Top 10+ điểm đi chơi Noel 2020 tại Hồ Chí Minh cho bạn! Không biết chỗ nào lang thang thì xem cái đi nhé!

 


Merry Christmas đi cả nhà ơi! Noel mà chưa lên lịch đi đâu thì tham khảo xem, ad thì không hứa các nơi bên dưới 100% bạn có hình đẹp đâu do theo khảo sát chung thì mùa dịch này nhiều chỗ không trưng gì hết đâu á! Chỉ có vài nơi bạn có thể xem xét kết hợp giữa mua sắm - ăn uống và chụp hình lưu lại cho mình thôi nè!

1. Aeon Bình Tân - trang trí noel tại sảnh lớn!

Năm nào cũng thế, theo đúng thì Admin hay lết ra Diamond Plaza hay Sài Gòn Centre, nhưng năm nay có vẻ Takashimaya cũng không có nổi bật lắm! Thật buồn ghê!

May quá thì gần nhà Admin chỗ Aeon Bình Tân cũng có trang trí noel, ít nhất nếu bạn tìm chỗ vừa măm măm - vừa du hí chụp choẹt chút thì không nên bỏ qua đâu!

  • Địa chỉ: Aeon Bình Tân - Đường Tên Lửa - Bình Tân, TP HCM
  • Gửi xe miễn phí - ăn uống thì thả ga
  • Nên ghé thêm quầy đồ ở siêu thị để mua đồ cặp vì giá tham khảo tầm 99k - 199k là có combo đồ đẹp rồi!


2. Nhà thờ Tân Định - Quận 1

  • Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ lễ:  Chủ nhật: 5:00 – 6:15 – 7:30 – 9:00 – 16:00 – 17:30 – 19:00
  • Ngày thường: 5:00 – 6:15 – 17:30 – 19:00
  • Đường đến nhà thờ Tân Định


Ngay khi bắt gặp nhà thờ Tân Định, bạn sẽ bị “hút hồn” bởi nền tường màu hồng nổi bật nhất con đường. Đây là một trong những nhà thờ có kiến trúc đẹp nhất thành phố, là sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc Gothic và Roman, pha chút Baroque ở những nét trang trí.

Mặt tiền của nhà thờ gồm 1 tháp chính và 2 tháp phụ. Đỉnh tháp là chóp hình bát giác với cây thánh giá đồng cao 3m và 5 quả chuông nặng tổng cộng 5,5 tấn.

Nhà thờ không chỉ mang giá trị kiến trúc mà còn góp phần vào sự đa dạng của nền văn hóa, lịch sử và du lịch của thành phố Hồ Chí Minh.

3. Chùa Ngọc Hoàng

Ngôi chùa này còn được gọi là Ngọc Hoàng Điện hay chùa Đa Kao (cách người Pháp gọi).

Kiến trúc của ngôi chùa Ngọc Hoàng theo kiểu Trung Hoa được trang trí rực rỡ. Ngay khi nhìn thấy cổng chùa, bạn sẽ ngạc nhiên bởi cổng tam quan nổi bật với những đường nét uốn lượn hình sóng nước của hai con rồng theo tư thế “tranh châu”.

Trong chùa thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, ngoài ra còn thờ rất nhiều các vị thần linh quen thuộc của Trung Hoa.

Vào năm 2016, ngôi chùa được vinh dự đón tiếp Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến thăm trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

4. Bảo tàng tranh 3D Artinus cuối tuần

  • Địa chỉ: 02 – 04 đường số 9, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00 (21:00 hết bán vé)
  • Giá vé:  Thứ 2 – thứ 6: 150.000VND/1 người lớn, 130.000VND/1 trẻ em
  • Đường đến Bảo tàng tranh 3d Artinus

Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ: 180.000VND/1 người lớn, 160.000VND/1 trẻ em
Trẻ em dưới 90cm được miễn phí vé vào cửa


Đây là bảo tàng thu hút nhiều sự quan tâm của mọi lứa tuổi vì sự độc đáo và lạ mắt của nó. Bạn có thể check-in với những đôi cánh thiên thần trong truyền thuyết hay đứng cùng những chú gấu to đùng.

Bạn có thể biến hóa thành những người khổng lồ hay thành những nhân vật tí hon. Bạn được trải nghiệm trên sóng thần, hòa mình vào cuộc đua của những chú khủng long,… Tất cả những điều kì diệu này đều có trong bảo tàng tranh 3D Artinus. Tham khảo ngay các khách sạn Quận 7 để bạn có thể tiện cho việc du lịch, tham quan và nghỉ dưỡng tại Sài Gòn

5. Đi Chợ An Đông


Nếu bạn đã quá quen với khu chợ Bến Thành, vậy hãy thử thay đổi 1 lần trải nghiệm đến với chợ An Đông. Nằm trong khu trung tâm thương mại An Đông, đây được xem là khu chợ sỉ quần áo chất lượng lớn nhất Sài Gòn với đa dạng các loại mẫu mã và giá cả cực kì hợp lý.

Bạn có thể tìm thấy bất kì một sản phẩm, mẫu mã quần áo nào tại đây mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Nhưng về giá cả khi bạn mua lẻ thì cần phải mặc cả sao cho phù hợp nhất.

6. Vui chơi Địa đạo Củ Chi

  • Địa chỉ: Huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh
  • Đường đến địa đạo Củ Chi
  • Địa điểm này thực ra admin cũng thấy lạ khi được chen vào nhưng đúng là không có chỗ nào đi thì cứ đi đại đi nhen (^^) còn đọc đến đây mà thấy xa quá thì ad khuyên nên ghé lên Takashimaya nè!

Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi được chia làm hai khu chính là địa đạo Bến Dược và địa đạo Bến Đình.

Tại khu di tích, bạn được chui vào các hầm căn cứ để tham quan những căn phòng ngày xưa như phòng họp, phòng ăn, phòng cứu thương,… và những mô hình được tạo dựng lên để người tham quan có thể liên tưởng một cách sống động nhất.

Sau khi tham quan xong, các bạn có thể tham gia vào những trò chơi thực tế như bắn súng trường, bắn súng sơn trong không gian khói mù mịt, âm thanh bom đạn được tạo dựng sinh động để người chơi hòa mình vào với lịch sử năm xưa. Tham khảo các khách sạn ở Củ Chi hiện nay.

7. Công viên Tao Đàn cuối tuần

  • Địa chỉ: quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Công viên Tao Đàn có từ thời Pháp thuộc
  • Công viên Tao Đàn là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Sài Gòn được yêu thích (Ảnh: ST)
  • Đường đến công viên Tao Đàn

Xa xưa, công viên này nằm trong khuôn viên của Dinh toàn quyền Pháp. Cho đến sau năm 1975, nơi đây chính thức trở thành công viên của thành phố và được xây dựng thêm nhiều địa điểm như Đền tưởng niệm các Vua Hùng, tháp Chăm hay là nơi tổ chức các sự kiện như triển lãm hoa xuân.

8. Công viên cá Koi RinRin Park


Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ thấy những chú cá chép bằng đá to lớn với màu sắc sặc sỡ. Bạn sẽ gửi xe theo sự hướng dẫn của bảo vệ và sau đó đi vào tham quan công viên.

Theo đúng tên gọi của nó, công viên tạo dựng những hồ nước uốn lượn, những tảng đá mát lạnh. Bên trong có rất nhiều loại cá chép đủ màu sắc từ to đến nhỏ bơi theo từng đàn. Những chú cá này cực kỳ thân thiện, chỉ cần bạn để tay gần với mặt nước là chúng đã bơi lại, quấn lấy mình rất đáng yêu.

Bên cạnh đó, công viên còn có khu ẩm thực với đủ các món ăn của Nhật như bánh Takoyaki, trái cây nhúng mật, kem. Hoặc bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn tại nhà và thưởng thức chúng ở khu nghỉ ngơi của công viên.

9. Công viên Vinhomes Central Park

Công viên này là một điểm đến cực kỳ thu hút sự quan tâm của người dân đất Sài Thành bởi vị trí nằm ven sông Sài Gòn tuyệt đẹp. Đón những cơn gió mát lạnh từ sông, khuôn viên được xây dựng nền cỏ xanh bạt ngàn, những cung đường lãng mạn và hồ nước nhân tạo với đài phun nước khổng lồ và hệ thống ánh sáng tinh tế và chất lượng.

Ngoài là nơi vui chơi giải trí, tập thể dục, dưỡng sinh, đi dạo của những người trong khu dân cư ở đây, địa điểm này còn thu hút những người ngoài đến để cắm trại, picnic hoặc đơn giản là tìm đến những nơi yên bình, không khí mát lạnh để dừng chân nghỉ ngơi.

Bạn có thể ghé ngang Vinhome Landmark 81 để chụp choẹt với chiếc cầu ngang thần thánh luôn nhé!

Còn hình trên là mục số 11 bên dưới đó!

10. Tòa nhà Bitexco Financial

Lý do vì sao tòa nhà này lại nổi tiếng đến vậy? Vì đây là tòa nhà cao nhất Sài Gòn và từ tòa nhà này, các bạn có thể được ngắm toàn cảnh Sài Gòn rộng lớn từ trên cao vào cả ban ngày hay ban tối. Còn đợi chờ gì mà không tham khảo ngay các khách sạn Quận 1 ngay trung tâm Sài Thành để tha hồ mà đi chơi, tham quan và du lịch chứ.

Từ tầng 1 đến tầng 6 là khu trung tâm thương mại, rạp chiếu phim và khu vui chơi giải trí. Để lên đến tầng 49 ngắm Sài Gòn trên cao, bạn phải trả giá vé: 200.000VND/người/lượt. Ngoài ra, tầng 52 là bãi đỗ trực thăng của tòa nhà, gây ấn tượng với du khách bởi nhìn từ xa giống như một cách sen đang nở ra.

11. Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

  • Địa chỉ: 125 đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00
  • Đường đến Snow Town Sài Gòn
  • Giá vé:

Thứ 2 – thứ 6: 180.000VND/người lớn, 130.000VND/trẻ em
Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ: 200.000VND/người lớn, 150.000VND/trẻ em

Trải nghiệm tuyết giữa lòng Sài Gòn? Hãy đến với Snow Town Sài Gòn. Tại đây, bạn được trải mình trong cái giá lạnh của tuyết, được trượt tuyết và trải nghiệm nhiều các dịch vụ khác của khu vui chơi này.

Trước khi trượt tuyết, bạn sẽ được trang bị quần áo, mũ, giầy trượt để đảm bảo giữ ấm và an toàn nhất. Không cần phải đi đâu xa, trượt tuyết ở đây như mang lại cho bạn cảm giác ở khí trời Châu Âu bởi không chỉ là giá lạnh của tuyết mà còn khung cảnh trang trí bên trong với những ông già tuyết, những ngôi nhà gỗ cổ kiểu Châu Âu.

Khi trượt tuyết xong, bạn có thể ghé qua khu ẩm thực, khu nhà hàng tuyết cho gia đình, khu trò chơi homemade để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khác. Hay bạn có thể tự đặt cho mình một khách sạn Quận 2 gần khu vui chơi để có thể trải nghiệm, tham quan và thưởng thức ẩm thực

12. Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8

Săn lùng những bức ảnh đẹp tại xóm đạo Phạm Thế Hiển

Săn lùng những bức ảnh đẹp tại xóm đạo Phạm Thế Hiển

  • Địa chỉ: Quận 8, Hồ Chí Minh

Trên con đường dẫn vào xóm đạo Phạm Thế Hiển được tô điểm bằng rất nhiều đèn nhấp nháy lung linh, các hang đá, cây thông, ông già Noel,… sẽ khiến bạn cảm nhận rõ rệt cái không khí ngày lễ Giáng Sinh đang tới gần. Một địa điểm check-in hoàn hảo và độc đáo dành cho giới trẻ Sài Gòn.

Không khí nhộn nhịp tại xóm đạo Phạm Thế Hiển đón ngày lễ Noel

Không khí nhộn nhịp tại xóm đạo Phạm Thế Hiển đón ngày lễ Noel

Khắp khu xóm đạo được trang trí lộng lẫy bằng đèn ánh đèn

Khắp khu xóm đạo được trang trí lộng lẫy bằng đèn ánh đèn

Mách nhỏ với bạn rằng thời điểm tốt nhất để tới thăm xóm đạo trong mùa Giáng sinh để có được những bức ảnh đẹp đó là từ 6 tới 7h tối. Ngoài thời gian này thì lượng người đến đây khá đông nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe sẽ khiến bạn khó có background trống để chụp hình.

13. Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà

Một địa điểm đã quá quen thuộc với người dân Sài Gòn mà bạn nhất định phải tới trong dịp Noel này đó chính là nhà thờ Đức Bà . Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm gay tại khu vực trung tâm của thành phố với hàng loạt địa điểm vui chơi hấp dẫ xung quanh. Mỗi dịp Giáng sinh đến là có hàng ngàn người tới tụ tập tại Nhà thờ Đức Bà để chiêm ngưỡng và vui chơi.

14. Hồ Con Rùa

Thực ra thì đi hoài cũng mệt chứ, ghé đại Hồ Con Rùa măm măm gì đi cho rồi nếu bạn đọc đến đây vẫn chưa biết đi đâu! Thực ra đi hoài cũng mỏi chân thôi, cứ lang thang hồ con rùa măm măm vài món vặt bạn và người ấy yêu thích, ghé qua Diamond chút và dạo dạo hưởng cái lạnh Noel đi nha! Còn bật mí nhỏ thì đối diện nhà văn hóa thanh niên bên cạnh GS25 có quán nhậu khuya chill mới mở đó! Hãy thử cùng người ấy xem sao nè! Còn tên nhà hàng thì bên dưới!

  • 𝟏𝐁 𝐅𝐒𝐂 𝐆𝐀𝐑𝐃𝐄𝐍
  • ⏰ 7:00AM -12:00AM
  • ☎ 094 268 68 22
  • 📍1B Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM 

Chúng tôi hy vọng, với hơn 10 địa điểm đi chơi cuối tuần ở Sài Gòn mới lạ trên, bạn đã có thể chọn cho mình 1 điểm vui chơi dành cho cuối tuần này. Bạn có địa điểm nào muốn www.101dian.com bổ sung không?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn