Review nhanh về phương tiện di chuyển cho các bác đi Dã Liễu - Thập phần - Cửu phần

🚩 Review nhanh về phương tiện di chuyển cho các bác đi Dã Liễu - Thập phần - Cửu phần (đặc biệt là team nào có trẻ em/ đông người)

- Nhà em 3NL 2TE, lúc đầu định book tour hoặc đặt xe riêng cho tiện, vì tính sơ sơ di chuyển bằng xe bus mất khoảng 4-5tiếng, sợ k đủ time chơi và sợ mấy bé mệt. Hỏi sơ sơ về tour/ thuê xe riêng tầm 5500 - 6500 đài tệ (xe 7chỗ-combo 3 điểm 10 tiếng). Xem qua review của các bác về giá taxi cũng hơi hốt, nên em tính đặt xe riêng cho chắc.
- Phút cuối, nhà em quay xe 🤣 Chốt là cứ chơi ở Đài Trung trước rồi tính sau. Trải nghiệm taxi ở Đài Trung, rút đc tí kinh là đi taxi tầm 12-15km khoảng 400 đài tệ - nên lúc về Đài Bắc khá là tự tin 😆
- Sáng đi Dã Liễu: các bác mạnh dạn ra Taipei Main Station, tìm toà nhà/ khu Taipei Bus (mình để ảnh chi tiết ở comment), lên xe 1815 là có thể đi thẳng tới Dã Liễu với giá 56 đài tệ. Đi tầm hơn 1 tiếng là tới Dã Liễu (xe bus đi thẳng, k phải đổi xe), các bác đi bộ khoảng 1km là tới công viên Dã Liễu rồi nhé. Tiện mà siêu rẻ.
- Ăn trưa ở Dã Liễu xong, nhà em ra 7-Eleven nhờ gọi hộ taxi đi tới Thập Phần với giá 1200 đài tệ (ngta tính trọn gói, k tính theo đồng hồ km), cả nhà yên tâm ngủ, mở mắt là tới Thập Phần luôn.
- Từ Thập Phần đi Cửu Phần, nhà em book taxi là 800 đài tệ, các bác lưu ý là ở đây các bác taxi nói thách lắm nhé - người bảo 2000đt, người bảo 1500đt, nhà em chốt giá cuối cùng là 800đt, hoặc các bác có thể đi với giá 1000đt cũng ổn.
- Nhà em chơi ở Cửu Phần tới 9g tối mới book taxi về khách sạn (đối diện Taipei Main Station) với giá 1200đt, đi 40 phút là tới nơi.

🚩🚩 Chi phí đi lại cả ngày hết 3500đt (thực tế là 3424đt ☺️) Khá là rẻ so với đặt xe/ book tour trước, mà lại thoải mái thời gian hơn.
- Nhà em đi đủ thể loại xe taxi 6 chỗ (bác tài kể là xe bác ý đi full được 6 người, có 3 hàng ghế trên xe), xe 7 chỗ, xe xịn cửa lùa. Nhà em 3NL 2TE (1 bé 12t, 1 bé 8t hơi mi nhon), tài xế họ vẫn chở đó ạ. Taxi 4 chỗ thì đi trong phố họ vẫn ok, ngồi hơi chật xíu. Đi các điểm xa thì em thấy k có nhiều xe 4 chỗ, túm lại cứ có xe là nhà em lên luôn :)))
- Trên đây là trải nghiệm cá nhân của nhà em, em thấy khá phù hợp đối với bác nào thích free time, mà chi phí cũng k phải quá cao. Hy vọng là review có ích đối với các bác còn đang loay hoay như nhà em đợt đầu 😅

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn