Check in khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu cùng hội bạn thân - du lịch Vũng Tàu 2022 có gì mới!

Cuối tuần này bạn chưa biết đi đâu thì hãy đến ngay khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu để trải nghiệm nhé! Dưới đây là kinh nghiệm du lịch được Admin 101 địa điểm ăn uống cập nhật mới nhất dành cho bạn đây.

1. Xác định tọa độ khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu


Khu du lịch Suối Tiên thuộc huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nơi đây cách thị xã Bà Rịa 7km về phía Tây Bắc. Bắt nguồn từ đỉnh núi Dinh (độ cao gần 500m), Suối Tiên được các tín đồ du lịch ví von là Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam.

Cùng như công viên Thỏ Trắng, đây là một trong những địa điểm check in cực đẹp tại Vũng Tàu và cũng là địa điểm vui chơi Bạn sẽ ấn tượng trước dòng suối chảy ào ạt theo triền núi mang đến không gian thanh mát, yên bình. Hơn nữa, đặt chân tới đây, du khách còn mê mẩn trước khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Không chỉ vừa tắm suối trong vắt, mà cách suối không xa là những am chùa trên đỉnh núi giúp bạn có những giây phút an nhiên.

Ảnh:@thumilne

2. Hướng dẫn đường đi Suối Tiên Vũng Tàu

Khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu nằm cách Sài Gòn khoảng 85km. Bạn chỉ cần đi theo hướng quốc lộ 51 đến xã Tân Hải (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Đây là địa phận của núi Dinh. Tiếp đó, bạn hỏi thăm người dân tới giáo xứ Chu Hải. Đến nơi, lại hỏi thăm đường vào Khu du lịch Suối Tiên là được.

Theo chia sẻ của du khách, bạn đi khoảng 5 – 6km là tới Suối Tiên. Bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương hoặc xem google maps. Hầu hết, đường xá vào khu du lịch đều dễ đi nên vô cùng thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Hướng dẫn từ Bánh Canh Long Hương Bà Rịa đi KDL Suối Tiên Vũng Tàu (Khoảng 8km)

Khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu có khá nhiều điều thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Ngay khi đặt chân đến núi Dinh, bạn đã được thư giãn trong khung cảnh thanh bình. Để đến được suối bạn chỉ cần men theo con đường nhựa uốn lượn, qua vài đoạn đường gồ ghề một chút, uốn lượn quanh núi đầy thú vị là đến nơi.

Ảnh:@namhee_truong

3. Khu du lịch Suối Tiên ở Vũng Tàu có gì hấp dẫn?

Khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu ghi điểm bởi vẻ đẹp hoang sơ. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ mãn nhãn trước dòng nước đổ ào ào từ hai bời núi đá trước khi chảy ra sông Thị Vải. Khung cảnh ấy toát lên sự hùng vĩ của núi rừng. Chính vì vậy, địa điểm này còn là điểm check in đẹp được nhiều du khách yêu thích.

Đến với suối Tiên, bạn không thể bỏ qua hoạt động tắm suối được. Nước suối trong mát, du khách chỉ cần ngâm mình thôi là bao mệt mỏi đều tan biến. Nhất là vào mùa hè, suối là điểm trốn nóng tuyệt vời được giới trẻ săn lùng.


Ảnh:@arinapham_

Thêm một điểm ấn tượng nữa là quanh suối có nhiều mỏm đá với nhiều hình thù khác nhau. Có cả những phiến đá to và bằng phẳng để bạn nghỉ ngơi và tổ chức ăn uống nhẹ. Với dân mê leo núi thì khu lịch Suối Tiên là địa điểm lý tưởng. Bởi dọc con suối, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ dẫn đến núi Dinh. Cứ men theo lối này là bạn có thể chinh phục đỉnh núi rồi đấy. Cảnh quan từ đỉnh núi nhìn xuống thì đẹp “miễn chê”, chắc chắn sẽ làm đốn tim dân du lịch. Tuy nhiên, bạn cần leo núi cẩn thận và đảm bảo an toàn nhé!

4. Tìm chốn bình yên tại các điểm tâm linh gần Suối Tiên


Như trên đã nói, quanh khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu có một số địa điểm tâm linh, gồm: chùa, am và miếu trên đỉnh núi Dinh. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều ngôi chùa nổi tiếng nằm ẩn mình nơi sườn núi như: chùa Tây Phương, chùa Đại Tùng Lâm, chùa Hang Mai... Vì vậy, bạn có thể tìm đến đây để thư thái tâm hồn, tận hưởng không gian yên bình, an nhiên. Lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách, cả tiếng mõ khi chiều về.

5. Một số lưu ý khi đến KDL Suối Tiên Vũng Tàu


Bạn nên mang theo đồ thay và thuê áo phao khoảng 10k/áo để xuống suối. Bởi độ sâu tại suối Tiên khoảng 2m nên sẽ rất nguy hiểm với ai không biết bơi.

Nếu muốn nghỉ ngơi và tổ chức ăn uống, bạn có thể thuê chòi ngay cạnh suối. Giá thuê khoảng 200k cho nhóm đông người.

Mùa mưa con đường di chuyển khá trơn trượt bạn cần đi cẩn thận. Hãy mang theo giày thể thao có độ bền cao để leo núi dễ hơn.
Hãy xem dự báo thời tiết trước khi khởi hành.
Bạn nên mang theo đồ ăn, và hãy giữ gìn môi trường sau khi rời đi nhé!


Ảnh:@lexuanmo

Chuyến đi du lịch 1 ngày cũng đủ để bạn thư giãn. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không set kèo đi khu du lịch Suối Tiên Vũng Tàu ngay thôi. Đây là điểm trốn nóng lý tưởng bạn không nên bỏ qua. 

Bài viết khác bạn có thể quan tâm: Danh sách 26 khách sạn Vũng Tàu giá rẻ 2022
Cảm ơn các bạn cộng tác viên đã gửi bài viết hữu ích này cho team 101 Đi Ăn!


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn