Review chuyến đi Sing 5N4Đ (2/3-6/3) vừa qua

Xin chào các bạn, mình vừa kết thúc chuyến đi Sing 5N4Đ (2/3-6/3) vừa qua. Mình muốn chia sẻ 1 số kinh nghiệm từ mình, hi vọng sẽ giúp ích dc cho các bạn 😛 BÀI VIẾT RẤT DÀI NÊN MONG CÁC BẠN KIÊN NHẪN 😍
- VMB: Mình mua trc 1 tháng, giá ~4 triệu. Hôm mình đi thì phía VN y.cầu xem PC Covid. 
- ICA: chỉ đc khai trc 3 ngày (mình bay ngày 2/3 thì 28/2 mình khai ICA). Khi điền ICA các bạn chú ý nhập đúng gmail vì 1-2 ngày sau khi nhập cảnh các bạn sẽ nhận dc Visit Pass qua gmail. Hôm mình đến Sing thì mình chủ động đưa passport & ICA trước khi hải quan nói, sau đó họ chỉ hỏi lần đầu đi Sing hả, rồi mình tươi cười nói Yes rồi họ ko hỏi j thêm.
- K.sạn: Mình book Hotel Bencoolen trc 1 tháng qua Agoda, giá ~10 triệu cho 5N4Đ . K.sạn rất gần 2 MRT là Bencoolen & Bras Basah. Từ k.sạn bước qua đường vài bước là Bencoolen MRT (các bạn nhớ Exit A nhé vì Exit A gần luôn cả V Hotel Bencoolen - Hotel Mi - Strand Hotel. Nếu các bạn đi sai Exit thì các bạn sẽ phải đi bộ khá lâu mới tới dc hotel). Phòng mình ở là Deluxe room, bao gồm ăn sáng + pool + gym. Mình dc nhận phòng trc 1 tiếng (q.định checkin là sau 15.00) nhưng ko phụ phí & ko cần cọc. Phòng khá nhỏ (mình book qua Agoda thì thấy để phòng 20m² nhưng khi tới thì lại là phòng nhỏ, mình có xuống lễ tân để hỏi lại xem có nhầm phòng ko thì họ nói deluxe room tức là dc hưởng các d.vụ bao gồm checkin sớm và ko bắt phải cọc phòng). Phòng sạch sẽ, ko có mùi, toilet ko có vòi xịt, nước trong nhà tắm chảy khá yếu, nước trong bồn thì chỉ xả dc 1 lần, xả lần 2 thì hết nước & phải chờ 1 lúc mới xả dc nước tiếp. Nv k.sạn thân thiện, k.sạn dc chấm 8/10 (Agoda & Booking). Mình chấm 7/10
- Bữa sáng của k.sạn chỉ có sandwich, mì xào, trứng luộc và xúc xích nên mình đành ăn sáng ở ngoài, nhờ vậy mà mình phát hiện dc quán Toast Box (ra khỏi exit A của Bencoolen MRT quẹo phải đi thẳng lên tầm 200m) có rất nhiều người Sing đến đây ăn. Quán nhỏ nhưng đông, đc cái phục vụ nhanh và đồ ăn ngon, mình chấm 9/10.
- Toàn bộ vé tham quan (2in1 ezlink simcard Singtel, USS, Gardens By the Bay) mình đều mua trước.
- Máy bay đáp T4 nên sau khi xong thủ tục nhập cảnh mình bắt bus qua T3 để lấy sim, xong thì mình nhìn theo bảng chỉ dẫn để đi MRT về hotel
- Lịch trình của mình như sau
  + Ngày 1: đến Sing - Chùa Răng Phật (gần MRT Chinatown & đối diện MRT Maxwell) - ăn buffet - Chinatown point - Chinatown night market
    * Chùa răng Phật sẽ đóng cửa lúc 17h nên các bạn chú ý t.gian . Các bạn nhớ tham quan Bảo Tàng trong Chùa Răng Phật nhé.
    * Mình dc 1 chú người Sing g.thiệu cho 1 quán buffet nướng - lẩu kế chùa Răng Phật, quán này mình thấy chỉ có người địa phương tới ăn, khá ngon, có cua và các loại thịt, toppings kèm theo, $32.8/ng chưa VAT.
    * Mình ghé Chinatown point (đối diện Hotel 81) để tham quan, trong đây có quán Bak Kut Teh nhưng vì quá đông nên mình đành ăn quán khác. Ở dưới tầng hầm của Chinatown point có shop bán lưu niệm, mình thấy ở đây bán khá rẻ, 10c móc khóa / $10.
    * H.đó trời mưa khá to nên Chinatown night market đóng cửa sớm, chỉ có 1 vài quán bán đồ lưu niệm và trái cây là mở.
  + Ngày 2: Aquarium - USS - Bugis junction - Bugis street - Little India 
    * Từ Bencoolen MRT mình đi tới Harbourfront, theo lối ra là Vivocity, các bạn đi tiếp lên lầu 3 sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi Sentosa
    * Vé Aquarium mình mua online nên tới nơi chỉ vc đi thẳng vô để nv scan QR là xong. Nếu ai đã từng đi Aquarium ở BKK thì sẽ thấy khá thất vọng với Aquarium ở Sing vì nó ko đa dạng như ở BKK.
    * Vé USS mình cũng mua online nên tới chỉ vc đi thẳng vô để nv scan QR. Hôm mình đi mưa tầm tã nên khá vắng. Mình đi loanh quanh chụp hình và q.định chơi trò Mummy và h nghĩ lại mình vẫn còn sợ. Lúc đầu vô Mummy cứ nghĩ là chỉ tham quan trong đó nhưng rồi 1 lúc sau mình và các bạn khác dc cho lên xe điện để tiến sâu hơn vô trong đường hầm và đây là trò chơi cảm giác mạnh, giống kiểu tàu lượn siêu tốc nhưng ở cấp độ rùng rợn hơn 🤣 mình chỉ thấy 1 màu tối thui và tiếng la hét xung quanh vì thật sự tàu rất dốc và tới lúc chơi xong khi ra ngoài mình đã 🤮 sạch sẽ và khó thở. Thế là mình bị tụt mood luôn nên đành lên tàu về lại Vivo. Mình khuyên các bạn nữ nếu bị yếu tim thì ko nên t.gia trò này nhé. Khu foodcourt trong vivo ăn cũng khá lá ổn áp, tuy nhiên món ăn trong khu này ko dc đa dạng.
    * Từ vivo mình tiếp tục đi MRT tới Bugis junction, mình ăn uống & shopping ở đây, xong mình đi ra khỏi đây và sang đường sẽ là Bugis street. Mình so sánh giá bánh kẹo ở 1 số nơi khác và Bugis thì mình thấy giá ở bugis rất rẻ, chắc là rẻ nhất rồi. Còn về các mặt hàng khác thì mình ko biết.
    * Mình quay ngược về Bugis junction để đi MRT đến Little India, tham quan khu chợ của người Ấn. Các thể loại chocolate trong khu này rất rất rẻ, v.dụ như ferrero, hershey's, reese's..Mình thấy rẻ quá nên mình sợ fake thế là mình cũng ko dám mua. Mình đi dạo quanh khu này để xem đời sống của người Ấn cũng như các mặt hàng hóa mà họ bán. Mình có ghé quán Ấn tên Veera để thưởng thức Indian food. Mình gọi 1 phần gà nướng (half size dc 4 miếng) (các bạn nhớ y.cầu ko cay nếu ko ăn cay dc nhé), 2 bánh roti butter, 2 masala tea, 1 phần Kodi chips (khoai tây chiên bọc gà) hết gần ~ $50. Mình chấm 8/10 cho cả đồ ăn & cách phụ vụ của quán.
  + Ngày 3: Merlion
    * Sáng mình ghé nhà chú người Sing chơi. Chú ở khu Hougang nên mình xuống thì dc chú dẫn đi Hawker Center để ăn uống. Ở đây foodcourt chia làm 3 khu là Ấn - TQ - Malay. Sau đó chú dẫn mình đi tham quan mấy khu chợ địa phương gần đó.
    * Tầm 5h chiều mình đi MRT tới Merlion (MRT Raffles Place, exit H nhé). Dạo quanh đó mình có mua thử kem kẹp Sing ăn. Có 2 loại là kem kẹp bánh quy hoặc sandwich. Mình chọn 2c kẹp bánh quy ~ 3$. Mình chấm 7/10 vì mình thấy vị kem cũng ko có j quá đặc sắc. Mình tản bộ để ngắm view quanh bờ sông & tới tượng Sư tử biển để chụp hình. Có lẽ do trời mưa nên cũng ko quá đông người tham quan. 
   + Ngày 4: Garden by the bay - Marina Bay Sand - Ion orchard
    * Mình đi MRT tới trạm Bayfront. Vừa ra khỏi khu quẹt ezlink sẽ là The shoppes at Marina Bay Sands luôn nhé nhưng vì mình muốn đi Gardens by the bay trước nên sẽ đi theo exit B. Vừa ra hết exit B sẽ là Floral Fantasy. Khu này đẹp nhưng khá nhỏ.
    * Sau đó mình đi ra mua vé OCBC Skyway, $12/ng và lúc mình mua xong thì nv mới nói nên đi liền vì trời sắp mưa và khi trời mưa thì sẽ ko lên đó dc và sẽ ko dc hoàn vé. (Sao lúc đầu Chị hỏng nói dạy đi để e khỏi mua 🤣) Vì lúc mình tới khu Bayfront thì trời âm u rồi. Nghe vậy thì mình vội tìm đường đi lên đó nhưng phải đi bộ khá xa & xu cà na là khi tới nơi thì trời mưa lớn và nv ở đó thông báo rằng sẽ đóng Skyway vì trời mưa nên mọi người lúc đó xếp hàng rất đông đành phải vô khu nhà kế đó để trú mưa. Mình trú mưa gần 1 tiếng nhưng mưa vẫn ko tạnh nên mình đành bỏ vé và qua khu Cloud Forest. Các bạn nhớ khi mua vé OCBC Skyway thì phải chú ý thời tiết nhé chứ đừng như mình. Nếu nv nói trước lúc mình mua rằng ko dc hoàn vé thì mình đã ko mất $12 🥲
    * Khu Cloud Forest đang có triển lãm Avatar đẹp xuất sắc nên các bạn nhất định phải đi nhé. Trong đây rất lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo khoác. Mình dành t.gian ở đây khá lâu để tham quan và nghe thuyết trình ở triển lãm.
    * Khu Flower Dome cũng lạnh y chang Cloud Forest nha 🤣. Khu này thì các loại thực vật dc chia theo từng đất nước. Có rất nhiều loại thực vật mình chưa từng dc nghe hay thấy trên tv - web - sách báo mà tới đây như dc học thêm kiến thức mới. 
    * Mình dành tổng cộng 3 tiếng ở Gardens by the bay. Sau khi ra khỏi Flower dome thì mình mua vé shuttle bus $3 ngay quầy Ticketing gần đó để về Floral Fantasy vì MRT kế bên. Các bạn đi bộ cũng dc nhưng khá xa nhé & vì mình cũng đi bộ khá là nhiều ở khu Cloud forest & flower dome nên mình quá đuối 🥲.
    * Xuống lại MRT Bayfront thì mình tham quan The shoppes at Marina Bay Sands luôn vì nó ngay dưới trạm này (mình có nhắc ở trên). Trong đây là khu shopping & ăn uống. Mình thấy có rất nhiều người xếp hàng ngay cửa hàng The Bacha coffee nên mình cũng vô thử & vì quá đông nên mình chỉ mua dc kẹo nuggat chocolate chứ chưa thử dc đồ uống ở đó. Sau đó mình đi ăn ở khu foodcourt trong đó luôn (có bảng chỉ dẫn tới khu foodcourt nên các bạn chú ý nhé). Khu foodcourt ở đây khá rộng, đồ ăn rất ngon nhé, mình thấy có Trà sữa R&B nữa nhưng nhìn menu thì chỉ có 3-4 loại t.sữa và vài loại trà trái cây chứ ko đa dạng.
    * Ăn xong thì mình tìm đường xuống MRT lại & đi đến MRT Orchard để đi Ion Orchard. Vừa ra khỏi MRT Orchard là Ion Orchard luôn nhé nên các bạn chú ý tránh đi nhầm. Vô Ion Orchard mình lượn 1 hồi rồi tìm xuống khu foodcourt. Vì mình mới ăn ở bên The shoppes nên mình tìm t.sữa để mua uống. Mình vô quán Heytea đối diện với quán Dunkin' Donuts, rất đông người địa phương vô mua nên mình cũng xếp hàng mua thử. Kết quả là chờ 30p nhưng rất xứng đáng nha, 10đ chời ơi thôi cho luôn 100đ đi vì nó quá là ngon. Mình gọi cái best seller là Taro bobo milk tea. Nếu có dịp tới Ion Orchard mọi người nhớ thử nha.
    * Ra khỏi Ion Orchard tầm 9h tối nên mình đi MRT về lại hotel để sắp xếp vali về lại VN
   + Ngày 5: Jewel Changi - xuất cảnh
    * Vì chuyến bay về của mình là 18.25 pm nên mình còn khá nhiều t.gian nên 9h sáng mình lại đi qua Toast Box để ăn sáng. Sau đó 11h mình về k.sạn để check out. 
    * Mình đi MRT tới Expo, sau đó chuyển line đi tới Changi. Tàu dừng ở T3 nên mình đi loanh quanh ở khu này rồi qua Jewel xem thác nước. Đúng là phải xem tận mắt thì mới thấy đc hết cái sự đẹp hoành tráng của thác nước. Ngồi góc nào cũng có thể sống ảo đc 🤣 Mình đi thang máy lên tầng trên cùng để xem bên ngoài của Canopy park chứ mình ko vô trong vì lúc đó hành lí nhiều và phí gửi thì mắc quá 🥲
    * Sau đó mình đi thang máy xuống B2 để ăn Bak Kut Teh. Các bạn sẽ dc phát 1 phiếu nhỏ, trên phiếu đó có mã QR, các bạn scan để order nhé. Khi chọn món xong các bạn nhớ bấm "View cart" để xem lại món đề phòng có muốn bỏ món nào hay lỡ bấm nhầm số lượng món nhé, sau đó các bạn bấm "Send order" & ngồi chờ tầm 5p là món ăn ra liền. Nếu bạn gọi món sườn trà thì nước soup sẽ dc refill miễn phí. Hôm đó mình gọi 2 set sườn trà. 1 set gồm chén soup sườn (3 miếng) + 1 chén cơm trắng + 1 chén bánh quẩy (ngon lắm, 10đ) + chén đậu phộng ngâm tương hay sao đó + 1 ly trà King. Mình gọi thêm 1 phần thịt kho cay (10đ). Total ~ $50 Mình chấm 10/10 cho đồ ăn.
    * Ăn xong cũng gần 15.00 p.m nên mình bắt bus qua T4 để chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh. Mình bay chuyến 18.25 p.m nên 15.30 p.m quầy vé mở & tầm 5p là xong rồi mình qua khu vực Automated Immigration, khu vực có mấy cái máy để mọi người tự scan passport & VMB, xong rồi thì vô trong khu scan hành lý xách tay nữa là xong. Hôm đó mình chỉ mất 10p để hoàn tất thủ tục xuất cảnh. Sau đó mình dạo xung quanh để chơi rồi ghé vô The coffee bean & tea leaf gần đó để uống cf & chờ tới h lên máy bay.
Sau 5N4D ở Sing thì mình rút ra dc mấy lưu ý như sau:
1. Nên mang theo dù vì thời tiết bên Sing nắng mưa thất thường, nhiều khi ban ngày nắng cái tới trưa mưa ào ào rồi lác đác tới khuya luôn. Tàu điện & malls rất lạnh nên các bạn chú ý mang theo áo khoác nhé.
2. Ko dc ăn uống trên tàu điện nhé, nếu bị phát hiện sẽ bị phạt ~$500.
3. Nên mang theo khăn giấy vì hầu hết các quán ăn ở Sing ko có khăn giấy.
4. Nên chủ động đặt trc các vé vui chơi và tham quan vì mua trc giá sẽ rẻ & ko phải xếp hàng. Nếu mua tại chỗ vé sẽ mắc và phải xếp hàng rất lâu. Đặt biệt là vé OCBC Skyway, các bạn nhớ chú ý thời tiết khi mua vé skyway nhé vì sẽ ko dc hoàn trả nếu trời mưa.
5. Cloud Forest & Flower Dome rất lạnh nên các bạn nhớ mang theo áo khoác.
6. Nên mang theo thuốc cảm & thuốc khó tiêu.
7. Nên mang giày để đi bộ ko bị đau chân, vì đi bộ thì mình mới ngắm nhìn đc hết cái sự trong xanh sạch đẹp của đảo quốc này.
Đặc biệt là các bạn cần phải lên plan trước & chia thời gian cho các địa điểm mà các bạn sẽ đi để ko bỏ sót nhé.
8. ezlink lúc mua đã có sẵn $3 nên khi qua mình chỉ nạp thêm $10 là đi tẹt ga. Mỗi trạm MRT đều có máy nạp tiền mặt. Các bạn có thể nạp $2, $5 or $10 & lưu ý máy sẽ ko thối tiền lại nên các bạn nhớ chú ý nạp cho đúng số tiền mình muốn nhé. Trong thẻ phải có ít nhất từ $3 nhé vì dưới $3 thì khi quẹt thẻ để đi MRT thì máy sẽ kêu & yêu cầu nạp thêm tiền.
9. Trc ngày bay mình có đổi tiền ở Hà Tâm Q1 tỉ giá lúc đó là 17,64. Tùy theo nhu cầu mua sắm mà các bạn tính toán để đổi nhé. Các bạn nên đổi thẳng từ tiền Việt qua tiền Sing luôn nhé. Hoặc các bạn có xài thẻ Mastercard hay Visa thì mang qua Sing quẹt cũng đc, mình thấy ko chênh lệch bn hết.
10. Khi nhập cảnh Sing, các bạn cứ bình tĩnh và tươi cười nhé. Đừng tỏ ra lo lắng hay sợ sệt vì lúc đó hải quan sẽ cho rằng bạn đang làm điều j đó mờ ám thì họ sẽ phải mời bạn vô phòng riêng để điều tra. Hải quan Sing họ rất thân thiện, thậm chí tươi cười với mình ngay lúc mình chuẩn bị tới làm thủ tục, và mình để ý thì thấy các quầy khác cũng vậy. Nên các bạn cứ mạnh dạn chuẩn bị kĩ càng mọi thứ cơ bản như: VMB khứ hồi, ICA, booking hotel, plan đi đâu làm j ở Sing đề phòng họ hỏi nhé.
Singapore rất đẹp - rất sạch. Các bạn nên đến Singapore 1 lần để thấy được vẻ đẹp trong xanh sạch đẹp của đảo quốc Sư tử nhé. Người Singapore hầu như đều biết tiếng anh & thân thiện nên các bạn nếu ko biết đường đi các kiểu thì cứ hỏi họ sẽ chỉ nhé. 
Cảm ơn các bạn đã rất kiên nhẫn khi đọc hết chia sẻ của mình 🤣🤣🤣

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn