REVIEW CHUYẾN ĐI 6 NGÀY 5 ĐÊM 🇸🇬 SINGAPORE - 🇲🇾 MALAYSIA với mẹ

Đưa mẹ đi khắp thế gian!

REVIEW CHUYẾN ĐI 6 NGÀY 5 ĐÊM 🇸🇬 SINGAPORE - 🇲🇾 MALAYSIA

Mình vừa đưa mẹ đi chơi Singapore – Malaysia, chuyến đi tương đối ổn nên chia sẻ cho mọi người để tiết kiệm thời gian lên kế hoạch du lịch tự túc Singapore - Malaysia. Chuyến đi có 03 người là mẹ, mình và cu em cùng phòng, nên chi phí trong chuyến đi sẽ là của 03 người nhé 😘

Okay, xách hộ chiếu lên và đi thôiii

1️⃣Khách sạn, di chuyển và những thứ có thể chuẩn bị trước
 📌Vé máy bay: Mình đặt trước 02 tuần trước khi đi, bay hai hãng Scoot và AirAsia, tiền vé bao gồm cả 01 hành lý 20kg ~ 2.9 triệu (Mình đặt vé trên Skyscanner.com, các bạn có thể tải App hoặc lên web đặt, trang này sẽ tổng hợp toàn bộ các hãng bay, chuyến bay kết hợp,…tìm ra giá vé rẻ nhất, nên rất thuận tiện)
 📌Đổi tiền: Ở Sing, tiền di chuyển đi lại mình tốn khoảng 20SGD/người, ăn trung bình 5-7 SGD/bữa, mình đổi 450SGD/03 người, về còn thừa khoảng 11SGD (Do chuyến Grab cuối mình bị đặt quá 18h, mà bên Sing sau 18h là giờ cao điểm, giá Grab mình đặt lúc đó tăng lên gần gấp đôi, nên chuyến đó mình phải trả bằng thẻ. Nhưng mình để ý cứ sau mỗi 5p, giá sẽ giảm xuống 1SGD =))) Các bạn đi nhớ để ý giờ cao điểm nhá). Ở Malay, mình đổi mỗi người 750 RM, do mình ở Malay khoảng 3 ngày 3 đêm nên đi vừa hết tiền.
Lưu ý: tiền Sing - Malay đổi sang tiền Việt tiền mệnh giá nhỏ rất mất giá, nên ráng tiêu tiền lẻ ở bển, giữ mệnh giá lớn nha.
 📌Vé vui chơi: Mình có tham khảo bài review của đứa em gái đi trước, nên mình mua vé vui chơi ở Travel Gram, mua combo (https://travelgram.vn/singapore/bang-gia-tong-hop-singapore/). Lý do là rẻ hơn, và các bạn ấy còn cho mượn thẻ EZlink. Bạn chỉ cần cọc mượn thẻ, về trả thẻ, sau đó nhận tiền cọc và chênh lệch trong thẻ nếu có.
 📌Sim điện thoại: Vì mình mua vé vui chơi ở Travel Gram nên các bạn tặng 01 thẻ SIM review.
 📌Khách sạn: Đi 03 người nên mình đặt phòng tại Ibis Budget Singapore bên Sing, khu mình ở là Geylang, đi bộ vài bước là tới quán cháo ếch Geylang siêu nổi tiếng. Khu này tiện bắt bus và tàu điện ngầm, phòng sạch sẽ, cũng thoải mái, nhân viên thân thiện, tuy nhiên phòng tắm không có bàn chải và kem đánh răng. Khách sạn ở Sing khá đắt, chi phí tổng cộng 02 đêm là ~3.9tr

Ở Malay mình đặt dạng căn hộ tại chung cư cao cấp Plantinum Suites, gần toà tháp đôi Petronas chỉ hết 4tr/03 đêm. Tuy nhiên note cho các bạn nếu muốn book phòng dạng này thì nên hỏi trước có phải cọc và có quẹt thẻ được không? Do mình ko hỏi trước nên đến đó mới biết chỉ nhận tiền mặt và phải cọc 200RM, hôm sau mình phải đi đổi tiền với tỉ giá rất bất lợi, nên các bạn book phòng nên hỏi kỹ nhé. Nhân viên Malay nhìn chung rất support, mình ko hài lòng với phòng book và yêu cầu đổi thì các bạn đó vẫn support đổi 2 lần, tuy có bực và mệt nhưng về sau đổi được căn hộ ưng ý cũng đỡ hơn.
 📌Di chuyển nội thành: Ở Sing mình sử dụng thẻ EZlink, lưu ý mỗi người dùng 1 thẻ, thẻ này sử dụng được cho cả bus, MRT. Xuống máy bay, bạn tìm đường top-up thẻ ở sân bay Changi. Hệ thống giao thông ở Sing khá đơn giản, dành 1 chút thời gian là có thể di chuyển dễ dàng. Ở Malay thì do Grab rẻ nên mình chủ yếu di chuyển = Grab (Giá xăng khoảng 12k 1 lít nên chắc grab rẻ =)), tham quan nội thành Malay mình chọn di chuyển bằng Bus Hop-on, hop-off.
 📌Vé bus Sing - Malay: Mình đặt vé bus KKKL Express (https://www.kkklexpress.com/) giá hết 600k/vé, đi ghế ngồi, chỗ để chân và ghế ngả rộng rãi, có sạc trên xe nhưng chân USB. Các bạn book xe đón ở đâu thì cứ đến đó đứng chờ, mình sợ xe đến sớm thì có gọi điện lại confirm nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng nhà xe nói tiếng Anh không thể nghe được, nên cứ đến đúng điểm đón là ok.
 2️⃣Thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh
 📌Singapore: Dễ dàng và thuận lợi, không bị hỏi câu gì hết, trong khi đó lúc check-in ở sân bay VN thì bạn nhân viên hỏi mình vé máy bay chiều về từ Sing, mình đưa vé confirm của hãng xe bus cho bạn thì bạn nhìn mình mắt mồm ngạc nhiên, còn gọi cả quản lý thì phải, nói nếu nhập cảnh Sing mà người ta hỏi có vé máy bay chiều về mới được nhập cảnh thì đặt luôn nhé, chứ họ chưa gặp trường hợp đi bus từ Sing qua Malay bao giờ =))). Trong vòng 3 ngày trước khi đi, bạn có thể khai báo nhập cảnh trên app MyICA Mobile nhé (Nếu quên thì xuống sân bay khai báo cũng được). Note thêm là hải quan Sing không đóng dấu hộ chiếu lúc thông quan nhé, bỏ từ năm 2021 rồi. 
Xuất cảnh Sing thì tự động, tự đưa hộ chiếu vào máy quét, chụp cái ảnh là xong =)) Hành lý lúc xuất cảnh thì cứ để trên bus, không phải mang xuống.
 📌Malaysia: Phải mang hành lý xuống để scan an ninh nhập cảnh. Nói chung vui vẻ, dễ dàng, chỉ hỏi mình vé chiều về, họ kiểm tra xong là đóng dấu nhập cảnh roẹt. Xuất cảnh cũng vậy, nhanh gọn nhẹ.
 3️⃣Chơi bời ở Sing
Lịch trình nhìn có vẻ hơi nhiều, mẹ mình tuổi cao nhưng cũng quốc bộ ác liệt, tối về ngủ 1 giấc mai lại khoẻ như thường, cuối cùng cũng hoàn thành 100%.
 📍Changi Airport: Sang, xịn, mịn, thơm. Hôm mình đi còn đang decor theo chủ đề Disney, nên tranh thủ chụp với các nhân vật hoạt hình Disney. Di chuyển bus, MRT giữa các Terminal miễn phí.
 📌TTTM khu Orchard: Nhiều khu trung tâm thương mại từ bình dân đến xịn, tấp nập nhưng hàng hoá cũng không có gì đặc biệt, mình lượn có 20p là đi ra, vì rộng quá nên ngại chẳng muốn đi.
 📍Thủy cung S.E.A. Aquarium™: Mát, nhiều sinh vật lạ, có bể quan sát có chiều cao hơn 3m và chiều ngang hơn 8m, nếu muốn tìm hiểu thế giới đại dương, đưa con trẻ đi tham quan thì đây là một địa điểm đáng đi.
 📍Cloud Forest ft Avatar The Experience + Flower Dome + Floral Fantasy: Mình phải WOW với 2 Dome này, như bước vào một thế giới khác, đặt biệt là Clound Forrest, đang được trang trí theo chủ để Avatar. Mình sẽ thấy được vai trò của thiên nhiên và tác động qua lại của thiên nhiên với con người là thông điệp chính của Dome này. Flower Dome thì đang trang trí theo chủ đề hoa anh đào của Nhật, ngoài ra còn rất nhiều loại thực vật đến từ khắp các châu lục trên thế giới.
 📍Chợ Chinatown: Đông vui nhộn nhịp, nhiều đồ lưu niệm rẻ, hay ho. Mình có ăn trưa tại tiệm đồ ăn Đông Bắc, Trung Quốc tại đây, do nhìn menu nhớ thời đi học kinh khủng, khẩu vị và lượng thức ăn khá giống, ăn no căng bụng luôn =)))
 📍Marina Bay Sand Skypark: Gió mát lồng lộn, quang cảnh đẹp choáng ngợp, thành phố lung linh lên luôn =))) Mình book 01 vé bên Travel Gram, và 02 vé pass của đứa em gái (cũng mua bên Travel Gram luôn). Các bạn nhớ phải lên trang ticket.marinabaysands.com book time slot nhé, không là đến nơi không lên được đâu. Sky park sẽ dừng nhận khách lúc 8h30 tối, nên tranh thủ đến sớm (mở lúc 5pm). Thêm 1 điều nữa là do 02 vé mình mua chỗ em mình thì hạn 13/03, nhưng do ko book time slot nên bị miss, mình đặt time slot qua ngày hôm sau và định sẽ năn nỉ để lên. Thì hôm sau mình có đến và các bạn nhân viên vẫn cho vào và nói hạn trên vé không quan trọng, tuy nhiên khi quét mã QR thì vé ngày 13/03 lại HẾT HIỆU LỰC, họ lại chặn không cho mình lên, sau một hồi thắc mắc và tranh cãi (mình nói do vé nó ghi là hạn đến ngày 13/03 nên quét nó hiện hết hiệu lực là đúng rồi, ông soát vé ừ ừ rồi chụp lại cái vé của mình), cuối cùng mình đã được lên xem toàn cảnh vịnh Marina vào ban đêm.
📍À mình còn đi công viên có cái giếng trời xanh rì mà mọi người hay check in nữa :)))
 4️⃣Ăn uống ở Sing
 📍Bữa sáng kiểu Sing bao gồm bánh mì chấm trứng chần. Ngon, không tanh, uống với trà sữa nóng thơm đậm vị trà.
 📍Cháo ếch: Ăn ở khu Gelang cạnh khách sạn mình ở luôn. Mình thấy ngon nhưng mẹ mình và cu kia chê :))))
  📍Mình có ăn Food Court lúc đi Sky Park, giá khoảng 10-15 SGD, và Food Court lúc đi S.E.A. Aquarium™, giá cũng tương tự ở Marina Bays, có rẻ hơn chút đỉnh
 📍Chinatown: Mình ăn đồ ăn đông bắc Trung Quốc.
 5️⃣Chơi bời ở Malay
 📍Hôm đầu tiên mình lựa chọn bus Hop-on, Hop-off (https://myhoponhopoff.com/kl) để tham quan các điểm signature của Malay cho tiết kiệm thời gian. 
  📍Hôm sau mình book tour 01 ngày Động Batu và Cao nguyên Genting. Tour đi khá ổn, tour guide nói tiếng anh, nói chung là hợp lý, khoảng 6h tối là về đến khách sạn. 
 📍Grab ở Malay rẻ, nhưn do giá xăng rẻ, nên đặc sản ở Kuala Lumpur là siêu tắc đường nhé =)))
 6️⃣Ăn uống ở Malay
Hmm, chủ yếu là Carry, mình khó ăn nên thấy không được ổn lắm, có order Nasi Lemak (món ăn quốc bảo của Malay), thấy mẹ mình khen cái sốt ngon nhưng mà cuối cùng vẫn chọn các món ăn an toàn. À mình có order trà sữa ở đây, cũng đỉnh mà ship xịn xò lắm =)))

Kết, tổng chi phí mình hết khoảng 12-13 triệu/người, cũng ổn đấy chứ nhỉ.
Edit: Bài viết có tham khảo bài review của người em gái Huyền Huyền =)))

P/s: Nhiều ảnh quá nên chỉ up đại diện vài cái thôi ạ, sau up dần :))))

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn