Review Đà Nẵng- Hội An 5 ngày 4 đêm

Review Đà Nẵng- Hội An 5 ngày 4 đêm

✅ Chi phí gần 15 triệu cho gia đình 4 người
🔸 Vé máy bay săn sale khoảng 1,5 triệu/ người 

🔸 Ở Đà Nẵng em ở khách sạn Greenery Hotel. Ưu điểm là gần biển và rẻ cách biển khoảng 50-70m đi bộ ( băng 2) hơn nữa phố đó rất nhiều quán ví dụ: giặt đồ ( 20k/kg), thuê xe máy (100k/ xe- 24 giờ), quán nước, quán ăn khá nhiều. Mình thuê và mặc cả được với bạn lễ tân là 550k/ phòng ( có ăn sáng - 2 ng lớn + 2 trẻ em dưới 6 tuổi, trên 6 tuổi phụ thu 100k/ bé). Thực ra mình đi tầm tháng 4 ko hẳn là quá ít người đi du lịch, mình cảm thấy vừa đủ ko quá ồn ào và xô bồ. Tầm đó đi mọi thứ đều rẻ và được hưởng dịch vụ theo đúng nghĩa, khách sạn các bạn có thể deal giá đc nhé, mình deal giá đc với cả khách sạn ở Đà Nẵng và Hội An. 

🔸 Mình ko thích ăn vặt nên ăn vặt rất ít, chỉ quan tâm quán hải sản nào chuẩn ngon và giá hợp lý. Năm ngoái mình có thời gian ở Đà Nẵng lâu nên thử kha khá quán ở Đà Nẵng: Làng Cá, Bà Rô, Thạnh Mập. Và chốt quán Thạnh Mập, năm nay có thử cả Châu Sơn nhưng thấy ko ưng cho lắm. Quán Thạnh Mập hợp vị mình hơn, giá rất hợp lý, nhiều hải sản và đối diện biển ngồi rất thoáng. 
Ở Đà Nẵng mình có đi ăn quán cuốn thịt heo ( mình đã thủe quán Trần, quán Mậu) năm nay thử quán bà Hường theo người local chỉ. Quả nhiên ko thất vọng chút nào. Rất ngon mà rẻ nhé. Mắm nêm siêu ngon ấy. Mình nhớ 8 người ăn hết có hơn 500k - có cháo tôm cũng rất ngon nhé

🔸 Đà Nẵng mình có đi đến ngũ Hành Sơn xem đá, bạn nào thích đá phong thuỷ thì đây đúng là thiên đường nhé, thăm chùa Linh Ứng và ngồi chơi ở gần Cầu Rồng buổi tối rất thích . Thời gian còn lại hầu như cho các con đi tắm biển ( tắm ngày 2 lần) 

🔸 Ở Hội An lần này mình chọn Hoian Residential Retreat. Ưu điểm : 
✔Nằm giữa vị trí của trung tâm phố cổ và biển An Bàng ( cách mỗi nơi 3km di chuyển- mình thấy thế khá hợp lý với nhu cầu thích tắm biển của gia đình mình. Thay vì chọn ở phố cổ xa 6km mình chọn gần biển hơn) 
✔️ Phòng khá đẹp , mình có quay video các bạn có thể tham khảo phòng, ( có bồn tắm, đồ theo phong cách Indochine là phong cách mà mình khá thích), và rẻ ( mình thuê 625/ phòng- ko phụ thu- ko ăn sáng). Mình gọi điện trực tiếp cho bên khách sạn và deal giá đc nha.
✔️ Nhân viên rất nice, chỗ khách sạn có sẵn xe đạp ( đơn, đôi) cho khách free, có cả hồ bơi khá rộng nhé. 

🔸 Ở Hội An ăn gì? Chơi gì? 
✔️ Mình đã thử quán cơm gà Bà Nga, bà Buội thì thấy bà Buội ok về giá và ngon hơn. 
✔️ Hải sản thử quán ở biển An Bàng theo review quán tên Sáu thì thấy cũng ko đặc sắc lắm- mình thấy quán mạn ngoài nhiều đồ hải sản tươi sống để chọn hơn nhé, mà quán lại thoáng hơn quán Sáu. 
✔️ Vì tiêu chí đi biển nên luôn ưu tiên ra biển chơi. Biển An Bàng rất rất đẹp, nước biển trong hơn biển Mỹ Khê nhiều. Ở đây cảm giác như lạc vào trời Tây vì toàn thấy Tây là nhiều, rất ít người Việt. Nếu quay lại Hội An thig biển An Bàng sẽ là lý do mình quay lại. Tiếc là lần này quán cháo ngêu như năm ngoái mình ăn ko còn bán nữa. 
✔️ Mình đi tour rừng dừa book của em Lv Cẩm- 120k/ thúng 2 người. Mọi người lưu ý ko đi theo taxi sẽ bị chém giá đẹp nhé. Rất ưng ý, em ấy nhiệt tình lắm, em ấy có bán cả vé Bà Nà nhé. 
✔️ Di chuyển nhà mình chọn xe máy, nhờ nhân viên khách sạn thuê luôn giúp. ( 150k/ xe Airblade-24h)

Tiêu chí chơi của gia đình mình chủ yếu cho các con trải nghiệm, nên thường mình ko quá theo kế hoạch định sẵn. Ví dụ việc đặt phòng hay đặt vé máy bay cũng vậy. Quyết rất nhanh.
Mọi người tham khảo và chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ ^^

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn