Đi Hồng Kong 4 ngày 3 đêm 10 triệu có thể hay không?

Câu trả lời là có thể, và đây là tổng kết lại chuyến đi Hồng Kong 4 ngày 3 đêm của mình
Chi phí:
- Visa: 700k
- Vé máy bay Vietjetair khứ hồi: 2.750k
- Hostel: 3.760k cho 3 đêm (1.880k/người)
- Vé Peak tram 2 chiều: 264k (mua trực tiếp trên website của Peak Tram là 88 HKD khứ hồi)
- Ăn uống, tàu, bus (không đi taxi): 1.710k/người
- Sim điện thoại: 219k
Tổng cộng: 7.523k/người chưa bao gồm chi phí mua sắm, di chuyển từ nơi mình sống lên sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại.
Do chuyến đi đầu tiên đến HK chỉ tập trung vào các điểm chính nên mình quyết định không đi Disneyland và Ocean Park.
Ăn thì không quan trọng ăn nhà hàng, hay quán ăn có sao Mechilin, ăn các quán ăn bình dân, đồ ăn nhanh với chi phí hợp lý.
Uống thì mang theo cà phê hoà tan Việt Nam và tận dụng ấm đung nước của hostel vì nước chai ở HK khá đắt (rẻ nhất 5 HKD là 15k vnd)
Ngoài ra còn lấy thêm Voucher du lịch của Tổng cục du lịch HK tặng 100 HKD (đổi vé Airport Express từ Kowloon về Sân bay vừa đúng 100 HKD)
Mình chỉ có 2 ngày trọn vẹn để tham quan HK nên 1 ngày mình tham quan ở bán đảo Cửu Long và 1 ngày mình sẽ tham quan khu Trung Hoàn.Cần xem trước các điểm muốn đi trên Google Map để lên lịch trình di chuyển hợp lý sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại.
Các điểm mình đã đi:
Ngày 1 :
- Đến Hồng Kong lúc 19h đi bus về ngả tư Nathan giao với Jordan, check-in hostel
- Đi chợ đêm Temple ăn tối
Ngày 2:
- Choi Hung Estate
- Saigon street
- Victoria Harbour
- Avenue of Star
Ngày 3:
- Victoria Peak (Mình chọn đi Peak Tram lên nhưng không lên Sky Terrace 428 mà ngắm HK ở điểm miễn phí là Victoria Peak's Lions Pavilion)
- Duddell Street
- Stone Slab Street
- Tai Choeng Bakery
- Lan Fong Yuen
- JB Books Bookstore
- Yick Fat Building
- Bánh cuốn Cheong Fun Wong
- Cầu vượt Canal Road ở Causeway Bay (xem đánh tiểu nhân)
- Quảng Trường Kim Tử Kinh
- Lan Kwai Fong
Ngày 4:
- Australia Diary Co
- Haiphong Street
- Hanoi Street
- Hong Kong Museum of History
- Về Việt Nam
Mình di chuyển chủ yếu là Bus,MTR bằng thẻ On-loan Octopus và đi bộ khá nhiều!
Đây là quan điểm đi du lịch của cá nhân mình, vừa được đi chơi vừa tiết kiệm. Đi Hồng Kong cũng không quá tốn kém nếu biết chi tiêu hợp lý. Bạn nào muốn đi Disneyland, Ocean Park, ăn ngon hơn, nghỉ ks rộng rãi thoải mái hơn thì cứ ước chừng thêm chi phí. Lần sau nếu có cơ hội đến Hồng Kong mình sẽ dành thời gian cho những điểm còn lại. Bản thân mình cảm thấy du lịch HK khá dễ vì phương tiện công cộng hầu như có thể đến được mọi ngóc ngách ở HK.Chủ Hostel người HK chỗ mình ở rất vui vẻ và lịch sự. Mình đưa passport mà họ nhận bằng 2 tay, đưa gì cho mình cũng bằng 2 tay, tất nhiên mình cũng phải dùng 2 tay để nhận, ngoài ra còn có ông chú ngồi ở chỗ thang máy tầng trệt, chú không nói tiếng anh được nhưng gặp mình là "hello", mình vô thang máy là chú "bye bye" rất dễ thương😊. Người HK thân thiện lắm ạ
Đồ ăn HK mình cảm nhận là hơi lạt, nhưng luôn có xì dầu nên không vấn đề gì. Bánh bao xá xíu ở One Dim Sum thì hơi ngọt☺️
Nhân tiện cũng gửi lời cám ơn đến các bạn đi trước đã truyền lại thông tin kinh nghiệm, giúp mình có một chuyến đi thành công.