KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỰ TÚC TỪ A-Z (PHẦN 2.1)

KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỰ TÚC TỪ A-Z (PHẦN 2.1)
Đi du lịch Hồ Tràm chắc chắn điều mà du khách rất quan tâm đó chính là tham quan những danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng của nơi đây. Vừa được trải nghiệm, mở mang tầm mắt vừa có được những bức hình lung linh làm kỷ niệm nữa.
2.1 Wonderland Hồ Tràm
Wonderland Hồ Tràm là một điểm check in, sống ảo đầy lý tưởng mà lại free cho những thánh đồ mê xê dịch, nằm ở trung tâm du lịch Hồ Tràm.
Wonderland được định hướng phát triển thành một tổ hợp vui chơi giải trí mang phong cách cổ tích ở các thành phố Châu Âu, ở đây là tổ hợp đa sắc màu như xứ xở thần tiên, nếu bạn xem phim "Alice in Wonderland" bạn sẽ cảm nhận thấy nhiều điểm tương đồng.
Hiện tại dự án đã hoàn thành 18 căn shophouse mặt tiền đường tuyệt đẹp, đầy màu sắc, mỗi nhà mỗi hình dáng khác nhau rất ly kỳ, lôi cuốn. Đây là địa điểm cực kỳ lý tưởng để bạn "sống ảo" nhé.
Ngoài ra còn có 1 cổng đồng hồ hình vòm màu xanh, nếu bạn đến vào đúng 8h sáng hoặc 12h trưa sẽ nghe nó phát nhạc nghe rất êm ái.
2.2 Cầu Ngắm Biển Hamptons Pier Hồ Tràm
Cây cầu ngắm biển đầu tiên tại Việt Nam và dài nhất Đông Nam Á Hamptons Pier thuộc khu du lịch Hồ Tràm, có tổng chiều dài hơn 270m, trong đó phần cầu chính trên biển dài 237.5m. Mặt cầu rộng 10m, có 6 điểm mở rộng lên 15m để bố trí chòi nghỉ chân, đoạn cuối rộng 20m x 20m.
+ Lối đi bộ rộng từ 10 – 20m, có sức chứa đến 3.000 người.
+ Có 6 chòi nghỉ chân chiều rộng lên đến 15m, bố trí 12 chòi nghỉ chân đối xứng nhau. Trần các chòi nghỉ chân là những bức vẽ đại dương xanh thẳm với đủ loại sinh vật biển bơi lội.
+ Đoạn cuối cầu rộng 20m x 20m, bên trên có thêm sảnh ngắm biển.
+ Hamptons Pier nằm trong Khu nghỉ dưỡng The Hamptons Plaza – Trung tâm giải trí đẳng cấp 5 sao quốc tế. Cầu kết nối trực tiếp với khu thương mại – dịch vụ Hamptons Plaza.
+ Cầu ngắm biển và Hamptons Plaza đều được đầu tư phát triển bởi Tanzanite International và hoàn toàn miễn phí vé vào cổng.
+ Hamptons Pier sẽ là điểm đến du lịch mở cửa tự do, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, đồng thời giúp đa dạng các dịch vụ giải trí theo tiêu chuẩn quốc tế cho người dân địa phương tại BR-VT.
Một điểm dừng chân không thể bỏ qua dành cho khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn đến vào thời điểm trăng rằm như mình, thì có thể săn được những bức ảnh cực chất như hình bên dưới.
Điểm thêm vài nét "cực chất" tại Khu Hampston Hồ Tràm: 
Phố thương mại – dịch vụ Hamptons Plaza tọa lạc ngay bãi biển có diện tích hơn 5 ha đang trở thành điểm đến mới nhất tại Hồ Tràm với hơn 40 nhà hàng, 20 cửa hàng mua sắm, trung tâm giải trí cho trẻ em, quán bar, khu vực tổ chức sự kiện, tiện ích cao cấp như khu sạc xe hơi điện của Porsche (Đức). Các thương hiệu nổi tiếng đang dịch chuyển về khu vực này như Miniso, Marou, Bia Craft, Xing Fu Tang, Baskin Robbins … Không khí sôi động nơi đây đã là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút Hamptons Plaza.

Hấp dẫn hơn khi tại đây hội tụ tổ hợp mua sắm và giải trí đa dạng nhằm đáp ứng toàn diện nhu cầu hưởng thụ – vui chơi – nghỉ ngơi – khám phá với tiêu chí "một điểm đến mọi nhu cầu". Hamptons Plaza giúp cho du khách tận hưởng trọn vẹn những giây phút thư giãn khi có đủ các thương hiệu nổi tiếng liên quan đến ẩm thực, thời trang, giải trí, chăm sóc sắc đẹp, … tạo sự thu hút và mang tới một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo khi đến với Hồ Tràm.

Trong đó, khu vui chơi cho trẻ em Seaside Kids World có diện tích gần 1000m2 là mô hình khu vui chơi dành cho trẻ em từ 0 đến 12 tuổi kết hợp giữa sân chơi trong nhà và ngoài trời với các trò chơi an toàn – vui nhộn – độc đáo. Bé sẽ được thỏa thích khám phá và chinh phục các thử thách hấp dẫn như: đại dương banh, trampoline (nhà nhún), rock climbing (tường leo núi), zipline (đường trượt dài hơn 20m) và đặc biệt là mô hình tháp dây chinh phục độ cao tới 7m lần đầu tiên xuất hiện.

Đặc biệt, du khách sẽ có nhiều lựa chọn về trải nghiệm ẩm thực vô cùng phong phú như Nhà hàng Hồ Tràm Seafood – chuyên về các món ăn hải sản với nguyên liệu tươi ngon; Hamptons Beach Club chuẩn 5 sao mang đến đẳng cấp độc nhất khi vừa thưởng thức món ăn, vừa thư giãn với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng biển và cầu ngắm biển dài nhất Châu Á; Ocean Beer Garden với bữa tiệc nướng độc đáo bên bờ biển cùng bia tươi mát lạnh; hoặc khu Food Court với hơn 50 món ăn Á-Âu và thức uống đa dạng với giá cả hợp lý.

Hamptons Plaza còn đầu tư khu nhạc nước ngay tại phố đi bộ của khu thương mại dịch vụ. Được xây dựng và thiết kế bởi các chuyên gia nước ngoài, du khách sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn kết hợp giữa đèn laze công nghệ Mỹ, âm thanh cực đỉnh và ánh sáng rực rỡ. Hơn 100 vòi phun nước được đặt dưới mặt đường được thiết lập cùng công nghệ hiện đại đã mang đến vũ điệu đẹp mắt từ nước, sắc màu và âm nhạc.
2.3 Phố Đi Bộ Hồ Tràm
Điều đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận khi đến với biển Hồ Tràm là vẻ đẹp tự nhiên bình dị, từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Nơi đây sở hữu không khí trong trẻo và những bãi cát trắng mịn cùng làn nước xanh ngọc bích như lời mời gọi hấp dẫn bậc nhất.

Trái ngược với vẻ ồn ào, náo nhiệt của Vũng Tàu, du khách đến với Hồ Tràm có thể thong dong đi dạo dọc bãi biển vắng người và thưởng thức hải sản tươi ngon với giá thành dễ chịu.

Trong đó, Phố Đi Bộ Hồ Tràm là địa điểm phổ biến được nhiều du khách chọn dừng chân. Nơi đây có bãi tắm công cộng với bờ biển phẳng, bãi cát thoai thoải, sóng êm và nước xanh trong. Bên trong bãi tắm công cộng các tổ hợp gồm quảng trường, phố đi bộ, khu vui chơi mua sắm đồ lưu niệm, sản phẩm đặc trưng của địa phương, phố ẩm thực, nhà hàng, cà phê ngoài trời.

Tuyến phố đi bộ dài 250m, nền lót đá hoa cương, bên lối đi cây xanh các loại như chà là, cẩm lai, tràm… đang trong gian đoạn chăm dưỡng, hệ thống đèn chiếu sáng bắt mắt. Cuối phố là sân ngắm biển rộng. Con đường đi bộ dọc bờ kè lát đá hoa cương sạch sẽ. Cạnh bên khu vực ô dù, ghế võng được quy hoạch gọn gàng, khu bán hải sản sắp xếp thành dãy có mái che thẩm mỹ. Trên bờ, dưới biển, người dân du khách thảnh thơi tản bộ, ngắm biển, săn ảnh đẹp với hoàng hôn.

Nằm hai bên tuyến phố đi bộ miễn phí này là hàng loạt các quán ăn, nhà hàng hải sản nối dài san sát nhau tha hồ để bạn lựa chọn.
 Tuyệt vời hơn nữa là ở đây được chính quyền đầu tư làm bãi đậu xe rộng thoáng, khang trang sẵn sàng phục vụ du khách ghé thăm vui chơi, tắm biển.

Vì vậy, du khách có thể không cần đặt phòng khách sạn quá gần biển (thường giá cao vì thường là dịch vụ cao cấp), khi cần tắm chỉ cần chạy xe ra đậu ở bãi đậu xe và đi tắm an toàn. Thích không các bạn, chứ mình nghĩ tới là mình thấy "sướng" rồi.

Nếu bạn đến vào dịp điểm đến công cộng này quá đông khách thì bạn có thể di chuyển qua bãi tắm cộng đồng Hồ Cốc cách đó chừng 2km về hướng Bình Châu được quy hoạch với chức năng tương tự nhé.
2.4 Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Bình Châu – Phước Bửu
Rừng Nguyên Sinh Bình Châu – Phước Bửu nằm dọc theo ven biển, thuộc phía nam huyện Xuyên Mộc, với tổng diện tích hơn 11.000 ha, là một trong những khu rừng nguyên sinh ven biển còn tồn tại tương đối nguyên vẹn ở Việt Nam.

Địa hình rừng tương đối bằng phẳng, những ngọn đồi thoải dần xen lẫn những vạt rừng tươi tốt và hệ thống hồ nước ngọt tự nhiên đã tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp.

Đây là một xứ sở xanh mát, trong lành, đa dạng các loại động thực vật ở nhiều dạng địa hình như đầm lầy, hồ nước, cồn cát, núi đá…

Nhờ những lợi thế được thiên nhiên ban tặng, Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Bình Châu – Phước Bửu sở hữu nhiều điểm check in cực "chất" mà bạn không cần đi đâu xa, bạn chỉ cần ghé ngang bên đường là đã có những bức ảnh đẹp và tiện thể tận hưởng bầu không khí mát mẻ được rừng xanh ban tặng.

Nếu bạn có sở thích khám phá và muốn săn thêm những khung hình đẹp, thỏa sức sống ảo với background rừng già. Hoặc đơn giản chỉ muốn thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên bình dị mà hoang sơ, tận hưởng không khí rừng xanh tươi mát hơn thì bạn nên men theo cung đường trekking xuyên rừng từ trung tâm Bưng Riềng xuống Hồ Cốc sẽ có rất nhiều điều hay ho cho bạn trải nghiệm nhé.
Ở khu vực này còn có nhiều dịch vụ du lịch như lưu trú, cắm trại, đường đi xe đạp dành cho du khách thích trải nghiệm cảm giác khám phá rừng nguyên sinh.
Trong rừng còn có khoảng 200 ha diện tích mặt nước từ các bàu, hồ tự nhiên. Màu nước thay đổi theo mùa cho khí hậu mát mẻ, dễ chịu.
4.5 Camping Rừng Và Biển Hồ Cốc
Địa chỉ: Đường Ven Biển, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu
Nếu bạn đang muốn tìm đến một địa điểm cách xa với ồn ào phố thị, có khung cảnh thiên nhiên mát rượi đẹp như chốn bồng lai, hãy đến ngay với Hồ Cốc. Nằm tại trung tâm của một dãy bờ biển hình vòng cung, đây là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời sẽ cho bạn khoảng thời gian lý tưởng.

Có thể nói Hồ Cốc là nơi núi rừng và biển cả giao ca, trong đó Camping Rừng và Biển là địa điểm được mẹ thiên nhiên ban tặng nhiều món quà nhất. Ở đây có rừng cây nguyên sinh của khu bảo tồn mọc ra sát bờ biển, một bên là những hồ nước tự nhiên khá lớn sát biển, rất trong xanh, được tô vẽ thêm bằng những hàng cây xanh mát mọc xung quanh bờ, có những mỏm đá với nhiều hình thù, màu sắc độc đáo điểm thêm dấu ấn hoang sơ và có bãi cát dài hòa nhịp cùng sóng trắng.
Vì lý do đó, Quán Camping Rừng và Biển là một nơi để chụp ảnh cưới và tổ chức các buổi tuyệt liên hoan nên cách bố trí của quán rất đẹp để sống ảo…Ở đây không bán vé, bạn chỉ cần gọi nước ủng hộ quán thì có thể chụp hình, thăm thú thoải mái nhé.
Chụp ảnh tự sướng xong, các bạn có thể đi tắm dạo biển, tắm biển và được tắm nước ngọt miễn phí nữa nhé. Buổi tối thì có thể cắm trại, đốt lửa trại mà bạn chỉ cần trả 60k/người, khá rẻ phải không các bạn.
Khi cắm trại các bạn nhớ chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống nhé, vì ở đây thưa dân, gần đây không có ai bán cả, cách chợ gần nhất cũng hơn 10km, tùy theo tuyến đường mà các bạn có thể mua đồ ăn tại các chợ như Chợ Phước Hải, Phước Bửu, Bình Châu…

Điều đặc biệt do là biển còn hoang sơ nên khi các bạn cắm trại xong, chung ta hãy giữ vệ sinh chung nhé.

Nếu như mới đây bạn đã có chuyến phiêu lưu đi xuyên rừng nguyên sinh rồi tình cờ khám phá ra Wonderland đầy màu sắc ly kỳ, sau đó vui quá rủ nhau đi tắm biển rồi ăn mừng ở quán hải sản gần ngã 4 Hồ Tràm. Tiếp đến là quyết định ngủ lại một đêm cắm trại bên bờ biển Hồ Cốc hoang sơ mà đầy thơ mộng.
Rồi sau khi tỉnh dậy thì bạn có tự hỏi nên đi đâu nữa không? Có ghé Wonderland rồi mà em Alice đi đâu mất tiêu rồi không?
Bạn ấy bận đi "sống ảo" ở một chỗ đẹp tựa phim hàn rồi. Địa điểm đó là Cảng Cá Bình Châu. Vì bạn mê đồ ăn vặt quá nên trên đường đi bạn ấy có ghé Ghềnh Đá Bình Châu uống trà sữa và ăn vặt chỗ mấy xe nước bán bên đường nè.
Bạn muốn đi theo thử không?
Vậy chúng ta ghé ghềnh đá trước rồi chạy qua cảng cá luôn cho tiện đường nhé.

(XEM TIẾP PHẦN 2.2)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn