KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỪ A-Z (PHẦN 1 - CẬP NHẬT)

KINH NGHIỆM DU LỊCH HỒ TRÀM - HỒ CỐC TỪ A-Z (PHẦN 1 - CẬP NHẬT)
Bạn có dự định đi du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc lần đầu tiên? Hay bạn đã đi rồi giờ muốn đi lại để trải nghiệm nhiều hơn?
Đừng bỏ qua địa điểm lý tưởng cho những buổi cắm trại, dã ngoại, du lịch nghỉ dưỡng tắm biển với những bãi tắm đẹp, những bờ cát trắng trải dài và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, mặn mòi vị biển..
Vẻ đẹp hoang sơ nhưng thu hút lạ kỳ, đến với Hồ Tràm bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên. Sẽ rất đáng tiếc nếu đến Bà Rịa – Vũng Tàu mà du khách bỏ qua địa điểm du lịch lý thú này. Thổ địa Hồ Tràm xin chia sẻ tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc từ A-Z để du khách có chuyến đi thật đáng nhớ!

1. Đôi nét về thiên đường du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc
1.1 Đôi nét về Hồ Tràm – Hồ Cốc
Hồ Tràm – Hồ Cốc là địa điểm du lịch biển đang hot trong cộng đồng những người yêu du lịch trong những năm gần đây, thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây là một vùng đất ven biển tuyệt đẹp trải dài từ phía bắc cảng Lộc An (huyện Đất Đỏ) đến cảng Bình Châu (Xuyên Mộc). Nghe có vẻ có nhiều hải sản ngon để thưởng thức rồi phải không các bạn. Không chỉ có thế đâu, Hồ Tràm còn có nhiều thứ hay ho để bạn trải nghiệm.

Du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc đang trở thành xu hướng được các tín đồ xê dịch lựa chọn để thay thế cho biển Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu) vì những lý do sau đây:
+ Biển Hồ Tràm – Hồ Cốc đẹp hơn biển Vũng Tàu rất nhiều mà cũng rất gần TP.HCM. Từ TP.HCM đến Hồ Tràm chỉ mất khoảng từ 100 – 120 phút chạy xe, lại nằm trên cung đường vàng cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Từ sây bay quốc tế Long Thành đến Hồ Tràm chỉ mất khoảng 60 – 90 phút di chuyển (tùy loại xe và từng thời điểm).
+ Biển Hồ Tràm nổi tiếng với làn nước trong xanh, cát vàng, sóng trắng như lời mời gọi hấp dẫn cho mọi du khách. Nơi đây từng được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.
+ Hồ Tràm đang nổi lên nhiều điểm check in mới đầy thú vị như Wonderland Hồ Tràm, Cầu ngắm biển Hampton Pier, Phố Đi Bộ Hồ Tràm, Công Viên Nước Tropicana Park…
+ Hồ Tràm – Hồ Cốc còn giữ lại được nét hoang sơ, tự nhiên nhờ bảo tồn được hệ thống hơn 11.000ha rừng nguyên sinh trải dài sát biển tạo nên cảnh quan hùng vĩ, ngoạn mục. Đó là khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, được mệnh danh là "lá phổi xanh" mang đến không khí trong lành thoát mát.

Tạm lánh xa sự xô bồ, náo nhiệt của những thành phố lớn, tìm về chút bình yên của Hồ Tràm, nơi được thiên nhiên ban tặng cho không gian yên ắng, tĩnh lặng và dễ làm người ta phải đắm say.

1.2 Tấm bản đồ du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc
Thổ địa Hồ Tràm xin giới thiệu với các bạn danh sách các địa điểm du lịch nổi bật và nhiều đặc sắc tại Hồ Tràm – Hồ Cốc cũng như thứ tự di chuyển phù hợp để các bạn tham khảo nhé. Đầu tiên, mình xin khái quát chúng trong một "tấm bản đồ" tổng quan về du lịch Hồ Tràm – Hồ Cốc, các bạn muốn xem chi tiết hơn thì đọc các phần bên dưới nhé.
Theo như bản đồ các bạn có thể thấy có nhiều thắng cảnh rất gần nhau, tiện đường đi các bạn có thể ghé check in mỗi nơi một chút, thăm thú thêm để được nhiều trải nghiệm hay.
Đến Hồ Tràm – Hồ Cốc bạn sẽ thật sự hòa mình vào không khí của thiên nhiên hoang sơ, sống giữa không gian với một bên là rừng, một bên là biển. Đan xen với bầu không khí tuyệt vời, sảng khoái ấy là những dãy nhà nhiều màu sắc, khiến bạn như lạc vào thế giới cổ tích ở các thành phố Châu Âu tại khu Wonderland – Novaworld Hồ Tràm (1). Từ TP.HCM đến đây khoảng 110km.

Tiếp tục hành trình, là cuộc trải nghiệm "vươn xa ra biển rộng" tại Cầu Ngắm Biển Hamptons Pier (2) cách đó khoảng 2km, đây là cây cầu ngắm biển dài nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài hơn 270m. "Đi cầu" sẽ bạn thật sự thoải mái :D, giữa sự bao la của biển cả và du dương của gió trời sẽ giúp tâm hồn ta lắng đọng và nhẹ nhàng hơn nhưng bạn cũng sẽ cảm thấy rất vui vì có nhiều du khách xung quanh cũng đang đi trải nghiệm cùng bạn.

Sau đó, các bạn có thể thoải mái đi dạo phố, tắm biển, ngắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon tại biển Phố Đi Bộ Hồ Tràm (3) cách Cầu Hamptons Pier chừng 3km.

Chạy thêm 2km nữa để đi thăm Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu (4) còn rất hoang sơ, ma mị mà lại dựng nên những góc ảnh cực "chất".
Nếu bạn nào có sở thích cắm trại thì có thể ghé thăm khu Camping Rừng và Biển Hồ Cốc(5) cách đó không xa để thuê lều. Hãy tưởng tượng cảm giác cùng đám bạn thân qua đêm bên cánh rừng cạnh hồ nước lớn ven biển, rồi rủ nhau dậy sớm đón bình minh vừa ló dạng khi ông mặt trời còn mấp mé giữa biển và cùng nhau dạo biển. May mắn hơn có thể mua hải sản tươi của những cô chú chài lưới vừa mới bắt lên để nướng.

Tiếp tục hành trình với một điểm đến cách đó khoảng 1km là Ghềnh Đá Bình Châu (6), bạn nên "tự sướng" vài tấm ảnh để bổ sung vào bộ sưu tập cho kỳ du lịch biển của mình. Ở đây vào buổi chiều cuối tuần có các xe bán đồ ăn vặt, trà sữa các loại. Họ còn bày trí bàn ghế và phát nhạc cho bạn nghe. Sẽ rất lý tưởng khi vừa ngồi thưởng thức đồ ăn, thức uống, vừa trò chuyện cùng bạn bè vừa nghe những bản nhạc du dương kèm tiếng sóng biển rì rào cùng những cơn gió biển mát rượi.

Đi tiếp khoảng 3km là đã đến phố biển Bình Châu nhưng trước khi đến đó bạn sẽ khó thoát khỏi những lời mời gọi từ những dãy shophouse phong cách miền tây nước Mỹ của khu Tropicana và Công Viên Nước Tropicana Water Park (7) án ngữ ngay phía trước.
Bạn thích chụp hình phong cách Hàn Quốc không? Nếu thích thì ghé Cảng cá Bình Châu (8) nhé, ở đây có 1 bờ kè lên hình nhìn lãng mạn lắm luôn.
Điểm đến số 9 là một địa danh gần như tín đồ du lịch nào cũng biết, đó là Suối Nước Nóng Bình Châu (9), cách cảng cá khoảng 5km. Tuy nhiên giá vé của khu nghỉ dưỡng này khá cao, vì nó là khu nghĩ dưỡng cao cấp mà, tiền nào của đó, các bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.tắm bùn ở khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu
Cuối cùng trên hành trình về lại Sài Gòn, điểm đến cuối cùng không mấy xa lạ, đó chính là Đồng Cừu Suối Nghệ (10). Các bạn nữ ghé "nựng" mấy bé cừu con tí rồi về nhé, được tin mấy bạn ghé chắc chủ đàn cừu vui lắm đó 
#dulịchhồtràm #cầungắmbiểnhồtràm #phốđibộhồtràm #hamptonpier #tropicanapark

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn