MỘT CHUYẾN CẮM TRẠI ĐẦY THÚ VỊ TRÊN BÃI BIỂN VỊNH NINH VÂN – KHÁNH HÒA CỦA GIA ĐÌNH NHỎ

MỘT CHUYẾN CẮM TRẠI ĐẦY THÚ VỊ TRÊN BÃI BIỂN VỊNH NINH VÂN – KHÁNH HÒA CỦA GIA ĐÌNH NHỎ "Đi là Đến"
TRÊN MỘT CHIẾC XE MÁY ĐƯỢC TRANG BỊ ĐẦY ĐỦ CÁC DỤNG CỤ NHU YẾU PHẨM PHỤC VỤ CHO MỘT CHUYẾN CẮM TRẠI NGOÀI THIÊN NHIÊN. GIA ĐÌNH NHỎ "ĐI LÀ ĐẾN" CHÚNG MÌNH XUẤT PHÁT TỪ TP. NHA TRANG ĐỂ ĐI MỘT ĐOẠN HƠN 60KM ĐƯỜNG VEN BIỂN VÀ CHINH PHỤC THỬ THÁCH VƯỢT QUA CON ĐÈO CÓ TÊN "DỐC LẾT" ĐỂ ĐẾN VỚI BÃI BIỂN HOANG SƠ TRONG VỊNH NINH VÂN. QUẢ ĐÚNG LÀ KHÔNG SAI VỚI CÁI TÊN GỌI MÀ NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG ĐÃ ĐẶT CHO CON ĐÈO NÀY, GIA ĐÌNH CHÚNG MÌNH ĐÃ VƯỢT LÊN HẾT CON DỐC NÀY ĐẾN CON DỐC KHÁC THEO ĐÚNG NGHĨA CỦA TỪ "LẾT" LUÔN ĐÓ CÁC BẠN Ạ. TUY QUÁ TRÌNH DI CHUYỂN KHÁ CHẬM NHƯNG CŨNG LÀ CÁI HAY, VÌ CHÚNG MÌNH CÓ CƠ HỘI CHIÊM NGƯỠNG PHONG CẢNH THIÊN NHIÊN THẬT TƯƠI ĐẸP VÀ HÙNG VĨ KHI ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM TRÊN MỘT CON ĐƯỜNG CÓ KHUNG CẢNH MỘT BÊN LÀ NÚI RỪNG TRÙNG ĐIỆP, MỘT BÊN LÀ BIỂN RỘNG BAO LA CÓ NƯỚC XANH MÀU NGỌC BÍCH.
Đi mãi rồi cũng Đến ! Gia đình chúng mình đã chọn một bãi biển đầu mũi khá là hoang sơ nằm trong Vịnh Ninh Vân. Việc đầu tiên trong lúc này là phải dựng ngay chiếc lều lên để có chổ che mưa che nắng dành cho cả Gia đình, chứ vượt một đoạn đường tuy không xa nhưng lết lên mấy con dốc cũng mất khá nhiều thời gian nên các thành viên trong gia đình mình ai nấy cũng đều mõi hết cả lưng… thật sự sản khoái biết chừng nào khi được ngã lưng nghĩ ngơi một chút để lấy lại sức chuẩn bị cho các hoạt động trải nghiệm đầy thú vị ở địa điểm cắm trại này.
Khi năng lượng vừa được tái tạo xong thì trời cũng đã trưa nên nắng trên bãi biển khá là oi bức. Tranh thủ cho vợ và các con mình đang nghỉ trưa tránh nắng trong chiếc lều dựng tạm bằng bạt che, thì mình cũng nhanh chóng soạn ra vài dụng cụ và chiếc cần câu máy để trải nghiệm câu cá ngoài những rạn đá đầu mũi vịnh, với hy vọng kiếm được vài con cá biển tươi cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chẳng biết hên hay xui mà ngồi phơi mình dưới cái nắng buổi trưa suốt cả tiếng đồng hồ rồi mà không câu được con cá nào. Tuy có hơi nản chút, nhưng mình lại quyết định thay đổi chiến thuật từ câu cá sang câu mực thử xem vận may của mình hôm nay như thế nào. Thật may mắn thay ! đúng là "cần cù bù siêng năng" (hahahah)…sau vài cú quăng và thu cần thì mình đã thu hoạch được chú mực ống đầu tiên…rồi lại dính tiếp chú thứ 2..và thứ 3...những chú mực vừa câu lên có size to cỡ 3 ngón tay, màu sắc còn óng ánh với những đốm màu ẩn dưới lớp da biến đổi liên tục nhìn đẹp mắt lắm đó các Bạn. Mình cũng cố quăng cần thêm lần nữa mà trong lòng thầm mong biển cả sẽ cho dính thêm 1 con nữa để đủ 4 con dành cho cả 4 thành viên trong gia đình cùng thưởng thức mà không cần ai phải nhường ai. Cầu được ước thấy thật các Bạn à ! Mình mừng rỡ với con mực thứ 4 câu được chạy lên khoe với mấy Mẹ con, và thế là nồi mì gói nấu vội nóng hổi được lên lò cho kịp với độ tươi roi rói của mấy chú mực. Phải nói đây là một trải nghiệm hết sức tuyệt vời của Gia đình nhỏ khi được thưởng thức những con mực ống tươi ngon ngọt nước mà tự tay mình câu lên được.
Sau khi nạp thêm năng lượng từ những chú mực thì trời cũng dần về chiều, lúc này nước biển đã dần rút ra xa để lộ một bãi cạn có mực nước vừa qua mắt cá chân. Gia đình mình lại tiếp tục trải nghiệm hoạt động đi bộ trên bãi cạn này để tìm xem có con hải sản: ốc, cua, cá,… nào bị mắc cạn không thì sẽ nhặt bắt về bổ sung thêm vào món ăn buổi tối nay. Vợ và các con của mình rất thích thú với trải nghiệm này, vừa đi vừa cặm cụi nhặt những chú ốc rất nhiều loại mà chúng mình không thể biết hết các tên gọi của chúng. Lo sẽ mãi mê đi nhặt ốc mà quên mất mặt trời sắp lặn sau những dãy núi…nên bàn với mấy mẹ con để dành hoạt động này sang ngày mai sẽ trải nghiệm tiếp. Và rồi gia đình nhỏ cũng tranh thủ tắm biển ở một rạn đá nhỏ nước cũng khá cạn…các Bạn biết không??? Hết trải nghiệm này lại đến trải nghiệm khác hết sức thú vị và đầy bất ngờ, mình thử lặn xuống xem thì thấy ôi thôi đủ loại cá đầy màu sắc bơi lội tung tăng trong rạn đá này (các Bạn xem trên hình …nhìn mê luôn à nha ! hiihiih)
Một bữa tiệc BBQ nho nhỏ từ nguồn thực phẩm đã mang theo từ trước, được nướng trên đống than hồng tỏa ra hương thơm nức mũi. Những tiếng cười nói vui vẻ của một gia đình nhỏ xua tan màn đêm tĩnh lặng trên bãi biển hoang sơ. "Hạnh Phúc của một gia đình nhỏ là đây chứ đâu ! Đi đâu cũng được miễn là đi cùng nhau … Sống ở đâu cũng được miễn là sống cùng nhau"
Văn vở dài dòng quá chắc chẳng có ai đọc đến đây đâu ha ! ăn uống xong rồi, vui chơi cả ngày trải nghiệm quá trời hoạt động cũng mệt hết cả rồi ! Gia đình mình đi ngủ đây hông còn gì để kể chuyện cho mấy Bạn nghe nữa đâu nha ! Good night nha !
À quên ! tính đi ra rửa tay chân đi ngủ mà phát hiện ngay rạn đá hồi chiều có cua, ghẹ, cá nhiều lắm nha (các Bạn coi hình đi rồi biết)…khỏi kể cũng hiểu với mấy con hải sản tươi sống như này thì ngày mai có những trải nghiệm gì thú vị rồi ha ! Tự tưởng tượng nha mấy Bồ tèo ! ahihi

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn