Fronalpstock - Điểm ngắm hồ Lucerne đẹp nhất?

⛰️ Fronalpstock - Điểm ngắm hồ Lucerne đẹp nhất?

Trong những hồ lớn ở Thụy Sĩ, chắc mình thích hồ Lucerne nhất. Hồ Lucerne rất rộng và uốn lượn như một dòng sông. Quanh hồ có nhiều đỉnh núi lớn nhỏ và Fronalpstock là một trong những đỉnh núi với view hồ rất đẹp. 

🚡Có 2 cách để tới Fronalpstock và cả 2 cách đều đi qua Stoos. Stoos là một ngôi làng nhỏ nằm lưng chừng núi ở độ cao 1300m. Từ Lucerne, bạn có thể bắt tàu tới ga Brunnen, từ đó chuyển sang xe buýt số 504 để tới Morschach và ở đây có cáp treo lên Stoos. Cách thứ 2 là đi tàu tới ga Schwyz, chuyển sang xe buýt 501 tới trạm funicular Stoosbahn ở chân núi rồi đi funicular lên Stoos.

Hôm đến đây thì mình đi theo cách 1 và dùng Saver Day Pass (SDP). Bình thường nếu dùng SDP hoặc Swiss Travel Pass thì được đi miễn phí tới Stoos, sau đó vẫn phải mua vé để đi cáp treo từ Stoos lên Fronalpstock. Tuy nhiên không biết có phải vì mình mua SDP với giá tận 106 CHF không mà cô nhân viên phòng vé ở Morschach đưa mình luôn cả vé cáp treo lên Fronalpstock miễn phí 😊. Cô còn nhìn mình rất ái ngại, hỏi mình có áo ấm không chứ ăn mặc phong phanh thế thì lạnh lắm, đỉnh núi ở độ cao hơn 1900m đấy chứ không đùa được đâu... Mình phải phân bua là mình có áo ấm trong ba lô sau lưng thì cô mới không lườm nữa 😛.

🌲Fronalpstock không nổi tiếng với du khách nước ngoài nhưng lại rất thân thuộc với người Thụy Sĩ. Ở đây có bãi cỏ rộng gần vách núi để launch dù lượn, có đường trượt tuyết vào mùa đông và đường mòn đi bộ cho mùa hè. Trên đỉnh núi cũng có một nhà hàng và khách sạn nho nhỏ. Ngoài cho thuê phòng như bình thường thì họ còn cho thuê swag để ngủ đêm ngoài trời trên núi. 

🌷Nếu như bạn có thể nhìn thấy hồ Lucerne từ nhiều độ cao khác nhau khi lên Rigi, có thể thấy những "cánh tay" ở phía Bắc hồ từ Pilatus thì với Fronalpstock, bạn có thể nhìn toàn cảnh khúc ngoặt của hồ tại Brunnen. Vào một ngày trời quang mây, bạn còn có thể nhìn thấy đỉnh Rigi và Pilatus từ đây. 

🍁Gợi ý lịch trình:

Nếu bạn đi từ Lucerne thì nên dành ra khoảng 6 tiếng để đi Fronalpstock. Thời gian ở trên đỉnh núi thì chỉ cần khoảng 1-2 tiếng (tùy bạn muốn ngắm cảnh, chụp ảnh trong bao lâu) nhưng thời gian di chuyển từ Lucerne sẽ mất khoảng 2 tiếng mỗi chiều. Nếu bạn định ăn sáng hoặc ăn trưa trên núi thì tính thêm thời gian vào nhé. 

Mình đi lên và đi xuống theo cùng một cách (vì tiện đường cho mình hôm đó), nhưng bạn nên thử cả 2 cách nhé. Theo mình thì nên đi lên bằng cách 2 và xuống bằng cách 1. 

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì rất nên ở lại Fronalpstock một đêm để ngắm hoàng hôn trên núi (và bình minh vào sáng hôm sau). Lưu ý là cáp treo ngừng hoạt động khá sớm, mùa hè thì tầm 4 giờ chiều họ cũng đã đóng cửa rồi. Lần sau quay lại đây mình sẽ ở lại một đêm, và sáng hôm sau sẽ đi hiking từ Fronalpstock sang một đỉnh núi khác gần đó là Klingenstock ☺️.

🌷Đến Fronalpstock, bạn sẽ gặp những gia đình người Thụy Sĩ cùng nhau đi dã ngoại cuối tuần. Những bạn nhỏ chỉ khoảng 5-6 tuổi đã theo bố mẹ đi leo núi. Trên đường từ Fronalpstock xuống Stoos, bạn sẽ đi qua những đồng cỏ với tiếng chuông rất vui tai từ cổ những chú bò. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm đặc trưng Thụy Sĩ, vẫn thiên nhiên hùng vĩ, vẫn núi, vẫn hồ mà không cảm thấy mình đang đi vào một khu du lịch, hãy đi Fronalpstock.

PS. Các bạn có muốn mình viết một bài phân biệt các loại cáp treo và tàu leo núi không nhỉ?

#thuysi #switzerland #fronalpstock

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn