DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỰ TÚC TỪ A - Z (PHẦN 5)

DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỰ TÚC TỪ A - Z (PHẦN 5)
Bình Châu là một điểm du lịch ven biển đang ngày càng được ưa chuộng nhờ được thiên nhiên ban tặng cho nhiều lợi thế đặc biệt như bờ biển trong xanh, cát trắng trải dài, suối nước nóng Bình Châu, khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu gần 11.000ha. Nơi đây đang dần trở nên nổi tiếng nhờ nằm trên cung đường du lịch Hồ Tràm – Phan Thiết với nhiều dự án nghỉ dưỡng đã đưa vào vận hành và một loạt các dự án khác đang được đầu tư xây dựng nên thu hút lượng lớn khách du lịch ghé thăm.
Đặc biệt, Bình Châu có cảng cá lớn nên có nhiều loại hải sản tươi ngon. Vì vậy, du khách đến đây thường tìm các quán hải sản để ăn. Tác giả ở đây lâu, đã ăn thử nhiều quán nên chọn lọc ra và giới thiệu cho các bạn Top 5 quán ăn hải sản Bình Châu như bên dưới, còn nếu các bạn muốn mua hải sản mang về thì xem dưới comment nhé.
1. Nhà hàng 9999
Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Liên hệ: 0933 720 473 – 02543 707 322 – 0963 306 476 ( Mr. Sơn)
Nhà hàng 9999 tọa lạc trên trục đường ven biển, nằm cách chợ Bình Châu 2km về hướng Hồ Tràm, chỉ cách Novaworld Hồ Tràm – phân kỳ Tropicana và Happy Beach chừng 500m sẽ là câu trả lời xứng đáng cho câu hỏi ăn hải sản ở đâu ngon ở Bình Châu.
Nhà hàng 9999 gây ấn tượng đầu tiên với bãi đậu xe rộng rãi, không gian bên trong quán khá rộng với sức chứa 250 khách, bao gồm 1 sảnh chính có gió biển quanh năm mát rượi và 3 phòng VIP (phòng 50, 20 và 10 khách).
Nhà hàng tứ quý 9 này có những món ăn cũng chất lượng tương tự như độ "chất" của vàng 9999 vậy. Đây là những món ăn đặc sản vùng biển, miền quê…được đầu bếp có tay nghề trên 25 năm kinh nghiệm chế biến theo các cách truyền thống, hiện đại, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách và gia đình.
Mình hay đi nhà hàng 9999 hơn các quán khác, lần nào đi mình thấy cũng rất hài lòng. Mình cực kỳ thích các món như: cá mú hấp hồng kông, mực sữa chiên nước mắm, lẩu cá đuối măng chua, lẩu ba ba um chuối, gỏi cá mai, cơm chiên cá mặn, cá đục nướng…Thực đơn quán rất đa dạng để bạn chọn món. Nếu bạn không ăn được hải sản bạn có thể gọi gà nướng hoặc gỏi gà, bò lá lốt…Gọi là nhà hàng nhưng giá cả các món rất mềm nhé các bạn.
Địa điểm này có cô quản lý nữ rất tâm lý và dễ mến, các nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và có tâm nên mình cộng thêm cho chỗ này 1 điểm.
Nhà hàng còn có thêm một điểm mạnh là có phòng VIP có quầy trang trí để tổ chức các sự kiện sinh nhật, gala, liên hoan, hội nghị. Vị trí lại gần các nhà nghỉ, khách sạn như Dung Tạo, Mỹ Duyên, Trí Anh, Hương Phong nên rất tiện cho các đoàn du khách vừa đi du lịch vừa làm các sự kiện giải trí nhỏ.
Nhà vệ sinh ở đây tuy không được sang trọng nhưng rất sạch sẽ và thông thoáng.
2. Quán Hội Ngộ
Địa chỉ: Quốc Lộ 55, Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Quán Hội Ngộ là quán có quy mô lớn nhất ở Bình Châu thời điểm hiện tại với diện tích 40x70m, có bãi đậu xe cực rộng có mái che, xung quanh thoáng mát, sạch sẽ, bên trong đặt các bộ bàn ghế gỗ lớn và ấm cúng, ghế bọc nệm.
Quán Hội Ngộ nằm ở mặt tiền quốc lộ 55, nếu các bạn đi chơi suối nước nóng Bình Châu hoặc đi từ hướng Bình Thuận vào thì ghé quán này sẽ thuận tiện hơn.
Điểm mạnh của Hội Ngộ là quán mới (mở từ cuối 2019) nên cơ sở vật chất hiện đại, chỉnh chu, tác phong phục vụ chuyên nghiệp, bài bản, đặc biệt là WC rất lớn và sạch sẽ, thậm chí còn có khu riêng cho khách tắm rửa thay đồ.
Hội Ngộ là quán chuyên về cơm niêu và hải sản. Quán nổi tiếng nhất với các món ăn như cá chình nướng muối ớt, cá chình lẩu thái măng chưa, mực trứng chiên nước mắm, lẩu cá đuối tương mẹ, gà ta, tôm mũ ni cháy tỏi, cá tầm rang muối.
Mình thấy giá cả của quán rất phải chăng. Gia đình mình đi 6 người, gọi 6 niêu cơm, chanh chua cá bóp lớn, cá chim kho tộ, ngủ quả khô quẹt, mực xào chua ngọt, tính luôn tiền nước thì giá tổng cộng là 700k.
3. Quán Hai Lộc
Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Quán Hai Lộc nằm cách chợ Bình Châu khoảng 1 km về hướng Lagi, cũng như quán Hội Ngộ, quán này cũng sẽ là điểm dừng chân thích hợp nếu các bạn đi chơi suối nước nóng Bình Châu hoặc đi từ hướng Bình Thuận vào.
Hai Lộc là quán có tiếng ở Bình Châu vì đã mở bán mười mấy năm rồi và các món hải sản cũng rất ngon. Trong đó các món nổi tiếng nhất như cá mập nhúng dấm, cá ngừ mù tạt, gỏi cá mai, lẩu cá mú, rau luộc kho quẹt và cơm chiên cũng ngon…Mình có anh bạn mà quán nhớ sở thích của ổng luôn, mỗi lần ghé quán là họ lên cho ổng một đĩa cơm chiên hải sản trước :).
Nhớ có lần mình đi 4 người, gỏi cá mập nhúng dấm ngon, cá ngừ mù tạt, cơm chiên ăn và rau kho quẹt ăn hết 500k. Nói chung giá cũng ok.
Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, rất lý tưởng để ghé vào buổi trưa, vệ sinh rất sạch sẽ, dưới sàn không thấy có rác, bàn ghế cao, không gian nhà gỗ ấm cúng.
Nhân viên phục vụ cũng rất vui vẻ, nhiệt tình.
4. Quán Ngư Phủ
Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Quán Ngư Phủ nổi bật với tường tông màu vàng ấm và gạch mái ngói, không gian bên trong quán thoáng đãng, xung quanh nhiều cây xanh, sàn là gạch đất nung rất đúng chất miền quê dân dã, giản dị. Du khách đến quán chắc chắn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái, thi thoảng bắt nhịp với những cơn gió biển mát rượi cùng ngồi đàm đạo bên cạnh những món ăn ngon thì quả là thi vị.
Quán có gian nhà khá rộng, bày trí nhiều bàn ghế nên quán được các đoàn tour du lịch đặt chỗ khá nhiều.
5. Mạnh Lan Quán
Địa chỉ: Đường Ven Biển, Xã Bình Châu, Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Quán Mạnh Lan nằm cách ngã tư Thu Thảo (ngã tư xuống cảng cá Bình Châu) 300m về hướng Lagi. Quán gây ấn tượng mạnh với bể cá tươi sống rất lớn, có nhiều hải sản để bạn nhìn tận mắt và tự tay lựa chọn. Bạn còn có thể lựa chọn chỗ ngồi theo sở thích vì quán vừa có chỗ ngồi trong nhà vừa có các chòi lá, xung quanh chòi lá là các cây xanh tán rộng nên rất thích hợp cho nhóm nhỏ vào buổi trưa.
Đúng với phong cách dân dã, miền quê xứ biển quán nổi tiếng với các món như. Các món đều rất thơm lừng, đậm đà gia vị.
Nhân viên của quán phục vụ rất chu đáo, chuyên nghiệp, ngay từ lúc ghé quán là nhân viên đã chạy ra dắt và xếp xe cho bạn. Tuy vậy, quán vẫn có 1 điểm trừ đó là thiết kế các chậu cây ở mặt tiền hơi lộn xộn và chưa làm bảng hướng dẫn phân biệt chỗ đậu xe máy và ô tô.
Mình thấy Mạnh Lan giống kiểu quán nhậu hơn là quán ăn gia đình nên quán này sẽ thích hợp để bạn gặp gỡ đối tác, bạn bè hoặc dành cho nhóm bạn trẻ đi phượt ghé ngang.
Quán có các món nổi tiếng nhất gồm thịt trâu nhúng mẻ, ba ba chuối đậu, cá chuỗi ngọc hai món xào lúc lắc…

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn