TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH HÒN SƠN CHỈ VỚI 2 TRIỆU ĐỒNG

TẤT TẦN TẬT KINH NGHIỆM DU LỊCH HÒN SƠN CHỈ VỚI 2 TRIỆU ĐỒNG 

🚗 DI CHUYỂN: 

1. Di chuyển ra bến tàu Rạch Giá - Kiên Giang 

Nếu đi từ Sài Gòn nên đặt chuyến xe khuya tầm 23 – 24g để về đến Rạch Giá vào sáng sớm & lên tàu đi Hòn Sơn.

- Xe Phương Trang: Vé một chiều 150,000đ/ vé

- Thiện Thành Limousin, xe 9 chỗ: Vé 1 chiều 350,000đ/vé

- Xe Kumho: Giường nằm 150,000đ/vé

Bạn nào sợ say xe thì có thể đặt trước vé máy bay để có giá tốt nhé. Lên plan rồi thì cứ canh trên Traveloka mà đặt cho rẻ.

2. Phương tiện ra đảo: 

- Tàu Superdong. Giá vé: (Rạch Giá – Hòn Sơn) 140,000đ/người. Giờ tàu chạy: Từ Rạch Giá – đi Hòn Sơn: 6g30 7g20, 8g45, 12g(dịp lễ, cuối tuần). Từ Hòn Sơn đi Rạch Giá: 10g, 11g, 4g(dịp lễ, cuối tuần).

- Tàu Ngọc Thành. Giá vé: Rạch Giá – Hòn Sơn: 135,000đ/người. Giờ tàu chạy: 7g45 (lễ, T7, CN: thêm 2 chuyến 6g,12g) từ Rạch Giá đi Hòn Sơn, 12g15 (lễ, T7, CN: thêm 2 chuyến 9g,15g): Từ Hòn Sơn đi Rạch Giá.

🛵 DI CHUYỂN TRÊN ĐẢO: Thuê xe 200k/ ngày (bao xăng)

🏡 CHỖ Ở: Dao động chỉ từ 250k 

✨ NHỮNG ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI Ở HÒN SƠN  

👉 Bãi tắm Bãi Bàng ( Miễn phí ): Có 4 khu tắm của 4 chỗ quán cà phê hoặc homestay. Bãi bàng khu 4 ( cây dừa nghiêng ) là view chụp hình nhiều nhất. Bãi bàng khu 1 ( Sohora ) là bãi tắm sạch nhất ( theo quan điểm cá nhân ).

👉 Chợ đêm hòn sơn ( ngay trung tâm bến tàu ) chỉ đông vào tối thứ 7. Bán nhiều hải sản tươi sống. Và các quán cà phê.

👉 Chinh phục 2 ngọn núi : Núi Ông Rồng ( Với Cây Thiên Tuế hóa thạch uốn cong hình rồng hơn 300 năm . Phải thuê người dẫn ta lên núi = 200k vì rất hoang sơ ). Núi Ma Thiên Lãnh ( Cao Nhất Hòn Sơn 450m miễn phí ) muốn lên đỉnh phải vào hang núi hẹp chui lên đỉnh.

👉 Lăng Ông Nam Hải : nhiều góc chụp đẹp Cảnh núi biển gió rất đẹp và thư thái yên tĩnh. ( miễn phí ).

👉 Vườn Đào ( Vườn Điều ) Chỗ ăn uống nhìn ra biển thấy làng bè xuống biển tắm gió mát có vài cảnh đẹp độc đáo.( Vé 30k = được tặng nước uống miễn phí ).

👉 Cây dừa nằm bãi xếp + thác nước + Suối Tiên cũng là những địa điểm du lịch nho nhỏ tại Hòn Sơn. ( miễn phí ).

🍜 ĂN GÌ Ở HÒN SƠN?  

Ăn sáng ở Hòn Sơn : Trên đảo buổi sáng có rất nhiều quán bán đồ ăn sáng, có các món như Cơm, Hủ tíu, Hoành Thánh, Mì tươi, bún chả cá,…Hoặc bánh mì, bánh ướt ngọt (gần nhà nghỉ Nhã Kỳ) hầu như các quán bán đồ ăn sáng đều tập chung ngay gần cầu cảng nên các bạn sẽ dễ dàng tìm thấy.

Bên cạnh đó có thể ghé quán Sao Biển ăn hủ tíu mực uống cafe có view biển rất đẹp.(35.000₫/món)

– Ăn trưa ở Hòn Sơn : Ở các nhà nghỉ ở Hòn Sơn hầu như có phục vụ ăn uống theo yêu cầu hoặc họ sẽ đặt dùm mình theo yêu cầu với giá cả phải chăng, một phần ăn khoảng 60.000₫ đến 150.000₫ với các món rất ngon được nấu từ các hải sản, khẩu vị theo dân địa phương.

– Ăn tối ở Hòn Sơn : Đến Hòn Sơn mà không ăn hải sản thì quá phí, buổi chiều các bạn chạy ra Bãi Bàng nơi đây tập chung các ngư dân đánh bắt hải sản khá đông họ thường bán các hải sản như : Ghẹ (250 - 450.000₫/kg), Mực Nang (150.000₫/kg), Tôm Tích (150.000₫/kg),..sau khi mua các hải sản các bạn đem về nhà nghỉ nhờ chế biến dùm theo yêu cầu hoặc mình có thể tự chế biến. Sau khi chế biến xong các bạn sẽ được thưởng thức bữa tiệc hải sản rất hoành tráng mà chi phí khá rẻ.

- Hoặc có thể ghé chợ Bãi Giếng để mua những loại hải sản yêu thích với giá phải chăng rồi mang về tự chế biến hoặc nhờ ks chế biến.

👌CHUẨN BỊ GÌ KHI ĐẾN HÒN SƠN? 

- Quần áo: Nắng ở đây khá gắt nên mang áo tay dài nha, đặc biệt không được quên mang theo thuốc chống muỗi. Vì buổi tối muỗi khá nhiều, còn nếu đi ngủ thì có mùng nên không ảnh hưởng gì, nói thêm là vì ở đây đảo còn hoang sơ, đẹp tự nhiên nên cây cối còn mọc nhiều, chưa bị khai thác nhiều nên nhiều muỗi là điều hiển nhiên thôi. Bạn đừng quên mang theo một bộ đồ để tắm biển, bãi biển cát để tắm chỉ có vài bãi hoặc tắm phía sau homestay như mình giới thiệu thì cũng khá là tuyệt.

- Máy ảnh: Không đem theo thì sẽ hối hận.

- Ipad & Tai Nghe: Mang theo để xem hình chụp hoặc nghe nhạc nhẹ khi nằm trên chiếc võng phía sau nhà, trên bãi đá cao.

- Áo Khoác: Mặc dầu cây cối nhiều, nhưng cũng có những đoạn vắng cây, vì thế ban cũng nên mang theo áo khoác hoặc kem chống nắng.

- Nón Rộng Vành, giày dép: Nên mang theo dép lào & hoặc dép chống trượt vì thường đi bộ trên bờ biển có đá để chụp hình sống ảo.

- Cuối cùng là nhớ chuẩn bị 1 tâm hồn thật đẹp để có chuyến đi thật đáng nhớ nhé!

Nguồn: Tham khảo từ fb Hòn Sơn, PhungThiThuyUyen
#mientayoi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn