Review đi du lịch tự túc Đài Bắc ( Đài Loan )

Review đi du lịch tự túc Đài Bắc ( Đài Loan ) 

Chắc hầu hết các bạn trong group tính tới thời điểm hiện tại thì cũng đã ít nhất một lần đi đến Đài Loan rồi heng nhưng mà mình thấy đa số mọi người đều đi theo hình thức tour du lịch nên chắc chắn sẽ có rất nhiều hạn chế về mặt thời gian để có thể đi đến hết tất cả những nơi có - góc - sống - ảo ở Đài Bắc. Mình thì đã đi hai lần, mỗi lần 7 ngày nhưng đều là ở Đài Bắc chứ cũng chưa có đủ thời gian chạy xuống Cao Hùng hay Đài Trung vì vẫn chưa khám phá hết Đài Bắc. Mình sẽ gom toàn bộ bí kíp "sống sót" và "sống ảo" trong 2 chuyến đi để các bạn nào chưa đi thì tham khảo hoặc đi rồi thì lên kế hoạch đi lại cũng được vì theo mình Đài Loan khá tuyệt vời. 

⭐️ Vé máy bay: Cả hai lần mình đều book vé của EVA airlines, hãng của Đài Loan nên phục vụ rất rất rất tốt, mình đi vào tháng 8 và đặt vé vào tháng 4 nên giá rất rẻ ( vé khứ hồi cho 7 ngày vào khoảng 4.500.000VND ) được free 30kg hành lý ký gửi và 7kg xách tay. 

⭐️ Visa: Chuyện này mình không cần nói hen! 

⭐️ Tiền: Bên Đài vật giá cũng ngang tầm Sài Gòn mình thôi ah nên các bạn cũng đừng đổi nhiều quá, đem theo thẻ ngân hàng cho an toàn. Ăn vặt, đi chợ thì xài tiền mặt còn vào các cửa hàng thì cứ thẻ mà quẹt tới tấp! 

⭐️ Sim điện thoại 4G: Mình mua sim du lịch của bên Gohub ( search Facebook là ra ), họ có loại 3 ngày, 7 ngày và 10 ngày. Mình mua loại 7 ngày hình như tầm 380K mà xài đã lắm, mạng mẽo chạy mướt mườn mượt suốt 7 ngày luôn í. Bên Đài không chặn FB, Insta nên cứ yên tâm mà stories từng phút từng giây nhé! 

⭐️ Ngôn ngữ: Cũng giống TQ nên đa số người Đài không có giỏi tiếng Anh kể cả nhân viên bán hàng trong mấy trung tâm thương mại lớn thì tiếng anh cũng lơ tơ mơ lắm nhưng được cái họ vô cùng sốt sắn nha, họ nói bạn không hiểu thì họ sẽ tìm đủ mọi cách làm cho bạn hiểu kể cả sử dụng luôn ngôn ngữ hình thể, nên chắc không cần tải mấy cái app phiên âm làm gì đâu! Các phương tiện công cộng cũng có nói tiếng anh nên các bạn cứ yên tâm!  

⭐️ Thẻ Easy Card: Qua tới Đài thì các bạn đi thẳng vào các cửa hàng tiện lợi như 7eleven, Family Mart để mua Easy card nha, họ hay treo ở gần quầy tính tiền á, hàng trăm hình nhân vật hoạt hình cho các bạn lựa, mỗi thẻ là 100 Đài Tệ ( Tầm 80k ), mua xong các bạn đưa nhân viên cái thẻ rồi đưa thêm tiền nạp vô ( top up ), top up 100 Đài Tệ là ổn, khi nào gần hết thì nạp tiếp vì cửa hàng tiện lợi có khắp mọi nơi, các trạm tàu điện cũng đều có máy để mình top up. Thẻ này dùng đi xe bus, đi tàu điện, mua ở cửa hàng tiện lợi hoặc thuê xe đạp rất tiện lợi. 

⭐️ Ẩm thực: Đồ Đài theo mình đánh giá là ăn được, không quá xuất sắc vì cái vị của họ làm tương đối nhạt nhưng được cái đồ ăn vặt vô cùng phong phú luôn. Tí ở dưới mình sẽ liệt kê vài chợ đêm ăn uống sầm uất. Qua Đài là phải ăn mì bò, cơm tốp mỡ và đậu hủ thúi nha. Nếu may mắn vào ngay quán có các anh, chị người Việt làm chủ hay phụ bán thì bạn có thể hỏi xin 1 ít nước mắm để ăn cùng cho đỡ nhạt. Tất nhiên là tuyệt đối không bao giờ quên uống trà sữa nha, trà sữa phải nói là "e ve ri que" luôn ấy, đủ loại hiệu, gặp hiệu nào các bạn cũng nên uống nha vì mình thấy hiệu nào cũng ngon nhưng mình hay uống nhất là 50lan và Bau Bau Tea, ngon lắm mấy mẹ ơi!!! 

⭐️ Lưu trú: Khách sạn ở Đài Loan hơi đắt nhưng nếu chịu khó tìm trên Agoda thì cũng sẽ ra vài khách sạn vừa xinh mà giá lại dễ chịu, mình sẽ không gợi ý 2 khách sạn mình ở vì giá khá cao, các bạn nên chọn những khách sạn nằm xung quanh khu Xi Men Ding hoặc gần trạm tàu điện ngầm, khách sạn bên Đài đa số đều có máy giặt và máy sấy, có khách sạn cho bạn giặt free, có khách sạn thì bạn phải bỏ đồng xu vào giặt theo giờ ( muốn giặt 30 phút thì bỏ 3 cái xu 10 đồng vô ). Còn nếu khách sạn gần khu hành chính Taipei 101 thì khá cao, còn những khu khác thì khi đi đến Xi Men Ding chơi sẽ hơi xa nên tốt nhất các bạn nên lựa ks gần khu Xi Men Ding mà book. 

⭐️ Thời tiết: Mình đi 2 lần đều vào tháng 8 nên khá oi bức, nóng 🥵, mưa nhưng không nhiều nên bạn nào đi vào tầm này thì luôn đem theo dù mà được cái bên Đài Bắc kiến trúc họ xây hầu hết các dãy phố đều có lối đi và mái che nên cũng không vất vả lắm nếu lỡ trời mưa mà quên đem dù. Nắng rất nóng mà bước xuống trạm tàu điện hay các cửa hàng là mát rượi ngay nên ai cơ thể yếu thì đem theo thuốc cảm lỡ bị thì có cái mà chấn liền. Thỉnh thoảng có động đất, vì mới bị lần đầu nên mình hoang mang lắm nhưng ở bên Đài họ bảo chuyện thường như cơm bữa cùng với vẻ mặt vô cùng lạnh lùng 😏. Nói chung cũng coi đó là 1 trải nghiệm đáng nhớ! 

⭐️ Địa điểm:

✨ Chùa: Mình rất thích nét kiến trúc Phật giáo nên hầu hết những hình "sống ảo" của mình đều chụp ở những ngôi chùa 
- Thiên Nguyên Cung ( Wuji Tianyuan ) ở Đạm Thuỷ - Chùa này có thiết kế hình tròn với 5 tầng, bạn mình nói đùa rằng chùa giống cái bánh kem 😂. Chùa này chủ yếu đông vào mùa hoa anh đào nở chứ đi ngày thường thì vắng lắm.
- Chùa thứ hai là chùa Phượng Tiên Tự ( Fengtian Temple ), chùa này là có 200 góc để được ảnh đẹp nhe! Bên trong chùa toàn bộ những hình ảnh của Ngọc Hoàng và các vị tiên đều được chạm khắc bằng gỗ rất độc đáo và siêu đẹp luôn. 
- Long Sơn Tự ( Lungshan Temple ), chùa này khá nổi tiếng với khách du lịch, kiến trúc thì giống mấy ngôi chùa ở Chợ Lớn. 
- Ngoài ra còn có một số nơi mình chụp vì có kiến trúc giống chùa như bên trong công viên 2-28 Peace Memorial Park là một ngôi miếu nằm trên mặt nước siêu siêu siêu đẹp. Khách sạn Grand Hotel Taipei nằm gần chợ đêm Sĩ Lâm ( Shilin Market ). Bảo tàng cung điện quốc gia cũng đẹp nhưng đi mùa hè sẽ nắng rất gắt và muốn có hình đẹp thì phải chịu khó, nói thêm là bên trong bảo tàng cũng không có gì đặc biệt nên các bạn không cần phí tiền vô xem đâu! Quốc lập Trung Chính Kỷ Niệm Đường ( National Chiang Kai-Shek Memorial Hall ) cũng đáng đến để chụp hình lắm! 
✨ Nhà Thờ: Đất nước Phật giáo nên cũng không nhiều nhà thờ, mình chỉ đến được Nhà Thờ Gạch Đỏ Đạm Thuỷ ( Tamsui Chenglao Church ), tất cả lối đi vào Nhà Thờ đều rất thơ mộng! 
✨ Cửu Phần ( Jiufen ), Thập Phần ( Shifen ), Công viên địa chất Dã Liễu ( Yehliu Park ) là những điểm rất nổi tiếng ở Đài Bắc, các bạn phải ghé tham quan và chụp ảnh, đi tự túc thì bạn có thể thuê xe taxi, họ đậu rất nhiều quanh khu Tây Môn Đình ( Xi Men Ding ), bạn có thể trả giá, hoặc liên hệ đặt tour với khách sạn hoặc lên Klook đặt cũng được, họ đưa mình đi đến nơi về đến chốn, nói chung có nhiều lựa chọn tuỳ theo túi tiền của mỗi người thôi! 
✨ Chợ đêm: Gồm Nhiêu Hà ( Raohe ), Sĩ Lâm ( Shilin ) nhớ đi xuống tầng hầm vì dưới đó là một cái "foodcourt" bình dân đúng nghĩa luôn á, Tây Môn Đình ( Xi Men Ding ) và còn một khu chợ nữa mình không biết tên chỉ biết nó nằm đối diện Trường đại học quốc gia Đài Loan ở trạm tàu GongGuan. 
Nói thêm về khu Xi Men Ding vì lúc đầu mình có gợi ý mọi người nên book khách sạn gần khu này vì đây được xem là một Shinjuku ( Nhật Bản ) của Đài Loan, khu chợ đêm hoành tráng nhất, to nhất mà mình từng biết. Bán đủ mọi thứ trên trời dưới đất, đủ loại món ăn đường phố, đủ các cửa hàng chơi game với hàng trăm loại khác nhau từ gắp thú đến bắn súng. Khu này còn là nơi tập trung của cộng đồng LGBT vào mỗi tối mà vui nhất là vào cuối tuần, đi ra đến cái cửa hàng H&M to thật to, nhìn qua bên kia đường là Red House, nơi tập trung hơn 5,6 quán club để các bạn LGBT đến tụ họp gặp mặt hoặc quét grindr, mà khu này nó hoạt động đến tận 1,2h khuya nên lỡ có đói thì đi lòng vòng 1 chút là có đồ ăn liền, giá cả thì cũng rất bình dân luôn, nhiều khi thấy khu quận 1 của mình còn đắt hơn bên đấy! 

❌ Nhớ là đừng bao giờ xả rác ngoài đường nhé, cả khu chợ đêm nhiêu khi không có 1 cái thùng rác, bạn phải đi vài trăm mét mới có nhưng ở đâu cũng rất sạch sẽ. Nếu xả rác thì mọi người sẽ nhìn bạn như một sinh vật là và thậm chí có thể lấy rác đó dúi ngược vào người của bạn đó! 

Còn nhiều thứ mình muốn trở lại và khám phá Đài Bắc lắm nhưng vẫn chưa có điều kiện nhưng có nhiêu thì rì viu với các bạn bấy nhiêu vậy, các bạn nên đến Đài Loan một lần để trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và đặc biệt là người dân thì vô cùng văn minh và lịch sự nhé! 

Instagram @binbindo 
Cre Binbin Do

#Ghiendulich

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn