Review Bình Biên - Mông Tự - Kiến Thủy 3n2d

✅Review Bình Biên - Mông Tự - Kiến Thủy 3n2d 

📍Part 1: Bình Biên

👉🏻Có thể các bạn không biết 1 số điểm du lịch Trung Quốc không cần visa phải kể đến Bình Biên, Mông Tự, Kiến Thủy. Đây là những huyện thuộc Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cho phép người Việt Nam có thể đi du lịch bằng sổ thông hành. Ngoài những điểm trên thì còn có rất nhiều huyện khác nữa nên mình sẽ reivew dần nhé.

📜Chuẩn bị: 
- Giấy thông hành: Để làm được giấy cần có ảnh CCCD và ảnh chân dung. Thời gian làm trong vòng 2 ngày. 
- Sim vào mạng Trung Quốc: giá 250k/sim hạn 5 ngày có 5G vào được all app. 
- Tải app VPN màu xanh lá: App này sử dụng khi có wifi. Đầu tiên các bạn phải tắt định vị, sau đó truy cập VPN để kết nối. Sau khi đã kết nối là có thể vào FB, GG,.... bình thường. Nếu k có app này wifi Trung Quốc chỉ vào được Zalo.
- Tiền Trung: Đổi tệ ở tiệm vàng, hoặc ngay trước cửa khẩu Lào Cai cũng rất nhiều người đổi. Tỉ giá 3400 ~ 3600

📜Thủ tục: HDV Trung Quốc sẽ đón đoàn từ Hà Khẩu và thu lại sổ thông hành của mọi người để làm thủ tục. Trong quãng đường đi sẽ phải qua 2 lần kiểm tra, 1 lần ở trạm thu phí đường cao tốc ngay gần cửa khẩu, công an sẽ lên đếm số người và kiểm tra thông tin của từng người. 1 lần nữa là ở đoạn chuẩn bị rẽ vào đường đèo đi Bình Biên. 

📌📌Ngày 1: Hà Khẩu - Bình Biên
🌿Đôi nét về Bình Biên: 
- Bình Biên là một huyện dân tộc tự trị của người Miêu thuộc Châu Hồng Hà, huyện Vân Nam cách Hà Khẩu khoảng 100km. Điểm tham quan chính ở đây đó là Làng Miêu Tích Thuỷ hay còn được mọi người biết đến với cái tên "Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ". Lối kiến trúc ở đây đều theo 1 phong cách hiện đại kết hợp với 1 chút cổ xưa thời Trung Hoa , tông màu chủ đạo chính là nâu và cam nhạt.  

- Nằm ở độ cao 2.590 m so với mặt nước biển, Bình Biên có khí hậu quanh năm mát mẻ. Thời tiết ở đây như Sa Pa - Việt Nam mình vậy, vào mùa hè thì ngày nắng ấm, chiều tối hơi se lạnh. Nhiệt độ dao động từ 18 - 28 độ.

- Nếu như Phượng Hoàng Cổ Trấn khá tấp nập thì Bình Biên lại mang 1 nét đẹp bình yên, lãng mạn. Do chưa phát triển du lịch, chưa được nhiều người biết đến nên Bình Biên vẫn giữ nguyên được nét đẹp hoang sơ của núi rừng, nét đẹp bình dị của người dân tộc Miêu - Trung Hoa. 

- Ngoài ra nơi đây còn có Rừng Nguyên Sinh Đại Vi Sơn với thảm thực vật đa dạng, cầu treo bắc qua núi. Từ điểm mua vé sẽ mất khoảng 30 phút đi xe điện nữa. Nếu đến đây vào khoảng tháng 6, tháng 7 các bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng biển mây trên cung đường lên núi.

🚗Di chuyển: Để đi được Bình Biên mà không cần visa thì bắt buộc các bạn phải đăng ký đi theo tour. Nếu muốn đi tự túc thì làm hộ chiếu và xin visa nhé.

- Ô tô: Từ Hà Khẩu đến Bình Biên mất khoảng 2 tiếng để di chuyển cho đoạn đường hơn 100km với 70km là đường cao tốc, hơn 30km là đường đèo.

- Tàu cao tốc: Giá vé khoảng 15 tệ đi trong vòng 45 phút. Nếu có visa có thể đi tự túc, còn đi bằng sổ thông hành thì mình chưa nghiên cứu.

⁉️Lưu ý: 
- Đường đến Bình Biên sẽ có 1 đoạn đường đèo dốc nên bạn nào say xe nhớ chuẩn bị thuốc chống say nhé
- Thời tiết tháng 4 ở đây mát mẻ, ban ngày ấm nhiệt độ dao động khoảng 26 - trên 30 độ, ban đêm lạnh nhiệt độ chỉ còn khoảng 18 độ. Các bạn nên chuẩn bị 1 cái áo ấm nữa nhé. 
- Nếu thích sự ồn ào náo nhiệt thì đây không phải 1 nơi thích hợp dành cho các bạn. 
- Làng Miêu rất rộng, đi nửa ngày cũng không hết, chỉ cần dơ máy lên là đã có ngay bức ảnh sống ảo đẹp rồi. Các bạn đừng dành quá nhiều thời gian chụp ở đầu đường vào vì bên trên vẫn còn nhiều cảnh đẹp lắm. Mình cứ mải mê chụp ở đầu xong cuối cùng trời tối mất, tắt nắng nên chụp các điểm ở trong k đẹp mấy.

Phần sau mình sẽ review Kiến Thuỷ nhé!

#ghiendulich

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn