7 món ăn Đài Loan nên thử

𝐌𝐔𝐒𝐓 𝐓𝐑𝐘! 𝟒𝟓 𝐌Ó𝐍 𝐍𝐆𝐎𝐍 ĐÀ𝐈 𝐋𝐎𝐀𝐍 𝐍𝐇Ấ𝐓 ĐỊ𝐍𝐇 𝐏𝐇Ả𝐈 𝐓𝐇Ử, 𝐊𝐇Ô𝐍𝐆 Ă𝐍 𝐊𝐇Ô𝐍𝐆 𝐕Ề🍲🧋

"Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày" đó cũng chính là lí do khiến cho du khách thích quay trở lại Đài loan nhiều lần để thưởng thức đồ ăn. Cùng Đặt Xe tại Đài Loan khám phá ẩm thực nơi đây có gì nào?

1️⃣ Ah-gei
Ageh hay Tamsui ageh là một món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Quận Tamsui của Thành phố Tân Bắc và bao gồm một miếng đậu phụ chiên, nhồi với mì Cellophane đã nấu chín và được đóng gói bằng surimi, được bán rộng rãi bởi những người bán hàng rong trong quận.

  2️⃣ 𝐊𝐄𝐌 ĐÁ 𝐁À𝐎 ( BAO BING)
Đá bào soài bán chạy ở Đài Loan, được CNN Mỹ và Tạp chí du lịch bình chọn làm một trong những món tráng miệng ngon nhất thế giới, ăn một bát đá bào soài đậm chất hương vị Đài Loan, hoặc đá bào khoai môn, đá bào đậu đỏ mềm mịn có trong ký ức thơ ấu của người Đài Loan, hoặc đá bào đường đen vị xưa ngọt đến tận tâm can, đều là sự lựa chọn tuyệt vời!

 3️⃣ 𝐌Ì 𝐁Ò
Mì bò gồm các nguyên liệu đơn giản: mì và bò, nhưng cách nấu thì được nhiều người đánh giá là cầu kỳ và không phải ai cũng có thể làm được. Nước dùng được hầm từ xương bò, thuốc bắc, cà chua, tỏi... Thực khách có thể ngửi thấy mùi vị thơm lừng của nước dùng ngay khi bồi bàn bê bát mì đến gần.
Và cửa hàng được mọi người đánh giá cao là Taoyuan Street Beef Noodle Shop ở Đài Bắc và Gang Yuan Beef Noodles ở Cao Hùng.

4️⃣ 𝐂ơ𝐦 𝐓𝐡ị𝐭 𝐋ợ𝐧 𝐎𝐦 滷肉飯 (𝐋𝐮 𝐑𝐨𝐮 𝐅𝐚𝐧)
Lu Rou Fan bao gồm thịt lợn mỡ om, trứng luộc (có hương vị trong nước luộc thịt), cơm hấp và rau chần. Bụng heo, thành phần chính của món ăn, được tẩm gia vị đậm đà, nấu đến độ sệt và phủ một lớp nước dùng sệt. Đơn giản là không thể cưỡng lại.

5️⃣ 𝐓𝐑À 𝐒Ữ𝐀 𝐓𝐑Â𝐍 𝐂𝐇Â𝐔 珍珠奶茶
Đến Đài Loan mà không uống ly trà sữa thì còn gọi gì là thanh xuân. Gợi ý nhanh vài tiệm trà sữa khiến bạn say quên lối về: 
- CHUN SUI TANG: 
 📍Địa chỉ: 1B1, số 9, đường Songshou, quận Xinyi, Shinkong Mitsukoshi A9, Đài Bắc.
Theo lời của người dân Đài Loan, cửa tiệm này chính là nơi đặt cái "nôi" cho trà sữa trên khắp thế giới. Trong một chuyến công tác đến Nhật Bản, ông chủ tiệm Chun Sui Tang đã nghĩ ra món trà sữa lạnh khi được phục vụ cà phê đá. Và sau đó, để thu hút thêm thực khách trẻ, trái cây và trân châu đã được thêm vào trà sữa. Thức uống này dần trở nên phổ biến rộng khắp xứ Đài. Có thể nói, đã là dân sành trà sữa, bạn nhất định phải đến quán Chun Sui Tang để thưởng thức ly trà sữa Đài Loan chính hiệu.

- TEN REN'S TEA
 📍Địa chỉ: No. 45號, Chengdu Road, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108.
Ten Ren là nhãn hiệu trà sữa Đài Loan nổi tiếng với vị trà khác biệt. Sự cân bằng hoàn hảo giữa trà, đường và sữa, tạo nên một độ ngọt béo phù hợp. Ngoài ra, trân châu trong ly trà sữa Ten Ren luôn được thực khách đánh giá cao và là con "át chủ bài" khiến bạn phải nhâm nhi.

Ngoài ra còn có XingFuTang, Cha Cha Go, Soma, WangTea Egg, Coco Fresh Tea&Juice, Comebuy, 50 Lan, ... 

 6️⃣ 𝐋Ẩ𝐔
Lẩu là một món ăn cốt lõi trong ẩm thực Đài Loan và là thứ bạn nên thử trong chuyến đi đầu tiên đến Đài Loan. Địa chỉ được mọi người yêu thích đó là Mala Hotpot, EAT HOT POT,...

7️⃣𝐗𝐈𝐀𝐎 𝐋𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀𝐎
Có rất nhiều loại hương vị khác nhau như thịt lợn, tôm, nấm, bí xanh, cua, thịt gà,... Và địa điểm không thể bỏ qua đó chính là DIN TAI FUNG. 

Và còn nhiều món ăn đặc sắc khác bạn nhất định phải thử ở chợ đêm : 𝐁Á𝐍𝐇 𝐌Ì "𝐐𝐔𝐀𝐍 𝐓À𝐈", 𝐇Ả𝐈 𝐒Ả𝐍 𝐂𝐇𝐈Ê𝐍 𝐍ƯỚ𝐍𝐆, 𝐂Á 𝐕𝐈Ê𝐍, 𝐆À 𝐑Á𝐍, 𝐁Ò 𝐍ƯỚ𝐍𝐆, 𝐁Á𝐍𝐇 𝐆Ạ𝐎 𝐍Ế𝐏, 𝐆𝐔𝐀 𝐁𝐀𝐎, 𝐋𝐔 𝐖𝐄𝐈, 𝐌Ỳ 𝐇À𝐔, 𝐓𝐑Ứ𝐍𝐆 𝐂𝐇𝐈Ê𝐍 𝐇À𝐔, 𝐊𝐄𝐌 ĐẬ𝐔 𝐏𝐇Ộ𝐍𝐆 𝐂𝐔Ộ𝐍, 𝐁Á𝐍𝐇 ĐẬ𝐔 ĐỎ, 𝐁Á𝐍𝐇 𝐊É𝐏 𝐇À𝐍𝐇 𝐋Á, 𝐒𝐇𝐄𝐍𝐆 𝐉𝐈𝐀𝐍 𝐁𝐀𝐎, ĐẬ𝐔 𝐏𝐇Ụ 𝐓𝐇Ố𝐈, 𝐊𝐇𝐎𝐀𝐈 𝐋𝐀𝐍𝐆 𝐕𝐈Ê𝐍 , 𝐓𝐀𝐍𝐆 𝐇𝐔 𝐋𝐔, 𝐂𝐇È 𝐊𝐇𝐎𝐀𝐈 𝐋𝐀𝐍𝐆 𝐃Ẻ𝐎,...

  🎁𝐓𝐇Ự𝐂 𝐏𝐇Ẩ𝐌 𝐋Ư𝐔 𝐍𝐈Ệ𝐌
Bạn có thể mua những món sau làm quà cho người thân để cùng thưởng thức hương vị Đài Loan: Bánh Dứa, Mochi, Trà sữa gói, Nougat, Wuyuzi (Trứng cá đối khô), Trứng sắt,...
Cre: nhiều nguồn 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn