Vì quán này gần chỗ mình ở và cũng có tiếng phục vụ APEC nên mình ăn. Khá okela, hơi mặn 1 chút so với cá nhân mình.

Hải sản Năm Đảnh: Quán bình dân ở bán đảo Sơn Trà. Mình phải trầm trồ vì quán này quá rộng và quá đông khách. Đường vào hơi khó tìm nhưng cứ đi rồi sẽ đến :)) Người dân ở đây họ nhiệt tình chỉ đường lắm. Hải sản tươi, ăn đã hết người. Làm lon bia Huda - đậm tình miền Trung nữa. Perfect! 3 đứa bọn mình (cả anh bạn mới quen người Huế ở cùng homestay) ăn không biết bao nhiêu món (mực hấp, tôm nướng, cá đuối nướng, ốc, cơm chiên trứng... mình không thể nhớ hết) mà tất cả có 500k thôi! Quá rẻ!

🔸 Hội An
Cơm gà: Quán cơm gà Bà Buội quá đông nên mình sang quán khác để đỡ phải chờ. Chắc vì mình dễ ăn nên thấy cũng ngon. Chỉ trừ 1 điểm, phần dưa muối cay muốn khóc huhu

Bánh mì Phượng 30k: Có tiếng rồi nên phải thử thôi. Không uổng công xếp hàng, bánh mì rất được luôn! Cái sốt mà không ở đâu có!

Cao Lầu 25k: Mình ghé vào 1 quán bất kì trên đường có bán Cao Lầu. Nói chung là cũng đáng thử!
Nước Mót Hội An 15k: Ai cũng thử nên mình cũng thử hehe

Cr: Yến Nguyễn

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn