Review du lịch Singapore tháng 4 - cũ nhưng vẫn đầy đủ

 


[REVIEW - SING TRIP - 23.04 - 26.04]

.
Hi all, mình mới đi tự túc Sing từ hôm 23.4 đến 26.4, nay có rì viu cho mọi người tí cho vui.
.
Mình đi 2 vợ chồng, mình từng đi tour rồi nhưng say xe và chán lắm, nên lần này xách ông xã đi cho đã.
.

🔹 Khách sạn 🏢:

+ Hotel 1887 (Chinatown) - 3 đêm, có ăn sáng, phòng Standard (không cửa sổ).
+ Giá: 410.48 SGD (bao gồm 7% tax và 10% service charge) - Mình book = booking.com và mastercard (Đến khách sạn họ có hỏi thẻ vật lý, nhưng ko đem cũng ko sao nhé).
+ Phòng nhỏ 😅, đủ tiện nghi, đủ để ngủ nghỉ, nhà vệ sinh riêng tư, thoải mái 😇.
+ Nhân viên lịch sự, vui vẻ. Phòng sạch sẽ, có thanh cuốn. Buffet sáng ngon.
.

🔹 Vé máy bay ✈️:

+ Jestar Asia: khứ hồi 9tr1 (bao gồm thuế, bảo hiểm du lịch, đặt trước chỗ ngồi, 2 gói hành lý ký gửi 25kg (chặng đi + chặng về).
+ Xem trước thông tin vé qua Traveloka, đặt trực tiếp tại trang web hãng.
.

🔹 Lịch trình + Ăn uống 🍚🍜🥪🍗🍡🍦🍹:

.

1️⃣ Ngày 1: Check in Airport, Hotel + Garden By The Bay + Nhạc cây Supertrees + Nhạc nước Spectra

.
- Mình bay chuyến 8h55 sáng, lấy vé (lấy 1 chiều thôi, không lấy được khứ hồi như khi mình đi tour nữa), gửi hành lý, qua cổng xuất cảnh, check hành lý xách tay rồi đợi đến giờ bay. Lúc mình đi may không đông lắm nên đợi xíu là tới lượt checkin.
- Lúc lên máy bay rồi, mọi người nhớ chuyển giờ đồng hồ + điện thoại qua giờ Sing nhé (thêm 1 tiếng, GMT +8:00). 🕗
- Đến Sing, mình xuống ở T1 lúc 11h55 am, check hành lý xách tay xong thì qua khu nhập cảnh, khá là nhanh, vợ chồng mình không bị hỏi gì, mặt tươi tỉnh, phây phây là xong ^^. Dù ở đâu, mình cứ gặp họ cúi đầu chào nhẹ, xong việc thì cảm ơn, là mọi thứ sẽ ổn liền 🥰
- Xong lấy hành lý ký gửi, chú ý bảng hướng dẫn, rõ ràng, dễ nhận biết.
- Đói mốc meo nên mình hỏi người ta khu Staff Canteen, cũng không khó đi lắm. Có điều xuống đúng lúc người ta đi ăn trưa nên đông sấp mặt. Cơ mà cũng nhanh lắm, mọi người ở đó rất thân thiện luôn.
- Ăn xong mình đi Skytrain qua T2, lấy sim ở Cheers (đi bộ cũng lặt lè), mình đưa code Klook, họ kích hoạt rồi gắn vào xong là chạy được, không rõ thì cứ nhờ họ cho đến khi nào được thì thôi nhé.
- Đi MRT về khách sạn (khoảng 45 phút), từ Changi đi Expo, chuyển line Downtown rồi ngồi đợi đến Chinatown thì xuống thôi. Có bảng hướng dẫn, có đèn hiệu, đi đã, nhanh, sạch sẽ, dễ nghiện.
- Có chút rắc rối khi xuống ga tàu và không để ý bảng hướng dẫn nên bị lạc đường, loay hoay tới gần 4 giờ mình mới bò tới khách sạn hic.
- Nghỉ ngơi, tắm táp xong mình phi MRT qua Garden By The Bay, đi tới ga Bayfront xong theo lối Exit B đi dưới hầm là tới, đi lên khu thương mại là dễ bay màu lắm nha 🤣🤣🤣
- Lên tới mặt đất thì mình chọn đi Shuttle (3 SGD/lượt) qua thẳng 2 khu Flower Dome và Cloud Forest luôn. Xuống đưa code Klook là vào được, không phải đợi chờ.
- Dạo 2 nhà kính thì đói, ra gần khu SuperTrees có một khu ăn uống, ăn ngon, chắc bụng. Nước thì trước nhà vệ sinh đều có nhé, mang bình theo hứng là uống phê. (Chỉ có ở khu giải trí, thư viện mới có nhiều, chứ cũng tìm chỗ lấy nước bục mặt luôn 😭)
- Xem siêu cây lên đèn lúc 7h45 pm, mỏi cổ lắm, mà đẹp nên thôi hy sinh cổ 15 phút vậy. Mà có mấy con quái vật nha mọi người, mình bị sâu rớt trúng túi xách, vô tình tay sờ trúng, sợ má ơi luôn 😖
- Xong a dua theo dòng người đi qua The Shopees, cũng ít có ... xa lắm các bác ạ. Đi ngoài trời thọt lòi ròi, đi tìm nhà vệ sinh trong khu thương mại cũng quéo luôn. Bù lại, món nhạc nước 9h pm đẹp, nhạc hay dễ sợ, mình đã từng xem WOT rồi nhưng vẫn thấy Show Spectra này đẹp và có ý nghĩa. Ngồi xa xa tí thấy full đã hơn.
- Hình như đi bộ tiêu hết đồ ăn hay sao mà lại đói tiếp, nên 2 vc đi MRT qua Lau Pa Sat, quầy số 8 ăn Satay. Mình có thể lựa số lượng và loại tùy ý, không cần theo set menu nhé. Cá nhân mình thì thấy, xiên tôm ăn nhức nách luôn, xiên gà ăn cũng ngon, còn xiên bò hơi ngọt, chấm sốt ăn cũng okie nhưng hơi mặn nhé. Có kèm dưa leo và hành tây sống, bao ngon luôn 🤤🤤🤤
- No nê rồi về khách sạn ngủ thôi ạ. 😴
💬 Notes: Sim M1 mạng cũng bình thường. Mọi người có thể ghé 7/11 mua sim của Starhub, cũng 12-15SGD, mạng ổn hơn. Chồng em roaming của Viettel qua xài Starhub bao nhanh và mạnh luôn.
.

2️⃣ Ngày 2: Ăn sáng + Cable Car + Mount Faber (Henderson Waves) + Sentosa (SEA + WOT)

- Dậy ăn sáng ở khách sạn rồi tới ga Harbourfront, theo chỉ dẫn đi tới Cable Car, cũng hơi không gần lắm, nhưng đi bộ ở Sing hình như không biết mệt là gì vì không khí quá là trong lành.
- Đến quầy vé thì show code Klook ra là có vé liền, không phải xếp hàng đợi nhé, có quầy check vé online riêng ạ.
- Mình đi Mount Faber trước, cảnh rừng nhìn mát con mắt, dễ chịu vô cùng. Xuống tới nơi thì đến cái Bell of Happiness 🔔chụp choẹt rồi đi cầu thang kế bên hắn luôn. Đường đi tới Faber Point và Henderson Waves. Cây cầu Henderson này đi bộ một khúc mới tới, chồng mình không quen mang giày, đi dép Doctor quen rồi cứ thế mà đi, hôm qua đi nguyên ngày không sao, đi đến cây cầu này bắt đầu có dấu hiệu rộp chân rồi.
- Đi dạo dạo ngắm cảnh tí xong quay về Cable đi Sentosa. Tới Sentosa các bác bật map lên hay chộp ngay một tập bản đồ để dò cho nhanh, đừng như mình, đi bộ vòng vòng hụt cmn hơi luôn.
- 2 vợ chồng đi xuống bé Merlion đen đen (đen buổi sáng chứ tối 7 sắc cầu vồng nha 🤣), rồi chụp chữ Sentosa, checkin USS, xong qua Malaysian Foodcourt ăn, nhiều món mà không biết lựa thế nào, thấy bán hủ tiếu ngon nên mua 2 tô, miếng thịt mềm, tan trong miệng, sướng lắm ạ.
- Tiếp đó, 2 đứa bay qua SEA chơi, mình đi lần thứ 2 vẫn thích thú vô cùng, tiếc là không đợi đến 4h chiều được, có cái bảng hiện giờ cho bể cá bự chà bá ăn nhé. Trong đây mình không tìm thấy chỗ lấy nước free, buồn lắm mọi người à TvT
- Ra ngoài đi bộ vòng vòng chơi thì gặp máy nước cam thần thánh ở lối đi lên Imbiant Station, máy này 3 SGD nhé, có máy 5 SGD lận, mọi người nhớ cẩn thận check giá cho kỹ nha. Dùng tiền xu, tiền mặt, thẻ NETs hay EZ-link đều được ạ. Uống một ly tỉnh luôn tới tối.
- Sau đó 2 vợ chồng đi tàu điện xuống trạm Beach, do quên mất mua vé WOT trước 24 tiếng, nên đành mua vé cứng mắc hơn 6 SGD, bù lại được 2 cây quạt, 2 bịch bánh snack, 6 SGD nhà hàng Good Old Days.
- Dạo biển một chút thì đi bộ tới Mega Adventure, có train/bus free nhé, 2 đứa ngơ ngơ đi bộ đơ giò luôn, map bảo chỉ 6 phút thôi, mà cứ mở ra định vị thấy mình vẫn chưa tới nửa đoạn đường, hoang mang vô độ các bác ạ.
- Mình mua combo Mega Zip + Jump, giá tại quầy bán mắc khủng luôn, mua combo trên Klook còn rẻ hơn giá chỉ mua Mega Zip ở quầy. Mất 5 SGD gửi đồ nhé các bác. =.=
- Họ sẽ có xe đưa mình lên vùng đất cao hơn để trượt dây xuống, tưởng không đông mà cũng đông ghê rợn, già trẻ lớn bé gì cũng chơi 🤘🤘🤘 Đợi cũng 30 phút mới tới lượt mình. Đã vậy muốn Jump phải đợi tới hết người chơi Zip mới được Jump, nên vợ chồng mình bỏ luôn Jump, nhân viên sau đó họ có xin lỗi vì đã để tụi mình chờ lâu. Cơ mà không sao, Zip đã đánh tan hết mọi thứ, phê không tả được, mọi người hãy thử 1 lần, đảm bảo muốn đi thêm nữa >o< Có dịp quay lại mình sẽ chơi thêm Zip và Climb, đã gì đâu 🤩
- Sau đó đi train quay về Beach chơi Skyline Luge, đến tầm giờ chiều là người chơi bắt đầu đến đông, chơi vui dễ sợ, nón đội hơi ghê ghê mà thôi kệ, hehe.
- May thay khi chơi xong rồi thì mưa to, nên 2 đứa đi qua Good Old Days ăn, món Noodles Laksa ngon lắm ợ, mình ăn ké chồng thôi chứ cho cái tô ấy ăn cũng không hết nổi.
- Xong vô ngồi xem Wings of Time, hết mưa các bác ạ, hên dễ sợ luôn. Không cần lựa ghế VIP đâu, ngồi ghế thường là được, vào sớm tẹo lựa chỗ gần giữa, cao cao tí không bị nước văng trúng, xem full bao phê.
- Xem xong đi bộ lang thang tí rồi đi MRT về Chinatown, ăn thử Fried Oyster, mà nó dầu mỡ quá, 2 đứa mếu máo ăn cho hết dĩa, rồi đi ăn chè cho bớt nóng. Phải nói tô chè Cheng Teng ăn nó đã, 2 đứa ăn húp không sót giọt nào, tối nằm lạnh người luôn, đây là một trong những món mà mình nhớ nhất ở Sing.
- Kết thúc ngày 2 đi bộ phê lòi, chân bắt đầu đi 2 hàng luôn. 😅
.

3️⃣ Ngày 3: National Library + Orchard@Library + Sim Lim Square + Cà phê mèo + Tham quan Vịnh Marina Bay Sand

.
- Sau 2 ngày trời vật vã, chồng mình đã than đau chân nên mình không đi rừng Macritchie như ban đầu nữa (Một phần cũng do mình say xe bus nên ổng dụ bỏ qua làm mình cũng xiêu lòng, hức). 2 đứa ăn sáng xong thì ghé chùa Phật Nha tham quan, rồi đi MRT qua Bugis.
- Đi bộ mọt hông mới tới National Library, map dụ cũng thấy gần lắm, nhưng đừng tin, nó lừa đấy😭.
- Vào đó mới thấy thư viện nhà người ta các bác ạ 😱. Nhà vệ sinh sạch sẽ, có nước nôi đầy đủ, tủ khóa hiện đại, bác Security dễ thương. Sách thì phân loại rõ ràng, chi li đến những mục nhỏ nhất, có cả khu đọc báo với bàn đọc to, người lớn tuổi trong ấy khá nhiều. Có cả những người đợi tới lượt ở bên ngoài nữa, không ai la lối, ồn ào, yên tĩnh ghê gớm. Có thư viện vầy muốn ngồi hoài không thôi.
- Xong tiếp tục đi tới Sim Lim Square, lại tiếp tục bị cái google map nó lừa ạ, đi gần 1km mới tới nơi. May thay, đến The Bencoolen có máy nước cam 2 SGD, uống phát boost tới tối 🍊🍊🍊. Kể ra đi bộ gặp máy nước cam cũng giống như được tiếp sức rồi.
- Chồng thích công nghệ nên tới Sim Lim coi có gì đặc sắc, mình cũng đọc review người ta bị lừa lọc nhiều ở đó lắm nên cũng cảnh báo chồng. Đi xong chồng bảo, ở square này đồ điện tử chẳng khác ở Nhật Tảo là mấy, có khi còn không ổn nữa 🧐. Được cái bên dưới foodcourt nhiều món đặc sắc, và đặc biệt là quầy Money Exchange, tỷ giá có 17k/SGD thôi ạ.
- Cũng mỏi chân lắm rồi nên đi xíu 2 đứa ngồi nghỉ mệt, rồi lặn lội qua Orchard Gateway để đi tới Orchard@Library.
- Hình như qua đây chế độ “no brain” nó auto bật hay sao mà 2 đứa cứ đi lạc hoài 🥵, bật map cứ thấy mình đến gần tới mà vẫn hông thấy cái Library đâu. Lật đật tới hỏi anh Security thì ảnh chỉ phát tới nơi luôn, chỉ biết nhìn nhau cười thôi 😇😂.
- Vào đây lại là không gian khác, kệ sách thiết kế độc đáo, chỗ ngồi cũng lạ nữa, nhiều đầu sách về Art rất là hiếm luôn.
- Chán chê rồi thì 2 vợ chồng tìm khu Food Republic, có cái bảng hướng dẫn, chọt chọt tìm nơi muốn đi là nó hướng dẫn từ A-Z luôn. Lên đó ăn cơm gà, cơm xá xíu ngon má ơi luôn ạ 🥗🍗🍚.
- Nhà vệ sinh trong cái mall này có chỗ có vòi xịt nhé, thấy như bắt được vàng luôn. Còn nước uống free thì tìm hoài không thấy 😰
- Nghỉ ngơi xíu 2 đứa đi qua cà phê mèo Neko no Niwa chơi 🐱🐾, 600m, 6 phút từ MRT nhé mọi người, bị lừa tập n rồi mà vẫn cứ phải dựa vào google map để đi.
- Thư giãn với các ẻm một hồi thì đi qua Vịnh Marina Bay Sand, chụp choẹt ở Art Science Museum. Vì quá mệt nên 2 vợ chồng quyết định đi thử xe E-Scooter, được chạy thử mọi người ạ. Cơ mà lưu ý ❗️ alo luôn bật định vị để xe đúng chỗ Park, đi xong thì End trên app và chụp hình cái xe lại thì mới kết thúc, chứ không nó tiếp tục trừ tiền mà mình không biết đấy ạ. ❗️
- Leo lên trượt đi vòng vòng từ Merlion Park (Đang trùm chăn ngủ hè), Nhà hát Sầu Riêng, qua tới Red Dot Museum. Đi hoài không chán, mà trừ có hơn 3 SGD thôi, bao phê mà đỡ cho cái chân lắm.
- Rồi đi dạo The Shopees, về Chinatown ăn cua sốt ớt, chọn con cua trung bình, thêm 1 phần bánh bao chiên 6 cái = 55 SGD. Chồng mình dân biển, ăn xong thấy trớt quớt hà, cũng tàm tạm thôi chứ không hợp khẩu vị lắm. Ăn chưa no cái ăn thêm tô mì cá viên của quầy người Việt nữa, đối diện quầy đó có cửa hàng Best Food 2018, cũng bán mì cá viên, mọi người qua đó ăn chắc ngon hơn nhiều. Tô mì của Nguyen Nga Cuisine ăn no, mì nhiều, chả cá ngon, nước lèo được, cá viên không có vị gì hết trơn.
- Cuối cùng 2 đứa quyết định tiếp tục chén Cheng Teng lấy lại vị giác, ăn xong quách tỉnh luôn, lành lạnh ngủ ngon tới sáng.
.

4️⃣ Ngày 4: Chinatown + Check out + Jewel + Changi

- Mở đầu ngày cuối với cơn mưa sấp mặt 🌧🌧🌧, dự báo thời tiết bảo mưa bự suốt ngày, cũng may là đi được hết những cái muốn đi trước rồi nên cũng đỡ. Mình cầm ô đi mua quà về cho nhà, dạo dạo lựa lựa hết hơi cũng mua được cái ưng ý thì cũng kịp giờ checkout khách sạn.
- Xong xuôi ra MRT đi ra sân bay, đến T2 thì thay vì đi train, mình chọn đi bộ, cũng có thang máy suốt quãng đường nên cũng không lo lắm. Đến nơi thì má ơi, Jewel đông khủng. Tham quan chụp choẹt tí, cũng không tí đâu vì đi từ tầng này qua tầng nọ cũng mất thời gian, thang máy thì lúc nào cũng full.
- Thác nước Jewel đẹp, khung cảnh xung quanh cũng đẹp, mỗi tội đông thôi ạ 🥵.
- Xong 2 đứa kéo xuống B2 ăn ở Toast Box cho hết $ trong thẻ NETs, mỗi phần có sữa gạo, uống hơi ngọt, ai không quen nhớ bảo đổi lại cà phê nhé. Bánh Pandan Chiffon cũng ngọt các bác ạ, cá nhân mình thấy ăn bánh bông lan bên VN ngon hơn nhiều.
- Xong xuôi lại dạo dạo phát rồi check in, máy tự động hoàn toàn, có nhân viên đứng hỗ trợ liên tục nên không lo nhé. Xuất cảnh cũng tự động luôn, nhanh, gọn, lẹ 👍. Tiếc con dấu xanh cute thôi chứ auto kiểu này quá thích.
- Vào đến khu Departure thì mua hàng Duty-free, trong này cũng có máy GST tự động nhé mọi người. Mua hàng Duty-free thì mua bao nhiêu cũng được, miễn là không có tháo cái bịch người ta đưa cho mình, tháo banh chành ra là mọi thứ ở lại luôn á 😭
- Rồi 2 đứa ghé Tamie ăn cho hết mấy xu lẻ, tiền lẻ. Tính toán một chút là 1 phát đi hết luôn. Ăn uống cũng ngon lành nữa.
- Rồi ra khu chờ đợi lên máy bay, tranh thủ massage chân 15 phút, có nhiều chế độ ở ghế, mọi người bật để thử hết nha, chế độ Heat thoải mái lắm luôn.
- Lên máy bay về Sài Gòn lúc 7h50 pm. Kết thúc trip vui trọn vẹn.
.
Mình đổi tiền ở tiệm vàng Hà Tâm, số 2 Nguyễn An Ninh, đối diện cửa Tây chợ Bến Thành. Tỷ giá gọi trước 17.150 nhé.
Chúc mọi người có được những chuyến đi vui vẻ nha!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn