REVIEW DU LỊCH HONGKONG và lịch trình du lịch Hong Kong tự túc

REVIEW DU LỊCH HONGKONG

Điểm đến này dạo gần đây hơi nhạy cảm một chút. Tuy nhiên vẫn có thể đi sang du lịch và khám phá theo một cách rất khác nha các bạn, đặc biệt với các bạn mê TVB á 🤪🤪. Chia sẻ với mọi người chút kinh nghiệm cho ai có hứng thú nha. 
Hongkong là nơi mức sống và giá cả rất đắt đỏ so với VN hay Thái nè. Vì vậy, chi phí cho chuyến đi 4 ngày này khoảng 17tr bao gồm tất cả. 

📌📌 VISA: nộp qua công ty trung gian ạ. Phí là 135$ và chưa bị gọi hỏi han check thông tin các kiểu. Tự nộp phí sẽ rẻ hơn. 
Tuy nhiên visa HK thuộc loại khá khó lấy và rất phức tạp lằng nhằng nên m không muốn mất thời gian và chọn đi nộp cho công ty lo. Các bạn có thể xem hình các giấy tờ được yêu cầu nha. 

✈️✈️ BAY: Vietjet ạ! Giá đầu tháng 8 là 3.3tr cho khứ hồi. Và gần đây càng rẻ hơn nữa do các vấn đề nhạy cảm ấy ấy 😂😂 Hình như 1 chiều có 700-800k gì thôi á. 

👮‍♂️👮‍♂️NHẬP CẢNH: cũng như đi Thái, các bạn nhận phiếu nhập cảnh trên máy bay và điền đầy đủ thông tin yêu cầu nhé: số hiệu, booking khách sạn, vân vân mây mây. 
Hiện tại sân bay không còn bị chặn nữa, và đương nhiên an ninh rất nghiêm khắc. Hải quan cũng rất nghiêm khắc - nhưng cứ tự tin và vui vẻ lên thui. 
Sân bay HK rất rất rộng, nên khi xuống máy bay các bạn tìm cửa tàu điện gần nhất để tới được chỗ nhập cảnh nha. 

🚉🚉VỀ TRUNG TÂM: Mua Hongkong airport express để ngồi về trung tâm - mua trên Klook ạ. 

📌📌 INTERNET: có ở sân bay, ks, các mall. Tuy nhiên nên mua sim để tiện tìm nơi đi chơi. Mua sim qua Klook luôn nè. Hoặc mua ở sân bay nha, tầm 50-100$ 

💵💵 ĐỔI TIỀN: nên đổi trước 1 ít để dùng cho khi đáp xuống và vào trung tâm đổi thêm. 1 chỗ cho các bạn tham khảo đổi tiền là Money Travelex - các quầy đều phổ biến tại sân bay và trong trung tâm luôn. 

🏪🏪 NƠI Ở: với giá cả đắt đỏ như ở HK thì ở cũng trầy trật 😅😅 Tuy nhiên chỉ cần nơi nghỉ ngơi sau cả ngày đi chơi thì thui mình hông có nhu cầu sống ảo trong phòng. 
1 phòng bé tí teo 2 giường đôi có giá là 1tr8/đêm nha - đặt qua Agoda.

🚊🚊 ĐI LẠI: dễ nhằng y như đi Thái mình luôn. Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai tại đây, nên đi lại rất thuận lợi. Các phương tiện di chuyển chính là: MRT, bus, và taxi. 
📌Thẻ Octopus: chuyên trị cho MRT. Các bạn có thể mua thẻ qua Klook, hoặc tới sân bay rồi mua cũng được nha. Giá mua thẻ là 39$, mỗi lần nạp thêm phải tối thiểu là 50$. Mua thẻ này qua Klook có luôn nha. 
Có thẻ thì không cần đợi chờ xếp hàng mua vé ở MRT nha. Cần đi đâu thì search trên app - xem hình nha - rùi nhảy lên đúng chặng đi thui. 
📌Bus: cũng khá tiện lợi. Tuy nhiên cần biết tiếng Hoa và biết nơi cần xuống để xuống cho đúng trạm á 😳😳. Có loại bus 2 tầng y như phim nữa nên có thể trải nghiệm 1 lần cho biết luôn nha. Bus chạy siêu nhanh 🤣🤣 
📌Taxi: đắt lắm nên thôi bỏ qua đi hihihoho. 

📌📌 ĐI CHƠI: các bạn có thể search gg là ra tất cả những điểm vui chơi tại HK. Tuỳ sở thích và lịch trình mà chọn cho mình nơi đi phù hợp nhất nha. Tất cả đều đi bằng MRT rất dễ dàng luôn. 

1 số điểm nổi bật sẽ là: 
📌Tsim Sha Tsui (đại lộ Ngôi sao, cảng Victoria)
📌1 loạt các đường: Nathan rd, Hanoi rd, Saigon rd, ... 😳😳
📌Đảo Cửu Long Kowloon 
📌Chung cư Yick Fat Building
📌Sân bóng rổ Choi Hung Estate
📌The Peak - núi Thái Bình 

📌Cầu thang Nghĩa Hải Hảo Tình: ghiền phim tvb nhìn phát nhận ra liền hihi. 
📌Công viên Lai Chi Kok: chỗ này quay phim Công chú giá đáo nà. 
📌Đại Nhĩ Sơn: để đi được đến đây cần phải qua cầu kính, đẹp lắm luôn á. Trên đây có cái City Outlet, bán vô vàn đồ hiệu nha. Cái này rất rất bự luôn và cái gì cũng có. Giảm giá cũng rất nhiều - 1 cái áo thun Giordano 39$ hihi. 

🍽🍹 ĂN UỐNG: cũng có thể search trên gg nha. Các món như dimsum, cơm gà, cơm ngỗng là nối bật. Các bạn xem thêm trong hình nha. 
Với mình thiệt sự là ko hạp cho lắm á, nên ăn để trải nghiệm cho biết chứ ngon thì mình không đảm bảo. 
Với lại mắc lắm á huhu. 1 chai nước nhỏ là 8.5$, còn 1 bữa ăn tính ra tầm 300 vnđ/người luôn. Có anh kia ăn ổ bánh mì 150k mà ko dám làm rớt miếng nào hahaha 🤣🤣🤣
📌7eleven: vô vàn. Nhưng giá cả thì gấp đôi ở Thái nha. Vô để thử và so sánh cũng thú vị lắm. 

Các bạn xem thêm trong hình nha. Hỏng nhớ gì nữa rồi 😅😅😅

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn