Review du lịch MALTA - QUỐC ĐẢO CỦA NHỮNG SẮC MÀU

MALTA - QUỐC ĐẢO CỦA NHỮNG SẮC MÀU
Hello mọi người, m mới đi Malta về nên làm 1 post review dành cho các bạn đam mê đi du lịch khám phá.
GIỚI THIỆU
Malta là quốc đảo nằm ở phía nam Italy và ngay trên lục địa Bắc Phi (Tunisia) trong vùng biển xinh đẹp Địa Trung Hải. Malta nằm trong khối Schengen và từng là thuộc địa của Anh trước đây.
Thời tiết tại đây nóng ấm quanh năm, nhiệt độ mùa đông tầm 16-19 độ, mùa hè khoảng 30-33 độ. Khí hậu ôn hòa trong lành, con người Malta nổi tiếng với sự hiếu khách và thân thiện.
DI CHUYỂN
Vì Malta nằm trong khối Schengen nên việc xin Visa khá dễ nếu bạn đang sinh sống tại Anh. Khi đến Malta bạn có thể chọn di chuyển bằng Bus, Taxi, còn đi lại giữa các đảo thì bằng Ferry. Cá nhân m thấy hệ thống bus ở đây khá tốt, taxi giá vừa phải. Còn nếu b muốn cơ động hơn có thể thuê xe tự lái, ở Malta lái xe bên trái, biển báo khá giống tại Anh. Có một điều là tài xế bên này chạy khá ẩu, hay cắt mặt và thỉnh thoảng còn thích drift nữa 😁
BÃI BIỂN
Blue Lagoon: có thể ví đây như một viên ngọc của Malta và là địa điểm nhất định phải đến. Nước biển ở đây có màu xanh lam khá đặc biệt, đáy biển nông cát trắng, sóng nhẹ tạo ra một một hồ bơi tự nhiên khổng lồ vô cùng đẹp.
Ramla Bay: Cát biển nơi này rất mềm có màu đỏ cam độc đáo không thể nhầm lẫn với bất cứ bờ biển nào khác.
Wied il-Ghasri: là một khe biển hẹp nằm trên đảo Gozo, nơi này khá hoang sơ và yên tĩnh. Weid il-Ghasri có những hang động dưới nước rất đẹp. Thích hợp để thư giãn và là một địa điểm tốt cho các b đam mê lặn biển.
Azure Window: Nếu các b là fan của loạt phim Games of Thrones hay Clash of the Titans thì chắc chắn sẽ biết đến cổng vòm nổi tiếng này. Đáng tiếc là biểu tượng du lịch hấp dẫn này của Malta đã bị một cơn bão mạnh vào năm 2017 làm sụp đổ. Tuy nhiên những gì còn sót lại vẫn vô cùng đẹp, ngồi ở đây ngắm cảnh hoàng hôn xuống thì không còn gì thích thú bằng 🥰
ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG
Thủ đô Valletta: là thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà màu vàng cát đồng điệu, những con đường nhỏ hẹp rất bắt mắt. Tại Valletta có 2 nơi b nên ghé thăm là nhà thờ St. John's Co-Cathedral và Saluting Battery.
Làng chài Marsaxlokk: đây là nơi m thấy rất thích thú khi ghé thăm, những ngôi nhà xây bằng đá cẩm thạch vàng và những con thuyền Luzzu đầy màu sắc được sơn thêm đôi mắt của thần Oris để bảo vệ ngư dân khi họ ra khơi. Tất cả tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu tuyệt đẹp.
ẨM THỰC
Đến Malta b sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của Địa Trung Hải.
Đầu tiên phải kể đến món thịt thỏ fenek, nhà hàng m đến có tên là Ta'Marija, nằm ở Mosta. Tại đây b có thể gọi món hầm hoặc nướng nhâm nhi cùng ly rượu vang đỏ và thưởng thức chương trình ca múa hát truyền thống nơi đây.
Súp goá phụ Soppa ta 'L-armla (Widow's Soup) món này được chế biến từ loại phô mai truyền thống của Malta thêm các loại rau xanh, cà rốt và trứng. Nghe tên thì kinh khủng thôi nhưng món soup này khá bắt mắt và ngon.
KẾT LUẬN
M ở Malta 1 tuần thấy chi phí cũng không đắt lắm, phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon, con người thân thiện nên theo quan điểm cá nhân m đây là một địa điểm trong list phải đến một lần trong đời 😎

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn