CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH VISA CHÂU ÂU

CÁC LỖI THƯỜNG GẶP KHI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH VISA CHÂU ÂU

👉 Visa Schengen (visa châu Âu) thường là visa dễ bị đánh trượt bởi yếu tố tài chính, không chứng minh được nguồn thu nhập hay lý do mục đích nhập cảnh chưa rõ ràng. Nhìn chung, đa phần chúng ta vẫn chưa hiểu tại sao phải chứng minh tài chính khi du lịch châu Âu và chứng minh thế nào cho hiệu quả? Mình xin được chia sẻ với các bạn trong bài viết dưới đây nhé! 

Tại sao cần chứng minh tài chính khi du lịch châu Âu?

Ngoài các giấy tờ cơ bản như hồ sơ cá nhân, lịch trình du lịch, hồ sơ nhân thân (nếu cần thiết) thì giấy tờ tài chính đóng vai trò gần như chủ chốt trong việc quyết định bạn có được tấm vé thông hành tới các quốc gia khác hay không.

Bởi việc chứng minh tài chính sẽ giúp cơ quan xét duyệt hồ sơ tin rằng bạn có đủ khả năng trang trải chi phí chuyến đi và có sự ràng buộc tại Việt Nam để đảm bảo quay về nước đúng thời hạn. Điều này chủ yếu để ngăn chặn những trường hợp tận dụng cơ hội du lịch để làm việc, kiếm tiền và nhập cư bất hợp pháp cũng như đề phòng những tình huống không mong muốn xảy ra về an sinh xã hội tại lãnh thổ của họ.

Vậy chứng minh tài chính như thế nào?

Hai điều quan trọng trong hồ sơ của bạn chính là khả năng tài chính để chi trả cho chuyến đi và việc sở hữu nguồn thu nhập bền vững với các tài sản tích trữ.

Một số lỗi mà chúng ta thường mắc phải khi chứng minh tài chính visa Schengen (visa châu Âu) là:

❎ Kê khai tài sản giá trị càng cao càng tốt: Đây là một lỗi sai phổ biến vì dù thể hiện tiềm lực tài chính dồi dào, việc không khớp hồ sơ sẽ giảm tỉ lệ thành công xin visa. Vậy nên chúng ta cần cho thấy số tiền hoặc tài sản đó phù hợp với công việc và nguồn thu nhập hàng tháng của bản thân.

❎ Lỗi thứ hai là chỉ khi nghĩ đến việc du lịch đi Châu Âu hoặc nước ngoài mọi người mới nhanh chóng mở sổ tiết kiệm ngay trước khi nộp hồ sơ. Các trường hợp có sổ tiết kiệm trong thời gian ngắn như này hoặc tiền tăng cao lên bất thường mà không giải trình được nguyên nhân chính đáng sẽ rất dễ bị đánh trượt visa. Vậy nên thông thường chúng ta nên mở sổ tiết kiệm trước thời hạn nộp hồ sơ ít nhất là 3 tháng nhé.

❎ Tiếp theo, khi đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình và chia sẻ chung thẻ tín dụng, chủ thẻ phải làm giấy xác nhận sẽ dùng thẻ tín dụng đó chi trả cho những người đi cùng. Vì nếu không làm rõ điều này, Đại sứ quán cũng sẽ đánh trượt vì mình không làm rõ trong hồ sơ.

👉 Tóm lại, minh bạch và rõ ràng là 2 yếu tố chính trong việc chứng minh tài chính. Đối với những ai mới đi châu Âu lần đầu có thể sẽ thấy giấy tờ chứng minh khá khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên khi thực sự hiểu được mục đích mà Đại sứ quán làm, bạn sẽ biết cách chứng minh sao cho hiệu quả thôi, cũng không nên quá lo lắng đâu.

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn ! 😄
Bạn đã từng trượt visa châu Âu vì lý do gì? Comment chia sẻ với nhau nhé. Vì một cộng đồng lành mạnh khám phá châu Âu ;) 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn