REVIEW BANGKOK 5 NGÀY 4 ĐÊM CHO NGƯỜI ĐI LẦN ĐẦU VÀ KHÔNG BIẾT TIẾNG ANH CHI PHÍ 10.000k/ NGƯỜI

REVIEW BANGKOK 5 NGÀY 4 ĐÊM CHO NGƯỜI ĐI LẦN ĐẦU VÀ KHÔNG BIẾT TIẾNG ANH CHI PHÍ 10.000k/ NGƯỜI
1. Chuẩn bị
- Tiền mình đổi Bath tại tiệm vàng Hà Tâm ngay chợ Bến Thành, mình đổi 10.000 Bath tỉ giá 680k ( vì đi lần đầu nên k biết trên Group mn có đổi Bath, lần sau mình sẽ đổi trên Group)
- Vé Máy Bay mình Book khứ hồi của Hãng Nok Air giá 2990k bao gồm 7 kg xách tay , 20kg ký gởi. Book trước chuyến đi 3 ngày vì mình thường k có pland hứng lên là đi thôi.
- Khách sạn mình Book homestay ở Khu Pratunam, ngay chợ Pratunam giá 2.200/ 5 đêm ( khách sạn phòng hơi nhỏ nhưng sạch sẽ vì tụi mình đi cả ngày tối về ngủ thôi )
- Quần áo mình sắm vài bộ đồ mới với suy nghĩ đem vali trống qua Thái mua đồ
- Tiếng Anh, mình chắc là cũng có khá là nhiều bạn giống mình vì rất lâu rồi không sử dụng tiếng anh nên k còn nhớ gì hết, trước ngày đi mình đi dạo vòng các nhà sách tìm sách ngoại ngữ đọc và ôn lại 1 chút, vài câu thông dụng và số đếm.
- Sim Con voi mình đặt hoả tốc trên shopee giao liền chỉ 80k 15gb xài thoải mái đến ngày về vẫn còn
2.Lịch Trình
Ngày 1:
- Vừa đáp chuyến bay mình gặp mấy chị Hải quan ở Sân bay DMK, người ta hỏi là mày đi đâu ? mày ở ksan nào và ở mấy ngày, các bạn cứ mạnh dạn nói tự nhiên hoặc mở điện thoại ra show cho người ta xem. Xong là người ta sẽ cho bạn qua vô lăn tay đóng dấu cạch cạch, rất dễ luôn á.
- Sau khi làm thủ tục nhập cảnh mình bắt Grab về khách sạn từ sân bay về ks của mình là 300b grab có mã giảm giá app vào dc giảm 100 là còn có 200b thôi. di chuyển 1 tiếng 30p do chiều kẹt xe tính ra mình thấy rẻ hơn đi grab hoặc taxi ở VN.
- Sau khi về Ks nhận phòng tụi mình tắm rửa rồi ra đầu đường bắt Tuktuk đi ChinaTown giá đi Tuktuk là 150B mình thấy vẫn rẽ nhưng sao mình thấy mn hay nói đi tuktuk giá cao, nếu đi gia đình với nhau thì mình thấy giá này khá rẻ, vui và thoải mái.
- Đồ ăn ở Chinatown khá ngon và lạ, mình ăn hết 1000B
- Ăn xong thì tụi mình chụp ảnh checkin rồi lang thang tới 11h bắt Tuktuk về lại ks ngu
Ngày 2:
- Sáng 9h tụi mình ăn sáng món gì mà đun xôi trong cái nồi mấy chục năm, thấy mọi người xếp hàng đông quá nên cũng đứng vào xếp hàng. Người Thái dậy rất trễ , Trung tâm thương mại cũng mở rất trễ 10h mới mở cửa.
- Mình ở gần Central World, Siam Paragon nên mình chọn đi Bộ ra mua sắm, do mình đã dùng đồ hiệu bình dân nên qua Thái mình k mua sắm đc gì ở những chợ đêm, chợ cuối tuần, mình chủ yếu mua sắm trong TTTM các thương hiệu như MCM, Coach, YSL, Adidas, Nike, Fila…
- Các TTTM mình ghé Icon Siam, Central World, Siam Paragon, TM21,…
- Mình tính sẽ không đi chùa vì bản thân thích đi trải nghiệm khám phá đường phố hơn là du lịch giống như mọi người nhưng nghĩ lại đến Thái mà không đi chùa nên mình đi 1 chùa Arun wat giá vào cổng 100B ( trong này nắng, sau khi đi thì mình rút ra bài học nên giữ vững chính kiến 😂)
- Tối mình lang thang ra khu food court gần CentralWorld để ăn uống và chụp ảnh Bkk vào buổi tối.
Ngày 3:
- Sáng mình mở GG map lên và bắt đầu dò đường đi bằng Mrt và xe bus vì ở 2 ngày rồi trải nghiệm grab và tuktuk cũng chán rồi. Ở Thái các bạn chỉ cần mở tìm đường rồi chuyển qua Phương Tiện công cộng, nó sẽ chỉ cho bạn cách đi xe bus số bao nhiêu hoặc đi Mrt bts trạm nào luôn, nói chung là rất dễ. Xe bus mình đi 1 lượt tầm 15B. Còn riêng BTS do k mua thẻ nên mình đi thấy khá là mắc nếu đi 2 người cũng gần 100b 1 tuyến( bản thân mình thấy đắt ) Bạn nào có kinh nghiệm gì về BTS chia sẽ để lần sau mình đi tiết kiệm hơn nhé
- Sau khi ra trạm Bts mình xuống TM21 tiếp tục mua sắm và ăn food court trong TM21, mình có thử bánh after you và thấy k ngon như mn review chắc do mình k hảo ngọt.
- Mua sắm ăn trưa xong thì mình mở ggmap lên và bắt đầu đón xe bus ra ngoại ô của Bangkok để đi tìm mấy quán cf đẹp để chụp ảnh, chuyến đi này mình đi được quán cf khá đẹp giống Đà Lạt là quán Forestpresso
- Chiều tối mình bắt xe bus đi chợ đêm Ratchada chợ đêm này khá chán vì 1 phần trời mưa và quần áo thì cũng k có gì để mua nên tụi mình tấp vào 1 quán ăn trong chợ Ăn rồi đón taxi về vì ăn xong 11h k còn xe bus
Ngày 4
- Tiếp tục trải nghiệm Bts và tìm quán cf ở Bangkok, ở Bangkok tìm quán trên gg map rất khó không giống Việt Nam, mình phải tìm 3 tiếng mới ra quán và hỏi rất nhiều người dân ở khu vực gần đó mới tìm dc quán, được cái người thái rất dễ thương và thân thiện, quán mình đi sáng nay là Sarnies
- Trưa mình tiếp tục vào các TTTM mua sắm , mình vào platinum nhưng k mua dc gì, trong này nó như chợ ở VN nên mình ra Starbuck ngồi uống cf
- Chiều tối mình tiếp tục đón bus ra chợ đêm Joodfair ăn sườn cay, khu chợ này khá lớn, bán rất nhiều đồ nhưng mình chỉ ghé ăn sườn cay, vì k có nhu cầu mua sắm gì ở đây( sườn khá là cay ai k ăn cay dc thì cẩn thận nhé )
- Ăn xong mình bắt bus về ks và đi massage chân rồi về khách sạn ngủ sớm sáng mai dậy sớm ra sân bay về lại Sg
Ngày 5
- 7 giờ mình bắt Grab ra sân bay
- Mua sắm nước hoa, túi xách ở cửa hàng miễn thuế
Chuyến đi của mình dù rất ít ngày nhưng vẫn rất vui và thoải mái vì không chạy theo review và không chen chúc
Chuyến đi sau mình sẽ đi Pataya và muốn khám phá nhiều địa điểm hơn, bạn nào muốn đi cùng tháng 10 thì ib cho mình đi chung nhé
nguồn: Trần Đặng Hoài Trung 
ngày đăng: 5/10/2022

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn