𝐑𝐄𝐕𝐈𝐄𝐖 𝐂𝐇𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 Đ𝐈 𝟒𝐍𝟑Đ Đ𝐀̀ 𝐍𝐀̆̀𝐍𝐆- 𝐇𝐎̣̂𝐈 𝐀𝐍 𝐒𝐈𝐄̂𝐔 𝐓𝐔𝐘𝐄̣̂𝐓 𝐕𝐎̛̀𝐈 𝐂𝐔̉𝐀 𝐓𝐔̣𝐈 𝐌𝐈̀𝐍𝐇 😍

Đây là một chuyến đi mình thật sự hài lòng vì đã trải nghiệm gần như trọn vẹn hai thành phố xinh đẹp Đà Nẵng và Hội An . Mình xin chia sẽ một vài kinh nghiệm khi đi tham quan hai thành phố này cho các bạn tham khảo nha

🚘Đi lại khi du lịch Đà Nẵng – Hội An

Ở Đà Nẵng mình thuê xe máy với giá chỉ #100k/ngày. Khuyên thật tình các bạn nên tự thuê xe máy để đi chơi các điểm trong thành phố. Sẽ rất tiện vì đi được nhiều nơi, lại tiết kiệm.

Ở Hội An mình ở khách sạn gần Phố cổ, khách sạn nào cũng cho mượn xe đạp free. Thích nhất sáng dậy đạp xe trên phố, nhâm nhi 1 ly cafe cạnh chùa Cầu cùng bánh mì Phượng, đi xe đạp nhìn qua phố thấy tình hơn, cảm giác đúng chất Hội An.

Đi xa đến các điểm vui chơi như Bà Nà Hill, Rừng dừa 7 mẫu, biển An Bàng… thì phải đi xe máy hoặc taxi:

- Đi Bà Nà Hill (Đà Nẵng): Tụi mình book tour Bà Nà có xe đưa đón tận khách sạn cho tiện . Đón tại khách sạn từ 8h sáng, chở mình lên đó và 4h chiều chở về lại khách sạn.

Các điểm vui chơi khi du lịch Đà Nẵng – Hội An

Đà Nẵng

- Cầu Rồng, Cầu Tình Yêu: 2 cây cầu này các bạn khác đã review quá nhiều rồi nên mình không nói gì thêm. Nên đi để chụp ảnh kỷ niệm, treo ổ khoá lên cầu tình yêu. Hôm mình đi trúng vào thứ 7 nên đã nhờ bạn Uyên săn giúp vé suất du thuyền xem cầu rồng phun lửa. Bth suất đấy nhanh full mà bạn Uyên săn giúp bọn mình được vé mà giá lại siêu tốt luôn # 120k/ người thui

- Cầu Sông Hàn: Cầu này sẽ quay ngang vào đêm thứ 7, chủ nhật hàng tuần, lúc 11 – 12h để thuyền bè qua lại. Bạn nào thích thì nhớ canh để đứng ngắm nè.Tụi mình ngồi các hàng nước mía ngay dưới chân cầu vừa ngắm sông Hàn vừa xem cầu quay siêu thích

- Bà Nà Hill: Mình mua combo vé và buffet của bạn Nguyễn Uyên chỉ #1200k thôi í. Tất cả các góc đều có thể sống ảo được luôn, như lạc giữa trời Tây vậy.

- Công viên Asian Park: Vé vào cổng #180k/người. Có rất nhiều trò cảm giác mạnh, bạn nào "máu chơi" như mình thì đúng là thiên đường.

🐬Biển Mỹ Khê: Đi dạo tắm biển và ngồi uống nước dừa ngắm cảnh thì bao phê. Mấy cái dãy ghế ở ngoài đó là #30k/người, nước dừa bán #20k/quả.

- Chợ Cồn: Nhất định phải ghé nha, đây là thiên đường ẩm thực của Đà Nẵng, ai không đi là hối hận luôn đó! Ở đây bán đủ các món đặc sản từ đồ ăn liền đến đồ khô làm quà mang về. Khách du lịch kéo từng đoàn đến rất đông, mình phải đi 2 lần chợ mới mở. Thật may vẫn được trải nghiệm nơi này.

- Chùa Linh Ứng: Đi dọc bờ biển là tới, đoạn đường ấy đẹp mê ly luôn! Chùa có tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam, hướng nhìn ra biển nên cảm giác thanh bình yên ả tâm hồn.

- Cù Lao Chàm: 8h sáng mình đã đặt mua tour #550k/người từ trước qua bạn Uyên bao gồm xe đưa đón 2 chiều, cano ra tới đảo cùng hướng dẫn viên du lịch đưa đi tham quan và thuyết minh. Ăn uống nghỉ ngơi đến tầm 3h chiều tụi mình quay về lại Đà Nẵng. Ở đảo có thể lặn ngắm san hô, hoặc chơi cái Sea Trek (trò đi bộ dưới biển ấy), khá là thú vị.

Hội An

- Phố cổ Hội An: Ai không ghé 1 lần trong đời thì phí cả tuổi thanh xuân! Phố cổ mỗi buổi có một không khí hưởng thụ khác nhau nên mình chọn cách ở lại Hội An 2 ngày để tận hưởng hết. Đặc biệt là show Kí Ức Hội An xem siêu tuyệt vời luôn mình mua các bạn nên tham khảo nhá

- Rừng Dừa Bảy Mẫu: Giá #150k ( thúng). Tại đây sẽ chèo thúng, loại thúng đánh cá xưa ấy, 1 thúng 2 người, vừa chèo vừa được thuyết minh về lịch sử hình thành, tham gia các hoạt động trên sông, lắc thúng , hát hò, chụp ảnh, bứt lá dừa xếp thành hình các con vật. Đi mất khoảng 45 phút-1 tiếng là đến nơi nhé 😍

-Vinpearl Nam Hội An : Mình đã dành nguyên một ngày để tham quan và vui chơi tại đây. Tại đầy vừa có vườn Thú , công viên nước, khu vui chơi trong và ngoài nhà và rất rất nhiều trò chơi mà mình dành một ngày cảm giác vẫn chưa trải nghiệm được hết luôn ấy mà giá vé lại siêu phải chăng chỉ #570k

Toàn bộ chuyến đi này, bạn Nguyễn Uyên đã hỗ trợ rất nhiệt tình mình lên lịch trình và sắp xếp lại cho hợp lý di chuyển, mình book vé và tour, xe cộ của bạn ấy tất tần tật cho tiện. Hôm cuối về so giá với một chị ở phòng khách sạn bên cạnh mới thấy giá của bạn Nguyễn Uyên siêu siêu rẻ luôn, xe cộ các thứ chuẩn giá luôn. Quá đáng yêu 😍😍😍