CHIA SẺ kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc có con nhỏ

[GÓC CHIA SẺ] kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc có con nhỏ^^
Hành trình quay lại Hà Giang sau 7 năm lần này của mình là có thêm một bạn nhỏ 4 tuổi, rong ruổi cùng dì và mẹ suốt chặng đường từ Hà Nội đến mọi ngõ huyện của tỉnh Hà Giang (bằng xe máy). Đơn giản bạn nghĩ sẽ làm được, thì tất nhiên hành trình này sẽ cùng con cũng rất dễ dàng vượt qua.
🚌Di chuyển
Từ HN mình đi xe Cung điện Bằng Phấn lên đến TP Hà Giang (cabin đôi 550k/ giường), vì có con nhỏ nên mình đi chuyến trưa lúc 12h30 và lên tới TP 20h30. Đủ thời gian nghỉ ngơi cho con để bắt đầu hành trình từ ngày hôm sau.
🛵Từ TP Hà Giang, mình thuê xe máy ở Giang sơn (Xe số 180k/ ngày). Với mình đi xe máy khắp các cung đường đèo Hà giang, thích là dừng lại, ngắm cảnh đẹp, nghỉ ngơi là một trải nghiệm tuyệt vời.
Có thể ngồi trên xe oto các bạn sẽ thấy đường đèo đến các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc uốn lượn, cua gấp lên cao rồi lại cua gấp xuống dưới. Thế nhưng khi cầm lái bằng xe máy, nó thực sự rất đơn giản bởi lẽ cảnh vật bên đường quá đỗi đẹp làm mình quên đi đường đèo khó lái như thế nào (cái này chỉ cần bạn nào tay lái vững là yên tâm cầm lái nhé)
Vậy là bắt đầu hành trình xe máy tự lái, bé 4 tuổi ngồi ở giữa và phía sau là dì giữ - an tâm cho 1 chuyến đi ^^
🍀🍀🍀Ngày 1 – TP Hà Giang – Đồng Văn (~146km)
Các điểm check in ngày 1 (mình sẽ tính luôn khoảng cách mỗi điểm để dễ hình dung nhé)
- Cột mốc km0 tại TP Hà Giang
- Núi đôi Quản Bạ (trộm vía bạn nhà mình đi bộ tốt, nên khi leo bậc thang lên đài vọng cảnh ngắm núi đôi cô Tiên hoàn toàn không cần mẹ bế ạ ^^) – điểm này cách TP HG 44km. Trên đường từ TP bạn sẽ đi qua dốc Bắc Sum, đây cũng là điểm dừng chân check in, nhưng mình bỏ qua điểm này vì càng đi về sau bạn sẽ càng thấy nhiều cảnh đẹp ngỡ ngàng luôn ;)))
Tiếp tục đi từ núi đôi Quản Bạ, qua cầu Cán Tỷ bạn sẽ bắt gặp 2 cung đường đến thị trấn Yên Minh
- Nếu bạn nào có ý định đến Rừng thông Yên Minh thì đi thẳng QL4C, từ đây đến thị trấn Yên Minh khoảng 40km.
- Mình chọn đi đường tắt (đi qua Cây cô đơn Hà Giang nhé), nếu bạn đi đường này thì rút ngắn được quãng đường tới Yên Minh chỉ còn khoảng 24km.
- Đến Yên Minh, mình chọn 1 nhà hàng ăn trưa và nghỉ ngơi để tiếp tục hành trình (nhà hàng Hữu Hội - ảnh có menu kèm trong bài)
- Dốc Chín Khoanh (cách điểm nghỉ trưa ở thị trấn Yên Minh khoảng 17km)
- Phim trường "Nhà của Pao" (cách 4km)
- Dinh thự vua Mèo – chụp ảnh checkin mệt nghỉ với từng ngóc ngách của dinh thự luôn nhé 😃
- Kết thúc ngày 1 là mình đã đặt chân tới phố cổ Đồng Văn.
🏚🏚Lưu trú: Chúng mình book trên Agoda Homestay Ancient Town 29 Đồng Văn – Home nằm trung tâm phố cổ, bước chân là quán cf trên khu quảng trường ở phố cổ Đồng Văn rồi. Giá phòng là 350k/đêm phòng đơn, sạch sẽ, tiện nghi. Vì hầu hết hành trình khám phá Hà Giang đều ở trên xe là nhiều, nên các bạn có thể chọn những home giá cả hợp lý mà sạch sẽ như này nhé.
🥗🥗Ăn uống: Mình chọn quán Thạch Sơn Quán ở trong khu phố cổ ăn(có bảng menu chi tiết giá nha). Mình ăn lẩu gà đen 2 người lớn và 1 bé 4t hết 410k. Phải nói là ngon hết sẩy ;)))) gà đen mềm dai, thịt thơm, nước dùng cũng ngon nữa. Điểm cộng là có 1 rổ rau siêu to khổng lồ, bình thường bạn ăn ở Hà Nội sẽ chỉ được nhúm rau khi ăn lẩu thôi ý.
- Chụp ảnh chán chê rồi chơi trò chơi (ném còn, nhảy sạp) chúng mình ngồi café (quán thì mình quên mất tên do không chụp ảnh lại rồi ;))
- Trời lạnh này mà ngồi xì xụp bát thắng dền thì ngon hết ý nha. Vị thơm của gừng cùng với gạo nếp hòa quyện. Dọc đường phố cổ bán nhiều nha, ngay dưới home mình ở cũng có bán nên chúng mình ăn luôn.
🌿🌿Ngày 2: Đồng Văn – Cột cờ Lũng Cú – Đồng Văn – Mã Pí Lèng – Làng văn hóa Du lịch Pả Vi (Mèo Vạc) (~75km)
Chặng 1 Đồng Văn – Cột cờ Lũng Cú – Đồng Văn (52km)
Các điểm checkin ngày 2
- Khe lia (thuộc xã Má Lé, cách thị trấn ~10km)
- Cột cờ Lũng Cú (cách Khe Lia 16km) – trộm vía bạn nhà mình cũng tự leo bộ gần 200 bậc thang lên trên chân cột cờ với tâm thế rất phấn chấn ạ ^^
- Check in vườn hoa Tam giác mạch – trên đường đến Lũng Cú có rất nhiều vườn hoa tam giác mạch, tiện đường về mình dừng lại vườn (mình cảm nhận) là khá đẹp – bao la rộng lớn, có cảnh núi rừng bạt ngàn luôn (trong ảnh nha)
Hành trình di chuyển đi Mèo Vạc (quá trời cảnh đẹp bên đường luôn ạ)
- Quán café Panorama (~15km đi từ thị trấn Đồng Văn), vé chụp ảnh 30/người, kèm đồ uống là 60k/ người – quán tha hồ view để chụp cùng với sông Nho quê, mình đi tầm đầu giờ chiều nên may mắn cũng không đông lắm nha.
- Chạy xe xuống bến thuyền hẻm Tu Sản – đường dễ đi nha mọi người, trước mình đi đọc review là đường khó đi mà hoang mang quá ;))). Mua vé tại quầy 120k/ người đi tàu khứ hồi. Sẽ có xe trung chuyển đưa mọi người ra bến tàu (cách đó tầm 2km). Sau đó đi bộ 1 đoạn là tới điểm xuống thuyền rồi.
Có 1 điểm mình thấy rất thích về văn hóa du lịch ở Hà Giang – đó là các em nhỏ rất ngoan ngoãn và lễ phép, gặp khách du lịch đều chào tất cả mọi người luôn. Rồi đi đường các bạn sẽ thấy các em có thể đang chơi ở cổng nhà, đi bộ, đi nương rẫy khi gặp chúng ta đi xe qua đều vẫy tay chào và cười thật tươi ^^
- Checkin trên thuyền, phải nói là bức ảnh qua hẻm Tu Sản là cực kỳ đắt giá nha ;))))
- Check in tại Làng Pả Vi – Mèo Vạc
🍲🍲Ăn uống ngày 2:
- Sáng: Do quán 31 Phổ cổ đông quá, nên mình ăn luôn ở quán 29 Phố cổ (sát vách với home mình ở) – 40k/1 đĩa bánh cuốn trứng, 15k hộp xôi ngũ sắc. Theo cá nhân mình thì bánh cuốn ăn cũng được nha, nhưng bánh cuốn Lạng Sơn vẫn ngon hơn (nên thử)
- Trưa: Mình random chọn quán để nghỉ ngơi và di chuyển đi Mèo Vạc. Quán ở thị trấn Đồng Văn, mình gọi món đơn giản, hết tầm 220k/3 người.
- Tối: Vì đi 2 người lớn với 1 bé nhỏ nên mình ăn cùng nhà chị chủ homestay luôn. Phải nói bữa ăn tối vừa ngon lại ấm áp nữa. Ăn cùng gia đình là 100k/người nha.
🏚🏚Homestay Mèo Vạc: Mình book ở khu B, A Sấn Homestay (0912322863) 400k/phòng/đêm
Buổi tối ở Pả Vi thực sự rất đẹp, ánh điện lấp lánh của từng khu. Bọn mình tản bộ đến khu Amazing Mèo Vạc, có chương trình ca nhạc (có lẽ công ty nào đó tổ chức) kết nối với tất cả du khách tới làng Pả Vi, cảm thấy như thanh xuân trẻ lại vậy =))))
☘☘Ngày 3: Mèo Vạc – Chợ Mèo Vạc – TP Hà Giang
Chị chủ nhà có bảo muốn đi chợ phiên vùng cao thì nên đi sớm, tầm 8,9h thì hầu hết là khách du lịch rồi. Do đó 2 chị em mình quyết định dậy sớm đi chợ trước. Chợ Mèo Vạc quả thực là chợ to nhất mà trước nay mình đi Tây – Đông Bắc thấy. Hầu hết mọi người đi bộ đi chợ từ 3,4h sáng. Mọi người ai có gì thì đều mang đến chợ (bán cả lợn đen, chó, mèo, trâu, bò luôn ;))))
- Khoảng 7h30 mình quay trở về home để gọi bạn nhỏ dậy và quay trở lại chợ phiên Mèo Vạc 1 lần nữa. Tranh thủ chụp vài tấm ảnh ở làng Pả vi làm kỷ niệm nào ^^
- Ăn sáng tại chợ, ngập tràn đồ ăn luôn. Bún full topping 50k/ bát (có ảnh ạ)
- Lựa chọn cung đường về TP Hà Giang quả thật mình cũng lăn tăn rất nhiều. Tại thời điểm đó thì cung đường chữ M đi qua Du Gìa đang làm đường, và mọi người cũng khuyên là hoặc quay về đường cũ (Đồng Văn- Yên Minh – Quản Bạ - TP Hà Giang). Nhưng vì muốn đi cung đường khác nên bọn mình quyết định đi qua Bảo Lâm (Cao Bằng) – Bắc Mê (Hà Giang) – TP Hà Giang. Đi cung này đường đẹp, cũng ít phương tiện di chuyển hơn, khúc cua cũng ít hơn đường đi, nhưng cảnh cũng siêu đẹp nhé. Mình có dừng lại check in ở Cầu treo Bản Bang (Bảo Lâm – Cao Bằng), phải nói là đẹp mê luôn ;)))
- Mình dừng chân nghỉ ở thị trấn Yên Phú – huyện Bắc Mê (Hà Giang) ăn uống nhẹ rồi di chuyển về TP Hà Giang
Chạm đến TP Hà Giang lúc 15h30, lên xe Limousine về Hà Nội luôn (350k/người)
💕💕💕Kết thúc hành trình rong ruổi Hà Giang mấy ngày của dì và hai mẹ con. Về đến nhà mà con gái mình vẫn bảo " Mẹ ơi, đang đi Hà Giang vui tự nhiên lại phải về nhỉ =))))"
Đến lớp ngày hôm sau là con gái kể cho bạn cùng lớp là tớ đi Hà Giang, được đi thuyền, được leo núi thích lắm. Ngày bé thì cho bạn ấy đi nhiều lắm, nhưng lúc ý con chưa có ký ức để nhớ lại. Nên cố gắng cho các bạn ấy đi được thật nhiều nơi nhé mọi người ơi ^^
Chi phí cho chuyến đi Hà Giang (mua quà về) tầm 2tr5 cho cả 2 mẹ con mình luôn. Quá là rẻ cho 1 chuyến đi núi ;)))
📣📣📣Những lưu ý nhỏ về các điểm tham quan
- Vé tham quan cho các điểm: Nhà của Pao, Dinh thự vua Mèo, Cột cờ Lũng cú là 10k/1 người.
- Vé đi thuyền trên sông Nho Quế 120k/ người
- Tại mỗi điểm đều có rất nhiều các em nhỏ người dân tộc, mọi người không nên cho tiền cho các em nhé, có thể mua chút bánh kẹo, cho các em là được nha ^^
- Lịch trình ngày 1 dày đặc các điểm checkin như vậy nhưng các bạn yên tâm là nếu xuất phát từ 8h sáng, nghỉ trưa tại Yên Minh 1h thì về Đồng Văn như bọn mình vẫn trước 17h chiều nhé. Ở mỗi điểm thì mình thấy ở lại tầm 15-30 phút (tùy mỗi điểm) rồi tiếp tục hành trình là hợp lý nhé.
#checkinvietnam #checkinhagiang

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn