Quay trở lại Tignes (làng trượt tuyết trên dãy Alpes của Pháp) sau 3 năm Covid

Quay trở lại Tignes sau 3 năm Covid 
Tignes Val Claret là 1 trong những làng trượt tuyết trên dãy Alpes của Pháp. Nơi đây các bạn rất dễ thấy các trạm trượt tuyết nằm gần nhau nhu : Val dIsère, Tignes 1800, Tignes 2100, Les Arcs, La Plagne, les 2 Alpes…. 

Tuyết trên này thì kéo dài đến thang 4 hoặc đôi khi đến đầu tháng 5. Trong tháng 3 này trên đây sẽ diễn ra giải vô địch quốc tế freestyle (tuần này). 
Các bạn lên đây ko nhất thiết phải truot tuyết vi co các hoạt động khác : đi dạo trên tuyết (39 euros / nửa ngày hoặc 79 euros / ngày ) với hướng dẫn chuyen nghiệp. chơi cho kéo xe trên tuyết hoặc thuê xe moto chạy trên tuyết, spa thư giãn hoặc hồ bơi sauna, hammam , hoặc trượt tuyết bằng dù (vừa truot tuyết vừa bay dù lựợn có hướng dẫn viên theo kèm) hoặc đơn giản đi dạo mua sắm đồ ăn ngắm cảnh. 

Giá cả : 
- mình thuê phòng 4 người khoảng 650 euros / 8 ngày. Càng nhiều người share tiền phòng cang rẻ và nếu đi dịp ngoài lễ còn rẻ hơn 
- Dụng cụ trượt tuyết (giày , đồ trượt, nón): giá khoang 80-210 euros / tuần tùy theo gam các bạn chọn. Thuê trước trên net thi giam giá tu 20-30% (skiset, intersport, yabsport,etc..)
- giá tiền pass ròng roc hoặc tàu lên núi trượt xuống: 378 euros / 7 ngày / người. Mua pass rồi thì vào ho bơi Tignes le Lagon miễn phí trong suốt thoi gian lưu trú, nhung nếu đi thêm sauna, hammam thì phụ thu 20 euros / người 

Siêu thị trên này thì chủ yếu là hệ thống Sherpa hoặc các cua hàng tư nhân. 

Có 2 hệ thống xe lửa (furnival) là tàu chay xuyên núi lên cao : 1 cái ở Val D'Isere , 1 cái ở Tignes Val Claret. Những tàu này kéo lên những điểm cao khó khăn mà he thống ròng rọc ko đặt được. 

Từ Tignes Val Claret chung ta co thể di chuyển bằng trượt tuyết qua các điểm khác như Val diseres, Tignes 1800 hoac Tignes 2100 thay vì đi xe bus. Hệ thống xe bus trên này mien phí giữa các điểm. 

La Folie douce là 1 quan bar nằm giữa núi, nhiều dan truot tuyết khi trượt trên núi có thể ghé qua uống ly bia hoặc nhảy nhót chán chê xong xuống núi (thường mở cửa lúc trưa đến 17h). 

Từ Paris các bạn mua ve tàu đến ga Bourg-Saint Maurice. Sau đó lấy bus (đặt ve trước trên trang Altibus) đến trạm Tignes (1800-2100-Val Claret) hoặc Val D'Isère. 

Giá cả mình ghi trong bài để tham khảo và dao động tùy theo dịch vụ moi người chọn, chưa kể vé tàu và bus khoảng 230 euros / người cho đi và về. 

Đây là chia sẻ nếu các bạn ko thích du lịch tp mùa đông thì co thể lên núi 😉 , xem như 1 sự lựa chọn khác

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn