Du lịch Bali - 14 Triệu - 8 Ngày 7 Đêm

Bali - 14 Triệu - 8 Ngày 7 Đêm
#3ddidauday
---
Sau chuyến Bali về, nhiều bạn ngạc nhiên hỏi mình vì sao mình đi Bali rẻ dữ vậy, chỉ có 14 tr.iệ.u trong 8 ngày 7 đêm. Thì đây là post mình review tất tần tật về chuyến đi Bali còn rẻ hơn cả đi Thái nữa.
😍 Chi phí vì sao 14 tr.iệ.u?
- Vé máy bay: 4,5 triệu (Vietjet air - bay thẳng)
- Khách sạn: 2 triệu 470
 - Vé tàu: 1 triệu 260
- Thuê xe máy: 500 nghìn
- Tour lặn với rùa biển: 300 nghìn
- Tền ăn: 4 triệu 900
🛫 Di chuyển như thế nào?
- Hiện nay thì có Vietjet air có vé máy bay bay thẳng đến Bali
- Đặt vé trực tiếp trên app luôn, sẽ rẻ hơn 20-25%
- Phải có tiêm vaccine 2 mũi + PC covid
- Khi đến sân bay, thì thuê grab. Sẽ có rất nhiều grab/taxi chào mời bạn. Lưu ý là check giá trước và thỏa thuận với họ nhé
- Thuê xe máy - thường là có xăng sẵn luôn vì xăng khá rẻ. khoảng 100-120K/chiếc

🗻 Bali đi đâu
Tùy theo lịch trình của mọi người thì mọi người có thể sắp xếp ha. Nhưng mình có 4 điểm chính mà mình nghĩ là các bạn nên ghé qua.

1. 📍Uluwatu:
🏖Các bãi biển đẹp:
-Padang Padang: Bali nổi tiếng nhất là các bãi biển xinh đẹp với nước xanh trong và bờ cát trắng, thì Uluwatu là một nơi sỡ hữu những bãi biển đẹp nhất Bali. Nếu bạn muốn đến bãi biển đông, có nhiều người chơi thể thao nước, lướt sóng,... thì bạn có thể ghé thăm Padang Padang. Ở đây cũng có rất nhiều quán cafe đẹp và chill.

-Thomas Beach: Còn nếu như bạn muốn nghỉ ngơi, đến 1 bãi biển xinh đẹp thì Thomas Beach chính là 1 lựa chọn sáng suốt. Để xuống được Thomas Beach, chúng ta phải đi xuống những bậc thang rất cao, nhưng các bạn đừng lo, đường khá dễ đi, biển lại rất đẹp, và phong cảnh thì xuất sắc, có những hòn đá lớn ở ngoài biển, vô tình tạo nên hình ảnh của 1 chú rùa hướng ra biển. Nhưng bạn cũng nên lưu ý là biển hơi sâu và sóng cũng khá mạnh nha.

⛩ Đền Uluwatu - Nơi ngắm hoàng hôn xuất sắc.
- 1 đều đặc sắc nhất ở Uluwatu mà bạn không nên bỏ qua, đó chính là ngắm hoàng hôn ở đền Uluwatu. Đây chính là 1 điều kì diệu và 1 bức tranh từ thiên nhiên mà hiếm khi nào được ngắm. Đền uluwatu nằm trên vách núi. Chính vì điều kiện địa lý này độc đáo này đã tạo nên 1 bức tranh hùng vĩ gồm đền thờ trên núi, dưới là biển xung quanh là 1 màu vàng ấn tượng.
- Giá vé vào đền là 50,000 rupiah/người, nên nhớ là bất cứ khi nào vào đền

2 📍Ubud
️🤹Ubud Art Market
- Ubud chính là trái tim của Bali, cũng là trung của Bali. Tuy nhiên, Ubud không phải là một thành phố quá đỗi ồn ào, bạn có thể nghỉ ngơi hoặc chill ở các quán cafe siêu xinh đẹp ở đây.
- Người ta nói muốn biết văn hóa của 1 vùng nào đó thì ghé đến chợ ở đó, và mình đã ghé đến Ubud Art Market. Ở nơi đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều các món đồ trang trí, đồ decor thủ công mỹ nghệ được làm nên bởi đôi bàn tay khéo léo của người dân Bali. - -- Mọi thứ được làm kỳ công và tỉ mi, chi tiết lắm nhé.
- Một thú vui khi mua đồ ở đây, là bạn có thể trả giá những món đồ mà mình mua. Người dân ở đây cũng vui vẻ và niềm nở lắm, nên bạn đừng có lo nha.

🗻Thác leke Leke
- Thác leke leke cách Ubud khoảng 60 km, là một trong những con thác đẹp nhất ở Ubud. Đường đi đến Thác Leke Leke khá là đẹp, khi thì bạn đi qua rừng, đi qua suối và ruộng bậc thang. Đường đi rất đẹp luôn ạ, chạy bon bon bon, không có ổ gà nhé. Vé vào cổng của thác là 50.000 rupiah/ người. Từ trên cổng đi xuống thác tầm khoảng 20-30 phút, tùy theo sức khỏe của mọi người. Trong thác này bạn sẽ gặp vô số loại thực vật độc lạ. Những cây dương sỉ khổng lồ, những lá cây to, đúng chất rừng nhiệt đới.
- Thác leke leke đẹp như 1 tấm vải lụa bắt ngang vách núi vậy. Ở đây là địa điểm chụp hình sống ảo nổi tiếp nhất của dân du lịch. Nước ở đây mát cực kì luôn nha, phải nói là thời tiết bali nắng nóng 38-39 độ mà gặp cái thác nước mát như thế này thì quả là thiên đường.
- Bạn nên đi sớm đến thác để tránh kẹt xe và quá đông khách du lịch nhé. Trộm vía mình đến thác là tầm 10 giờ trưa, thác không có đông và chụp hình thoài mái. Mình nghe mọi người nói là đi trễ quá, thác đông, phải đứng xếp hàng chờ chụp hình là mệt mỏi.

⛩ Pura Sala
- Đi đến Bali thì ai cũng sẽ muốn đi đến những ngôi đền có những hồ nước thánh để tắm may mắn như thế này đúng không? Theo như mình biết thì Bali rất nhiều đền có hồ nước như thế này.
- Nhưng mình sẽ giới thiệu với các bạn 1 ngôi đền mà ít khách du lịch nào biết đến, ẩn sâu trong rừng và có kiến trúc cổ kính như một triều đại khác vậy, đó là đền Pura Sala
- Có tên là ngôi đền 2 dòng suối, vì ngôi đền này được xây dựng trên dòng suối thứ 3 , là sự kết hợp của 2 dòng suối khác nhau.

- Vào đền này, để tắm được nước thánh trong hồ, bạn phải trải qua 2 lần tắm thác kì diệu dựa trên câu chuyện của thần Shiva, cùng vợ là Pavati, và con trai là thần voi Goa Gajah. Các bạn phải tắm dưới 2 dòng thác tạo nên 2 dòng suối riêng biệt, Dòng thác đầu tiên của thác tắm của các thiên thần. Dòng thác thứ 2 là Thác thiêng, ở đây bạn sẽ bắt gặp tượng dương vật khổng lồ, là biểu trưng củ
- Sau khi trải qua các bước tắm thác thì chúng ta mới tắm nước thánh trong hồ, cầu nguyện những vị thần ban cho chúng ta sức khỏe và trí tuệ.

- Một điều thú vị nữa là Đa số mọi người không biết tiếng anh, và các anh hướng dẫn viên phải dùng Google dịch để nói chuyện và giải thích cho các bạn từng phần trải nghiệm, các anh hướng dẫn viên, làm ở đền này không yêu cầu bạn phải trả tiền cho hành trình này. Tùy bạn muốn cúng dường hoặc tiếp cho ảnh bao nhiêu, nhưng ảnh không bao giờ đòi nha mọi người. Bạn mình nói vui rằng, đi trải nghiệm ở đền này giống như là đi chơi công viên nước vậy đó, nhưng mà công viên nước của thiên nhiên.

⛩ Goa Gajah - đền Hang Voi
- Nếu Như ở Pura Sala là câu chuyện về Shiva và vợ của ngài là Paviti thì đền Goa Gajah là câu chuyện về con của Shiva - Thần Ganasha.
- Đây là ngôi đền cổ các bạn ạ, và được khai quật vào năm 1923 bởi những nhà khảo cổ học người Hà Lan
- Đi vào trong đền có 1 cái hang to, hơi tối, có cấu tạo như chữ T. Trong hang này có mấy cái hốc nhỏ, theo mình biết là cho các Tu nhân ngày xưa ngồi thiền. Đi vào sâu hơn thì bên tay trái có bực tượng thần voi Ganehsa và Bên phải là 3 cái Linga, tượng trưng cho hạnh phúc, tiền bạc và sự may mắn của thần Shiva
- Đây cũng là ngôi đền duy nhất có hòa trộn với phật giáo. Đây là 1 điểm thú vị khi Bali tập trung đạo Hindu. bạn đi xuống khu vườn tuyệt đẹp ở phía dưới có 1 bức tượng phật cổ cũng đã được khai quật rất lâu rồi và được thờ cúng ở đó.
- 1 điều lưu ý khi đến với đền Goa Gajah là coi chừng bị lừa nha, từ bãi gửi xe đi vào đền, rất nhiều người bán hàng hù dọa rằng phải mua sarong mới được vào đền. Và họ chèo kéo mình để mua. Họ sẽ nói là ở dưới đền không có. Đừng tin họ nhé, theo mình biết thì đền nào cũng sẽ chuẩn bị sarong cho khách hết. các bạn cứ mạnh dạn đi đến chỗ bán vé, nếu chỗ bán vé nghỉ thì các bạn đi thẳng xuống đền luôn, sẽ có sarong miễn phí. vé vào đền là 50.000 ruipah / người

⛩ Goa Lawah - Đền Hnag Dơi
- Hang dơi là một trong 6 ngôi đền quan trọng của Bali, nơi mà những hiện tượng tâm linh tự nhiên được diễn ra xung quanh cuộc sống hiện đại của con người.
- Ở đây có hàng ngàn con dơi sinh sống, một chút cảm giác ớn lạnh khi thấy chúng nó lút nhút trong hang, nhưng người dân ở đây xem nó là một sự may mắn.
- Đền dơi cũng là nơi tổ chức những nghi lễ lớn, mang đậm vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng của người dân Bali. Bạn có thể xem chi tiết về nghi lẽ này trong Video trước của mình nha.

3. 📍 Gili
- Gili không thuộc Bali, mà Gili thuộc Lombok. Tuy nhiên, đa số khách du lịch sẽ kết hợp đi Bali và ghé qua Gili
- Từ Bali thì mình đi tàu đến Gili là 2 tiếng rưỡi thôi, tàu chạy nhanh, không ói và cảnh rtấ đẹp.
- Gili là một cụm 3 hòn đảo nhỏ gồm Gili Gili Trawangan, Gili Air và Gili Meno. Đa số khách du lịch sẽ tập trung ở Gili T.
Ở Gili không có xe máy, đa số được di chuyển bằng xe ngựa và xe đạp, vì thế, đảo không có khói xe ô nhiễm, đường phố cũng sạch sẽ hơn. Người dân ở Gili bảo vệ thiên nhiên rất đúng cách và tinh thần trách nhiệm rất cao thế nên môi trường biển của họ luôn đẹp và khỏe mạnh.
- Đặc sắc nhất ở Gili có lẽ là đi lặn với rùa biển. Có rất nhiều agecy bán tour trên đảo. Nếu đi từ 1-2 người, thì giá tầm 300 nghìn đến 400 nghìn Rupiah. Còn nếu đi nhóm như mình tầm 5 người, thì bạn có thể thuê luôn chiếc tàu kèm dịch vụ khoảng 1 triệu rupiah (tính ra mỗi người khoảng 200 nghìn rupiah)
- Khi ngắm rùa, san hô và tượng xong, bạn có thể đến nơi bảo tồn rùa để thả rùa về với thiên nhiên. Người dân ở đây bảo tồn rùa và nuôi dưỡng chúng đến khi chúng cứng cáp rồi sẽ thả về biển. Mình sẽ trả tiền để ủng hộ họ có thêm chi phí để bảo tồn rùa nhé.
- Nếu lần sau có đến Bali, mình nhất định sẽ ở lại Gili lâu hơn.

4. 📍Nusa Penida
- Đây là hòn đảo mà ai đến Bali cũng phải ghé thăm 1 lần cho biết.
Đây cũng chính là hòn đảo ra đời cho ngày lễ Im lặng ở Bali. Bạn có thể xem chi tiết vè ngày lễ này trên kênh 3d- đi đâu đây của mình nhé.
- Ở Nusa Penida thì có rất nhiều địa điểm check in, Mình sẽ check các địa điểm này theo như dân du lịch hay đi ha, để xem như thế nào. đầu tiên là
📌Sống lưng khủng lung KelingKing:
- khá nổi tiếng với hình dạng chú khủng long nằm dưới bãi biển xanh biếc. Màu nước ở đây siêu thực cứ như là thiên nhiên đang pha màu vậy. cảnh sắc ở đây thì đẹp, nhưng mà nắng nóng lắm nha mọi người và lại đông nữa. Dòng người chen chúc nhau chờ chụp ảnh nên mình không enjoy được.
📌 Angel Billabong:
- đường đi vào khu này thì khá là xấu. Mình đi xe máy mà còn bị say xe đó mọi người. Nhưng khi vào trong thì cũng không khá hơn là mấy. Đối với mình thì Angel Billabong không có gì đặc sắc ngoại trừ câu chuyện về cái tên của nó, đó là "Cửa Sông Chết"
- Ở đây tắm khá nguy hiểm, đến nỗi người ta gắn biển báo cấm tắm luôn, vì có nhiều trường hợp tai nạn thương tâm do sóng lớn gây ra nha.
📌Gần đó là Broken Beach:
- Nơi này phải nói là đẹp y chang trên mạng luôn nha mọi người, Mặc dù ko xuống bãi biển được nhưng mà mình phải trầm trồ trước bản thiết kế đẹp đẽ này đến từ thiên nhiên. Quá đẹp và hoàn hảo.
- Đây chính là hố sụt gần biển mà mình thấy đẹp nhất. Nước biển trong xanh, cát trắng mịn, mình có thể ngồi đây ngắm cả ngày cũng được. Nói chung là 10 điểm.
📌 Diamond beach và Atuh Beach:
- 2 bãi biễn này nằm kế nhau luôn nha. Người ta gọi Diamond Beach là vì những hòn đá to lớn ngoài biển trong giống như viên kim cương bị úp ngược.
- Atuh beach là bãi biển kế bên, Nó có tên Atuh vì nó bắt nguồn từ nguồn suối thiên từ ngôi đền Atuh gần đó.
- Bãi biển dưới đây cũng khá đẹp và muốn đi xuống biển, bạn phải đi những bậc thang rất cao tầ 2km. Mình khuyên là nếu bạn không có xức khõe thì không nên xuống nha, Khá mệt đó.
- Lưu ý là 2 điểm này rất xa. Thế nên bạn tranh thủ đi và quay vê trước 5:00 chiều nhé. Hôm tụi mình đi về khá trễ, đường về không có đèn, đi đường rừng núi nên cũng khá sợ.

Thật ra Nusa penida đối với mình thì mình đi cho biết thôi nè, chứ để quay lại thì mình nghĩ mình chưa muốn. Bởi vì đó là điểm du lịch quá nổi tiếng và quá đông du khách, du khách đển chỉ để chụp hình chứ không thật sự enjoy được không khí ở đó. Và cũng vì vậy mà cơ sở vật chất như khách sạn, đường đi nó cũng bị xuống cấp nhanh hơn. Vì vậy, nếu đã biết nusa penida rồi thì lần sau mình sẽ khám phá chỗ khác nè.

🏢. Nên ở đâu?
- Vì bali là đảo du lịch, nên có rất nhiều lựa chọn khách sạn phù hợp với mọi người.
- Nhưng mình nghĩ, bạn nên dành 1 đêm ở Villa với chi phí hợp lý và nhiều tiện ích.
- Đây là trong những villa mà mình ở, nằm trong Ubud với giá khoảng 245K/ người. Ở 2 đêm thì khoảng 500K thôi. Thường thì mình sẽ book qua airbnb.
còn nếu bạn đi 1-2 người thì ở khách sạn cũng được, giá cả ở Bali rất phải chăng, đừng lo hen.

🍱. Nên ăn gì ở Bali
- Nhà Hàng, hay quán ăn, tiếng Bali gọi là Warung. Thì đây là những chỗ có món ăn địa phương. Các món ăn ở bali cũng đa dạng.
- Nếu các bạn muốn thử các món địa phương, thì các bạn có thể bất gặp món Cơm Chiên - Nasi Goreng ở bất cứ nhà hàng nào.
- Một món ăn cũng khá phổ biến đó mà Mì bò viên. Các viên bò được viên rất to, bên trong có nhân nữa. Theo mình thấy món này cũng giống như bò viên nhân thập cẩm ở Việt Nam, nhưng ở bò viên ở đây thì bột nhiều hơn bò nha, ăn hơi ngán. Nhưng cũng nên thử. Các món ăn địa phương thì giá rẻ, từ 15.000 - 25.000/ 1 phần nha.
- Ngoài ra còn có các món như vịt quay da giòn và sườn heo nướng.
- Nếu các bạn yêu thích các món tây thì hãy đi vào nhà hàng, thường có chữ restaurant ở tên quán. Đây là 1 cách phân biệt mình thấy thú vị
- Một số quán cafe có cả các món ăn brunch cũng khá là ngon luôn nha.
- Bali nổi tiếng với việc thiền định, Yoga nên các món chay cũng không thể thiếu. Đa số các nhà hàng ở Bali thì view rtấ đẹp, hòa quyện với thiên nhiên, đồ ăn chay thì đẹp mắt, ngon hay ko t ùykhẩu vị nhưng giá cao nha. tầm 60.000 rupiah/món

Đó là hành trình của mình khi ở Bali 8 ngày 8 đêm. Với chi phí khá là rẻ.
Các bạn cứ tham khảo và cần hỏi gì thì đừng ngại nhắn tin cho mình nha.
Còn bây giờ, cảm ơn các bạn đã theo dõi, chúc các bạn có 1 kì nghỉ thật là vui và thoải mái nè, và đừng quên đăng ký kênh 3D - Đi Đâu Đây để cập nhật và lên hành trình cho những chuyến đi sắp tới nhé