REVIEW DU LỊCH - CẦU ĐÁ BASTEI, DRESDEN, ĐỨC

[REVIEW DU LỊCH] - CẦU ĐÁ BASTEI, DRESDEN, ĐỨC
---
Mùa thu vàng nên lang thang ở đâu?

Cách trung tâm thành phố Dresden khoảng 40km, Bastei là vùng núi đá cổ xưa và nổi tiếng nhất thuộc khu vực "Sächsische Schweiz". Nó nằm trong thị trấn Lohmen, giữa khu nghỉ dưỡng Rathen và thành phố nhỏ Wehlen, ngay bên bờ phải của sông Elbe.

Cầu đá Bastei cao hơn 194m trên sông Elbe, được hình thành nhờ một phần bởi sự xói mòn nước hơn 1 triệu năm trước đây. Các phiến đá lởm chởm, cao chót vót đã thu hút khách du lịch trong hơn 200 năm, và sau đó lần đầu tiên được liên kết với nhau bằng một cây cầu gỗ xây dựng vào năm 1824. Năm 185, cây cầu gỗ đã được thay thế bởi một cây cầu mới được làm bằng đá sa thạch, và vẫn tồn tại cho đến ngày nay. 

Đây là một địa điểm tham quan cực kỳ thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng ví tới từ những dãy đá sa thạch lởm chởm cũng như những cung đường trekking đẹp ngây ngất. Mùa thu ở Bastei cũng nức tiếng gần xa và quả thật phong cảnh nơi này thật sự gây choáng ngợp. Hãy thử một lần tới với Bastei và chiêm ngưỡng. 

Có hai cách di chuyển tới khu vực này. Bật google map và bắt đầu hành trình với điểm đến là Basteibrücke. Đầu tiên mọi người có thể di chuyển từ bằng oto từ Dresden về hướng biên giới với Séc, mất khoảng 40 phút sẽ tới khu gửi xe để di chuyển lên cầu đá. Cách thứ 2 có thể bắt tàu S2 hướng Pirna tại Dresden Hbf và mất khoảng 1h di chuyển. Sau đó sẽ bắt một chuyến phà nhỏ qua bờ bên kia của Rathen với giá 2e.

Hành trình trekking lên tới khu vực cầu đá cũng không mất quá nhiều thời gian, vừa thong thả vui chơi chụp hình vừa leo bộ thì mất khoảng 30 phút. Ngoài ra mọi người cũng có thể ngồi xe ngựa nếu có trẻ con hoặc người già. Tuy nhiên đường lên cầu đá cũng rất đẹp và xứng đáng để có 8493843 tấm hình kỷ niệm.

Ăn uống thì mọi người có thể chuẩn bị đồ picnic từ nhà, hoặc xuống thị trấn cũng có rất nhiều hàng quán cả tây cả việt để phục vụ các món ăn thơm ngon, nóng hổi. Hy vọng với những thông tin và hình ảnh này sẽ giúp mọi người có thêm một địa điểm tham quan để bổ sung vào hành trình khám phá châu Âu của bản thân.

---
#dannhieuchuyen

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn