REVIEW 6N5D KUALAR LUMPUR + PENANG (PHẦN 3)

REVIEW 6N5D KUALAR LUMPUR + PENANG ( PHẦN 3)
3D2N PENANG - DI CHUYỂN TỪ PENANG VỀ KUALA LUMPUR
     Thật ra mình định ở Penang lâu hơn, nhưng do 2 ngày mình ở đó cứ 4 5h chiều là trời mưa, mình không đi chơi ngắm hoàng hôn được nên qua ngày thứ 3 là đã bắt xe về KL. Các bạn xem hình ở dưới để hình dung được bản đồ và cách di chuyển đơn giản ở Penang ha, mình vẽ theo những gì mình biết à.
🚌 Book xe từ Penang - Kuala Lumpur:
 Các bạn lên Easybook, lựa chọn điểm đến và điểm đi thì sẽ ra 1 loạt xe. Tại Penang sẽ có các trạm như Sungai Nibong, Komtar và Butterworth, đừng có chọn cái trạm Butterworth nha, nó nằm trong đất liền đó phải tốn công đi phà nữa. Còn trạm Komtar là ở khu Geogre Town ak, nhưng mà hình như có 1 2 xe gì à, thấy review xe đó cũng không ok. Nên trạm Sungai Nibong là ok nhất, từ Komtar qua Sungai Nibong cũng có mấy xe buýt đi luôn, tiện lắm. Rồi điểm đến bạn có thể chọn KL Sentral, đó là ga tàu xe lớn ở trung tâm KL nên xuống đó là ok nhất, xong từ đó đi đâu cũng dễ. Đặt vé xong thanh toán online luôn, mình nhớ vé của 2 vk ck mình là gần 400k á, nó sẽ gửi code vé về mail
🏢 Khách sạn:
Room at Lebuh Armenian Georgetown City Center - Hostel này ngay trung tâm của khu Street Art luôn, ở dưới là quán Momokaka. Phòng nhỏ, nhà vệ sinh bên ngoài nhưng cực kỳ sạch nha, có lò nướng, máy giặt, bàn ủi, chỗ phơi đồ luôn.
Gurney Coast Guest House by Sky Hive - Hostel này thì ở xa khu Georgetown nha. Chỗ này thì có nhà vệ sinh trong phòng nhưng ngoài ra thì không có thiết bị gì nhiều.
Cả 2 hostel mình ở đều sạch sẽ, giá phòng khoảng 80RM/ đêm
🥳🥳🥳Chi tiết
   Ngày 1: Bay HCM - Penang.
       Sân bay Penang khá nhỏ nên check out cũng bình thường, không có gì bỡ ngỡ. Khi ra khỏi cổng nhìn bên tay trái sẽ có trạm xe buýt. Từ sân bay về khu Geogre Town khoảng 20km, bạn có thể chọn đi Grab hoặc xe buýt. Vé xe buýt khá rẻ, chỉ 2.7RM. À, đi xe buýt 401 hoặc 401E nha. Nếu mới xuống sân bay bạn không có tiền lẻ thì bạn tìm mua chai nước hay bánh gì đó để đổi tiền lẻ, lên xe gặp tài xế mua vé luôn. Xe chạy tầm 1h là về tới Geogre Town nếu không kẹt xe. Bạn nên dùng app Moovit để check thêm mấy giờ xe đến ( hoặc hỏi người gần đó). Hôm mình tới đứng đợi hơn 1 tiếng mới có xe. Xe buýt sẽ thả bạn xuống ở trạm Komtar ( là ở Geogre Town đó).
Ngày 2: Dimsum Fu Er Dai - Chùa Kek los si - Buffet hải sản.
    Sáng ngày thứ 2 tụi mình dậy sớm đi ăn quán dimsum. Quán tên Fu Er Dai, hình như là quán cho người Hoa địa phương thôi, không thấy khách du lịch. Sau đó 2 đứa bắt Grab đi chùa Kek los si. Chùa thì rộng và đẹp rồi, tụi mình đi vòng vòng chụp hình khoảng 1 tiếng mà chưa đi hết. Mình đã từng kể 5 năm trước mình cũng đi chùa này với bạn, nói là cầu xin có người yêu, ai dè về 10 ngày sau cả 2 đứa đều có người yêu, rồi cưới luôn nên lần này mình dắt chồng quay lại á. Do phải out ks lúc 12h nên mình cũng tranh thủ về sớm, với lại nắng quá.
     Khách sạn thứ 2 mình ở là gần khu Gurney Plaza ak. Tụi mình dự định là từ đó sẽ bắt xe buýt đi ngắm hoàng hôn ở bãi biển Batu Ferringhi, mà mưa hoài hoài tới 6 7h chưa hết nên thôi luôn. À, nếu bạn muốn biết bình minh hay hoàng hôn ở 1 nơi là mấy giờ, chỉ cần lên google gõ " Bình minh/ Hoàng hôn" là ra nha. Hôm ở Penang hoàng hôn là 7.14pm . Xong có người bạn giới thiệu đi ăn buffet ở Penang Steamboat and Grill, mà gần chỗ mình ở nên 2 vk ck đi bộ qua luôn ( tầm hơn 1km). Mỗi bàn sẽ có 1 bếp ga, 1 cái bình ga bự ( loại 13kg á) rồi mình ra chọn đồ nướng và lẩu. Giá vé là 36.9 RM / người ăn trong 2.5 giờ hay sao á, rẻ ghê ha. Hải sản thì có ghẹ, tôm, hàu, vẹm, sò huyết.   
Ngày 3: Penang - Kuala Lumpur
    Sáng ngày 3, mình bắt xe buýt số 102 đi về thẳng Sungai Nibong, các bạn nhớ xuống trạm Sungai Nibong Bus Terminal nha. Mình tới trạm xe lúc 11h thì vào ngay cái quầy ở giữa á ( hình), cái đó của Easybook luôn á. Mình show cái code, anh đó quét mã xong hiện thông tin vé, rồi mình chụp hình lại. Xong ảnh dặn trước giờ lên xe 15p thì tới đây đứng . Lúc đó còn sớm nên 2 vk ck mình bắt Grab vào khu QueensBay Mall chơi. Hôm đó mình đi xe Billion Star. Xe 1:30pm mà bị trễ 30p tới 2h mới chạy, trong khi mấy xe khác cùng giờ chạy hết trơn. Mình chẳng phàn nàn gì, đi chơi mà, nào tới thì tới. Nhưng xe đẹp nha, ghế ngồi rộng rãi, có ghế matxa, màn hình ipad để chơi game nữa. Nhưng hôm đó vì là lễ hội nên bị kẹt xe, tới tầm 8h tối mới tới KL ( chứ bt tầm 6h30 là tới rồi). Xe xuống trạm KL sentral, bọn mình bắt Grab về ks trong khu Bukit Bintang.
Note: Có nhiều người sẽ nói lịch trình tụi mình ít điểm, không có gì đặc sắc, nhưng thật sự đó giờ dù du lịch ở VN hay nước ngoài, mình ít khi thích tới các điểm chỉ để check in. Mình thích tận hưởng cuộc hành trình khi đi vòng quanh ngắm cảnh, khi ngồi ăn ở 1 quán địa phương và nhất là khi trò chuyện với người dân ở đây. Thật may mắn vì người Malay hầu hết có thể nói tiếng Anh, và mình có thể nói 1 chút tiếng Trung nữa, nên mình tận dụng tất cả cơ hội để giao tiếp với mọi người. Người chủ quán, người chạy grab, cô bán hàng, những người cũng đợi xe ,.... đều là những người cho mình biết rất nhiều thông tin hữu ích về cuộc sống cũng như tình hình của Malay hiện tại. Do đó mình thật sự tận hưởng từng phút giây của chuyến đi, dù là lúc chờ xe buýt hay lúc ngồi đợi máy bay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn