Review đăng ký thi TOEIC IIG tại Hồ Chí Minh - update 22/01

Review lần đầu tiên thi TOEIC tại IIG Hồ Chí Minh 22/01

Trước khi đi thi mình cũng đọc qua các bài review trên nhóm để rút ra nhiều kinh nghiệm để không bị bỡ ngỡ và lo lắng, nên hy vọng bài review của mình cũng giúp đỡ các bạn một chút nào đó nhé.

Về thủ tục đăng kí:

  • Đăng kí online là bắt buộc,mình để link đăng kí ở đây nhá: https://iigvietnam.com/dang-ky-thi/. Bạn sẽ chọn ngày hợp lý nhất để lên hoàn thiện hồ sơ trực tiếp tại cơ sở IIG Hồ Chí Minh và được chọn ngày thi cách 4-8 ngày so với ngày lên đóng tiền.
  • Về ảnh 3x4 chuẩn quốc tế thì các bạn nên chụp trước khi đăng kí online và xin file ảnh ở chỗ chụp để upload lúc đăng kí online, không yêu cầu mặc áo sơ mi.
  • Nếu bạn nào chưa tốt nghiệp nhưng thẻ sinh viên đã hết hạn thì xin giấy xác nhận sinh viên ở trường để được giảm giá còn 1100k, không phải sinh viên thì sẽ có giá 1390k mại zô mại zô.
  • Khi đến IIG hoàn thành hồ sơ các bạn nhớ tải ứng dụng PC-COVID để khai báo y tế, mang theo 3 ảnh 3x4 chuẩn quốc tế (ghi sẵn họ tên,ngày sinh, số thẻ CCCD hoặc CMND), phiếu dự thi 2 liên được gửi về email sau khi đăng kí online thành công (in một mặt), thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận sinh viên, và tiền mặt.

Về cơ sở tại IIG HCM.

  • Phòng thi khá rộng và có vách ngăn ở mỗi chỗ ngồi. Loa to, chất lượng âm thanh tốt,trước khi thi sẽ được giám thị cho nghe test loa, nhưng hôm mình đi thi có một bạn cứ gõ đầu bút vào vách ngăn kêu lạch cạch khiến mình hơi mất tập trung, các bạn đi thi đừng làm thế để ảnh hưởng người bên cạnh nha.

Về LC

  • Giọng đọc mình nghe thấy khá giống đề ETS, tốc độ khoảng 1.05 và 1.1. Lúc ôn ở nhà mình cũng đã tập làm quen với tốc độ 1.15 cho đỡ bỡ ngỡ, có vài lần mình thử cảm giác mạnh tốc độ 1.25 trên youtube nhưng nó nhanh dữ lắm cũng không thấy hiệu quả. Và khi thi phần nghe mình dùng quy tắc 3 ngón tay để chọn đáp án chứ không khoanh liền để tránh tình trạng không nghe được câu sau.
  • Part 1 khá dễ, không có đánh đố, miêu tả về hành động. Part 2 có một vài câu hơi lừa một chút, Part 3,4 khá giống với từ vựng của ETS,có những đoạn cuối hơi dài hơn so với lúc mình ôn ets 2018, 2019.

Về RD

  • Đề thi hôm đó part 5, part 6 dạng về từ loại,liên từ khá nhiều, ít câu về từ vựng.
  • Part 7 xuất hiện khá nhiều từ vựng mới nên mình đọc câu hỏi và bắt các key words trước. Vì sợ hết thời gian nên có những câu mình chừa ra làm sau, có những câu mình khoanh vì vũ trụ mách bảo.

Tài liệu ôn thi: 600 Essential words for toeic, ETS 2018,2019, ECONOMY 2018.

Trong khi luyện nghe mình sẽ nghe 3 lần, lần 1 nghe full bài và khoanh vào phiếu đáp án, lần 2 nghe kèm transcripts,check đáp án, ghi từ vựng mới, lần 3 sẽ nghe lại không transcripts để xem đã bắt được các từ vựng mới chưa.Nửa năm trước kỹ năng nghe của mình rất kém,mặc dù điểm chưa cao nhưng đã cải thiện rất nhiều,hy vọng cách của mình cũng có hiệu quả với các bạn.

Chúc mọi người thi tốt, đạt được kết quả mong muốn. Cảm ơn các thầy cô trong nhóm đã tạo ra nhiều bài thi nhỏ kèm lời giải chi tiết rất hữu ích ạ.

Nguồn: Toeic Practice 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn