BÊN TRONG NGÔI CHÙA 256 TUỔI LINH THIÊNG CỦA NGƯỜI HOA Ở TP.HCM

BÊN TRONG NGÔI CHÙA 256 TUỔI LINH THIÊNG CỦA NGƯỜI HOA Ở TP.HCM

Được xây dựng từ khoảng năm 1760 và trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa nhưng vẫn giữ được những dấu ấn kiến trúc độc đáo, chùa Bà Thiên Hậu (hay còn được gọi là Tuệ Thành hội quán, chùa Bà Chợ Lớn) nằm tại quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Những người Hoa gốc Quảng Châu (Trung Quốc) di cư sang Việt Nam buôn bán, lập nghiệp đã xây dựng nên ngôi chùa để làm điểm đến tâm linh cầu bình an.

Chùa Bà Thiên Hậu được xây dựng theo phong cách Á Đông thuần khiết. Từ lối kiến trúc tam quan, phần mái cách điệu lợp ngói âm dương, những phù điêu bằng gốm nung và hai hành lang hai bên… tất cả đều gợi nên những giá trị lâu đời và phồn vinh của văn hóa Trung Hoa.

Chùa Bà Thiên Hậu là nơi có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống văn hóa của cộng đồng người Hoa đang sinh sống ở Sài Gòn. Toàn bộ vật liệu trong chùa đều được nhập từ Trung Quốc để có thể giữ được những nét văn hoá đặc trưng nhất. Năm 1993, chùa Bà Thiên Hậu được công nhận là Di tích Kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia và trở thành nơi thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan, chiêm bái.

Theo VNN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn