Kinh nghiệm chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn 2020

Bài viết của mình hôm trước về chuyến đi Phượng Hoàng Cổ Trấn được khá nhiều các bạn hỏi về review và chi phí, vợ chồng mình có một số lưu ý rút ra được, chia sẻ chút với mọi người nha ^-^

• Chi Phí Cho 1 Người:
- Chi phí tour 1 người là: 7tr790k
- Tiền Tuýp cho hướng dẫn viên là: 5USD/ ngày
=> 6 ngày tính tiền Việt là khoảng: 700k
- Tiền chi phí mua đồ và ăn uống thêm bên ngoài 6 ngày là: 2,2tr
Tổng Chi Phí: 10tr690k ạ 😊
• Một Số Kinh Nghiệm Rút Ra Được: 

1. Chọn Tour
Cái này rất quan trọng nhé, không phải tour nào cũng giống nhau đâu. Mọi người nên đọc lịch trình và chọn tour có 2 đêm ở Phượng Hoàng. 
Thứ 1: là đi theo tour khá mệt, hai đêm Phượng Hoàng sẽ giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.
Thứ 2: là Phượng Hoàng có rất nhiều điểm để đi, ngõ ngách, hệ thống cầu bắc ngang sông, trung tâm thương mại, quán cà phê,... Vợ chồng mình ở một ngày rưỡi và hai đêm mà vẫn chưa đi được hết Phượng Hoàng.
Thứ 3: là hướng dẫn viên - những người giới thiệu cho mình văn hoá, phong tục tập quán địa phương, đi với hướng dẫn viên có tâm và giỏi tiếng Việt, các bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức hay ho lắm đấy.
Tour mình đi may mắn có thời tiết ủng hộ, đoàn toàn những người trẻ trung nhanh nhẹn, HDV nhiệt tình nên mình thấy đi rất đáng luôn.

2. Về Mạng 3G + 4G 
Đi du lịch thì nhu cầu up ảnh, lướt mạng, giải quyết công việc (nếu có)... là không thể thiếu rồi. Mình dùng sim 3G. Còn nếu không có quá nhiều nhu cầu, mọi người có thể tải VNP và dùng wifi của khách sạn vẫn ok nhé.
Chị cùng đoàn mình dùng sim Vietnammobile, sang đó ko cần làm gì cũng lướt web vào mạng ầm ầm được. Đợt trước mình cũng đọc review của 1 bạn là sim Vietnammobile dùng đc, mà đọc lâu quá quên mất tiêu. Các bạn đi có thể nghiên cứu thêm nhé.
Sim 3G mình cũng tham khảo các bạn bán trên facebook, các bạn đều tư vấn rất nhiệt tình, giá xêm xêm nhau, nhưng cuối cùng mình chọn lên Shopee, gõ "sim du lịch Trung Quốc" và chọn sản phẩm hợp lý. Mình mua sim 8 ngày, 5G tốc độ cao có 260k 😀

Hoặc có thể tham khảo ở đây các bạn nhé: https://weefeego.com/our-products

3. Tour Đường Bộ Có Mệt Không?
Mình chọn tour đường bộ do điều kiện kinh tế và thời gian, nhưng đi ok lắm, xe và tàu bên đó đều chạy khá êm. Di chuyển nhiều, nhưng không đến nỗi quá mệt. À trên tàu không có sạc điện thoại nên các bạn nhớ chuẩn bị sạc dự phòng nhé. Và nhớ mang giấy đa năng, khăn ướt đi kèm nhé, WC bên này nhiều chỗ không có giấy các bạn ạ.

4. Có Nên Mua Đồ Ở Các Điểm Shopping?
Câu trả lời của mình là không, còn các bạn thì tuỳ nhu cầu cá nhân nhé. Tuy nhiên mọi người đi và xem cách họ làm marketing cũng rất hay và thú vị 😀

5. Có Nên Đi Xem Show/ Các Điểm Ngoài Chương Trình?
Nếu có thời gian và đủ tài chính thì nên đi, cũng là một trải nghiệm, bởi vì cả đời có thể mình chỉ đi một lần thôi, cứ đi hết cho biết. Thế giớ rộng lớn như vậy, sau này có tiền mình sẽ đi khám phá những miền đất khác.

6. Mua Quà Gì?
Ở Vũ Lăng Nguyên và Phượng Hoàng bán nhiều bánh kẹo hướng dương, kẹo gừng, mứt táo, mứt việt quất,... đều có thể mua về làm quà. Tuy nhiên nhớ mặc cả nhé. Mình mua kẹo gừng, đầu tiên chị ấy đòi 10 tệ/gói, sau đó 15 tệ/2 gói, và cuối cùng là 30 tệ/6 gói luôn :)))
Quà cho công ty thì mình vào siêu thị, giá hợp lý mà niêm yết luôn rồi, không lo mua hớ.

7. Đi Đâu Ở Phượng Hoàng?
Nhắc đến Phượng Hoàng thì đầu tiên là Cầu Đá Nhảy rồi, nó giống kiểu biểu tượng ấy, nên ai đi cũng phải ra đây chụp ảnh, và thường rất đông. Bọn mình dậy từ 5h sáng, ra trời tối thui :)) Và có nhiều người chụp ảnh đứng mời chào. Họ chụp máy cơ rồi cop sang điện thoại của mình. Các bạn nhớ mặc cả nha. Ảnh của mình đầu tiên họ đòi 150 tệ (tầm gần 50 tấm), mình cứ lắc đầu bảo "20 tệ thôi, nếu ko thì ko lấy ảnh nữa". Vậy mà cuối cùng họ cũng ok 20 tệ.
Ngoài cầu đá nhảy mọi người đi dọc bờ sông sẽ thấy nhiều cây cầu đẹp và vắng hơn nhé. Có điều đi bộ mỏi chân vì khá xa.
Xong phía cầu, có thể khám phá thêm các ngóc ngách, mọi người hay chụp hẻm dù treo, hẻm đèn lồng, nhưng nhiều hẻm vô danh khác cũng rất đẹp đó.
Buổi tối mọi người có thể đi các quán cà phê nghe nhạc. Hai bên sông có rất nhiều. Tuy nhiên giá khá chát, món rẻ nhất cũng là 50 tệ rồi.

8. Ẩm thực:
Ẩm Thực Trung Quốc đúng như lời đồn, nhiều dầu mỡ mặc dù các nhà hàng đã nấu ăn theo kiểu Việt Nam, các bạn có thể mang theo 1 vài hộp mì tôm để ăn mỗi khi cảm giác thấy ớn người vì dầu mỡ nhé. Đồ ăn vặt thì có một số món như: cổ vịt, bánh tép, đậu phụ thối…nhưng cũng không hợp khẩu vị lắm nên mình chủ yếu mua hoa quả. Hoa quả có đào, kiwi, dưa hấu mini, nho thân gỗ,...

9. Trang Phục:
- Nữ: với khung cảnh mơ màng mộng mị nơi Cổ Trấn đúng là thiên đường sống ảo của các cô gái, để có những bức ảnh đẹp là lung linh nhất các bạn gái nên mặc váy, hoặc quần áo màu mè như màu đỏ, màu vàng…sẽ khá nổi bật, mặc váy tung xòe chút thì sẽ đẹp hơn (theo thẩm mĩ của mình thì là vậy)   
- Nam: nên mặc các đồ sáng màu, mình thì chọn áo chủ yếu là màu trắng chủ đạo. 
 
Nói tóm lại, mình thấy Phượng Hoàng cực kỳ đáng đi luôn. Nếu có cơ hội nhất định vợ chồng mình sẽ quay lại ❤️

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn