REVIEW TREKKING Ở QUẢNG BÌNH

REVIEW TREKKING Ở QUẢNG BÌNH

Chuyện là mình có lời hứa với bản thân rằng mỗi năm phải đến ít nhất 1 nơi mà mình chưa bao giờ đặt chân đến. Lời hứa đó suýt không thành hiện thực trong năm nay bởi vì sao thì chắc mọi người cũng biết nhỉ… Nhưng may mắn thay cuối cùng cũng xoay sở "hốt hụi chót" hơi bị xịn luôn nên lên đây rì viu cho cả nhà nè ^^

✈️ ĐẶT VÉ MÁY BAY:
Giá vé từ Saigon đến sân bay Đồng Hới, Quảng Bình giai đoạn này cũng khá "mềm"" (khứ hồi trong khoảng 1tr5 - 2tr).

Mọi người nhớ tranh thủ đi test nhanh kháng nguyên trước khi lên máy bay nheng. Có các điểm xét nghiệm mà mình ngại ra chỗ đông nên ghé phòng khám gần nhà test luôn, đâu đó cỡ 210K. Nghe nói bay Vietjet thì được miễn phí test tại sân bay đó cả nhà (nhớ đến sớm 2-3 tiếng trừ hao dù cỡ 15-20p là có kết quả rồi).

🔥CHỌN CHUYẾN TREKKING:
Theo mình biết thì hiện nay do ảnh hưởng của đại dịch, chỉ còn khoảng 2-3 đơn vị cung cấp các tour trekking hang (mỗi chỗ lại chịu trách nhiệm các hang khác nhau nên tuỳ sở thích và sức khoẻ bạn tuỳ ý chọn nha, giá thành theo đó cũng dao động theo số ngày và độ khó)

Mình thì mình chọn Hang Tiên 3N2Đ do trước đây mình có hay đi trek rồi, bật mí là mình được nghe đồn Hang Tiên 3N2Đ với Hang Én 4N3Đ hình như còn khó hơn Sơn Đòong á, nên ai thích thử thách skill thì đi 2 cái mình nêu trên nha.

Về hành trình thì chỉ có 1 chữ: PHÊ và PHÊ!!! Phê (1) là thật sự rất thử thách đó, đoàn mình đã có 1 bạn suýt ko chịu nổi mém phải về giữa chừng. Phê (2) là quá đẹp, sự đẹp này hình ảnh hay review nào cũng ko tả nổi, các bác tự trải nghiệm nha!

Một số kinh nghiệm mình rút ra được: 
+ Bạn nên mua giày trekking dạng bít mũi nhưng không chống nước (do nó cũng sẽ ướt nhẹp thôi :))))))) bạn mua loại bình thường để nó thoát nước và khô nhanh); nếu không có giày thì thường các bên tour đều có giày lính cho bạn mượn nhưng đi loại này bạn nên thủ sẵn vài cặp vớ cao cổ thật dày để tránh đau chân + miếng lót giày + 1 hũ phấn bột >> đây là vị cứu tinh của mình trong suốt chuyến đi dc 1 anh cùng đoàn cho mượn í, tối tối cứ sứt lên chân là okelah.
+ Bạn nên mua trước 1 vài thanh kẹo nạp năng lượng cấp tốc (có bán ở các shop đồ trekking) hoặc như mình là mình mang mấy thỏi kẹo socola nhét túi bên hông cứ mệt là lấy ra nhai :))
+ Bạn nào yếu người thì đừng ham bơi lội trong hang trong hồ nhiều quá nha vì sau đó lên bờ đi trek tiếp sẽ nhiễm lạnh đi rất mệt đó!

🛶ĐẶT KHÁCH SẠN:
Xin phép review vụ này cuối cùng vì vừa tới là mình đi trekking Hang Tiên luôn. Thừa biết đi trek về người sẽ rã rời không làm gì nổi nên mình đã lên MoMo đặt trước một chiếc phòng view sông đẹp nhức nách cho 2 ngày cuối chuyến đi bù đắp cho sự hành xác vừa trải qua :)))))

Giá phòng hiện tại ở Quảng Bình rất ok nha, chỉ tầm 250K - 500K mà thôi vì đang mùa kích cầu du lịch.

Recommend thêm cho các bác là nên đặt mấy homestay ở huyện Bố Trạch, khu vực tiếp giáp sông luôn (sông gì thì hỏng nhớ tên huhu) vì view sông núi cực kỳ đẹp lại còn cho mượn thuyền SUP hay thuyền 2 người chèo MIỄN PHÍ nữa đó. Sau mấy ngày hì hục trong núi thì thả trôi mình trên sông thực sự thơ mộng và relax, đúng nghĩa ở "yên" trong khách sạn cũng đủ rồi khỏi tốn tiền đi đâu thêm.

Ngoài ra, bật mí thêm là cả vé máy bay lẫn khách sạn mình đều được giảm giá 10% nhờ săn được mấy thẻ quà trên MoMo khi nhập mã SIEUDEAL trong giờ vàng 11H - 14H mỗi ngày đó. Mã này áp dụng cho mấy dịch vụ trong tính năng Du lịch - Đi lại trên MoMo - ai chưa dùng thì check dùng thử nha vì ngoài đặt vé máy bay, khách sạn thì trong tính năng này còn đạt được vé tàu hoả, xe khách và cả thuê xe tự lái, mua vé tham quan í. TẤT CẢ TRONG MỘT :o Tính ra vừa tiết kiệm vừa tiện lợi nữa í, mình lười lượn qua 800 cái app để vừa đặt vé, vừa đặt phòng mà vừa phải tìm cách thanh toán nữa lắm :(  

Bài cũng hơi dài rồi, hi vọng có ích cho các bác ^^ Cả năm nay ở nhà xì chét lắm rồi, tự thưởng bản thân 1 chuyến đi mở đầu năm mới thật bùng nổ nào các huynh đài ơi!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn